ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Don't remember ได้โปรดอย่าทำให้ผมรักคุณ [10069]

    ลำดับตอนที่ #4 : ความทรงจำบทที่ 4

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ค. 54



     

     

    4

     

    1 ปีก่อน ....

     

    “หมอเสียใจนะครับ หมอพยายามเต็มทีแล้ว...”

    “ครับ ไม่เป็นไร มันจะไม่มีทางรักษาหายขาดใช่มั้ยครับหมอ ?”

    “ครับ.... แต่ก็ไม่แน่  ตอนนี้กำหนดไว้ว่าคุณอายุ 17 คุณจะเสียชีวิต และเป็นภายใน..ปีนี้ เพราะว่าหัวใจของคุณ....”

    “ผมเข้าใจ....”  

    ชายหนุ่มเรือนผมสีเงินคุยกลับหมอเกี่ยวกับอาการของตน

    ใช่....เค้าเป็นโรคหัวใจ และหัวใจของเค้าเมื่อทำงานครบ 17ปี ก็จะ...หยุดเต้น หรือง่ายๆก็คือเสียชีวิตนั่นแหละ

    “ภายในปีนี้...เท่านั้นหน่ะหรอ”  เบียคุรันพูดกับตัวเอง

                    17ปี....

                    น้ำใสๆอุ่น ๆค่อยๆไหลออกมาจากขอบตาช้า ๆ

                มุคุโร่.... ฉันต้องหาทางไปจากชีวิตนายให้เร็วที่สุดซินะ 

                    มันเป็นเรื่องที่ทำใจยากมากๆจริง ๆ

                ร่างสูงคว้าโทรศัพท์ที่อยู่บนโต๊ะ กดไล่ชื่อ  โคลม...โดคุโร   พร้อมกับกดโทรออกทันที

                ตี๊ด....ตี๊ด....ติ๊ด

                (ไงเบียจังงง คุณพี่มุคุโร่ไม่อยู่หรอกนะจ๊ะโทรมาทำไมห่ะ?)

                “ฮัลโล โคลมหรอ”

                (จะเป็นใครล่ะค่ะ)

                “ฉันจะเลิกกับมุคุโร่นะ...”

                (บ้า !)

                “ฉัน...ฉันมีชีวิตอยู่แค่ไม่ถึง 1ปีเองนะ”

                (นี่...กำลังล้อฉันเล่นใช่มั้ย?)

                “เปล่า....ฉันไม่ได้ล้อเล่น”

                (เบียคุรัน...นาย จะตาย มันไม่ได้หมายความว่าอย่างงั้นใช่มั้ย?)

                “ฉันหมายความว่าอย่างงั้น....โคลม”

                (แล้วนายบอกเลิกพี่ชายฉัน เพื่อทีจะให้เค้าลืมเรื่องนาย หลังจากที่นายตายไปแล้ว ใช่มั้ย?)

                “อืม...”

                (นี่จะบ้าไปแล้วหรือไง ! นายอำฉันใช่มั้ยเบียคุรัน อย่ามาตลกนะ เรื่องงี้ใครเค้าให้ล้อเล่นกัน)

                “ฉันบอกว่าฉันไม่ได้ล้อเล่น ! เธอช่วยฟังฉันจริงๆจังๆหน่อยซิ !

                (เอ่อ...ขอโทษ)

                    “วันนี้ เธอช่วยเรียกมุคุโร่มาให้ฉันหน่อยนะ”

                (นี่นาย...จะเอาจริง?)

                “เธออยากเห็นพี่เธอเสียใจแถบบ้าตอนฉันตาย หรือว่า ซึมเศร้าแค่ 2-3 เดือนที่ฉันบอกเลิกล่ะ?”

                (เอ่อ....)

