ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลงชื่อจองล่วงหน้า อัลชูราลน์เล่ม 1, อัลชูราลน์เล่ม 2

    ลำดับตอนที่ #2 : [แถลง] เรื่องนิยายทำมือและเรื่องอื่นๆ ของคนเขียนค่ะ [01/01/2013]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 244
      0
      1 ม.ค. 56


    ก่อนอื่น สวัสดีปีใหม่ 2556 นักอ่านทุกท่านค่ะ

    ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของทุกๆ ท่านและครอบครัว

    คิดหวังสิ่งใดสมความปรารถนา สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ

     

    ต้นปีแท้ๆ มีเรื่องไม่ค่อยดีมาเล่าให้ฟังอีกแล้ว

    อันที่จริงคนเขียนก็นั่งทำใจและรวบรวมสติอยู่พักใหญ่ๆ เลยล่ะค่ะ กว่าจะมาเล่าให้ฟังได้

    จากที่เคยตั้งใจไว้ว่าหลังจากหายหวัด จะมาแถลงเรื่องความคืบหน้านิยายทำมือให้ฟัง มันเลยทิ้งระยะเวลายาวมาจนถึงวันนี้...เอาเป็นว่าขอใช้วันแรกของปีวันนี้เริ่มต้นใหม่กับความพยายามครั้งใหม่ในปีใหม่นี้แล้วกัน!

     

    เรื่องแรก : เรื่องสุขภาพของคนเขียนค่ะ

    ล่าสุดผลตรวจสุขภาพประจำปีออกมาว่าคนเขียนป่วยเป็น เบาหวานค่ะ

    ตกใจมากทั้งหมอทั้งคนไข้เลย เพราะปกติไม่น่าจะเป็นตอนอายุน้อยๆ แบบนี้

    คุณหมอถึงขนาดจับตรวจเลือดใหม่อีกรอบ แต่ผลสรุปคือเป็นจริงๆ ค่ะ

     

    น้ำตาลในเลือดของคนทั่วไปประมาณ 110 ปาเข้าไป 207 ส่วนน้ำตาลสะสม HbA1c สูงถึง 9%

    อันที่จริงโรคนี้ถ้าคุมอาหารดีๆ ออกกำลังกายสม่ำเสมอก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ แต่มันมีเรื่องที่ต้องระมัดระวังเยอะเหมือนกัน รวมถึงโรคแทรกซ้อนด้วย

     

    ตอนนี้คนเขียนถือว่ายังเป็นมือใหม่มาก ไม่คุ้นกับการคุมอาหาร ไม่รู้ด้วยว่าที่ทำอยู่มันมากไปหรือน้อยไป มันเลยมีอาการมึนหัวกับปวดหัวหนึบๆ เหมือนน้ำตาลในเลือดต่ำจากผลข้างเคียงของยาอยู่บ่อยๆ

     

    ขนาดลดยาลงเหลือครึ่งเม็ดแล้วมันก็ยังเป็นอยู่  หลังช่วงวันหยุดปีใหม่นี้คงต้องไปให้คุณหมอปรับขนาดหรือไม่ก็เปลี่ยนยาให้ แต่สรุปคือสถานการณ์ตอนนี้คุณพ่อกับคุณลูกสาว คนป่วยสองคนนี้ต้องดูแลกันเองล่ะค่ะ ถือว่าโชคยังดีที่ตอนนี้คุณพ่อแข็งแรงพอสมควร ไม่งั้นคงกลุ้มกันยิ่งกว่านี้

     

    พล่ามมาขนาดนี้ไม่ใช่อะไร จะถือโอกาส...เอ่อ...จะเรียกว่าสั่งเสียได้ไหมเนี่ย - -;

     

    ในกรณีที่คนเขียนหายไปเกิน 2 เดือนโดยไม่ได้มาอัพนิยายหรืออัพเดทข่าวสารอะไรเพิ่มเติม ให้สันนิษฐานไปได้เลยค่ะ ว่าคนเขียนคนนี้คงหาชีวิตไม่แล้ว

     

    นี่พูดจริงไม่ได้ล้อเล่นนะเออ...

