ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สารภาพ...ความในใจ

    ลำดับตอนที่ #1 : สารภาพ...ความในใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 56
      0
      23 ม.ค. 48

    ++เรื่องสารภาพความในใจ  ตอนที่ 1++

    ~ Confession ~

    *~*~*~*~*~*~



    วันนี้......เป็นอีกวันนึงที่น่าเบื่ออีกครั้ง  ภายในใจชั้นยังคงคิดถึงแต่หมอนั้น  ชั้นแอบรักนายนั้นมา 5 ปี ได้แล้ว  หรือว่าเพิ่งร้ตัวเมื่อ 5ปี ชั้นก็ไม่เข้าใจตัวเองหมือนกัน     นายนี้ชื่อชินจัง...อันที่จริงแล้วเป็นฉายาของเขามากกว่า  แต่มันติดปากชั้นมาตั้งแต่เด็ก  ที่จริง  เขาน่ะชื่อเล่นชื่อคิม  เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ชั้นอายุซัก 10ขวบคงได้  ถ้าชั้นชั้นไม่ผิด

    คิมย้ายบ้านมาจากสุไหโกรกไหนชั้นก็ตรัสรู้มิได้  ชั้นรู้แต่ว่าย้ายมาอย่ในหมู่บ้านเดียวกับชั้น  บ้านคิมห่างจากบ้านชั้นถัดไปซัก...4หลัง   แถมเรายังเรียนเดียกันห้องเดียวกันอีกตังหาก    ตอนนั้นเราก็มีแก๊งตามสมัยเด็กๆเหมือนกันนั้นแหละ     ในแก๊งเราก็มี  มิก  แน่นอนต้องเป็นชั้น  นายคิม  ปุ้ย  เมย์  บอย  และเปีย  ตอนนี้ชั้นนั่งอยู่ที่สวนสารณะ  ชั้นหามุมที่เงียบๆและมานั้งเขียนไดอารี่     และตอนนี้ชั้นก็ระบายความรู้สึกพอแล้ว

    --------------------------------------

    “เอะ” เสียง นี้..มัน..เวลาแล้วหรือ...ที่..ต้องเสีย..เธอไป...ถึงเวลาแล้วหรือกับการเสียใจ....เสียงโทรศัพท์เรียกเข้าที่เป็นเสียงริงโทนดังขึ้นนั้นเอง  

    “เอ้า..โทรศัพท์เรานี้น่า”  หน้าจอทรศัพท์ขึ้นชื่อว่า  “คิม”    “นายคิมอีกแหละ..นายนี่ตายยากจริงๆเลย”

    เธอบ่นพึมพำหว่างดูโทรศัพท์เรียกเข้า   เธอตัดสินใจที่จะ จะ จะ จะรับสิ

    “ฮาโหล” มิกพูด

    “ฮาโหล  มิกอยู่ที่ไหนเนี้ย?” เสียงจากปลายสายถามทางโทรศัพท์

    “อยู่..อยู่…เออ..เออ..” เอ้....!!!นี้ชั้นจะบอกนายชินจังดีไหมเนี้ย  (เธอคิดในใจ)

    “ฮาโหล...ฮาโหล...มิกฟังเราอยู่ป่าวเนี้ย”

    “อยู่...อยู่..อยู่..บ้านยัยเมย์น่ะปุ้ยกับเปียก็อยู่จะมาไหมล่ะ”ชั้นพยายามโกหกนายคิมซึ้งมันขัดกับใจของชั้นซึ้งชั้นไม่รูว่ามันจะดีหรือเปล่าแต่ชั้นทำอย่างนี้ก็รู้ว่านายคิมไม่มาแน่ๆเพราะมีแต่ผู้หญิงทั้งนั้น..น..น

    “เหรอ..เออ..เออ..”

    “นายจะมาป่าวล่ะ หรือว่ามีไรป่าวมาได้นะ”  

    “ก็ป่าวก็ว่าจะชวนเธอไปเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าด้วยกันหน่อยน่ะ”

    “จะเป็นไรป่าว...ถ้าชั้นปฏิเสธนาย”

    “ไม่เป็นไรหรอก  ว่าแต่ว่าพวกเธอ ทำไรกันอยู่  แล้วมิกจะกลับบ้านกี่โมง   มิกจะกลับบ้านดึกไหม  แล้วอยู่กันแค่สามคนเหรอ...แล้ว.!”

