ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hemera โหด มันส์ ฮา ภริยาท่านเคาท์!!

    ลำดับตอนที่ #7 : Hemera 6 : ของที่ไม่ใช่ของเรา ควรหาทางไปคืนเจ้าของให้ไวที่สุด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      2
      4 ม.ค. 58


    Hemera 6 : ของที่ไม่ใช่ของเรา ควรหาทางไปคืนเจ้าของให้ไวที่สุด

    ดินแดนแห่งความมืดเป็นศูนย์รวมความหรูหราอลังการ ไม่ใช่แค่ตึกรามบ้านช่อง แม้กระทั่งอาหารยังต้องอลังการ จะมาผัดข้าวผัดปกติอย่างที่อื่นไม่ได้ ข้าวผัดต้องผัดอย่างบรรจง ใส่แม่พิมพ์ ตกแต่งเป็นรูปมงกุฎพระราชาแห่งอาณาจักรในตำนาน ส่วนเครื่องซุปก็ต้องใส่ชามรูปมังกรน้ำสยายปีกที่สั่งทำเป็นพิเศษ ผัดผักก็ต้องตกแต่งเป็นรูปสวนดอกไม้แห่งสรวงสวรรค์ดูแล้วสภาพชวนให้รู้สึกว่ากำลังกินงานศิลปะไม่ใช่ข้าว

    ผู้คนที่นี่นิยมการแสดงชั้นสูงอย่างโอเปร่า ละครเวที ละครเพลงต่างๆ เป็นอย่างมาก มีการจัดการแสดงเหล่านี้ทุกวัน ใช่! ทุกวันจริงๆ! เพิร์ลไม่รู้ว่าผู้ครองดินแดนละลายทรัพย์ไปกับการจัดแสดงเหล่านี้ไปแล้วเท่าไหร่ คาดว่าคงมากพอที่จะเอาเงินถมปล่องภูเขาไฟที่ฟานาทอสได้ครึ่งลูก แต่ดูเหมือนประชาชนแห่งความมืดจะไม่สนใจเรื่องจำนวนเงินสักนิด เป็นที่รู้ๆกันดีว่าคนของเขาชอบมากแค่ไหน แม้แต่นาซีเองก็คลั่งไคล้การแสดงเหล่านี้มาตั้งแต่เด็กๆ ต่อให้มีคนมาประเคนค่าจ้างยี่สิบล้านเหรียญให้แต่นัดวันตรงกับการแสดงโอเปร่า นาซียินดีจะปัดงานทิ้งแล้วสะบัดตูดหนีไปดูโอเปร่าทันที

    อาเพิร์ลชักอยากไปดูโอเปร่าบ้างแล้วสิ ที่ฟานาทอสไม่ค่อยมีอะไรแบบนี้ ส่วนมากคนที่นั่นจะชอบจัดเทศกาลเกี่ยวกับไฟ เช่นเทศกาลเผาป่าล่ารางวัล เทศกาลเผาโน่นเผานี่เผานั่น กลัวคนไม่รู้ว่าเป็นดินแดนแห่งไฟ เยี่ยม เป็นดินแดนที่ร้อนแรงดีจริงๆ

    แก ปลาหมึกสุกแล้ว

    เพิร์ลที่กำลังสนุกกับการใช้ไฟส่วนตัวเร่งหม้อให้ร้อนไวๆ รีบใช้ตะเกียบคีบปลาหมึกบนตะแกรงเข้าปาก แล้วเธอก็ทำหน้าเหมือนเห็นผี ตาโต แทบจะคายมันออกมา

    โอ๊ย ร้อน!”

    คนธาตุไฟร้อนเป็นด้วยเหรอ?”

