ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:TVXQ]...*+Verglas+*...(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #5 : ::Chapter 4: เพราะว่าอบอุ่น....::

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 51


     

    Chapter 4:  เพราะว่าอบอุ่น....

     

                    ไม่มีใครสามารถอยู่ได้หากขาดความอบอุ่น....ต่อให้เป็นคนที่ทรนงในศักดิ์ศรีอย่างเขาหากไม่มีความอบอุ่นแล้ว...เขาเอง....ก็คงจะอยู่ไม่ได้เหมือนกัน.....

     

                    นั่นนายจะไปไหนเหรอ แจจุง

     

                    เจ้าชายหนุ่มที่กำลังสาละวนกับการจับแต่งเสื้อผ้าแบบใหม่ที่เขาไม่เคยใส่ เอ่ยถามขึ้นหลังจากเห็นว่าร่างบางเจ้าของชื่อกำลังเตรียมของนู่นของนี่ไปเรื่อย.....

     

                    อ้อจริงด้วย....วันนี้ฉันไม่อยู่นะยุนโฮ ตอบไม่ค่อยตรงคำถาม แต่ว่านั่นก็ทำให้เจ้าชายหนุ่มรู้ว่าร่างบางจะไม่อยู่ ปัญหาน่ะ....มันก็ไม่ได้อะไรหรอก.....ก็แค่ถ้าร่างบางไม่อยู่ใครจะทำกับข้าวเลิศรสให้เขากินล่ะ!!!!....

     

                    แจจุงจะไปไหนเหรอ? หนุ่มหล่อหน้าคมเจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลละไมเอ่ยถามขึ้นอย่างใคร่รู้อย่างน้อยถ้าเกิดยังไงเขาจะได้ไปตามหาถูก เหมือนคราวที่แล้วที่เดินไปเรื่อยๆก็เจอหนุ่มหน้าหวาน ดวงตากลมโตคู่หวานจ้องกลับมายังชายหนุ่มร่างสูงก่อนจะส่งสายตาไม่ไว้วางใจมาถึงเจ้าตัว เสียงหวานเอ่ยถามอีกฝ่ายอย่างเย็นเยียบ....

     

                    ถ้าอย่างนี้คงไม่ได้คิดจะออกไปตามหาฉันหรอกใช่ไหม? คำถามนั้นจึกเข้าไปในอกเขาจนรู้สึกจุกๆพิลึก นอกจากจะดุเป็นนางพญาสิงโต สายตาคมประดุจนางพญาเหยี่ยวแล้ว ยังอ่านใจแม่ราวกับเป็นแม่มดอีก!! อะไรมันจะครบถ้วน ตามสไตล์ลักษณะศรีภรรยาที่มีเพื่อข่มสามีขนาดนี้!!

     

                    ปล๊าว~ ฉันก็แค่อยากรู้เท่านั้นเอง ยุนโฮพยายามกลบเกลื่อน แถมยังเมินหน้าหนีคนหน้าหวานเบื้องหน้าออกไปดื้อๆเสียด้วย....ร่างบางจ้องคนเบื้องหน้าอย่างพินิจพิจารณาราวกับจับพิรุทธิ์อยู่ครู่ก่อนจะเอ่ยตอบไปว่า

     

                    พอดีวันนี้ถูกคุณจีอึนให้ไปช่วยดูแลจียอนน่ะ แจจุงว่า ขณะเตรียมของที่จำเป็นต้องใช้ ของที่ใช้ฆ่าเวลาต่างๆนานา ทั้งหนังสือและเครื่องเล่นMp3 มือถือ กับกระเป๋าตังค์ว่าพร้อมไหม....

     

                    หา? ดูเหมือนเจ้าชายชองยุนโฮ ก็ยังคงไม่รู้ต่อไปว่า ไอ้ที่ร่างบางบอกน่ะมันหมายถึงอะไร คนหน้าสวยถอนหายใจเล็กน้อย ก่อนจะขยายความเข้าไปอีก....

     

                    ฉันหมายถึง....วันนี้ฉันต้องไปทำงานเป็น พี่เลี้ยงเด็ก น่ะ นายเข้าใจรึเปล่า? มือใหญ่จับคางของตัวพลางทำท่าใช้ความคิดกับคำว่า พี่เลี้ยงเด็กที่แจจุงบอก ราวกับว่ามันรหัสลับที่ซ่อนสมบัติอย่างนั้น ภาพที่ปรากฏนั้นทำให้ร่างบางรู้สึกขบขันอยู่ไม่น้อย.....จนเขาเผลอมองอยู่นาน....

     

                    ....พึ่งสังเกตอย่างจริงจัง....ว่าคนเบื้องหน้าเขานี่....คนที่อ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าชายมาจากอีกโลกหนึ่ง....พึ่งสังเกตจริงๆว่า ดูเป็นคนที่รูปงาม....และสง่างามขนาดไหน.....

