ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Alpharian อภินิหารเทพบันลือโลก!

    ลำดับตอนที่ #3 : Alphabet 2 : ก้าวแรกสู่อัลฟาเรียน

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 58



    Alphabet 2

    ก้าวแรกสู่อัลฟาเรียน

    ข้ายืนบื้ออยู่ท่ามกลางผู้คนยี่สิบกว่าคนที่พากันเดินทยอยไปคนละทิศคนละทาง ทุกคนดูมีเป้าหมายของตัวเองมาก ก็คือรู้ว่าตัวเองจะต้องไปไหนนั่นแหละ ดูดิ เดินกันลิ่วๆเลยเว้ยเฮ้ย! เฮ้! สนใจม้าศึกเมาทางตรงนี้นิดนึงเด้! เยี่ยมไปเลย นี่เดินกันไปไหนกันฟะเนี่ย เดินตามได้มั้ย?

    ข้าทำท่าจะเดินตาม แต่พอเริ่มมองดูทิศทางที่คนเขาเดินๆกันนั่นแหละ ข้าก็เกิดอาการชะงัก

    มันไปกันคนละทางเลยนี่หว่า!?

    ไปไหนดีซ้าย ขวา หน้า หลัง???

    ปึก!

    อุ…”

    มีใครก็ไม่รู้เดินชนไหล่ซ้ายข้าไป แล้วก็มีคนเดินผ่านไปข้างหน้า จากนั้นอีกคนก็เดินตัดหน้าข้าไปแบบที่ว่าถ้าข้าไม่หลบจมูกข้าคงจะติดไปด้วย ตามมาด้วยอีกคนที่เดินเหยียบเท้าข้าดังป้าบ! เชื่อมั้ย ไม่มีการขอโทษอะไรทั้งนั้น เดินหายไปไหนก็ไม่รู้แล้ว! นี่มันอะไรกันเนี่ย! ร่างกายข้าไม่ได้โปร่งแสงไร้สีเป็นอากาศธาตุนะเอ็ย หรือเพราะข้ายืนขวางทางชาวบ้านมากเกินไปหว่า...เออ ถอยออกมาหน่อยก็ได้เอ้า!

    ข้าถอยออกห่างจากเส้นทางสัญจรของผู้คนแบบมึนๆ สองตาจ้องมองหมู่คนที่พากันเดินผ่านไปมาอย่างเพลิดเพลิน ทุกคนดูมีทิศทางเป็นของตัวเองดีจังนะ ก็เหมือนกับข้าที่มีเป้าหมายในชีวิตคือการเป็น G ที่ดีและได้กินอาหารทั้งหมดทั้งโลก ข้าเองก็อยากก้าวไปหาเป้าหมายเหมือนกับที่พวกเขาก้าวฉับๆ ไปตามทางเหมือนกัน

    อืม ว่าแต่พวกเขาไปไหนกันเนี่ย?

    เออนั่นดิ! ข้าควรจะสงสัยเรื่องนี้ก่อนไม่ใช่เรอะ!?

    อ้าว ท่านอัลฟาเรียน มีปัญหาอะไรรึเปล่าขอรับเนี่ย?”

    เสียงเด็กทารกที่ฟังกี่ทีข้าก็รู้สึกว่ามันแก่แดดเหลือเกินดังขึ้นเหนือหัวข้า พอเงยหน้าขึ้น ข้าก็เห็นเอ่อเด็กแก้ผ้า ใช่ นั่นแหละ ข้าไม่รู้จะเรียกมันว่าอะไรดี มันกำลังกระพือปีกขึ้นลง ตาแป๊วๆก็จ้องมาทางข้า มองตรงมาทางผู้หญิงอย่างข้าโดยไม่อายสักนิดเลยว่าตัวเองไม่ได้ใส่อะไรเลยสักชิ้นมัน ล่อนจ้อนทั้งตัวจนข้าชักกลัวว่าตัวเองจะเป็นตากุ้งยิงตาย แล้วก็ข้าก็คงอดกินไส้กรอกไปตลอดกาลนาน! ให้ตายสินี่มันบ้าชัดๆ! …อืม พูดถึงไส้กรอกแล้วข้านึกถึงไส้กรอกแฮม ทำจากเนื้อเน้นๆ กินกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะแถวบ้านข้าชะมัดเลย มันอร่อยมาก! โอ๊ย ข้าหิวอีกแล้ว!