    ลูซี่เอ่ยกึ่งประชด เอามือแตะแก้วน้ำ ทำให้มันเย็นขึ้นด้วยเวท ก่อนจะส่งให้เพิร์ลกินดับร้อน

    ตอนแรกพวกเธอไปหาอะไรกินที่ร้านอาหารมาแล้ว แต่เพราะเจอกับปรากฏการณ์เขมือบงานศิลป์ไม่ลง อาหารสุดตระการตาเหนือโลกเหล่านั้นจึงถูกสั่งห่อกลับบ้าน นาซีก็งงๆว่าเป็นอะไรขึ้น แต่ก็ยอมพาออกมาหาอะไรกินในร้าน ที่ (เพิร์ลและลูซี่คิดว่า) ปกติที่สุด’ อย่างร้านปิ้งย่างฉบับฟานาทอสแต่โดยดี

    อืมร้านปิ้งย่างที่นี่เอาต้นฉบับมาจากดินแดนแห่งไฟก็จริง แต่ถูกเอามาปรับแต่งนิดหน่อยให้สมเป็นดินแดนแห่งความมืด เตาไฟเลยมีรูปร่างอ่อนช้อยสวยงามน่ากราบไหว้ หม้อลอกเลียนแบบมาจากหม้อของเทพธิดาในตำนานโบราณ ประดับลวดลายสีทองงามงดหมดจด ขนาดตะแกรงยังนำมาสานเป็นรูปนางฟ้าสุดสวยหน้าตาโอบอ้อมอารีกำลังสวดภาวนาเพื่อมวลมนุษยชาติ แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับเพิร์ล เวลาอาหารสดมาเสิร์ฟ เธอก็แค่วางโปะๆๆๆทับหน้านางฟ้าบนตะแกรงไป ก็แค่นั้น

    นี่พวกเราว่างกันใช่มั้ยเนี่ย?” นาซีคีบหมูเข้าปาก ยิ้มให้ทุกคนแบบขำๆ

    ว่างมากกกกกกลูซี่หัวเราะ แล้วก็อยากว่างแบบนี้ตลอดไป

    เถียนมันก็ว่างนะ แต่มันออกไปไหนไม่ได้ ว่างๆไปเยี่ยมมันแล้วจัดปาร์ตี้ที่วิหารจันทรากันเหอะ!” เพิร์ลเสนอ ลูซี่ทำหน้าอึ้งไปนิดหน่อย แต่ก็พยักหน้ารับแต่โดยดี ผิดกับนาซีที่ยิ้มแฉ่งจนออกนอกหน้า

    เนื้อแกะที่ดินแดนแห่งแสงสว่างอร่อย!”

    จริงปะ!!”

    อดีตเจ้าอาณานิคมทำหน้าตื่นเต้น มือตบโต๊ะที่ไร้ความผิดจนมันสั่น หม้อแห่งเทพธิดาในตำนานโยกเยกไปตามแรงสั่นสะเทือนของโต๊ะ ลูซี่ผงะ ตาเหลือก ก่อนจะเอามือจับขาโต๊ะให้นิ่งอยู่กับที่

    กินไปดีๆเลย!”

    ฮู้ยเพิร์ลหน้าบูด ลูซี่ใจร้าย

    แล้วเพิร์ลก็จัดการแย่งอาหารบนตะแกรงแข่งกับนาซีอย่างเงียบๆ หลายครั้งที่ตะเกียบโดนกันแล้วเกิดสงครามตะเกียบย่อมๆ แต่พอลูซี่หันหน้ามา ทั้งสองก็ทำหน้าไร้เดียงสา เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    อดีตเจ้าอาณานิคมกำลังจะเอาเนื้อหมูเข้าปาก แต่จู่ๆพื้นดินก็สั่น แล้วก็มีอะไรก็ไม่รู้วิ่งผ่านเธอไป

    เพิร์ลหรี่ตามอง อ้อรถม้านี่เอง

    ถึงจะเรียกว่ารถม้าแต่ก็ไม่ได้เทียมด้วยม้า รถคันนั้นเทียมด้วยราชสีห์สีเงิน ตัวรถมีลักษณะเรียบๆแต่หรูหราไม่ใช่น้อย ข้างบนประดับธงประจำแคว้นเฮสปาเนียปลิวไสว มีตราประจำตำแหน่งเคาท์อยู่ข้างๆ

    เฮสปาเนีย…? เคาท์?

    พรวด!!

