ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Don't remember ได้โปรดอย่าทำให้ผมรักคุณ [10069]

    ลำดับตอนที่ #3 : ความทรงจำบทที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.ค. 54







    3




     

     

     

                    “อึก....”

    ร่างบางสลัดความคิดนั้นออก เพราถ้าเค้นต่อไป หัวของเค้าต้องแตกเป็นเสี่ยง ๆ แน่ ...

     

                    “มุคุโร่ ลูกจะเอาแกงกระหรี่ใส่ไก่มั้ย ?”  หญิงสาววัยกลางคนกล่าขึ้นมาจากข้างล่าง

     

                    “ครับ”

     

                    ร่างบางตอบรับไป พร้อมกับหยิบไดอารี่เล่นนั้นมาดูอีกรอบ ....

                    คนคนนั้นอาจจะอยู่โรงเรียนเดียวกับผมก็ได้ .....

    .

    .

    .

    . 

     

                    “ทานแล้วนะคร้าบ ~

                    มุคโร่เอาตะเกียบประสานมือพร้อมกับยกมือไหว้อาหารที่อยู่ตรงหน้า

     

                    “ทานมากๆนะ พรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียนแล้วหนิ”

     

                    “ครับ” มุคุโร่ส่งยิ้มหวานก่อนที่จะตักแกงกระหรี่เข้าปาก

     

    กริ้ง....กริ้ง...

                    เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ทำให้การเจริญอาหารของมุคุโร่หยุดลง...

     

                    “เดี๋ยวแม่ไปรับเอง...”

     

                    พูดจบแม่ของเค้าก็ลุกออกจากโต๊ะอาหารแล้วมุ่งไปรับโทรศัพท์

                    ร่างบางมองอยู่นาน...

     

                    “ค่ะ... รับทราบค่ะ..”

     

    กริก....

    หล่อนพูดแค่สองประโยคแล้วก็ วางสายไป

     

    “ใครโทรมาหรอครับ?”

     

    “อ่ะ...เอ่อ คนที่ทำงานหน่ะ... เรารีบกินข้าวเถอะ แม่เตรียมน้ำร้อนไว้ให้อาบแล้ว”

     

    มุคุโร่ยิ้มกริ่มพยักหน้าเป็นเชิงรับรู้

     

    อา...รู้สึกมีความสุขจัง...

     

    มุคุโร่คิดในใจ เค้าไม่ไก้มีความรู้สึกดีแบบนี้มานานเท่าไหร่แล้วนะ ...

    .

    .

    .

     

    “กระเป๋าเรีบยร้อย ผ้าเช็ดหน้า ข้าวกล่อง....เรียบร้อยนะ”

    แม่มองผมอยู่นานเพื่อตรงสอบความเรียบร้อยก่อนที่จะไปโรงเรียนวันแรก

     

    ... และการตามหาความทรงจำของผมคืน

     

    “ไปดีมาดีนะลูก”

    แม่จับใบหน้าของผมพร้อมกับสวมกอดเบา ๆ

     

    “ครับผม ...”

    พูดจบผมก็เดินออกจากบ้าน มันคงน่าสนุกกว่าการนอนอยู่โรงพยาบาลเฉย ๆล่ะมั้ง

     

    ผมเดินตามทางมาเรื่อย ๆ เห็นเด็กใส่เครื่องแบบเหมือนผมหลายคนบริเวณนี้

     

    .....ดอกซากุระค่อย ๆร่วงโรยลงมาอย่างไม่ขาดสาย สมพัดเบส ๆมาตีที่หน้าของผม ... เย็นจัง

     

    ...ตุบ !

                    “โอ้ย...!

                    ผมร้องออกมาเสียงหลง นี้ผมชนอะไรเข้าให้เนี้ย ?

     

                    “เป็นอะไรมั้ย?”

                    เสียงนุ่มทุ้มต่ำเอ่ยถามอาการของผม

                   

                    ผมค่อยๆเงยหน้าขึ้นมาหาคู่กรณี

                    เรือนผมสีเงินอ่อน... ดวงตาสีอะเมทิสต์เป็นประกาย รูปร่างสูงใหญ่

     

                    .... ผมเคยเจอเค้ามาก่อนหรือเปล่านะ ?

