ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    13BEYOND.(SUJU)

    ลำดับตอนที่ #15 : !!**^มาดูความหมายชื่อของแต่ละคน super junior เปลภาษาไทยกัล^**!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      0
      20 ก.ค. 51



    อีทึก (จองซู) - อิษฎา (อิด - สะ - ดา) แปลว่า น่าปรารถนา
    ** อิษฎามาจากตัว 'อ' ของคำว่า อีทึก ชื่อพี่มึกหายากอยู่เหมอืนกันนะ
    ตอนแรกตั้งว่า "เจตนิพัทธิ์" ที่แปลว่า มีความคิดมั่นคง แต่ว่า ตัว "พ" เป็นกาลกิณี
    ก็เลยต้องขุดหากันใหม่อีก พอเจอ "จิรกร" มันก็ความหมายไม่โดนใจ ความหมายแปลก
    เลยเลือก "อิษฎา" ล่ะค่ะ

    ฮีชอล - ชนาธิป (ชะ - นา - ทิบ) แปลว่า ผู้เป็นใหญ่กว่าคนทั้งหลาย
    ** ชื่อเจ๊ก็หายากอยู่เหมือนกันนะ ชื่อเจ๊ขึ้นต้นด้วย "ฮ" ซึ่งคงไม่มีชื่อไหนขึ้นต้นด้วยตัวนี้
    เลยเลือกเอาตัว "ช" แทน ตอนแรกเจ๊ชื่อ "ชุติวัติ" ที่แปลว่า ผู้มีความรุ่งเรือง แต่ว่า "ว" เป็นกาลกิณี

    ฮันคยอง (ฮันเกิง) - กรวิชญ์ (กอ - ระ - วิด) แปลว่า ความรุ่งเรืองของปราชญ์
    **ชื่อของป๋าฮันหาจาก "ค" และ "ก" แต่ "ค" ชื่อไม่เพราะเลยไม่เอา

    เยซอง (ชองอุน) - ชิษณุพงศ์ (ชิด - สะ - นุ - พง) แปลว่า ผู้ชนะ
    **ตอนแรกเยก็มิได้ชื่อนี้อีกเช่นกัน ตอนแรกชื่อ "ชินกฤต" ที่แปลว่า มีชัยชนะ
    แต่ "น" และ "ต" เป็นกาลกิณี

    คังอิน (ยองอุน) - ยศกร (ยด - สะ -กอน) แปลว่า ผู้รุ่งเรืองก้วยยศ
    **ชื่อคังอินหายากอยู่เหมือนกันนะ เพราะ "ค" มันหายากมาก ชื่อไม่มีเพราะเลย
    เลยต้องหาตัว "ย" แทนตัวนี้ก็หายากอยู่เหมอืน กรรมจริงๆ

    ชินดง - ชนวีร์ (ชะ - นะ - วี) แปลว่า ผู้กล้าหาญ
    **ชื่อนี้แอบฮา เพราะเรียกไปเรยกมามันกลายเป็น channel [V]

    ซองมิน - เมธัส (เม - ทัด) แปลว่า ผู้มีปัญญา, นักปราชญ์
    **เป็นชื่อที่หนักใจค่ะ เพราะไม่มีชื่อไหนขึ้นต้นด้วย "ซ" แน่นอน และ "ม" แต่ล่ะตัวก็แมนค่ะ
    ตอนแรกจะเอา "มติมนต์" แปลว่าผู้มีความรู้ แต่ว่ามันดูสาวไป แต่เมธัสมันก็แมนไม่เหมาะกะนู่มิน 555

    อึนฮยอก - อัศม์เดช (อัด - สะ -เดด) แปลว่า มีความกล้าแข็งดังหินผา, มีอำนาจยิ่งใหญ่ดังภูเขา
    **ตอนแรกฮยอกชื่อ "อนุศิษฏ์" แปลว่า ผู้ได้รับการสั่งสอน แต่ "น" เป็นกาลกิณี

    ดงแฮ - ดนุสรณ์ (ดะ - นุ - สอน) แปลว่า มีตนเป็นที่พึ่ง
    **"ด" หายากมากๆ ค่ะ จะเอา "ฮ" ก็ไม่มีเลยได้มาเป็นชื่อนี้

    ซีวอน - วรวิช (วอ - ระ - วิด) แปลว่า ผู้มีความรู้อันประเสริฐ
    **"วรภาส" แปลว่า แสงสว่างอันประเสริฐ เป็นชื่อแรกที่ตั้งให้วอน แต่ว่า "ภ" เป็นกาลกิณี
    เราเอาวันที่ 17 เมษา 1986 เป็นเกณฑ์นะค่ะ

    รยออุค - อิทธิพัทธิ์ (อิด - ทิ - พัด) แปลว่า ผู้มีความสำเร็จที่มั่นคง
    **พี่เรียวนี้เจออย่างจังค่ะ ชื่อแรก "รฐนนท์" แปลว่า เป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่
    "ร" ตัวแรกเจอเลยกาลกิณี เลยต้องเอา "อ" จากคำว่า "อุค"

    คิบอม - คณนาถ (คะ - นะ - นาด) แปลว่า ผู้เป็นที่พึ่งของคนทั้งหลาย, นามหนึ่งของพระคเณศ
    **จริงๆ แล้วชื่อบอมมี "น" และ "ถ" เป็นกาลกิณี เป็นดีที่ว่ามี "ค" เป็นอำนาจใหญ่ เพระอยู่ตัวแรกของชื่อ
    ก็เลยไม่เป็นอะไรค่ะ (ช่วงนี้ชอบเรียกบอมว่าคณนาถ รู้สึกเหมือนเป็นคนไทยเลยนะบอม)

    คยูฮยอน - คุณานนท์ (คุ - นา - นน) แปลว่า ผู้ที่มีความดีมากมาย
    **เป็นคนแรกที่หาชื่อให้แล้วไม่เครียด เพราะวันเกิดกะตัวอักษรตรงล็อคเลยค่ะ


    ^^^^^^^^^^^ เปลงายยค๊า

    credit : unknow-e หรือ Bummin และ Tawan||Fang
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×