    อ้อ…” นาซีมองตาม ก่อนลากเสียงยาว เฮสปาเนียนี่เอง

    ลูซี่หันไปมองตามบ้าง อ้อ! มันอีกแล้ววววว!”

    แล้วพวกแกจะย้ำทำไมฟะ!”

    ไม่รู้ว่าสองสหายที่นั่งอยู่ด้วยกำลังอยู่ในอารมณ์ไหน เพิร์ลพยายามวิจัยดูว่าอาหารปิ้งย่างของฟานาทอสมีคุณสมบัติทำให้คนกินมีกะจิตกะใจอยากจะแซวชาวบ้านขึ้นมาจริงหรือไม่ซึ่งจากที่กินมาตั้งแต่อายุยังน้อยก็ไม่เห็นจะรู้สึกอยากแซวใครขึ้นมาแบบสองคนนี้เลย

    อดีตเจ้าแห่งไฟเคี้ยวฟันตัวเอง จ้องมองตูดรถม้าไม่สิ รถสิงโตของเฮสปาเนียที่แล่นไปไกลขึ้นเรื่อยๆด้วยสีหน้าพูดอะไรไม่ออก จากการวิเคราะห์ ทางที่รถมุ่งหน้าไปน่าจะเป็น

    ดูเหมือนกำลังจะไปเทมเพสเทีย…” ราวกับนาซีอ่านใจเธอได้ ตรงนั้นต้องผ่านเบลเลีย แล้วก็ต้องผ่านซานาเซล คืนนี้คงต้องพักโรงแรม ไม่ถึงหรอก

    พอผลึกหายไปอะไรๆก็วุ่นหมดเลยเนอะ…”

    ลูซี่พูดลอยๆ เพิร์ลฟังตามอย่างเงียบๆ แต่รู้สึกเหมือนว่ามีอะไรจี๊ดขึ้นมาในสมอง

    ผ ผลึก…?

    เจ้าของดวงตาสีส้มคิดทบทวนในใจอยู่ครู่หนึ่ง ขณะเงี่ยหูฟังเพื่อนๆคุยกันต่อ ในขณะที่เพิร์ลกำลังจะหยุดคิดอยู่นั้น ลูซี่ก็พูดขึ้น

    ผลึกแห่งวายุสวยนะ ใสๆ ข้างในมีสายลมหมุนติ้วๆ อยู่ ภาษาเวทเขาเรียก สายลมแห่งเทีย…”

    ผลึก…?

    มีสายลมหมุนอยู่…??

    ปัง!!

    ฝ่ามือฟาดเข้าบนโต๊ะที่ไร้ความผิดตัวเดิมอีกครั้ง ลูซี่และนาซีมองเพิร์ลที่จู่ๆก็เด้งพรวด ลุกขึ้นจากโต๊ะมาทำหน้ายักษ์ หม้อเทพธิดาเกือบพลิกใส่หน้านาซี แต่เธอไม่สน อดีตเจ้าแห่งไฟกำหมัดแน่น นึกย้อนไปยังรถสิงโตที่ลับสายตาไปแล้ว

    มีใครรู้บ้างว่าไอ้เคาท์นั่นจะไปพักที่ไหน!!?”
     

    รู้เรื่องที่พักของเคาท์แห่งเฮสปาเนียเรียบร้อย ถึงเพิร์ลจะไม่อยากไปเจอหน้าคนที่ได้อาณานิคมของตัวเองไป บวกกับเป็นเพื่อนกับผู้นำกบฏนามบ่อเขียด แถมยังเป็นเพลย์บอยเท่าไหร่นัก แต่เธอก็ยังมีจิตสำนึกที่ดีพอจะเอาผลึกแห่งวายุที่มีคนปาใส่กระจกบ้านเธอไปคืนเจ้าของ แล้วจะได้ซ่อมกระจกสักที

    ช่างน่าเสียดายที่เธอไม่รู้ว่าเพ่ยเซียนกับเจ้าหญิงไอนาริเอลไปพักกันที่ไหน ไม่อย่างนั้นเธอคงฝากให้เพ่ยเซียนเอาผลึกไปให้เจ้าหญิง แล้วให้เจ้าหญิงเอามันไปคืนให้กับปราสาทแวนเดียร์อย่างถูกต้องไปแล้ว แต่นี่ไม่เธอไม่รู้ว่าสองคนนี้อยู่ที่ไหน และคนเดียวที่เธอรู้จักในบรรดาคนใหญ่คนโตที่แห่กันมานี่ก็มีแค่เคาท์ซิลเวอร์เท่านั้น