                    “ม่ะ..ไม่เป็นไรครับ” พยุงตัวขึ้น

                   

                    สีหน้าของเค้าดูเปลี่ยนไป...นัยต์ตาของเค้าลุกวาบตกใจเป็นพิเศษ

     

                    “มีอะไรหรือเปล่าครับ ?” ผมถาม

                    เล่นมองอย่างงี้.... เหมือนผมเป็นผีเลยแหะ

     

                    “ป่ะ...เปล่า นายเด็กใหม่หรอ ? ฉันเบียคุรันนะ... ยินดีที่ได้..”

     

                    “ฮึก !!!

                จู่ๆโสดประสาทของผมก็ปวดขึ้นมากะทันหัน...ทั้งชื่อ ทั้งหน้าตา ผมว่าผมเคยเจอคนคนนี้ ...มาก่อน....ที่ไหนสักแห่ง...

                   

                    “นายเป็นอะไรหรือเปล่า !

     

                    “โอ้ยย !

     

                    “ฉันพานายไปห้องพยาบาลนะ”

                    ร่างสูงพูดจบเค้าก็ค่อย ๆประคองผมไปห้องพยาบาล

                   

                    “...เราเคยเจอกันหรือเปล่า?” ผมถามเค้า

     

                    ร่างสูงเงียบไป... “เราคงไม่เคยเจอกันหรอก”

     

                    งั้นหรอกเหรอ....

     

     

                    [ห้องพยาบาล]

     

                    “นอนพักก็คงหายเพราะว่าไม่มีไข้...”

                    ชายชุกาวน์เอ่ยบอกกับผมแล้วก็เบียคุรันที่นั่งอยู่ข้าง ๆ

     

                    “ครับ..”

     

                    “งั้นนอนพักอยู่ที่นี้ก่อน ส่วนเธอ...”

                    อาจารย์ห้องพยาบาลเปรยตาไปมองเบียคุรัน

                   

                    “อาจารย์ เมื่อคืนผมดูบอลอ่ะ จารย์ ขอผมนอนที่นี่นะ รู้มั้ย เมื่อคืนกว่าผมจะได้นอนอ่ะ ตี 3 ! ตี3เลยนะ”

     

                    “มามุขนี้ประจำ... เตียงตรงนี้ว่าง ก็นอนไป”

     

                    “คร้าบบบ ^^

     

                    คิก...ผมหัวเราะท่าทีของเบียคุรันในใจ... น่ารักดีแหะ

                   

                    “ฉันโดดงานบ้างแล้วกัน ....”

     

                    “งั้นเดี๋ยวผมดูแลห้องพยาบาลให้”

     

                    “ฝากด้วย...”

     

                    ครืด.... ปัง !

                    เสียงปิดประตูดังขึ้นทำให้ผมกับเบียคุรัน

                    อยู่กันแค่2คน....

     

                    “นายเป็นเด็กใหม่หรอ?” เบียคุรันทำลายความเงียบ

     

                    “อ่ะ..อื้ม ก็ไม่เชิงอะ”

     

                    “หื้อ ?”

     

                    “คือ... ฉันความจำเสื่อม”

     

                    “...”

     

                    “อยู่โรงพยาบาลมา1ปี หมอคงเบื่อขี้หน้าฉันล่ะมั้ง เค้าเลยให้ฉันออกจากโรงพยาบาล”

     

                    “อืม....”

     

                    ...รู้สึกมันจะตึงเครียดแหะ = =’’

     

                    “นายจำอะไรไม่ได้เลย... สักอย่างเดียว ?”

     

                    “ก็ประมาณนั้น”

     

                    “เหรอ...”

     

                    “อื้อ.. แต่ฉันก็อยากได้ความทรงจำกลับคืนมานะ... มันทรมานมากการที่อยู่กับสิ่งที่ตัวเองนึกไม่ออกอะไรเลยซักอย่าง... แต่แม่ฉันให้ไดอารี่ มาเล่มนึ่ง มันเป็นเรื่องระหว่างคนรักของฉัน...”