    หือ? อ่า โทษที ดูเหมือนข้าจะปล่อยให้ไอ้เจ้าล่อนจ้อนนี่รอคำตอบนานไปหน่อย

    แล้วข้าก็เงยหน้าขึ้นมองเจ้านั่นด้วยความหน้าด้านไม่แพ้กัน เอาสิ! มันไม่อาย ข้าก็ไม่อาย!

    เฮ้ เจ้าเด็กล่อนจ้อน

    อย่าเรียกข้าแบบนั้นสิขอรับ!”

    ข้าถึงกับชะงักไปนิดหน่อยเมื่อเห็นว่าเจ้าเด็กนั่นทำหน้าตาเหมือนจะปล่อยโฮออกมาเมื่อได้ยินว่าข้าพูดแบบนั้นออกไป หน้าตาเจ้านั่นเหยเก เม้มปากแน่น มีเสียงสะอื้นนิดๆ ส่วนข้าที่กำลังต่ออะไรไม่ค่อยออก ได้แต่ยกมือขึ้นปรามเป็นช่วงๆ

    โอเคๆ อยากให้เรียกว่าอะไรละ?”

    คิวปิดขอรับ! คิวปิด!!”

    คิวปิด

    เหอะๆ คิวปิดชื่อน่ารักเชียวโห ดูสิ หน้าตาเจ้านั่นดูภูมิใจมากกับชื่อนี้ซะด้วย! ไม่เป็นไร อยากให้เรียกแบบนี้ข้าก็ไม่ขัดศรัทธาหรอกนะ ถึงจะตะขิดตะขวงใจไปหน่อยก็เหอะ

    โอเคๆ คิวปิดข้าพูดแบบปัดๆ ข้ากำลังสับสนนิดหน่อยว่าข้าควรไปไหนต่อ…”

    ขอหน่อยเหอะ! บ้าเอ๊ย! ชื่อไอ้เด็กแก้ผ้าโชว์ก้นนั่นมันดูดีมีสง่าราศีกว่าชื่อข้าอีกนะ!! โลกนี้ไม่ยุติธรรมเลยโว้ยยยยยย

    คิวปิดยิ้มแฉ่งโชว์ฟันน้ำนมสามซี่ อ๋อ ไปบ้านพักอัลฟาเรียนที่ท่านสังกัดอยู่ขอรับ ตามที่ท่านหัตถเลขาบอกเลย ส่วนข้าวของของท่าน คิวปิดฝ่ายจัดส่งกำลังเดินทางไปเอามาให้ขอรับ!”

    ชื่อคิวปิดนี่มันแชร์กันเป็นหมู่คณะเลยเหรอเนี่ย?

    บ้านที่ข้าสังกัด?”

    บ้านพักอัลฟาเรียนมีทั้งหมดสี่หลังขอรับข้าเงี่ยหูฟังคำอธิบาย ท่านจะถูกสังกัดให้อยู่ในหลังไหนสักหลังร่วมกับเพื่อนๆอัลฟาเรียนอีกไม่เกินสิบท่าน แล้วท่านอยู่หลังไหนละขอรับ?”

    “…เอ่อ…”

    รู้สึกว่ามันจะบอกอยู่นะ ต แต่ข้าไม่ได้ฟัง แหะๆๆ

    ไม่รู้…”

    ข้าตอบตามความจริงไปหน้าด้านๆ ทำให้เจ้าคิวปิดทำหน้าอึ้งๆไปแวบหนึ่ง แล้วก็ยิ้มออกมาใหม่เหมือนต่อมเครียดหยุดทำงานกะทันหันมันก็น่ารักดี (มั้ง) แต่ข้าสงสัยจริงๆนะ มันยิ้มบ้าหาอะไรตลอดเวลาเนี่ย?

    ท่านเป็นตัวอักษรตัวไหนขอรับ?”

    ก็ต้อง G อยู่แล้วสิ!”

