ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สารภาพ...ความในใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : สารภาพ...ความในใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 42
      0
      27 ม.ค. 48

    ++ เรื่อง สารภาพ…ความในใจ  ตอนที่2++

    ~Confession~

    *~*~*~*~*~*~*~*

    มิก

    เขาจะเป็นยังไงบ้างน้า........จู่ๆเราก็ไปขอตัวจากเขาซะอย่างนั่น   แต่..เอะ!!นี่เราไปแคร์นายควเข็มนั้นทำไมเนี้ย  แต่เราทำอย่างนั้นก็ไม่ถูกนิ



    ---------------------------------------------------------------

    “เราโทรไปขอโทษแล้วพูดอธิบายให้คิมฟันก็น่าจะดีนะเขาจะได้สบายใจ”เธอพูดพึมพำอยู่ในรถคนเดียวว่าแล้วเธอก็หยิบมือถือออกมาแล้วกดไปที่ยังเบอร์ของ คิม    

    ตืนนน...ตืนนน....ตืนนนน....ตู้ด. “หมายเลขที่ท่างเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้  กรุณาฝากข้อความหลังเสียงสัญญาค่ะ”

    “อ้าวว..ปิดมือถือแล้วชั้นจะได้คุยกับนายไหมเนี้ย  นายบ๊อง..”  

    เธอขับรถต่อไปจนไปถึงบ้านเมย์

    “ติงน่องง.....ติงน่องงง...”

    “มาแล้วจ๊ะ...มาแล้ว”

    “หวัดดีเพื่อน” มิกทักทายเพื่อน

    “หวัดดีจ๊ะ   อึมมม..แล้ว..ไอ้คิมมันไม่มากะแกด้วยเหรอว่ะ”

    “นายคิม... คิมน่ะหรอ  เออ..เขาทานข้าวอยู่น่ะ  แล้วชั้นก็ไม่ได้ติดกันด้วย  ชั้นไปไหนคิมต้องไปด้วยหรอไงยะ”เธอพูดคุยระหว่างเดินเข้าบ้านและไปนั่งที่โซฟามุมหนึ่งของบ้าน

    “  แหม....ทะเลอะกันตั้งแต่เด็กจนแก่เลยนะไอ้มิก”

    “แกว่าชั้นแก่หรอว่ะ แหม..แกก็ไม่ต่างจากชั้นหรอว่ะ  แล้วที่ชั้นทะเลอะกับคิมก็นายนั้นมันกวนนี่หว่า”มิกแก้ตัวขณกำลังเดินไปนั่งโซฟาในมุมนั่งเล่นของบ้าน

    “ตอนเด็กเว้ย...ตอนนี้มันโตขึ้นมันหล่อขึ้น  และมันก็เงียบขึ้นด้วย    แกไม่สังเกตหรอว่ะ   โดยเฉพาะเวลามันอยู่กับแกอะ”

    “เออว่ะ.....สังสัยคิมคงกลัวชั้นบ่นมั้งถ้านายคิมแกล้งชั้นนะจะบ่นให้หูฉีกเลย  แต่ไอ้ที่ว่าคิมมันหล่อขึ้นเนี้ยนะ  แกดูผิดเปล่าว่ะ  แกดูตรงไหนที่ว่ามันหล่อน่ะ”

    “แม...มันหล่อขึ้นจริงๆนะโว้ย มันหน้าคล้ายยย.....อืมมมมดาราที่ชื่อ....ชื่ออะไรน้า.....อ๋อ....บิ๊กไงเออใช่  บิ๊กที่อยู่วงดีทูบีไงแก  เป็นนักร้องดังด้วยนะแก”

    “เออ...แกชมนายคิมไปคนเดียวเหอะเมย์  ว่าแต่ว่าวันนี้ไอ้ปุ้ยไปไหนล่ะ ?”  มิกถามเมย์เพื่อนของเธอ

    “อ๋ออ...ปุ้ยมันไปเที่ยวกับแฟนมัน  ส่วนไอ้เปียมันก็ไปด้วย”

    “แล้วเปียมันจะไปคุยกับเขารู้เรื่องไหมวะ  แล้วยิ่งถ้ามันพูดไปหัวเราะไปด้วยนะกลับไปนอนดีกว่าว่ะ  ก็ขนาดเพื่อนยังฟังภาษาที่มันคิดค้นเองยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลยแล้วคนอื่นจะไปรู้เรื่องมั้ยวะ”  2คนคู่หูหัวเราะกันคึกคัก

    “แหมๆ  นินทาเพื่อนไปได้นะ”

    “เอ้า!!เปีย” มิกอุทาน

    “ทำเอ้า ๆ เดี๋ยวเหอะ..ทะ..จ๋อง...กง..เลยย..”

    “ไอ้มิกเริ่มก่อนนะโว้ยยย..”

