ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เฮฮา ภาษาสิบสองหางออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #62 : -:- สกู๊ปพิเศษโดยนาย 7MoonBow พาทัวร์เมืองแสง แดนไร้ราตรี [1/2] -:-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.34K
      2
      24 ก.ย. 54



    การท่องเที่ยว 12 หาง
    ตอน ทัวร์เมืองแสง
    By 7MoonBow





    สวัสสดีคร้าบบบบบบบ ทุกคน~~!!!!!!!!

    วันนี้เป็นวัน....."ว่าง" กระผมเลยอยากพาทุกคนๆทัวร์เมืองแสงกัน



     

    1.png

     
    ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่ "The Light Town" หรือ "เมืองแสง"

    เมืองแสงสร้างโดยการดำริของท่านเทพแสง "อัลคาเซีย" หลังจากหมดยุคของมนุษย์อย่างพวกๆเรา

    และเกิดอารยธรรมศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมา

     

     

    21.png

     
    สถาปัตยกรรมเมืองนี้เป็นแบบ Fantasy Fusion ผสมผสานระหว่าง ความแฟนตาซี บวกกับอารยธรรมตะวันตก

    ที่ท่านเห็นด้านบนคือลานน้ำพุ เป็นย่านการค้าสำคัญของเมือง

    แต่วันนี้หลายคนคงติดภาระกิจปราบเทพเงา บรรยากาศเลยดูเงียบเหงาไปนิด

     

     

     

    3.png

      
    ที่เมืองแสงแห่งนี้มีโรงแรมเพียงแห่งเดียว คือโรงแรมหมีมีมี่ ตั้งอยู่ทางด้านขวาของลานน้ำพุถ้าเข้ามาจากทางเข้าเมือง

    ที่นี่ท่านยังสามารถรับจ๊อบพิเศษจากมีมี่ได้ โดยให้ไปทำภารกิจต่างๆไม่ว่าจะเอากล้วยเชื่อมให้นักเรียนทุนชื่อ ฟา กิน

    ตามหา แมวนิโค่ ที่หายไป และอีกมาก ค่าตอบแทนที่ได้ก็เพิ่มตามความยากของจ๊อบพิเศษ

     

     

     

    5.png

     
    อีกฟากหนึ่งของลานน้ำพุจะมีร้านโชห่วยซินฟู ขายหยูกยา เสื้อผ้า ของใช้จิปาถะ เจ้าของเดียวกับร้านนกแสก หลินหลิน

     

     

    42.png


    ถ้าท่านอยากได้อาวุธ ชุดเกราะ สามารถซื้อได้ที่ร้านอาวุธของหนู "แอ๊บเบธ" และ ที่ร้านชุดเกราะ หมูป่า "สไตน์"

    ส่วนท่านพ่อมด แม่มดทั้งหลายที่อยากได้ชุดต้องขอเชิญที่ห้องเสื้อ The Yves by Alpaka ซึ่งอยู่ถัดจากโรงประมูล

     

     

     

     

    7.png


    ที่นี่คือโรงประมูลครับ แต่เดิมเป็นโรงรับจำนำเก่า พอสภาพเศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีคนมาจำนำของ ของที่หลุดจำนำขายไม่ออก

    "เสี่ยปลาดุกฟู"  เลยสั่ง "ลูกน้องลีเมอร์" ให้เปลี่ยนเป็นโรงประมูลแทน

     

     

     

    7a.png


    และนี่คือหน้าตาของ "เสียปลาดุกฟู" เจ้าของโรงประมูล หลังจากที่เสี่ยแกเปลี่ยนโรงจำนำเป็นโรงประมูล

    แกเลยเปิดธุรกิจ sideline ขึ้นมาโดยการขายทองให้คนที่เพิ่งได้เงินจากการประมูล ไม่ต้องเสียเวลาไปเยาวราช

    เงินไม่รั่วไหลไปไหนก็กลับเข้าเสี่ยดุกฟูเช่นเคย

     

     

     

    8TheYvesbyAlpaka.png

      
    ตรงหัวโค้งถัดจากโรงประมูล จะเป็นห้องเสื้อ "The Yves by Alpaka"  โดยมี  "อัลปาก้า" ชื่อ "ยีฟส์" เป็นเจ้าของ

    ขอแนะนำว่าท่านทั้งหลายควรจะอาบน้ำก่อนเข้าร้านนี้ มิฉะนั้นอาจจะโดนอัลปาก้าไล่ให้ไปอาบน้ำได้ครับ XD 

     

     

     

    9.png


    หลังจากเยี่ยมชมเมืองแสงครึ่งแรกไปแล้ว เราก็จะเยี่ยมชมเมืองแสงในครึ่งหลังกัน โดยข้ามสะพานคูเมืองแห่งนี้ไป