    ข้าเอ่ยออกไปด้วยน้ำเสียงภาคภูมิใจในตัวเองแบบสุดๆ รู้มั้ย แค่พูดข้าก็รู้สึกฮึกเหิมในใจแล้ว! มันมันมันอิ่มเอมในใจอ่ะ! เหมือนมีพลังบางอย่างหลั่งไหลออกมาไม่มีผิด! โว้วววววววว!! ข้าคือ G และข้ารัก G ที่สุดในโลกเลย!! รักพอๆกับการกินเลยนะขอบอก!! วะฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ!!!!

    ฮ่วย ต่อมบ้าแตกอีกแล้วพูดถึง G ทีไรเป็นแบบนี้ทุกที แต่ เฮ้ ไม่ได้ล้อเล่นนะเฟ้ย! ข้ารักตำแหน่งนี้จริงๆนะ!

     “G อืม G หรือขอรับ…” คิวปิดพึมพำ แต่แค่ได้ยินคนเรียกข้าว่า G ข้าก็ปลื้มจนตัวแทบลอย หน้าข้าฟินมากตอนนี้ โฮ่ๆๆ บ้านพักหมายเลข 2 ขอรับ อยู่ร่วมกับท่าน A N M P I B V…”

    ค โค้ดลับเรอะ?”

    ตัวอักษรบ้าอะไรมากันเป็นพรืดฟะ!? ข้ามีปัญญาฟังได้ถึงแค่ A N M แล้วอะไรต่อไม่รู้เรื่องแล้ววววววว

    เอาเป็นว่าไม่ต้องสนใจหรอกขอรับ ฮ่าๆๆ

    เออ ไม่สนก็ไม่สนข้าพ่นลมหายใจพรืด ข้าต้องไปที่ไอ้บ้านพักหมายเลขสองอะไรนั่นเนอะ? แล้วมันไปทางไหนละ?”

    ข้ายิงคำถามใส่หน้าคิวปิดอีกรอบพลางมองหน้าหมอนั่น อ่ารูปของกินมันแล่นเข้ามาในหัวอีกแล้ว ข้ากำลังรู้สึกอยากกินปีกคิวปิดชุบแป้งทอดยังไงก็ไม่รู้แฮะ แต่มันไม่น่าจะอร่อยเท่าไหร่ ขนนั่นก็พลิ้วเหลือเกิน เสียเวลาถอนขนตายกันพอดี ข้าไม่ชอบรอของกินนานๆหรอกนะเพราะระหว่างรอข้าจะหิวมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วข้าก็จะเริ่มกินช้อนกินส้อม  กินโต๊ะกินเก้าอี้ ถ้าหิวมากขึ้นอีกข้าก็จะกินมันทั้งร้านนั่นแหละ แต่ข้าไม่เคยทำได้อย่างที่คิดเลยสักครั้งอะ แค่ข้าเริ่มตาลาย ทำท่าจะแทะช้อนส้อมคนก็แตกตื่นกันหมดแล้ว นับประสาอะไรกับการเขมือบร้าน โห่ แค่นิดๆหน่อยๆ ทำเป็นฮือฮากันไปได้!

    เอาเป็นว่าข้าฟังคิวปิดพูดก่อนดีกว่า เดี๋ยวยืนมึนอีกจะยุ่ง

    ตามนี้เลยขอรับ…”
     

    เอาละ! ในที่สุดข้าก็มาถึงไอ้บ้านพักอัลฟาเรียนหมายเลขสองนั่นสักที!

    บ้านพัก…? อ่า มันเรียกว่าบ้านพักก็จริงนะ แต่หน้าตามันไม่ใช่บ้านพักแน่นอน หน้าตามันเหมือนกับคฤหาสน์ชั้นเดียวที่ใหญ่สุดๆหลังหนึ่ง รูปแบบของมันเหมือนจะเป็นการตกแต่งแบบโบราณๆ แต่หรูได้โล่ จากที่ข้าประเมินมันด้วยสายตานะ ขนาดมันใหญ่จนข้าน่าจะเก็บเสบียงอาหารกองเท่าภูเขาไว้กินได้แบบไม่มีวันหมด ซึ่งมันเยี่ยมมาก! เจ๋ง!! หือ? ข้าแอบเห็นต้นแอปเปิ้ลอยู่ข้างๆด้วย กินได้รึเปล่า!? คงกินได้แหละน่า!