    จะว่ามองโลกในแง่ร้ายก็ได้ แต่รู้สึกว่าชีวิตนี้ทำไมมันช่างเคราะห์ซ้ำกรรมซัดได้ใจจังหนอ เกิดเรื่องร้ายๆ ได้ไม่หยุดหย่อนเลย ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ เดินอยู่บนทางเท้าแท้ๆ แต่ดันเกือบถูกมอเตอร์ไซด์รับจ้างชน (ท่านเล่นวิ่งมาจากข้างหลังด้วยความเร็วสูงเหมือนวิ่งบนถนนธรรมดา...) แถมคนขับยังหันมามองหน้า เหมือนจะด่าว่า ทำไมเดินไม่ระวังเลยวะ!’ ... เพราะแบบนี้เลยอดคิดไม่ได้ว่าอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น คนเราถ้าบทมันจะตาย มันก็ตายได้ง่ายๆ จริงๆ

     

    เรื่องที่สอง : เรื่องตีพิมพ์หนังสือทำมือค่ะ

    คนเขียนมีโอกาสได้ไปนั่งคุยกับคนทำหนังสือตัวจริงที่เขาเคยพิมพ์หนังสือทั้งแบบออฟเซทพิมพ์ทีเป็นพันเล่ม กับระบบดิจิตอลไม่กี่สิบเล่มมาแล้ว ได้ความรู้เพิ่มเติมเยอะมาก และได้คำแนะนำดีๆ หลายอย่าง แถมเขายังบอกด้วยว่าถ้าจะพิมพ์จริงเมื่อไหร่ให้บอก เดี๋ยวแนะนำโรงพิมพ์ให้ ซึ่งก็ทำให้อุ่นใจขึ้นเยอะ หลังจากเป็นเหมือนคนตาบอดคลำทางอยู่นาน

     

    อย่างไรก็ตามปัญหาตอนนี้อยู่ที่ เงินทุนในการพิมพ์ค่ะ

     

    ขอสารภาพว่าคนเขียนยังเก็บเงินได้ไม่เท่าไหร่ แล้วยิ่งมาป่วยแบบนี้ ก็ต้องดึงเงินเก็บส่วนตัวที่สะสมไว้มาใช้รักษาตัวเอง เพราะไม่อยากกวนเงินของทางบ้านน่ะค่ะ (อันนั้นต้องเก็บไว้รักษาคุณพ่อด้วยแหละ)

     

    ถึงจะสามารถเปิดให้โอนเงินจองล่วงหน้าแล้วนำเงินตรงส่วนนี้มาหมุนได้ แต่เห็นเขาบอกว่ายังไงๆ ก็ควรต้องมีทุนสำรองไว้สักก้อนหนึ่ง เพราะระหว่างการพิมพ์ มันมักจะมีปัญหาที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ที่สำคัญการจะเปิดให้จองได้ อย่างน้อยๆ จะต้องมีปกให้คนอ่านได้เห็นกันก่อน ซึ่งตรงส่วนนี้ก็ต้องใช้เงินอีกเช่นกัน

     

    คุยไปคุยมา ขั้นตอนชักเยอะและโครตยุ่ง เขาคงเห็นว่าทางเราชักเริ่มหน้าเสียมั้ง เขาเลยถามว่าทำไมไม่ลองส่งสำนักพิมพ์อีกสักรอบล่ะ สำหรับเรื่องที่เคยตีพิมพ์แล้วไม่น่าใช่ปัญหา เพราะขนาดนิยายเรื่องอื่นที่พิมพ์กับสำนักพิมพ์หนึ่งจนจบไปแล้ว หลังจากหมดสัญญาแล้วสำนักพิมพ์เดิมไม่พิมพ์เพิ่ม เขายังย้ายไปพิมพ์กับที่ใหม่กันได้เลย

     

    ได้รับคำแนะนำนี้มาเลยมาลองคิดๆ ดู สุดท้ายก็ตัดสินใจว่า จะลองเสี่ยงกับสำนักพิมพ์ดูอีกสักครั้ง ล่ะค่ะ

     

    อ๊ะๆ อย่าเพิ่งร้อง อ้าววววว! แล้วตกลงหนังสือทำมือไม่ทำแล้วเหรอ?