                “งั้นก็เรียกเค้ามา โอเคนะ? ตอน 6โมง ที่สนามเด็กเล่น”

                (อืม... นายจะแมนมากไปแล้วนะเบียคุรัน)

                “ฉัน....ฉันจำเป็นต้องทำ โคลม ขอโทษด้วยนะ”

                (อืม... ฉันเข้าใจ)

                ปี๊ด....

                เบียคุรันวางสายจากโคลมไป

                น้ำตาของเค้าค่อยๆไหลอีกครั้ง    บ้าจริง.....

     

                [6 .16 น. ที่สนามเด็กเล่น]

     

                รถสปอรต์สีดำจอดเทียบข้างทาง ประตูเปิดออกมาเผยให้เห็นถึงร่างบางในชุดไปเวทสบาย ๆ

                “เบียคุรันเค้าเรียกพี่มาทำไมล่ะโคลม?”

                “เอ่อ... หนูว่าพี่ไปคุยกับเค้าเองดีกว่าค่ะ เดี๋ยวหนูรอยู่ในรถดีกว่า”

                “อืม...ทำตัวน่าสงสัยแบบนี้ เบียคุรันคงจะไม่บอกเลิกพี่หรอกนะ ^^

                “เอ่อ...”

                “ล้อเล่นหน่ะ แหม่ ยัยน้องคนนี้คิดมาก”

                “อ่อ ค่ะ ^^

                “งั้นเดี๋ยวพี่มานะ”

                “อื้ม....”

                ร่างบางปิดประตูรถอย่างเบามือ พร้อมกับเดินมุ่งหน้าไปทางเบีนคุรัน ที่เค้ารักมากที่สุด....

                “ไง เบียคุรัน เรียกฉันมาแบบนี้ทำไมล่ะหนิ ^^

                “มุคุโร่ ....”

                “หื้ม?”

                    มุคุโร่ เดินไปนั่งชิงช้า แล้วค่อยแกว่งเบา ๆ

                    “เรา...จบกันแค่นี้เถอะ”

                มุคุโร่ลุกจากชิงช้า อย่างเบา ๆ

                “ฮ่ะ...ฮ่ะ ๆ นี่ล้อเล่นกันใช่มั้ย ?”

                “ฉันพูดเรื่องจริง”

                “ทำไม...กัน”

                “เราเลิกกันเถอะ”

                “ไม่... ไม่! ทำไมล่ะ”

                “ฉันเบื่อนายมาก ๆไงล่ะมุคุโร่ นายมันน่ารำคาญ !

                ร่างสูงพูดออกไปอย่างงั้น แต่ภายในใจของเค้า มันแทบจะแตกสลาย

                “นายบอกฉันซิ ฉันจะได้ไปแก้ไข”

                ร่างบางตัวสั่น พยายามที่จะรั้งคนตรงหน้าไม่ให้จากเค้าไป

                    “ลาก่อน เราจบกันแค่นี้เถอะ”

    “นี้ เบียคุรันอย่าไปจากฉันเลยนะ ! มุคุโร่ใช้มือคว้าแขนของร่างสูง

                “มุคุโร่ นายอย่ามารั้งฉัน”

                “ทำไมล่ะ... เราออกจะรักกันไม่ใช่หรอ?” น้ำใสๆค่อยเอ่อล้นออกจากเบ้าตาของมุคุโร่

                “รัก ?”

                “..”

                “รักงั้นหรอ ?... ขอโทษทีนะ ฉันไม่ใช่คนที่นายฝันหรอก”

     เบียคุรันพูดอย่างเฉยชา แขนของมุคุโร่ไม่มีแรงโดยฉับพลัน เค้าค่อยๆปล่อยแขนคู่นั้นออกพร้อมกับน้ำตาที่เอ่อล้นราวกับต้องเสียคนรักไปจริง ๆ....

