ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #45 : ส่งงาน : ไอดอล โซไซตี้ รักดีดีแบบนี้มีที่ไหน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 82
      0
      23 ก.พ. 57

    ไมมาวิจารณ์แล้วนะคะท่านเมย์ ขออภัยที่มาช้ามากๆนะคะ
     
    เริ่มกันเลยเนอะ
     
    1.ชื่อเรื่อง 3/5
      ชื่อเรื่องสอดคล้องกับเนื้อหาดีค่ะ แต่ส่วนตัวไมอยากให้มีภาษาอังกฤษด้วยนะ มันจะน่าสนใจกว่านี้ค่ะ
     
    2.บทนำ 8/15
      อ่า...ไม่ได้อยากหักเยอะหรอกนะคะ แต่ไมรู้สึกว่า บทนำเรื่องนี้มันเหมือนกับเรื่องย่อมากกว่าน่ะค่ะ อยากให้ท่านเมย์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนกว่านี้ แล้วก็เรื่องการเว้นวรรคด้วยค่ะ ประโยคมันติดกันเกินไปนะ มีส่วนนึงอยากให้เปลี่ยนค่ะ ตรง "นางๆมีเพื่อนคู่ใจ" อยากให้เปลี่ยนเป็น "นาง นางมีเพื่อนคู่ใจ" ค่ะ เพราะ นาง สองคำนี้เป็นคนละประโยคกัน ไม่สมควรใช้ไม้ยมกค่ะ แต่การบรรยายในส่วนนี้ก็น่าติดตามดีค่ะ เข้าใจง่าย
     
    3.พล็อตเรื่อง 21/30
      ถ้าถามไมว่า แนวนี้มีคนแต่งเยอะไหม ไมก็คงต้องตอบว่าเยอะค่ะ แนวนี้เป็นหนึ่งในพื้นฐานในการแต่งนิยายรักหวานแหวว อยากให้ท่านเมย์ใส่ปมบางอย่างไปในเรื่องให้น่าติดตามค่ะ มันดูเบสิคไปสักนิด แต่ก็ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะคะ ท่านเมย์สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ดี ไมเพียงแค่อยากแนะนำให้มันสนุกขึ้นน่ะค่ะ ตัวละครแต่ละคนมีเอกลักษณ์ของตัวเองดีค่ะ
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 17/30 
      ขออภัยที่หักเยอะอีกเช่นเคยค่ะ เพราะการแต่งนิยาย จริงๆต้องใช้ภาษาเขียนนะคะ ไมเข้าใจว่าแนวนี้มันก็ต้องมีภาษาพูด วัยรุ่นอะไรมาแจมบ้าง แต่เรื่องนี้รู้สึกว่าจะใช้เยอะไปสักหน่อยค่ะ คำที่ไมรู้สึกขัดมากๆเลยก็คือ "ก็" ค่ะ ท่านเขียนเป็น "ก้" เยอะมาก "คะ" "ค่ะ" "จ้ะ" "จ๊ะ" เขียนสลับกันหลายครั้ง ลองไปอ่านออกเสียงตามวรรณยุกต์แล้วปรับแก้ดูนะคะ นอกจากนี้ก็มี "แหล่ะ" "แหน่ะ" ที่ท่านเขียนผิด ต้องแก้เป็น "แหละ" "แน่ะ" นะคะ ที่สลับกันบ่อยอีกก็มี "ละ" "ล่ะ" "ฮะ" "ฮ่ะ" อะไรอย่างนี้ค่ะ "ฮะ" นี้เป็นคำลงท้ายเวลาพูด "ฮ่ะ" เป็นเสียงหัวเราะเเห้งๆค่ะ จะใช้ "แหะๆ" แทนก็ได้ ส่วนคำที่ใช้อุทาน ควรเป็น "ห๊ะ" นะคะ เวลาหัวเราะแบบน่ากลัวๆ ไม่ได้ใช้ "ฮึ" นะคะ ต้องเป็น "หึ" ค่ะ "เออ" "เอ่อ" ท่านก็ลองไปดูมาอีกทีนะคะ มีที่ใช้สลับกันเหมือนกัน นอกจากนี้ท่านเขียน "อุ๊ย" เป็น "อุ๋ย" นะคะ แก้เป็น "อุ๊ย" ด้วยนะ "เนาะ" อยากให้เปลี่ยนเป็น "เนอะ" ค่ะ และมีบางประโยคที่ใช้คำเปลืองค่ะ ทำให้ประโยคไม่กระชับ ไมจะชี้แจงอย่างละเอียดในส่วนคำผิดอีกทีนะคะ ส่วนนี้ยาวไปแล้ว เหอๆ อ๋อใช่ เรื่องการเว้นวรรคค่ะ อยากให้ท่านเว้นวรรคตามการออกเสียงที่ควรจะเป็นของตัวละคร อย่างเช่น "เอ่อ!ญาติคนไข้" ควรเป็น "เอ่อ...ญาติคนไข้" ประมาณนี้นะคะ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 7/10
      ธีมที่ใช้เข้ากับเนื้อหานิยายดีค่ะ หน้าบทความจัดได้ดี ในส่วนนี้ไมจะพูดถึงตอนที่แนะนำตัวละครด้วยนะคะ มีช่วงนึงที่ไมติดขัด คือชื่อของเทเลซ่าน่ะค่ะ ในตอนแนะนำตัวละครไมเห็นท่านเขียนเป็น "เทรเลซ่า" แล้วทำไมตอนย่อยถึงเขียนเป็น "เทเลซ่า" ล่ะคะ ชื่อไหนคือชื่อที่แท้จริงกันแน่ ช่วยแก้ด้วยเน้อ
     