    “เฮ้ย..!เฮ้ย.. หายใจหน่อยชินจังเพื่อนชั้น”  ชั้นต้องแย้งพูดก่อนเพราะกลัวว่านายชินจังของชั้นจะหมดลมหายใจไปเสียก่อน ที่ชั้นจะตอบคำถามของหมอนี่หมด

    “เอาล่ะ  คำถามแรก ว่ามา”

    “เอ่อ....คือเธอจะกลับบ้านมากี่โมง”

    ชั้นตอบเขาไปว่า “กลับบ้านเหรอ   น่าจะประมาณ 5 โมงได้นะ นี้ก็ 3 โมงแล้ว

    “5โมงแน่ใช่ไหมมิก”

    “อีมม..ใช่”

    “แล้ว.....” เสียงจากปลายสายเงียบไป

    “แล้ว..อะไรล่ะคิม” ชั้นถามเขาต่อ

    “แล้ว..แค่นี้ก่อนละกันนะ”

    “บายจ๊ะ”

    “บายคับ”



    -------------------------------------------------------------------

    คิม

        ผมรู้สึกว่าเหงา  ผมอยากจะอยู่ข้าง ๆ เธอ  แต่ดูเหมือนว่าเธออยากจะตีตัวออกห่างจากผมซะงั้น   พักหลังๆ นี้

    เราไม่ค่อยได้พบกันเท่าไรนัก  เพราะเวลาผมโทรไปหาเธอ  เธอทีไร  เธอก็มักจะไม่ว่างไปเสียทุกทีในพักหลังนี้...

    ผมก็ไม่เข้าใจเธอเหมือนที่เธอไม่เข้าใจผม  ผมก็ว่าอย่างนั้นนะ  พักนี้เธอเป็นไรไปก็ไม่รู้

    แต่อย่างไรก็ตามที่บ้านจองเรา ก็คงยังอยู่ใกล้กันเหมือนเคย     เย็นนี้ผมจะแอบปีนรั้วบ้านไปทอาหารและทานข้าวที่บ้านเธอเสียเลยดีกว่า



    -------------------------------------------------------------------

    และในขณะเดียวกันที่คมกำลังคิดอะไรเพลินๆระหว่างทางขับรถอย่างเรื่อยๆกับบ้านเขา   ในระว่าที่ขับผ่านสวนสาธารณะของหมู่บ้าน  และควาวไวของสายตา  ทำให้เขาเลือบไปเห็นผูหญิงคนหนึ่งซึ่งดูคล้ายๆ....



        ผมรู้สึกว่าผู้หยิงคนนั้นหน้คุ้นๆนะและในขณะเดียวกันผู้หญิงคนนั้นก้หันหน้ามาแต่เหมือน................      

    “มิก!!!”เขาอุทานออกมา

    -------------------------------------------------------------------

    คิม

    เป็นไปไม่ได้     ทำไม่มิกต้องโกหกผมด้วย  ทำไม.........หรือว่าผมจะตาฝาด   ผมตาฝาดไปใช่มั้ย  ไม่จริงหรอกไม่จริง

    ผมอยากอยู่ใกล้เธอแท้ๆแต่เธอทำไมต้องโกหกผมด้วย   ไม่....เราต้องใจแข็ง  เราต้องใจแข่ง   แต่เธอก็อยาจะมีเหตุของเธอก็ได้   ยังไงผมก็จะพยายามเข้าใจเธอ........มิก

    --------------------------------------------------------------------

        และเขาก็ออกรถและขับกับหมู่บ้าน   ในขณะเดียวมิกที่มิกกำลังเดินกำหมู่ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับคิม   เธอค่อยๆเดินอย่างไม่เร่งรีบนัก    และในขณะที่เอกำลังไขคุณแจหน้าบ้านของเธอและเปิดประตู.....เพื่อเข้าไปยังในบ้าน

    “เอ้า ! เราว่า...เราเปิดไฟแล้วนะเนี้ย   ลืมจนได้นะเรา” เธออุทานอย่างสงสัยและบ่นพึมพำกับตัวเองในขณะที่ได้กลิ่นอาหารมายัวยวนจมูก   แต่เธอไม่ได้สงสัยมากนักเธอจึงจะเดินเข้าไปหยิบน้ำในตู้เย็นที่ตั้งไว้ภายในห้องครัวมาดื่มให้ชื่นใจซะที

    “เฮ้ยยย!!!”  เสียงของเธออุทานด้วยความตกใจ

    “เป็นไรไปมิก..  เราเอง  ตกใจอะไร” เสียงชายหนุ่มมีนามว่าคิมเอ่ย

    “เปล่าๆ  ก็นายมาซุ่มๆอยู่  เป็นใคร ใครก็ต้องตกใจดิ  อยู่ดีๆก็เข้ามาบ้านชั้นไม่บอกกล่าวนี่  เออ..แล้ว..นายเข้ามาบ้านชั้นได้ไงเนี้ย”

    “ไม่บอก ปล่อยให้งง  ว่าแต่ว่ามิกตกใจซะเหมือนไปทำผิดกับใครมาไว้ซะงั้นน่ะ” คิมแซวทั้งที่รู้ทั้งรู้

    “เปล่านี่...  เออ ว่าแต่ว่าทำไรอะ  หอมเชียว  ดี กำลังหิวเลย”มิกพูดตัดบทก็กลัวว่าคิมจะรู้ความจริงนี่

    “ก็ทำง่ายๆไม่มีเพื่อนกินข้าวก็เลย”

    “เลยมาทำกับข้าวบ้านชั้น  เออ...ดีเนอะทำไปได้ แม..แต่ก็ดี จะได้อิ่มไปด้วยเลย  เออ!...และบอยล่ะไม่มากับนายเวยเหรอ” มิกกวนพร้อมถามถึงบอย