    ข้าเมินการสั่นกระดิ่งหน้าประตูบ้าน เถิบกระดึ๊บๆ ไปแถวๆต้นแอปเปิ้ลที่อยู่ข้างๆฝาบ้านหึหึหึ สีแดงน่ากินชะมัด ยังสดๆใหม่ๆอยู่เลย นี่ถ้าได้กินกับชาอุ่นๆนะ ไม่อยากจะคิดเลย! สวรรค์ชัดๆ!

    อ้าว!! หวัดดี!!”

    และในขณะที่ข้ากำลังจะยกเท้าขึ้นถีบต้นแอปเปิ้ลอยู่นั่นเอง (อ่าแบบว่าสูงไม่ถึง เด็ดไม่ได้อะ แหะๆๆ) เสียงที่ค่อนข้างคุ้นของใครก็ไม่รู้ก็ดังขึ้นจากด้านหลัง พร้อมกับออร่าจั๊กกะเดี๋ยมและเย็นวูบวาบบางอย่างที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ แต่ก็มากพอที่จะทำให้ข้าเย็นวาบไปจนถึงกระเพาะอาหาร

    เฮ้ย! นั่นมัน!?

    พอข้าหันไปปุ๊บ อาการสยองตับก็แล่นพล่านเข้าสู่กระแสโลหิตโดยอัตโนมัติ

    ผู้หญิง ชุดดำ ดำไปหมดทั้งตัว ผมลอน ตาสีเขียวเรืองแสง ที่มือถือดาบเปื้อนเลือด

    ชัดสุดๆ

    จ เจ้าเจ้าเจ้าเจ้า…”

    มายังไงฟะเนี่ย!!?

    ข้ายืนตัวแข็งไม่ต่างอะไรกับก้อนชีสที่แข็งแล้ว แขนขาขยับไม่ได้แถมยังเย็นยะเยือกไปหมด ทุกอย่างมันเป็นเพราะรังสีฆ่าฟันบางอย่างที่ฟุ้งกระจายออกมาจากตัวผู้หญิงคนนี้ คนเดียวกับที่ถือดาบไล่เฉาะหัวข้าเมื่อไม่นานมานี้นั่นแหละ! นี่มันเรื่องตลกอะไร? แล้วไอ้ยิ้มบนปากของเจ๊นั่นยิ้มแสยะหรือว่ายิ้มเป็นมิตรอะ?? ข้าดูไม่ออก สมองข้าถูกแช่แข็งไปพร้อมๆกับร่างกายตั้งนานแล้ว เนี่ย ขนาดพูดยังตะกุกตะกักเลย

    โนอาจ้า! โนอา โดมินิญัก

    นางเอ่ยขึ้นพร้อมรอยยิ้มที่ข้ายังคงดูไม่ออกว่าเป็นยิ้มแบบไหนกันแน่ หือ เมื่อกี้ดูเหมือนจะแนะนำชื่อตัวเองมั้ง? ชื่ออะไรนะ โนอาเหรอ? เยี่ยม ชื่อฟังดูโหดสมกับเป็นแม่นั่นจริงๆ! แง!!

    ข้ามิร่า มิร่า แฟลร์ธาเวย์

    ข้าแนะนำตัวเองบ้างหลังจากสมองเริ่มหายชาแล้ว โนอายืนมือ (ที่มีกลิ่นเลือดคละคลุ้ง ข้าสาบาน) มาเช็คแฮนด์กับข้า ปากของโนอายิ้มเป็นรูปกระทะหงาย ดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู (?) ส่วนข้าทำได้แต่มองๆแบบหยั่งเชิงๆ ปนกับวิตกจริตนิดๆ

    จะใช้แผนหลอกให้ตายใจแล้วเอามีดสั้นที่ซ่อนอยู่แทงข้ารึเปล่า?...