    6.คำผิด 5/10
      ไมจะเขียนประโยคที่ใช้คำเปลือง ไม่กระชับ มาด้วยนะคะ ปนๆกับคำผิดเนอะ อาจมีหลุดรอดสายตาไมไปได้ ท่านเมย์ลองอ่านทวนอีกครั้งจะดีมากค่ะ
     
    บทนำ
      คอนเชปต์ = คอนเซปต์
    เปิดศึก
      กร่อง = ก่อง (เหมาะสมกว่า)
      บ๊า = บ้า
      ฮ่ะ = ห๊ะ
      คะ = ค่ะ
      น่ะคะ = นะคะ
      เพราะพ่อแม่ของมัดบ้างาน = พ่อแม่ของมัดบ้างาน (ก่อนหน้านี้มีเพราะอยู่แล้วค่ะ มีเพราะหลายรอบในย่อหน้าเล็กๆมันก็ฟังดูแปลกๆ)
      แบบนี้ทำไม = แบบนี้ ทำไม (เว้นวรรค)
      ดีถ้า = ดี! ถ้า
      คราบเลือดของเพื่อนรัก = คราบเลือด (ก่อนหน้านี้มีของเพื่อนรักไปแล้วค่ะ มีสองคำก็แปลกๆอีกเช่นเคย)
      ล่ะว่าแต่ว่า = ว่าแต่
      ละฉัน = แล้วฉัน
      พันธ์ = พันธุ์
      ฮึ = หึ
    งานนี้มีเคลียร์
      ก้ = ก็
      ไม่ว่ายามที่ = ยามที่
      เลิฟค่ะ = เลิฟคะ
      แหล่ะ = แหละ
      จังหว่ะ = จังหวะ
      อุ๋ย = อุ๊ย
      เก้บ = เก็บ
    ก่อกวน
      น่ะคะ = นะคะ
      เบมือ = เบามือ
      มัด = หมัด
      แหน่ะ = แน่ะ
      "ใครคะ = "ใครคะ..." (เปลี่ยนเป็น "ใครเคาะ..." จะชัดเจนกว่าค่ะ)
      อีกที" = อีกที
      ฮึๆ = หึๆ
      นะจ้ะ = นะจ๊ะ
      แหว่ะ = แหวะ
    เธอคือรักแรกพบ
      เออ = เอ่อ
    ตามจีบ
      ละ = ล่ะ
     
      
    คะแนนรวม 61/100
     
    ในส่วนไหนที่ไมรุนแรงไปก็ต้องขออภัยนะคะ ขอบคุณท่านเมย์อีกครั้งที่ช่วยมาวิจารณ์นิยายไมเน้อ 
     
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
     
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานที่ร้านนะคะ




    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :
     
     
    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×