ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Don't remember ได้โปรดอย่าทำให้ผมรักคุณ [10069]

    ลำดับตอนที่ #1 : ความทรงจำบทที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ค. 54


     

     




    1





    บางสิ่งบางอย่าง ที่ผมพยายามจะลืม แต่มันก็ลืมไม่ได้

    บางสิ่งบางอย่างที่ผมอยากจะจำ แต่มันก็จำไม่ได้

    แล้วทำไม บางสิ่งบางอย่างทั้งหมดนี้ ถึงต้องเป็นคุณ...เบียคุรัน

     

                    เรือนร่างบางนั่งเหม่อบนเตียงในห้องสีเหลี่ยมขาวโพลน ไอแดดอุ่นๆสาดส่องมาทางม่านบางสีฟ้าอ่อน แจกันดอกไม้ที่ดูสดใส...มากที่สุดในห้องนี้ นัยต์ตาสองสีมองไปบรรยากาศนอกหน้าต่าง

                    ผมเป็นใคร ....

                    ร่างบางลูบสมุดไดอารี่เล่มขนาดเหมาะมืออย่างช้า ๆ

     

                1ปีก่อน...

                “นี้ เบียคุรันอย่าไปจากฉันเลยนะ ! เค้าใช้มือคว้าแขนของร่างสูง

                “มุคุโร่ นายอย่ามารั้งฉัน”

                “ทำไมล่ะ... เราออกจะรักกันไม่ใช่หรอ?” น้ำใสๆค่อยเอ่อล้นออกจากเบ้าตาของมุคุโร่

                “รัก ?”

                “..”

                “รักงั้นหรอ ?... ขอโทษทีนะ ฉันไม่ใช่คนที่นายฝันหรอก”

     เบียคุรันพูดอย่างเฉยชา แขนของมุคุโร่ไม่มีแรงโดยฉับพลัน เค้าค่อยๆปล่อยแขนคู่นั้นออกพร้อมกับน้ำตาที่เอ่อล้นราวกับต้องเสียคนรักไปจริง ๆ....

    ขาสั่นเพร่า ความคิดในหัวประมวลผลไม่ถูก

     อะไรกัน... ทำไมล่ะ

    สายตาของเค้ามองร่างสูงค่อยๆเดินจากเค้าไป พร้อมกับผู้หญิงที่เค้าไว้ใจมากที่สุด ...โคลม โดคุโร น้องสาวต่างมาดารที่เค้า รักมากที่สุด ....

    ร่างสูงค่อยเดินจากไป .... จากไป อย่างไม่มีทางที่จะหันหลับมา

     

    ไม่นะ ฉันจะปล่อยให้มันเป็นแบนี้ไม่ได้ ...

     

    มุคุโร่ตัดสินใจวิ่งตามสองคนนั้นไป แต่ทว่า....

    โครม !!!

    รถบรรทุกคันใหญ่พุ่งเข้าชนมุคุโร่อย่างไม่มีท่าทีจะเบรก

    พิรุณที่กำลังโปรยลงมาอย่าไม่ขาดสาย ร่างบางนอนจมอยู่ในกองเลือด นัตย์ตาพร่า สมองไม่รับรู้ถึงเรื่องใดๆ นอกจาก ร่างสูง ที่กำลังจะเดินจากเค้าไป...

     

     

    ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ... 

    เสียงวัดชีพจรดังเป็นจังหวะ ผมมองไปรอบ ๆ ... โรงพยายาบาล ?

    “คุณคือญาติของคนไข้ใช่มั้ยครับ ?”

    “ค่ะ ดิฉันเป็นแม่ของเค้า...”

    “หมอของแสดงความเสียใจด้วยนะครับ.... ถึงเค้ายังไม่ตาย แต่หัวสมองของเค้าได้รับความกระทบกระเทือนรุนแรงมาก... ทำให้ความทรงจำบางส่วนของเค้าหายไป”

    “....ค่ะ”

    “ทางเราพยายามดีที่สุดแล้ว...”

     

    ผมมองไดอารี่ที่อยู่ในมือ แล้วค่อยๆพลิกมันอย่างช้า ๆ ผมไม่รู้ว่าผมคือใคร แต่ผู้หญิงวัยกลางคนที่บอกว่าเค้าคือแม่ของผม เค้าบอกว่า ผมคือมุคุโร่... ลูกชายของเค้า  

    ภายในไดอารี่ได้บันทึกเรื่องราวต่างๆของผม กับผู้ชายคนนึ่ง... น่าตลก ในไดอารี่เล่มนี้ไม่ได้บอกเลยว่าเค้าคนนั้นคือใคร .... เขียนแต่เพียงว่า เค้ากับผมรักกันมาก... มากจน ... จน....

    “โอยยย ย ! 

    ผมกุมศีรษะตัวเอง หัวผมแทบจะระเบิดที่คิดถึงเรื่องผู้ชายคนนี้ อะไรกัน ...

    “มุคุโร่  เรียกหมอมั้ย? ”

     แม่ของผมลูบหัวผมเบา ๆอย่างเป็นห่วง

    “ม่ะ...ไม่เป็นไรครับ ผมแค่คิดอะไรมากไปหน่อย”

    “นั่มันก็ 1 ปีมาแล้วนะ... อย่าไปคิดเรื่องความหลังมากเลย ลูกนอนพักเถอะ...”

    “ครับ ...”

    ผมค่อยๆดึงผ้าห่ม ขึ้นมาเพื่อที่จะนอนตามคำของผู้หญิงคนนี้ .... ก็เค้าคือคนที่ผมไว้ใจมากที่สุดแล้วในตอนนี้ แต่เค้าไม่เคยเล่าให้ผมฟังเลยว่าทำไมผมถึงความจำเสื่อม .... เพียงแต่เค้ามอบไดอารี่เล่มนี่ให้ผมเพียงเล่มเดียว

    แล้วทำไมผมถึงความจำเสื่อมล่ะ...

    เพราะผู้ชายในไดอารี่เล่มนี่หรือเปล่า ? 

    1 ปีมานี่ ผมจำอะไรไม่ได้เลย ...

    และผมก็ยังไม่แน่ใจ ว่าผมคือ...มุคุโร่จริงๆหรือเปล่า ….

     

    “อย่าคิดมากเลยนะ... แม่จะอยู่ข้างๆลูกเอง”  หล่อนลูบหัวของผมข้าๆ

                     ..................................
                     ..........
                     ...
                     .

     

    “รักงั้นหรอ ?... ขอโทษทีนะ ฉันไม่ใช่คนที่นายฝันหรอก”  

     

    เฮือก !!!

     ผมสะดุ้งตื่นจากฝัน เหอะ...ฝันอะไรประหลาดๆอีกแล้ว ผมฝันถึงประโยคนี้หลายครั้งมาก... แต่ผมกลับนึกไม่ได้เลยว่า ใครเป็นคนพูดกลับผม

    ผมเหลือบไปมองงนาฬิกาสีขาว

    .... อ่า ตี 2 หรอ  

                    ผมค่อยๆลุกออกจากเตียง เพื่อที่จะเข้าห้องน้ำ

                    ผมหันไปมองในกระจกบานใหญ่ เหอะ.... ผมเห็นหน้าตาเอง แต่กลับจำไม่ได้ว่าตัวเองคือใคร อนาถใจสิ้นดี ....

     

                    หึ...

                    ผมหัวเราะตัวเองเบา ๆ ก่อนที่จะทำธุระเสร็จ

                    เมื่อไหร่ผมจะจำตัวเองได้ซะที....



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×