     

    เรื่องหนังสือทำมือยังไม่ยกเลิกค่ะ เพราะมันยังติดปัญหาอยู่

     

    สืบเนื่องจากตอนส่งต้นฉบับ คนเขียนได้ปฏิเสธสำนักพิมพ์ที่ติดต่อขอต้นฉบับไปสองสำนักพิมพ์ แล้วมาเลือกสถาพร (คิดย้อนกลับไปทีไร ก็รู้สึกว่าตัวนี่โคตรจะโง่เลย เพราะสองสำนักพิมพ์นี้ไม่ได้ด้อยไปกว่าสถาพร หลังๆ แนวแฟนตาซีจะเด่นกว่าสถาพรด้วยซ้ำ ที่สำคัญคือไม่มีประวัติดองต้นฉบับฆ่าตัดตอนนักเขียน) เพราะฉะนั้นถ้าจะให้ส่งนิยายเรื่องเดิมไปสำนักพิมพ์ที่ตัวเองเคยปฏิเสธเขามาทีนึงแล้ว คนเขียนว่ามันน่าเกลียดเกิน ทำไม่ได้อ่ะค่ะ...

     

    ด้วยเหตุนี้เลยจะลองส่งเรื่องที่เขียนใหม่ไปแทน แล้วถ้าเรื่องนี้ผ่าน ได้ตีพิมพ์แล้วค่อยเลียบๆ เคียงๆ ถามว่ายังสนใจอัลชูราลน์อยู่ไหม แต่ถ้าเขาไม่สน อย่างน้อยๆ ก็จะได้เอาค่าต้นฉบับของเรื่องใหม่มาเป็นเงินทุนสำหรับพิมพ์นิยายอัลชูราลน์ฉบับทำมือค่ะ

     

    ส่วนนิยายอัลชูราลน์ที่อัพอยู่ตอนนี้ก็ ยังจะเขียนและอัพต่อไปเรื่อยๆ ตามปกติเหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้ทิ้งหรือหยุดเขียนเพื่อไปเขียนเรื่องใหม่อย่างเดียวนะคะ ไม่ต้องห่วง^^

     

    แต่จะลงให้อ่านถึงแค่จบเล่ม 3 กับส่วนของเล่ม 2 ที่อัพใหม่ทั้งเล่มเท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาการลอกนิยายที่ตอนนี้กำลังระบาดหนักเหลือเกิน

    เกิดเรื่องร้ายๆ กับตัวเองขนาดนี้ ถ้านิยายตัวเองยังต้องมาโดนลอกอีก ก็คิดว่าคงรับไม่ไหวแล้วล่ะค่ะ

    ถ้ายังไงก็รบกวนช่วยเป็นหูเป็นตากันด้วยนะคะ m(_ _)m

     

    สรุปใจความสำคัญเรื่องหลักๆ (เผื่อใครอ่านแถลงการณ์ยาวๆ แล้วมึน^^; )

     

    1. เนื่องจากคนเขียนคนนี้สุขภาพอ่อนแอและโชคไม่ค่อยดีเอามากๆ ในกรณีที่หายไปเกิน 2 เดือน ไม่ได้มาอัพนิยายหรืออัพเดทข่าวสารอะไรเพิ่มเติม ให้สันนิษฐานไปได้เลยว่าคนเขียนคงไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้วล่ะค่ะ

     

    2. คนเขียนขาดแคลนทุนทรัพย์ในการตีพิมพ์นิยายอัลชูราลน์ฉบับทำมือ เลยมีโครงการจะเขียนเรื่องใหม่ส่งสำนักพิมพ์เพื่อหาทุน ถ้าโชคดี บางทีทางสำนักพิมพ์อาจจะสนใจตีพิมพ์อัลชูราลน์อีกครั้ง (แต่โดยส่วนตัวคิดว่าคงยากนะ หลักๆ คืออยากจะหาทุนมาพิมพ์แบบทำมือมากกว่า)

     

    3. คนเขียนยังเขียนเรื่องอัลชูราลน์ต่อเรื่อยๆ ไม่ได้ทิ้ง (ทิ้งไม่ได้เดี๋ยวต่อไม่ติดเน่อ - -;) แต่จะนำมาอัพลงเว็บถึงแค่จบเล่ม 3 ที่เขียนอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น ส่วนเล่ม 2 ก็ยังจะลงให้อ่านต่อเรื่อยๆ จนจบค่ะ

     

                ขอจบคำแถลงฉบับเวิ่นเว้อแต่เพียงเท่านี้ ขออภัยที่ทำให้เสียเวลาอ่านนะคะ ^^;

               

    คนเขียนคนนี้ยังคงสู้ต่อไป ตราบเท่าที่ยังมีลมหายใจอยู่ค่ะ!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×