     

                    “...”

     

                    “แต่แปล... ฉันจำเรื่องเค้าไม่ได้เลยซักนิด”

     

                    “มันไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกนะ...ฉันว่าบางสิ่งบางอย่างลืมมันไปได้ก็ดี....”

     

                    “ห่ะ ๆ นั่นซินะ”

     

                    “ใช่มั้ยล่ะ ^^

     

                    “แต่ฉันก็ยังติดใจอยู่นะ ว่าเค้าคนนั้นเป็นใคร”

     

                    “ห่ะ...ห่ะ ๆๆ  วันนี้อากาศดีนะ ว่ามั้ย ?”

                    เบียคุรันมองไปทางหน้าต่าง

     

                    “อื้ม... นั่นซิ”

     

                    “นี้... เชื่อเรื่องตำนานต้อนซากุระโรงเรียนเรามั้ย?”

     

                    “เอ่อ...คือฉันจำอะไรไม่ได้เลยนะ = =

     

                    “นั่นซินะ...เอาเป็นว่าฉันเล่าให้ฟังแล้วกัน..”

     

                    “อือ....”

     

                    “ต้นซากุระตรงหลังโรงยิมเก่าอะ เค้าเล่ากันว่า ถ้าใครไปสรภาพรักกันใต้ต้นนั้น... จะสมหวัง”

     

                    “...แล้วมันจริงเปล่า?”

     

                    “จริงซิ ฉันพิสูจน์มาแล้ว ^^

     

                    “โอ๊..ผู้หญิงคนนั้นคงสวยหน้าดู ^^

                    ก็เบียคุรันเป็นคนหน้าตาดีอะนะ... ผู้หญิงคนที่เค้าชอบคงสวยมากๆ แน่เลย

     

                    “สวย...สวยมาก”  เบียคุรันระบายยิ้มเศร้า “สวยจนฉันละเมอหาเธอทุก ๆวัน... เธอเป็นคนที่หยิ่งยโสในศักดิ์ศรี ดูแล้วน่ารักเป็นบ้าเลยแหละ....”

     

                    “เห๋ ? ชักอยากเห็นซะแล้วซิ”

     

                    “อืม...แต่น่าเสียดาย เธอคงจำฉันไม่ได้แล้วแหละ

     

                    “ทำไมล่ะ?”

     

                    “ฮ่ะ ๆ ชั่งเถอะ ฉันดีใจนะที่ได้รู้จักเธอ ... มุคุโร่”

     

                    “นายรู้จักฉัน... ?”

     

                    “อ่ะ...ป่ะ....เปล่า นักเรียนเค้าลือกันว่าจะมีนักเรียนมาใหม่หน่ะ”

     

                    “อ่อ...”

                    “นายหายปวดหัวยัง ?”

     

                    “ก็ดีขึ้นแล้ว แต่อยากนอนอีกอะ”

     

                    “เริ่มขี้เกียจนะเนี้ย... งั้นฉันไม่กวนล่ะ ฉันก็จะนอนเหมือนกัน  ฮ้าวว ~ 

                    เบียคุรันใช้มืออังปาก

     

                    “อื้มๆ”

     

                    พูดจบเบียคุรันก็ทิ้งตัวลางบนเตียงข้าง ๆผม

     

                    “แล้วเจอกันนะ”

     

                    “อื้อ...” ผมพยายามข่มตาให้หลับ

     

                    แล้วมันก็....

                    ก็.... คร่อก ~

     

                    ร่างบางเข้าสู่ห้องนิททรา แค่เธอไม่ได้สังเกตเลยว่า.... ร่างบางที่นอนอยู่ที่เตียงข้าง ๆที่หันหน้าไปอีกฝั่ง...

                    น้ำตาของเค้าไหลรินออกมาช้า ๆ...

     

                    นายกลับมาแล้วจริงๆ ใช่มั้ย ? มุคุโร่ ....

                ฉันรอวันนี้มานาน...นานจน เธอลืมฉันไปแล้ว....



    +++++++++++++++++++++++++++++++++

     

                   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×