ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Don't remember ได้โปรดอย่าทำให้ผมรักคุณ [10069]

    ลำดับตอนที่ #2 : ความทรงจำบทที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 17 ก.ค. 54





    2


     

     

                    ตอนนี้ผมก็ยังนั่งมองแสงแดดอุ่น ๆ ที่สาดเข้ามาในห้อง ลมพัดเย็นสบาย ...ดอกไม้ที่กำลังเคลื่อนไหว นี้ผมอยู่โรงพยายาบาลมากี่วันแล้วนะ... ไม่ซิ ตั้งแต่ผมความจำเสื่อมเลยมากกว่า 1ปี กับอีก 3 เดือน

     

                    “เฮ้อ...”

                    ผมถอนหายใจเบา ๆ

     

                    ตึก ๆ ๆๆ ๆ !  ปัง !

     

                 “มุคุโร่ ! ลูกได้ออกจากโรงพยายาบาลแล้ว !

                    แม่ของผมเปิดประตูมาอย่างแรง

     

                    อะไรนะ... ออกจากโรงพยายาบาล ?  นี่ผมเพื่อคิดเรื่องนี่ไปหยก ๆ เองนะ

     

                    “แม่ยินดีด้วยนะลูก พรุ่งนี้ลูกจะได้ไปโรงเรียนแล้ว”

     

                    โรงเรียน... งั้นหรอ ?

     

                    “งั้นหรอ...ดีใจจัง” ผมระบายยิ้มออกมา

     

                    “งั้นเดี๋ยวแม่เก็บของให้นะ แล้วพรุ่งนี้เราจะเข้าไปที่บ้านกัน”

     

                    “ครับ ....”

     

                    พูดจบแม่ก็สวมกอดผมอย่างเบามือ พรุ่งนี้ แล้วใช่มั้ย...ที่ผมจะไม่ได้นั่งอยู่ที่มุมนี้แล้วนั่งมองแสงแดดที่ส่องเข้ามาผ่านม่านบางสีฟ้าอ่อน อา...รู้สึกดีจัง

     

    ………………………..

    ………

    ..

    .

     

                    “ขอบคุณคุณหมอมากนะค่ะ... นี่คอยดูแลมุคุโร่ถึงทุกวันนี้”

     

                    “ไม่เป็นไรหรอครับ ทางเราเต็มที่เสมอ..”

     

                    “ค่ะ...”

     

                    แม่ของผมกำลังคุยกับหมอที่ดูแลผมมา 1 ปีกว่า ๆ ก็ตั้งแต่ผมความจำเสื่อมนั่นแหละ  ผมฟังทั้งคู่คุยกัน มือก็เก็บของใส่กระเป๋าไปด้วย  แต่กลับหยุดกึกที่ไดอารี่ที่ผมอ่านอยู่ทุกวัน....

     

                    ตกลงคนในเล่มคือใครกันแน่ ?....

     

                    ผมกลับมาพลิกไดอารี่อีกรอบ ไดอารี่บันทึกทุกวัน .... หลังจากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ มันก็ไม่ได้บันทึกต่อ คงเป็นเพราะวันนั้นอาจจะเป็นวันที่ผมความจำเสื่อมก็ได้  

                   

                    “งั้นทางเราขอลานะค่ะ”

    แม่โค้งเบา ๆให้กับหมอเป็นเชิงขอบคุณกับ1ปีที่ผ่านมา

                   

     

                    [บนรถแท็กซี่ ]

                 “แล้วบ้านเป็นแบบไหนหรอครับ ?”

     ผมถามแม่ขณะที่นั่งรถแท็กซี่

     

    “พ่อของลูกเค้ารวยมากๆเลยนะ แต่บ้านเราหลังนิดเดียวเอง” แม่ระบายยิ้มเศร้า

     

    ยิ้มเศร้า ? ....ทำไมถึงยิ้มแบบนั้น ?