    โคลมที่มองเหตุการณ์อยู่ในรถมานาน เธอทนไม่ได้ที่เห็นพี่ชายที่รักของเธอแทบจะบ้าถึงขนาดนั้น จึงลงไปจากรถ เพื่อที่จะห้ามเบียคุรันเอาไว้

     

    ลาก่อน...รักอันแสนหอมหวานของฉัน .... ลาก่อน มุคุโร่...

    เบียคุรันหันหลังเดินออกมาจากมุคุโร่ แล้วโคลมก็เดินตามหลังเค้ามา

    “นายทำกับพี่ชายฉันแบบนี้ได้ยังไง !

    “ฉันบอกกับเธอแล้วหนิว่า ฉันจะเลิกกับเค้า และฉันก็มีเหตุผลว่า ทำไมฉันถึงเลิก”

    “ฉ่ะ...ฉันอยากจะบ้าตามพี่อยู่แล้วรู้มั้ย !

    “ไปดูแลพี่เธอให้ดี ๆ แล้วหลังฉันตาย ฝากบอกด้วย ว่าฉันเราเค้ามาก ๆ”

    “อืม....”

    ฝนค่อย ๆโปรยลงมาอย่างไปขาดสาย 

    น้ำตาของเบียคุรันก็ไหลอีกครั้ง.... เหอะ  เลิกไปก็ดีแล้ว ดีทั้งมุคุโร่ แล้วก็ดีทั้งตัวเค้าเองด้วย ....

     

    โคลม !!!

                    เสียงดังสะนั่น ทำให้เค้าดังหันหลังหลับไปมอง ....

                มุคุโร่ !!  

                เค้ารีบวิ่งกลับไป หาร่างบางที่นอนจมอยู่ในกองเลือด

                ไม่ ไม่นะ !

                เค้าประคองหัวของมุคุโร่ไว้ที่ตักของเค้า

                “โคลม เรียกรถพยาบาล !

                โคลมกดมือถืออย่างรวดเร็ว

                บ้า....บ้าไปแล้ว

                เค้ามองใบหน้าของร่างบาง ... น้ำตาเต็มไปหมด

                อา...เค้าคิดผิดหรือเปล่า

                “มุคุโร่นายอย่าเพิ่งตายนะ !

                .

                .

                .

    .

    ตอนนี้ มุคุโร่ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลอย่างทันเวลา ผมนั่งรออยู่หน้าห้อง ICU อย่างร้อนใจ

    ขออย่าให้เค้าเป็นอะไร....

    ตี๊ด ติ๊ดด !

    เสียงโทรศัพท์ของผมดังขึ้น 

    คุณหมอ ?  โทรมามีอะไรของเค้า

    “ครับ...คุณหมอ”

    (เบียคุรันหรอ ! หมอขอโทษนะ หมอดูแฟ้มคนไข้ผิด จริงๆเธอยู่ได้ถึงอายุ 30 ปี)

    “หมอ...ว่ายังไงนะ”

    (เธอมีอายุอยู่ได้ราว ๆ อายุ30 )

    น้ำตาของร่างสูงล่วงลงมาอย่างไม่ขาดสาย

    “ทำไมถึงเป็นแบบนี้ !

    เค้าเควี่ยงโทรศัพท์ แตกออกมากเป็นเสี่ยง ๆ

     

    บ้าเอ้ย !!!  ทำไม ทำไม !!!  

     

     

                    “ฮึก !  เบียคุรันสะดุ้งขึ้นมาจากห้วงนิทรา เค้าหันไปมองที่เตียงมุคุโร่

                    ร่างบางยังนอนหลับปุ๋ย ราวกับลูกแมวตัวน้อย ๆ ที่นอนอุตุไม่ยอมทำอะไรเลย

                    ฉันเสียใจจริง ๆ มุคุโร่.... ถ้าฉันย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะไม่บอกเลิกกับนายในวันนั้น.... เราค่อยมาเริ่มต้นใหม่กับความทรงจำ ครั้งใหม่ของนายเถอะนะ...มุคุโร่  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++  


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×