    หรือว่าจะรอให้ข้าหันหลังก่อน แล้วก็เอาดาบนั่นแทงข้าจากด้านหลัง!? ไม่! ไม่เอานะเฮ้ย!!

    เจ้าอยู่บ้านนี้เหรอ?” โนอาถามข้า หลังจากที่ข้ามองจนแน่ใจแล้วว่าไม่มีอาวุธซุกอยู่ ข้าก็รู้สึกโล่งขึ้น เสียงที่ตะกุกตะกักก็กลับมาเป็นปกติตามเดิม

    อ๋อ ใช่ๆข้าตอบ ข้า G ม้าศึกแห่งอัลฟาเรียน แล้วเจ้า?”

    ขออีกหน่อเหอะ! ภูมิใจจังเลยเวลาพูดคำเนี้ยยยยย!!

    แต่ไม่ทันที่ข้าจะได้ภูมิใจกับตำแหน่งสุดที่รักนาน คำพูดต่อมาของโนอาก็ทำลายความเปรมปรีดิ์ของข้าซะจนกระจุย

    ข้า N นักฆ่าแห่งอัลฟาเรียน

    นิสัยกับตำแหน่งไปกันได้สุดๆเลยพี่น้องงงงงงงงง!!!!!!!

    ข้าทำหน้าอึ้งใส่โนอา ถ้ามีกระจกคงเห็นว่าปากข้าอ้าเหวอเอื้อเฟื้อให้ยุงเข้ามาปลูกเรือนหอกันอีกเช่นเคย ใช่ ข้าใจกว้าง และจะกว้างเป็นพิเศษถ้ากำลังอึ้งแบบที่เห็นอยู่นี้ (?)

     “ร้อนอะ! เข้าบ้านกันดีกว่า! มา มิร่า!”

    สิ้นคำพูด โนอายกหลังมือขึ้นเคาะบนบานประตูของคฤหาสน์ไม่ดิ บ้านพักอัลฟาเรียนหมายเลขสองเป็นจังหวะดังฟังชัดสองสามที ข้ายืนอยู่ข้างหลังโนอา พลางมองข้ามเหนือไหล่ของคนตรงหน้าไปยังบานประตู

    ก๊อกๆๆๆ

    คะ!?”

    บานประตูเปิดออกอย่างช้าๆ พร้อมๆกับใบหน้าน่ารักของสาวน้อยคนหนึ่งที่แง้มมาพร้อมกับบานประตูที่ถูกเปิดออกจากด้านใน  ตอนแรกข้าเห็นไม่เต็มตานักเพราะถูกประตูบังอยู่ แต่ก็คุ้นๆแฮะคุ้นมาก

    และเมื่อประตูถูกอ้าออกเต็มที่ ใบหน้าของเธอก็ปรากฏออกมาให้เห็นแบบไม่มีอะไรบดบัง และข้าก็จำได้ทันทีว่านางคือ วิโอล่า’! ใช่แล้ว สาวน้อยโคตรน่ารักคนนั้นนั่นแหละ ตอนที่ข้าเห็นครั้งแรกนางยังไม่ยิ้มนะ แต่ตอนนี้ยิ้มอยู่อะโอ๊ย! น่ารัก!! น่ารักไปแล้ว! เทพธิดาชัดๆ!!!

    พวกท่านก็เป็นอัลฟาเรียนเหมือนกันสินะคะ ไม่ทราบว่า…”

    วิโอล่า! พี่บอกกี่ทีแล้วว่าเจ้าห้ามแตะต้องประตูโสโครกๆแบบนั้น!”

    ชะอุ๊ย ข้าลืมแพ็คเกจคู่ที่แถมมากับวิโอล่าซะสนิท

    ไม่ทันให้วิโอล่าพูดจบ คนอีกคนก็โผล่พรวดมาข้างๆวิโอล่าทันทีด้วยความไวแสง แค่ได้ยินเสียง ไม่เห็นหน้า ข้าก็รู้ได้ทันทีว่านางเป็นใคร เป็นอะไรกับวิโอล่าน้อยผู้น่ารักพี่สาวสุดโหดของเธอนั่นเอง!