     

    “มีอะไรติดหน้าแม่หรือเปล่า ? ทำไมถึงมองหน้าแม่ไม่วางตาเลยล่ะ”

     

    “อ่ะ...เอ่อ เปล่าครับ”

     

    “ฮ่ะ ๆ มีความสุขหน่อยซิ วันนี้เป็นวันที่เราออกจากโรงพยาบาลนะ”

     

    นั่นซิ... ผมเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ต้องดีใจหน่อย

    ผมระบายยิ้มหวานให้กลับแม่ ... แล้วเธอก็ดึงผมไปกอดช้า ๆ

     

    “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แม่จะดูแลลูกเองนะ...” หล่อกระซิบเบา ๆ ข้างหูของผม  

    …………………………..

    ………

    ..

    .

     

    ตอนนี้รถแท็กซี่ขับมาถึงหน้าบ้านแล้ว ....

     

    “ป่ะ... ถึงแล้ว” แม่ส่งยิ้มให้ผม

     

    “อ่ะ...อื้ม”

                    ผมลงมาจากแท็กซี่พร้อมกับกระเป๋า1ใบ อ่า...นี่บ้านของผมซินะ ....  

                    มันไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก แต่ถามว่าสำหรับสองคนแม่ลูก อยู่กันได้อย่างสบายๆกันเลยทีเดียว

     

                    “ไงชอบมั้ย ?” แม่หันมาถามผม

     

                    “สวยดีครับ” ผมยิ้มหวาน

     

                    “ดีแล้วล่ะ ...มาดูห้องนอนเราดีกว่า แม่เปลี่ยนผ้าปูใหม่ให้ด้วยแหนะ...”

     

                    “อื้ม....”

     

                    ตอบไปอย่างงั้นแหละ...ผมจำไม่ได้หรอกว่าผ้าปูที่นอนที่ห้องผมคือลายอะไร ก็ผมความจำเสื่อมนี่นา....  

                    ผมเดินตามแม่ไปข้างบนห้อง... บ้านดูสะอาดกว่าที่คิด

                    หล่อนเปิดประตูห้องช้าๆเผยให้เห็นถึงภายในห้อง อ่า...ผ้าปูสีขาวธรรมดา สงสัยก่อนผมความจำเสื่อมรสนิยมผมคงเชยสะบั้นน่าดู

     

                    “สวยมั้ย ?”

     

                    “สวยมากเลยครับ”

     

                    “งั้นแม่ปล่อยให้ลูกจัดของก็แล้วกัน... แม่จะลงไปเตรียมอาหารนะ”

     

                    “ครับผม”

                    แม่ตบบ่าผม 3 ที ก่อนที่จะเดินลงบันไดไป

                    ผมเดินอาด ๆไปที่เตียง แล้วล้มตัวนอนลงอย่างเบา ๆ

                    อา.... สบายกว่าโรงพยาบาลเยอะเลย  

     

                    “เห๋ .... ?”   

                    ผมเหลือบไปเห็นเครื่องแบบนักเรียนเสื้อเชิ้ตสีขาว สูทสีดำทับ มีเนกไทสีแดงเข้มพาดอยู่...


                    โรงเรียน ...

     

                “มุคุโร่ ฉันรักนายนะ”

                “ฉันก็รักนายเหมือนกัน ..... ...” 

                ความคิดนี้มันมาจากไหนกัน โอย ! หัวจะระเบิด  ผมพูดกับคนหนึ่ง ผมเคยใส่เครื่องแบบนี้  ผมพูดชื่อคนนั้นออกมาแล้ว แต่ทำไมมันขาดไปล่ะ ....

     

                    โอ้ยย ! ผมกุมหัวตัวเอง

     

                    บ้าจริง... เกือบจะนึกได้อยู่แล้ว ต้องเป็นคนเดียวกับในไดอารี่แน่ ๆ!  

                    ผมกัดฟัน พยายามเค้นความทรงจำนั้นขึ้นมา แม่ว่าหัวจะปวดขนาดไหนก็ตาม

     

                    ใครกัน .... ทำไมผมถึงนึกไม่ออกล่ะ



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×