    คืนนี้เคาท์ซิลเวอร์จะพักอยู่ที่ซานาเซล ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ไม่ขึ้นตรงกับทวีปใด ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างดินแดนแห่งความมืดกับเทมเพสเทีย ถ้าจะข้ามผ่านชายแดนแห่งความมืดไปต้องเจอกับป่าเบลเลียก่อน แล้วจึงจะถึงเมืองซานาเซล ที่นั่นมีโรงแรม นาซีฟันธงว่าเคาท์ซิลเวอร์พักที่นั่นชัวร์ๆ

    เพิร์ลรีบกลับไปยังฟานาทอส ฉวยผลึกแห่งวายุเข้ากระเป๋า ควบม้าสีดำผ่านดินแดนแห่งความมืด มุ่งตรงไปยังป่าเบลเลียอย่างบ้าคลั่ง กว่าจะถึงดวงอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าพอดี แล้วยิ่งพอพ้นเขตป่าก็ยิ่งดึกเข้าไปกันใหญ่ โชคดีที่พอจะเห็นเขตเมืองแล้ว เพิร์ลจึงตัดสินใจผูกม้าไว้แถวๆนั้น ให้มันพักกินหญ้ากินน้ำ แล้วทำการเดินเท้าเข้าซานาเซล เดินมาไม่นานก็ถึงโรงแรมที่พักของเคาท์ซิลเวอร์ เป็นโรงแรมที่หรูหราสมฐานะของเขาดี แต่ที่ไม่ดีคือมียามหน้าตาไม่รับแขกยืนเฝ้าอยู่ทั่วโรงแรม แววตายามทุกคนเหมือนพร้อมจะฆ่าตัดตอนทุกคนที่มาวุ่นวายกับแขกผู้เกียรติทุกคน ที่เพิร์ลคาดว่าคงกำลังนอนเกาสะดืออยู่ในนั้น

    ร่างบางยืนนิ่งซ่อนตัวเองอยู่หลังเสา ชะโงกหน้าออกไปดูทางหนีทีไล่

    ที่นี่มีสองประตู ประตูแรกมียามเฝ้าประตูที่สองมีสัตว์เวทท่าทางดุร้ายที่สามารถตะบปคนทีเดียวสมองทะลักได้ยืนเฝ้าอยู่หนึ่งตัว

    เพิร์ลพยักหน้ากับตัวเองถ้าจะให้ไปฟัดกับไอ้สัตว์เวทนั่น เธอยอมฟัดกับยามดีกว่าแต่ทางที่ดีเธอไม่ควรฟัดกับอะไรเลย

    หญิงสาวเงยหน้าขึ้นมองหน้าต่างโรงแรม บนชั้นสี่มีห้องที่ใหญ่ที่สุด นาซีบอกว่าเป็นห้องของท่านเคาท์

    เพิร์ลใช้เวทพรางตัว ทำให้คนอื่นมองไม่เห็น เวทนี้เป็นเวทชั้นสูง ลูซี่สอนเธอมา แต่เพราะเพิร์ลเป็นนักรบแต่กำเนิด ทำให้อำนาจพลังเวทไม่มากเท่าจอมเวทโดยเนื้อแท้อย่างลูซี่นัก หลังจากทดสอบโดยการแลบลิ้นปลิ้นตาใส่เด็กที่เดินผ่านมาจนแน่ใจว่าไม่มีใครมองเห็นตัวแล้ว เพิร์ลก็ทำตัวลีบแทรกผ่านยามคนหนึ่งเข้าไป พยายามระวังไม่ให้ส่วนไหนของร่างกายถูกตัวยาม จากนั้นเธอก็เริ่มปีนหน้าต่าง ปีนไปจนถึงชั้นสี่ แล้วแอบเปิดหน้าต่างห้องที่ใหญ่ที่สุดเบาๆ โชคดีว่าไม่มีใครสังเกตเห็น