    ต แต่ท่านพี่พิเอต้าวิโอล่าก้มหน้าหงอย เมื่อกี้ท่านพี่เทน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั่วบ้านหลังนี้แล้วนะคะ ม มันไม่มีทางมีอะไรสกปรกหรอกค่ะ…”

    พิเอต้า โอเค พิเอต้า พิเอต้าข้าจะจัดเก็บชื่อนี้ไว้ในสมองเอ๊ะ เดี๋ยวดิ นี่ข้าต้องท่องจำชื่อเพื่อนร่วมอัลฟาเรียนอีกยี่สิบห้าคนให้หมดสินะ เอ่อ เยอะไปนะ สมองข้ายิ่งไม่ถูกกับการจำชื่ออยู่ด้วย ขืนจำพิเอต้าเป็นพาสต้าข้าจะโดนกัดคอขาดมั้ยเนี่ย! อย่านะเฟ้ย! ข้าไม่ได้ขัดขี้ไคลที่คอมานานเป็นชาติแล้ว กัดไปก็ไม่อร่อยหรอกน่า! สู้ไปกินคอหมูป่าย่างดีกว่า รสชาติแซ่บหลาย อร่อยเหาะกว่ากันแยะ! อ้อ แล้วแบ่งให้ข้าด้วยนะ! ขอบใจล่วงหน้า!

    น้องพี่…” พิเอต้าไม่แม้แต่จะหันมามองข้ากับโนอา เธอคว้าผ้าเช็ดมืออนามัยที่มีกลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหึ่งมาไว้ในมือ มืออีกข้างประคองมือของวิโอล่ามากุมไว้อย่างถนอม แล้วก็ค่อยๆลงถูน้ำยาฆ่าเชื้อโรคลงบนมือผู้เป็นน้องสาวอย่างแผ่วเบาละมุนละไม… “ถ้าเจ้าแปดเปื้อนแม้เพียงนิด พี่ไม่มีวันให้อภัยโลกใบนี้แน่…”

    นี่ถ้าวิโอล่าสะดุดธรณีประตูล้มเข่าถลอก ข้ามั่นใจว่าเจ๊นี่ต้องโมโหควันออกหู แล้วก็คว้าปืนใหญ่มายิงถล่มมหาวิหารทั้งวิหารให้ราบเป็นหน้ากองชัวร์ป้าบ! หลังจากนั้น วิโอล่าก็จะถูกอุ้มด้วยคนที่ได้รับการพ่นยาฆ่าเชื้อสูตรเข้มข้นแล้วประมาณหกเจ็ดคน แจ้นไปหาหมอที่เก่งกาจที่สุดในผืนแผ่นดินแห่งนี้เพื่อเข้ารับการล้างแผลที่ถูกต้อง แล้ววิโอล่าก็จะถูกสั่งให้นอนนิ่งๆไปประมาณสองปีเพื่อฟื้นฟูสภาพเข่า

    น่ากลัวว่ะ

    แต่ท่านพี่…”

    แล้วพวกเจ้า!” พี่ของวิโอล่าชื่ออะไรหว่า รู้แต่ว่ามีสระอิเหมือนวิโอล่าตวัดสายมามองข้าและโนอาด้วยสายตาหยามเหยียด กล้าดียังไงมายุ่งกับน้องสาวข้า?”

    หน้าตาแบบนี้มันซิสค่อนระยะสุดท้ายชัดๆ

    อ่า พอดีว่าข้ากับมิร่าอยู่บ้านพักหลังนี้น่ะ แล้วน้องสาวเจ้าก็มาเปิดให้พอดี

    โนอาตอบ แต่คุณพี่ของวิโอล่ากลับตัดทอนอย่างไร้เยื่อใย

    หึ บ้านหลังนี้ไม่ต้อนรับพวกเจ้า

    หน้าหล่อๆของพิเอต้ามีคำว่า ไม่รับแขกโปะเต็มหน้า มือทั้งสองข้างพร้อมที่จะกระชากประตูปิดได้ทุกเมื่อหากกล้ามเนื้อชักกระตุกขึ้นมา

    พ่อแก้วแม่แก้ว ลูกเจองานช้างแล้วสิ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×