ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #47 : ส่งงาน : Blacklist สัมผัสอันตรายผู้ชายของฉัน !

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      0
      11 มี.ค. 57

    ไมมาวิจารณ์ให้แล้วนะคะท่านแวร์ ขออภัยที่ล่าช้าไปเป็นเดือนนะคะ
     
    เริ่มกันเลยเนอะ
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ชื่อเรื่องทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยตรงกับเนื้อหานิยาย ไมให้เต็มค่ะ
     
    2.บทนำ(ตอนแรก) 12/15
      ท่านเขียนตอนแรก(Black list 0)ได้น่าติดตามมากๆเลยค่ะ แบบอ่านบทนำแล้วต้องรีบคลิกไปอ่านตอนต่อไปเลย ลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่มีคำผิดอยู่สองคำ ซึ่งจะชี้แจงในส่วนของคำผิด แล้วก็ประโยคที่อยากให้แก้สักเล็กน้อย เพื่อความกระชับ คือตรง "ขมวดคิ้วอย่างเป็นปม" ควรเปลี่ยนเป็น "ขมวดคิ้วเป็นปม" และ "อีกอยู่ดี" ควรตัด อีก ออก เป็น "อยู่ดี" ก็พอค่ะ มันจะกระชับกว่า
     
    3.พล็อตเรื่อง 27/30
      แนวประมาณนี้ก็มีคนแต่งเยอะอยู่นะคะ แต่มันแปลกใหม่ตรงการจัดตัวละครนี่ล่ะ พี่ชายคนละแม่ดันเป็นคนเลวซะนี่ ดูแตกต่างจากเรื่องอื่นๆดีค่ะ ดูท่าไททันจะเลวมาก มีการฆ่าคนด้วย ขอยอมรับก่อนว่าไมเป็นประเภทที่ชอบอ่านแนวแบบนี้มากๆด้วย ฮ่าๆ ก็ต้องขอบอกว่า เรื่องนี้สนุกและน่าตื่นเต้นมากค่ะ ไมประทับใจมาก ลงตอนต่อไปเร็วๆนะคะ
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 24/30
      ในส่วนของการบรรยายเนื้อหา ท่านแวร์บรรยายได้ดีมากค่ะ เข้าใจง่าย ถึงแม้ในส่วนของตอนแรก ตอนที่นับดาวโดนโปะยาสลบมันจะงงๆหน่อยก็เถอะ แต่ไมก็พยายามแกะความหมายจนพอนึกภาพเหตุการณ์ออกอ่ะนะ ส่วนใหญ่แล้วอ่านไม่ติดขัดค่ะ ไหลลื่นดี ยกเว้นจะเจอคำผิดหรือประโยคที่อ่านแล้วแปลกๆ แต่คำผิดนี่ส่วนใหญ่จะเป็นคำที่พิมพ์ตกไปนะคะ จะชี้แจงอีกทีในส่วนของคำผิดเนอะ ประโยคที่อ่านแล้วแปลกๆก็มี ในตอน Black list 1 ตรง "อีกเลยเป็นต้นมา" เปลี่ยนเป็น "อีกเลย" เฉยๆจะกระชับกว่าค่ะ แล้วก็ในตอน Black list 3 ตรง "อาบตามตัว" เปลีี่ยนเป็น "อาบทั่วตัว" จะเหมาะสมกว่าค่ะ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 9/10
      ธีมที่ใช้ตรงกับเนื้อหานิยายดีค่ะ หน้าบทความก็จัดได้โอเค แต่ในส่วนของแนะนำตัวละคร ไมอยากให้เปลี่ยนคำนึงนะคะ ตรง "กรีดกรายใจฉัน" คำว่า "กรีดกราย" มันไม่ควรใช้กับการใช้มีด ควรเปลี่ยนเป็น "กรีดหัวใจฉัน" จะเหมาะสมกว่าค่ะ
     
    6.คำผิด 7/10
      อาจจะหลุดรอดสายตาไมไปได้ค่ะ แนะนำให้ท่านแวร์ลองอ่านทวนอีกรอบเพื่อความชัวร์เนอะ คำผิดที่พบ ส่วนใหญ่จะเป็นการพิมพ์ตกนะคะ คำผิดที่พบมีดังนี้ค่ะ
     
    Black list 0
      หยี่ระ = ยี่หระ
      เอื้อมือ = เอื้อมมือ
    Black list 1
      ปบ = โปะ
      จา = จาก
      โด = โดย
      เรื่อ = เรื่อง
      ก็และ = แล้วก็ 
    Black list 2
      ลิฟ = ลิฟต์
      ตัง = ตังค์
      หยี่ระ = ยี่หระ
      สมเพส = สมเพช
    Black list 3
      กบ = กับ
      หนี้ = หนี
      ทำใหเ = ทำให้
     
     
    คะแนนรวม 84/100
     
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
     
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานที่ร้านเน้อ~






    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :

    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×