    นาซีบอกว่าซิลเวอร์พักอยู่ห้องนี้

    ในห้องตกแต่งอย่างหรูหรา ทั้งห้องปิดไฟเงียบ มีแค่แสงจากดวงจันทร์เท่านั้นที่จะส่องผ่านเข้ามาได้ เพิร์ลชะโงกหน้าไปมอง อืม... ใช่... คนที่นอนอยู่บนเตียงคือซิลเวอร์จริงๆ เธอจึงกลั้นหายใจ ย่องไปใกล้มากขึ้นอีก พยายามเดินให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้… แล้วค่อยๆ คว้าผลึกแห่งวายุออกมาจากกระเป๋า ตั้งใจจะวางไว้ที่หัวเตียงแล้วชิ่งหนี ให้ท่านเคาท์หัวเงินตื่นมาด้วยความประหลาดใจ ละเมอเพ้อพกว่านางฟ้าเอามาให้หรืออะไรก็ว่าไป

    อดีตเจ้าอาณานิคมกำลังจะวางผลึกแห่งสายลมลงบนหัวเตียง แต่แล้ว ทันใดนั้น ทั้งห้องก็สว่างพรึ่บ! เพิร์ลถึงกับผงะ เงยหน้าขึ้นไปมองแชนเดอเลียร์บนเพดานที่จู่ๆก็มีไฟติดขึ้นมาเอง ไม่ทันจะได้ใช้เวทพรางตัวอีกครั้ง ร่างที่อยู่บนเตียงก็พุ่งเข้ามารวบตัวเธอเอาไว้ ก่อนจะผลักให้นอนราบลงไปกับพื้นพรม

    ก่อนที่เพิร์ลจะกรี๊ดออกมา สภาพของผู้ชายที่คร่อมอยู่ด้านบนก็ทำให้ ทำให้ทำให้เพิร์ลถึงกับร้องอะไรไม่ออกแม้แต่คำเดียว!!………

    ซิลเวอร์เป็นเคาท์ซิลเวอร์แห่งเฮสปาเนียไม่ผิดแน่ เขาดูเหมือนกำลังงัวเงียอยู่ แต่ที่เพิร์ลช็อคไม่ใช่เพราะท่าทางล่อแหลมเหมือนหลุดมาจากนิยายรักโรแมนซ์ผสมอีโรติคที่เถียนเถียนชอบเขียน สิ่งที่เธอตกใจคือสิ่งที่อยู่ใต้ลำคอลงไป

    ซิลเวอร์ไม่ได้

    อ้าว…” เคาท์รูปหล่อดูแปลกใจเล็กน้อย ก่อนจะหัวเราะในลำคอ  เธอ เองเหรอ?”

    เมื่อท่านเคาท์แห่งเฮสปาเนียเอ่ยทัก เพิร์ลก็พยักหน้ารับทั้งๆที่ยังอ้าปากค้าง เขาทำเพียงแค่เลิกคิ้ว ไม่รู้สึกรู้สา ผิดกับเพิร์ลที่จวนจะน้ำลายฟูมปากตายคาที่

    ทำไมนายถึงใส่แค่กางเกงในละ!!!!!?”


     

    ขออนุญาตเปลี่ยนชื่อตอนนิดหน่อยนะคะ แหะๆๆ

    ยังไงก็ สุขสันต์วันปีใหม่ย้อนหลังค่ะ! ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ นึกสิ่งใดสมใจปรารถนาทุกประการ แล้วก็อยู่ด้วยกันแบบนี้ไปตลอดนะคะ ไรท์เตอร์รักรีดเดอร์ทุกคนค่ะ! >w< เดี๋ยวไรท์ก็จะเปิดเรียนแล้ว อาจจะอัพช้าไปนิดนึง อย่าเพิ่งทิ้งกันไปนะคะ ถ้าว่างจะกลับมาอัพทันทีเลยค่ะ!

    พบกันอีกครั้งตอนหน้านะคะ!

    ☆Holder`
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×