    “แหม....ไอ้เมย์ไม่ช่วยเพื่อนแล้วยังโยนอีกนะโว้ย เออแกเนี้ยรักเพื่อนมากเลยว่ะ”  ทั้งสองต่างหยอกล้อกันเอง

    “เอาเหอะๆสอนคนนั้นแหละ หยุดเลย ๆ”

    ทั้งสามคนแซวกันเล่นๆ เพื่อความสุข

    “เออ..แล้วแกมาได้ไงว่ะมิก” เปียถามในขณะที่ยกน้ำมาดื่ม

    “ก็ไอ้เมย์อะดิ  กลัวอดีตมนุษย์  อยู่คนเดียวไม่ได้  ก็เลยอ้อนวอนชั้นให้มาอยู่เป็นเพื่อนมัน” มิกตอบคำถามพลางแกล้งค้อนไปที่เมย์เพื่อนเธอ

    “แล้วอะไรของแกฟะอดีตมนุษย์อะไรเนี้ย” เปียถามด้วยความสังสัย

    “โห่..เรื่องง่าย ๆ ที่พวกแกไม่รู้อีกแล้วใช่มั้ยเนี้ย ก็อดีตมนุษย์ก็คือ ผอ สระอี ผีไงว่ะ เข้าใจยัง” มิกอธิบายคำถามของเพื่อน

    “อ๋อก็เลยให้แกมาอยู่เป็นเพื่อน  อึมม..เข้าใจแหละ”

    “โธ่...เสียแซ้ลวเลยเพื่อน พูดงี้” เมย์พูด

    “แล้วมานานยังมิก” เปียถามต่อ

    “ก่อนแกมาประมาณ.....20นาทีมั้ง”

    “แล้วกินไรมายังว่ะ  ถ้ายังเดี๋ยวมาทำกินกันป่ะ”

    “เออก็ดีว่ะ ยังไม่ทันจะกินเลย  ก็มีใครไม่รู้โทรมาขัดจังหวะการกินข้าวกับ.....”เธอเงียบไป

    “กับไรว่ะ”

    “เออ..กับ..กับ..กุงกิ้งหมาชั้นไง”

    “โห่..รันทดว่ะกันข้าวกับหมา นึกว่าเป็นหนุ่มหล่อ  ที่ไหนได้  หมาแกเอง”

    พูดจบก็ต่างไปทำกับข้าวอย่างง่ายๆกินกันตามภาษาเพื่อนซี้

    กินข้าวเสร็จ มิกก็จอตัวเพื่อนๆกลับบ้าน

    “ เฮ้ย...กลับบ้านก่อนนะเว้ยยย..”   มิกเอ่ยก่อนจะเดินไปเปิดประประตูบ้าน

    “เออ...บายเพื่อน”

    “บายจ๊ะ”

    มิกบอกกับเพื่อนก่อนกลับบ้านของเธอ  เธอขับรถกลับถึงบ้าน แต่พอถึงบ้านเธอก็พบว่าไม่มีใคร.....ที่เธอคาดว่าจะอยู่รอเธอแม้ซักคน   เธอเดินขึ้นบันไดบ้านเพื่อเดินเข้าห้องนอน   เธอเปิดประตูและเดินไปนั่งตรงเก้าอี้ในอีกมุมหนึ่งขอห้องนอน ซึ่งเป็นมุมที่เธอนั่งเขียนบันทึกอยู่ทุกวัน และพลางหยิบสมุดไดอารี่มาและเริ่มต้นเขียน......



    วันที่ 27 ธ.ค. 2547 (อีกครั้ง ในเวลา 21.47 นาฬิกา)

        วันนี้ชั้นเขียนไดอารี่ถึง2ครั้งในวันเดียวกัน    ชั้นรู้สึกดีใจที่ได้เจอเพื่อนๆ ทั้งๆ ที่เจิกันทุกวันอยู่แล้วสำหรับ เมย์ ปุ้ย และเปีย เพราะเราทำงานที่เดียวกันก็คือเป็นผู้ประกาศข่าว  ส่วนนายคิมชินจัง น่ะหรอ ไม่ต้องพูดถึงเลยบ้านก็ห่างกันไม่อีกหลังเท่านั้น...   ไม่รู้ทำไมพวกเราอยู่ดีอยู่ทนกันอย่างนี้น้า.....สงสัยพวกเราจะทำบุญมาด้วยกันดีล่ะมั่งเลยเจอแต่เพื่อนที่ดีๆ อย่างทุกคน ที่เป็นเพื่อนของเรา    ที่จริงวันนี้ขั้นก็ดีใจนะที่....ที่..คิมมาทำอาหารอร่อยๆให้ชั้นได้ทานนานจะได้กินฝีมือหมอนี่ซักที   แต่อย่างที่ไอ้เมย์พูดก็จริง  คิมเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนตอนที่เป็นเด็กมากเดี๋ยวนี้พูดน้องลงผิดจากก่อนที่เคยชอบแกล้งชาวบ้านจนชั้นจะเกลียดหมอนี่แล้วด้วยซ้ำแต่ทำไมเกลียดไม่ลงก็ไม่รู้.......  เอาล่ะง่วงแล้วล่ะนอนดีกว่าเรา.....



    ------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×