    ความสำคัญของสะพานนี้คือ เป็นสะพานแห่งแรกแห่งเดียวของเมืองแสง






    ทีนี้เราจะมาทัวร์เมืองแสงครึ่งหลังกันครับ 

     

     

    10.png

     
    ที่แรกที่เราจะมาเยี่ยมชมคือ ร้านข้าวแกง อาหารตามสั่ง ของ "เชฟจามอน"  

    โดยมี "น้องหมีโคอาล่า อโคล่า"  ขายเครื่องดื่มและของหวานนานาชนิด

    ความพิเศษของร้านนี้คือ 1. ท่านต้องเตรียมวัตถุดิบมาเอง

    และไม่รับประกันว่าจะได้กินหลังทำเสร็จ อาจจะได้ขยะ หรือไม่ได้อะไรเลย

    2. ท่านสามารถซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เลย โดยไม่ต้องแสดงบัตรประชาชน

    ไม่ต้องซื้อในช่วงเวลาที่กำหนด ต่ำกว่า 18 ปี ก็ดื่มได้

     

     

    10a.png

     
    จามอน : ผมก็น่ารัก แอ๊บแบ๊วเหมือนกันนะฮ้าฟฟฟฟฟ  * w *

     

     

     

    11.png

     
     ตรงข้ามร้านข้าวแกงจามอน จะเป็นที่ทำการเทศบาลเมืองแสง โดยมี "นายกแรคคูน" เป็นนายกเทศมนตรี

     

     

    115.png

     
    และนี่คือหน้าตา "ท่านเทศมนตรีแรคคูน"   เวลาติดต่องานกับเทศบาลไม่ว่าจะเรื่องไหน

    กรุณาหัดคัดลายมือก่อนยื่นเรื่องครับ มิฉะนั้นจะโดนด่าฟรีๆได้ เดี๋ยวหาว่ากระผมไม่เตือนขอรับ 

     

     

    12.png

     
     บรรยากาศยามบ่าย ณ สามแยกหน้าเทศบาลเมืองแสง 

     

     

    125.png

     
    พูดถึงเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวเมือง เรามีทหาร "เสือดำ" อยู่ทั้งหมด 6 ตัว

    หน้าเมือง 2  เสาวังท่านอัลคาเซีย  1  และศูนย์บัญชาการโบลดาส อีก 3  ดังที่เห็นในภาพ  

    ศูนย์บัญชาการเป็นที่ๆ
    ทุกท่านต้องมารายงานตัวเป็นผู้กล้า โดยรับหมายเรียกจากเต้นท์ "แพนด้าแดง"

     

     

    13.png

     
    ถัดการศูนย์บัญชาการโบลดาส  จะมีห้องสมุดเพื่อประชาชน โดยมี "น้องกวาง" เป็นบรรณารักษ์

    น้องกวางเป็นคนชอบยศ ชอบ rank ถ้าเป็นมือใหม่หัดอ่าน น้องกวางจะไล่ให้ไป "เพิ่มแรงค์" !!!!







    ทีนี้เรามาถึงทีเด็ดของเมืองแสง  ร้านขายของเก่า พี่ Pedo

      

    14.png

     
    เป็นร้านแลกของเก่าๆ หายากๆ เช่น สัตว์เลี้ยง ชุดดาวแดง เหรียญ เป็นต้น พี่เป็ดแกไม่รับเงิน รับแลกอย่างเดียว

    ว่ากันว่า พี่เป็ด แกเก่งที่สุด ใน 12 หาง เพราะแกมีเหรียญเยอะสุด!!!

     

     

    15Inside.png

     

     พี่เป็ดแกเป็นคนชอบสะสมของ อย่างที่เห็นในตู้ แกสะสมโทรศัพท์บ้านแบบหมุน 3 เครื่อง

    กันพลา (Gundam Plastic Model) อีก 3  ยิ่งไปกว่านั้น พี่แกยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ถึง 3 สมัย

    ไม่รู้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้สาขาอะไรกัน ถ้วยเยอะขนาดนี้

     

     

    16.png

     

    พี่เป็ดแกยังสะสมผลงานศิลปะอีกด้วย อย่างที่เห็น คือ รูปวาดสีชอล์คเป็นรูปหน้าท่านโบลดาส

     อายุน่าจะเก่าสักหน่อยดูจากสภาพแล้ว

     

     

    17Inside2.png

     
    ผลงานระดับชาติพี่แกก็สะสม ผลงานระดับโลกพี่แกก็ไม่เว้นนนนนน

    สังเกตจากภาพวาดบนสุดซ้ายมือของตู้เก็บของ นั่นคือภาพ "แมวนาลิซ่า" ครับ  O . o

    เสาปิรามิตอียิปต์ พี่แกก็มี  แต่ผมสังเกตได้อย่างนึง ไอแผ่นหินแกะสลักนี่ รูปหน้าอุลตร้าแมนหรือเปล่าครับ?






    ขอบคุณชื่อตอนโดยคุณ WolfOfTime





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×