ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #41 : ส่งงาน : Satan&Angel กรงรักขังหัวใจ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 53
      0
      14 ก.พ. 57

    สวัสดีค่ะท่านฮันนี่ ไมมาวิจารณ์แล้วนะคะ ขออภัยที่มาช้าตั้งหนึ่งเดือน 
     
    ไมวิจารณ์ถึงแค่ตอนที่ 10 นะคะ จริงๆอ่านถึงตอนล่าสุด เพราะเป็นแนวที่ไมชอบอ่าน ฮ่าๆ แต่เพื่อความเท่าเทียม ก็เอาตามมาตรฐานของร้านแล้วกันนะคะ 
     
    เริ่มกันเลยเนอะ!
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ส่วนนี้ให้เต็มค่ะ ชื่อเรื่องตรงกับเนื้อหานิยายทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย
     
    2.บทนำ(ตอนแรก) 14/15
      บทนำน่าติดตามมากๆเลยค่ะ ชนิดที่ต้องตามไปอ่านตอนต่อไปอย่างด่วน แต่ขอหักคะแนนนึง เรื่องขนาดตัวอักษร และเครื่องหมาย " ? นะคะ เพราะท่านฮันนี่ไม่ได้เปลี่ยนเป็นฟอนด์เดียวกัน มันเลยกลายเป็นตัวใหญ่ๆทึบๆ ทำให้ดูขัดๆตาค่ะ
     
    3.พล็อตเรื่อง 28/30
      ท่านวางพล็อตได้ดีค่ะ แนวนี้ไมชอบมาก ไมก็แต่ง Yaoi แฟนตาซีเหมือนกัน (เกี่ยวไหมนี่ ฮ่าๆ) สนุก ชวนติดตามดีค่ะ ไมชอบเพิร์ลนะ นึกภาพตามที่ท่านฮันนี่บรรยายแล้วต้องสวยมากๆแน่ๆเลย
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 20/30
      โดยรวมท่านบรรยายความรู้สึกตัวละครและบรรยายเนื้อหาได้ดีค่ะ อ่านแล้วเข้าใจง่าย แต่ที่หักคะแนนเพราะมีหลายคำที่ไมอ่านแล้วรู้สึกแปลกๆหรือมีการใช้คำเปลืองโดยใช่เหตุ คำผิดมีไม่กี่คำค่ะ แต่คำพวกนี้มากพอสมควร จะชี้แจงในส่วนคำผิดแล้วกันเนอะ อ่า ขอติในเรื่องขนาดตัวอักษรค่ะ ไมคิดว่ามันใหญ่เกินไปสักหน่อย ควรลดขนาดลงนะ (แนะนำ) แล้วก็พวก " ? ! น่ะค่ะ อยากให้เปลี่ยนฟอนด์เป็นฟอนด์เดียวกันกับตัวอักษร จะได้ไม่ใหญ่เกินเหตุ ทำให้ดูขัดๆตา ยกตัวอย่างคำที่ใช่ไม่เหมาะสม อย่างคำว่า "แป๊ป" ค่ะ มันเป็นแฟนตาซีโบราณนี่นะ อยากให้เปลี่ยนเป็น "ครู่หนึ่ง" "ครู่เดียว" อะไรประมาณนี้ค่ะ อีกอย่าง พวก "จะเจ้า" "อะแอสโทร" ในตอนที่ 4 น่ะค่ะ ควรเปลี่ยนเป็น "จะ...เจ้า" "อะ...แอสโทร" มากกว่าค่ะ 
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 7/10
      ธีมที่ใช้เข้ากับบทความดีค่ะ มืดๆดี ฮ่าๆ แต่ไมอยากให้ท่่านเอาคาแรกเตอร์ในหน้าบทความมาใส่เป็นตอนย่อยนะคะ เพราะมันดูเปลืองเนื้อที่หน้าบทความยังไงก็ไม่รู้ (นิยายไมก็เป็น ฮ่าๆ)
     
    6.คำผิด 5/10
      ส่วนใหญ่เป็นเรื่องคำบรรยายมากกว่า คำผิดที่พบมีน้อยค่ะ ตอนที่ไมไม่เขียนก็คือไมไม่เห็นนะคะ แต่อาจจะหลุดรอดสายตาไมไปได้ แนะนำให้ท่านฮันนี่ลองอ่านทวนอีกครั้งค่ะ ลองอ่านออกเสียงในประโยคต่างๆด้วย ว่ามันฟังดูแปลกๆหรือเปล่า
     
    ตอนที่ 2
      คนซึ่งข้ารัก = คนที่ข้ารัก
      เสียก่อนดีกว่า = เสียก่อน (จะกระชับกว่าค่ะ)
      ยากเย็นเข็ญหัวใจ = ยากเย็นเข็ญใจ
      เครื่องเพศ = ร่างกาย/ลักษณะของความเป็นชาย (เหมาะสมกว่าค่ะ)
      สวยงาม = งดงาม (เหมาะกว่า)
      เอื้อมคว้ามือ = เอื้อมมือ
      รู้ว่ามันจะอันตราย = จะรู้ว่ามันอันตราย
      เรียกคะเเนนกินใจ = เรียกคะแนน/กินใจ (เลือกคำใดคำหนึ่ง)
      สิทธิ = สิทธิ์
      น้องใหม่ไปทั่ว = น้องใหม่ (กระชับกว่า)
    ตอนที่ 3 
      เพิ่มทวีคูณ = เพิ่ม/ทวีคูณ (เลือกคำใดคำหนึ่ง)
      นู่น = นั่น (เหมาะสมกว่า)
      เจ้าใช่เเน่หรือเปล่า = ใช่เจ้าแน่หรือเปล่า
      อยากได้ = อยากครอบครอง (สละสลวยกว่า)
      เขาพลาดอาจถูก = หาก/ถ้าพลาดเขาอาจถูก(แนะนำ)
      ปอดลึก = ปอด (กระชับกว่า)
    ตอนที่ 4
      จรรณยาบรรณ = จรรยาบรรณ
    ตอนที่ 5
      รวยตึง = รวบตึง
    ตอนที่ 6
      พอกันกลับ = พอกันกับ
      หายตน = หายตัว (เหมาะสมกว่า)
    ตอนที่ 8
      แป๊ป = ครู่เดียว (แนะนำไปแล้วในส่วนของการบรรยายเนื้อหานะคะ)
    ตอนที่ 9
      ม้วนอายข้า = ม้วนอาย (กระชับกว่า)
      ร้อนรน = อย่างร้อนรน
    ตอนที่ 10
      ขยับขาก้าวทีละเล็กน้อย = ขยับขาก้าวช้าๆ/ขยับก้าวขาช้าๆ (แนะนำ)
      โอ๊ะแย่แล้วสิ = โอ๊ะ แย่แล้วสิ (เว้นวรรค)
     
     
    คะแนนรวม 79/100
     
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
    ไมแอดเป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่องนี้แล้วนะคะ สนุกมากๆ > <
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานนะ




    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :
     
     
    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×