    “เปล่านิ  เราจะไปรู้มันหรอกว่ามันจะไปไหน ถ้าห่วงมันก็โทรถามมันเองดิ”  คิมพูดงวดๆ

    “แม..เป็นไรแค่นี้ทำลมเสีย ทำอาหราต่อไปเลย  ไปแล้วก้ได้ไม่พูดด้วยและจะไปรอกินอย่างเดียว”มิกพูดแล้วก็เดินไปนั่งรอที่โซฟาในห้องรับแขก    พอคิมทำอาหารเสร็จก็ตั้งโต๊ะอาหาร  บนโต๊ะจัดด้วยความสว่างไสวสลัวๆของแสงเทียนปะปลายในยามเย็นดูแล้วมีความโรแมนติกอยู่ในตัว  คิมและมิกนั่งครงกันของครนละฟากของโต๊ะ



    ------------------------------------------------------------------

    มิก

    อึมมม..นายชินจังนี่ก็ทำอาหารใช้ได้เลยทีเดียวเลยนะเนี้ย   แม..นานๆจะได้กินอาหารเย็นซักที ก็รู้สึกดีเหมือนกันนะ



    ------------------------------------------------------------------

    คิม

    อาหารของผมทำสุดฝีมือเพราะคุณเลยนะคับมิก  และผมก็หวังว่าคุณจะชอบของที่ผมทำเช่นกัน



    -------------------------------------------------------------------

    กริ๊ง ๆ ๆ  ๆๆๆ

    “หวัดดีค่ะ มิกพูดค่ะ”  มิกรับโทรที่มีสายเข้ามา

    “มิกเหรอ  เมย์เองนะ  ทำไรอยู่อะ”  เสียงจากปลายสายเรียกเข้า  นั้นไม่ใช่ใครอื่นเมย์เพื่อนของเธอนั้น

    “อึมม กำลังกินข้าวอยู่  มีไรจ๊ะเพื่อน”

    “เฮ้ยย...รบกวนแกเปล่าว่ะถ้าจะให้แกมาอยู่เป็นเพื่อนเราหน่อยดิ คือ กลัวอดีตมนุษย์ว่ะแก”

    “อะไรว่ะอดีตมนุษย์ อะไรของแกว่ะ”  มิกถามงง

    “ก็ผีไงแก  โด่..ไม่รู้เรื่องเลย”  เมย์ไขปัญหาคาใจ

    “เออ..ดีเนอะ แกกลัวผีแล้วดันไปทำอะไรว่ะถึงกลัวอดีตมนุษย์ของแกเนี้ย”

    “ฮิ..ฮิ...ดูหนังผีว่ะ”

    “เออ..ดีว่ะ  กลัวผีแล้วดันดูหนังผี  กลัวก็ยังไม่วายจะดู” มิกพำบ่นตามภาษาของเธอ

    “แมแก มาเหอะนะ แก นะเพื่อนรัก นะ”  เมย์อ้อนวอน

    “แต่ชั้น.......”  มิกพูดกับเสียงปลายสายซึ่งเป็นเพื่อนของเธอแต่เธอยังมองดูเพื่อนของเธออีกคนหนึ่งที่รอเธอทานข้าวอยู่ที่โต๊ะอาหาร

    “แม...มิก แกช่วยเพื่อนหน่อยดิว่ะ  น่เร็วเข้า ฉันทนไม่ไหวแล้วนะโวย...”

    มิกหยุดอยู่ซักครู่ก่อนที่จะตอบว่า  “เออ..เออ..เดี๋ยวไป”  ชั้นตอบรับเมย์แต่.....!!คิม..ขอโทษด้วยแล้วกันนะ

    “คิม  เดี๋ยวเธอกินคนเดียวก่อนนะ  เราจะไปอยู่เป็นเพื่อนไอ้เมย์ก่อน”

    “อึมมม..”ผมพยักหน้าโดยที่ไม่รู้ทำไปได้ไงที่จริงควรจะรั้งเธอไว้ต่างหาก



    -------------------------------------------------------------------

    คิม

    เธอเดินออกจากบ้านไป  ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ใยดีผมเสียเลยด้วยซ้ำ   แล้วครั้งนี้เธอจะโกหกผมอีกไหม  เธอพยายามหลบหน้าผมหรือเปล่า   ผมไม่เข้าใจเธอจริงๆ  เธอปล่อยให้ผมต้องนั่งกินข้าวฝีมือตัวเองคนเดียวซึ่งผมทำเพื่อเธอด้วยซ้ำแล้วทั้งๆที่ผมจะยกโทษให้เธออยู่แล้ว   ผมจะทำแบบที่เธอทำให้เธอรู้บ้างซักครั้งจะดีไหม   ผมว่ามันหน้าจะดีเพื่อจะให้เธอรู้บ้างว่าความรู้สึกที่เธอทำกับผมมันเป็นอย่างไร



    -------------------------------------------------------------------

    เสียงรถสะตาด  มิกขับรถออกจากบ้านเพื่อที่จะไปยังบ้านยัยเมย์เพื่อนตัวดีของเธอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×