ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Sugar Bunny] รับวิจารณ์นิยาย !@#%

    ลำดับตอนที่ #20 : [Send][Fic Reborn]Mix shortfic Song

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 59
      0
      9 ต.ค. 55


    นักวิจารณ์ จาก [Sugar bunny]
    hkichio
    เป็นผู้วิจารณ์ครับ เพื่อความสบายใจให้สูดหายใจเข้าลึกๆครับ

    ชื่อเรื่อง - [fic Reborn] Mix shortfic Song
    ตอนแรกพี่อ่านชื่อเรื่องแล้วพี่ก็งงๆนะ ว่าหมายถึงว่ายังไง พอมาอ่านแนะนำเรื่องถึงได้เข้าใจว่า อ่อ เป็นฟิคตอนสั้นๆแต่ตามแรงบันดาลใจของเพลงนี่เอง เนื่องจากเป็นฟิคชั่นนะครับ แล้วยังเป็นรีบอร์นอีก การเรียกเรตติ้งจากชื่อเรื่องนี่ก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง พี่ว่า ถ้าเว้นวรรคจาก [fic Reborn] Mix shortfic Song เป็น [fic Reborn] Mix short fic Song เว้นวรรนิดเดียว ก็อาจจะทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นครับ ให้เต็มแล้วกันนะครับ ถือว่าเล็กน้อย แต่ถ้าอยากเพิ่มความน่าสนใจ ลองสรรหาคำที่ดูสละสลวยกว่านี้มาตั้งชื่อเรื่องก็น่าสนใจขึ้นนะครับ

    10/10

    ตัวละคร

    สำหรับตัวละครในการแต่งฟิคชั่น จะแต่งกันเป็นแพริ่ง (parring) อยู่แล้วเพราะฉะนั้น หลักสำคัญที่สุดในการจับลักษณะและเอกลักษณ์ตัวละครให้ได้มากที่สุดนะครับ ความสัมพันธ์ระหว่างสองตัวละครที่เราเอามาแต่ง แต่ละตัวมีความสำคัญต่อกันอย่างไร ...
    ยกตัวอย่าง ตอนแรกนะครับ ความสัมพันธ์ในคู่ 2786 คือ แอบรัก และ ฮารุค่อนข้างที่จะคลั่งไคล้จนเรียกว่าบ้ารักสึนะมากจนเกินไป ส่วนสึนะเองก็อ่อน อ่อนเกินไปที่จะปฏิเสธฮารุไม่ให้มารักเขาได้ ส่วนตัวคิดว่า น่าจะมีเยื่อใยกันมากกว่านี้ อีกอย่างฮารุค่อนข้างที่ไม่ยอมรับความจริงซะเป็นส่วนมาก จนปิดกั้นไปเลย อาจจะหัวเราะทั้งน้ำตามากกว่า และสึนะเองก็จะไม่ตะคอกหรือพูดให้ฮารุต้องเจ็บปวดขนาดนั้นนะครับ
    ตอนสองนะครับ โหยหายไม่มากพอจริงๆ รัลค่อนข้างที่จะรักโคโลเนโร่ครับ อยากให้แสดงความรู้สึกโหยหาให้มากกว่า จับความรู้สึกให้มากกว่านี้ครับ คิดว่าตัวเองเป็นตัวละครนั้นไปเลยยิ่งจะความรู้สึกที่ลึกซึ้ง
    การแต่งฟิคชั่นหัวใจที่จะเรียกคนอ่าน คือการจับเอกลักษณ์ตัวละครครับ
    เพราะน้องแต่งเป็นฟิคสั้นๆ ไม่ได้เน้นพล็อต เน้นตัวละครซะมากกว่า ดังนั้น เรื่องนี้พี่ยังไม่ให้ผ่านนะครับ อาจเป็นเพราะยังศึกษาตัวละครมาน้อยเกินไป ขอหักคะแนนนะครับ

    5/10

    เนื้อเรื่อง

    ดำเนินเรื่องได้เร็วไป อยากให้บรรยายให้เยอะกว่านี้ เน้นความรู้สึกให้มากกว่านี้ เพราะน้องเขียนให้เข้ากับเพลง เราต้องตีความเพลงและความหมายของเพลงให้มากกว่านี้นะครับ ความรู้สึกของเพลง ทำนอง จังหวะ และเนื้อร้องของเพลง คือพล็อตของน้อง ดังนั้น อย่างที่บอกในส่วนของตัวละครนะครับ พี่ว่ามันสั้นไปนิดนะครับ อยากให้บรรยายให้มากกว่านี้อีก ขอให้เท่าคะแนนตัวละครครับ

    6/10

    คำผิด

    ไม่มีครับ ใช้คำได้เข้าใจง่าย อ่านได้เร็ว หมั่นเช็คบ่อยๆนะครับ

    10/10

    สรุปนิดหน่อย-

    อาจจะดูกดคะแนนนะครับ อยากให้ลองนำคำแนะนำไปปรับปรุงนะ แต่ไม่ควรท้อแท้กับคะแนนที่ได้นะครับ ยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะครับ ยังไงก็พยายามเข้า สู้ๆ

     

    ชื่อ :
    นามปากา:
    วิจารณ์เป็นไงบ้างค่ะ:
    ชอบไหม:
    ให้แก้ตรงไหนไหมค่ะ:
    ขอบคุณค่ะ:
    ครั้งหน้ามาใหม่นะค่ะ:

    CRY.q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×