     

                    ....ดวงหน้าเรียว ใบหน้าหล่อคมคาย....ดวงตาหรี่เล็ก เล็กน้อยหากแต่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ที่คงไม่มีใครทนปฏิเสธได้....โดยเฉพาะยามขึงขังแบบนี้ก็ยิ่งทรงเสน่ห์เข้าไปใหญ่.....ทำไม....เขาถึงพึ่งสังเกตนะ.....

     

     

                    พี่เลี้ยงเด็ก ที่ว่า ก็คล้ายๆกับ แม่นม ที่ดูแลฉันมารึเปล่า? หลังจากที่เหมือนว่า คำตอบของลายแทงสมบัติ(?) จะปรากฏให้เห็นแล้ว เขาจึงหันไปถามร่างบางเพื่อให้แน่ใจ

     

                    ....ไม่มีเสียงตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก.....

     

                    แจจุง....

     

                    .....ก็ยังคงเงียบเช่นเดิม.....

     

                    แจจุง....

     

                    .....ก็ยังเงียบอีกตามเคย.....เห็นทียุนโฮคงต้องใช้ไม้เด็ดแล้ว.....!!

     

                    นางพญาสิงโต คิมแจจุง!!!”

     

                    พอได้ยินคำพูดที่ออกมาจากร่างสูงอีกทีก็ทำให้ร่างบางที่เผลอตกลงไปในภวังค์ของความลุ่มหลงที่รู้สึเหมือนว่าไม่อาจละสายตาออกไปจากใบหน้าหล่อเหลาของเจ้าชายเบื้องหน้าได้เลย....

     

                    หือ?อะไร...? ดูเหมือนเจ้าตัวยังคงเบลอๆอยู่ ร่างสูงที่จ้องหน้าสวยที่แสดงความเอ๋อออกมาอย่างเห็นได้ชัดแบบนั้นก็ยิ่งนึขำอยากแกล้งขึ้นมาเสียดื้อๆ....

     

                    อ้าว...หูตึงรึไงเนี่ย เสียชาติเกิดเป็นนางพญาสิงโตจริงๆเลยนะ ยุนโฮแหย่เข้าให้ แต่นั่นก็เหมือนกับไปกระตุกหนวดสิงโตเข้าเสียแล้ว.....

     

                    นายว่าใครเป็นนางพญาสิงโตห๊ะ! ไอ้หมีงี่เง่า!!” ถึงจะถูกว่าหน้าเหมือน หมี แต่เจ้าชายหมีก็ไม่ได้มีท่าทีสะทกสะท้านแถมยังลอยหน้าลอยตาทำเป็นไม่ได้ยิน นั่นยิ่งทำให้ร่างบางยิ่งยั่วะมากขึ้นไปอีกหลายเท่า!!

     

                    ก็นายอยากเหม่ออะไร มัวแต่มองใบหน้าหล่อๆของฉันล่ะสิ ร่างสูงยังคงไม่หยุดแหย่ คำพูดชวนกวนส้นพร้อมกับที่ดวงหน้าหล่อของจริงจะยักเรียวคิ้วขึ้น แจจุงชักเริ่มหมั่นไส้แต่ก็ไม่รู้จะเถียงยังไงก็คนตรงหน้ามันหล่อจริงๆนี่นา!!!

     

                    เชอะ! ฉันไปดีกว่า!! อยู่กับนายแล้วปวดประสาท!!” เจ้าของหน้าหวานเอ่ยพร้อมกับถือของที่เตรียมไว้ ก่อนจะเดินกระแทกเท้าตึงๆ ออกไปจากบ้าน!! คราวนี้ยุนโฮชักจะรู้สำนึกแล้วว่าเขาแหย่แรงไปหน่อย....

     

                    อ่ะ...เฮ้ย! เดี๋ยว!! รอด้วย!! ฉันไปด้วยแจจุง!!” ยุนโฮร้องตามพร้อมกับวิ่งตามไปทันที ต้องไปง้อไม่งั้นเขาก็ไม่มีอะไรกินอ่ะดิ!!!

     

    *********************************************************************

     

               

                ติ๊ง น๋อง~~

     

                    เสียงกระดิ่งในบ้านดังขึ้น จึงตามด้วยเสียงเท้าวิ่งตึกๆตามมาด้วยความตื่นเต้น และเมื่อประตูของบ้านหลังใหญ่ถูกเปิดออก เด็กหญิงก็วิ่งพุ่งถลาเข้ามากอดคนที่กดกระดิ่งทันที!

     

                    พี่แจจุง!!~~” เด็กหญิงตัวเล็กกอดร่างโปร่งบางของหนุ่มหน้าสวยเอาไว้แน่นด้วยความคิดถึง ทางพี่เลี้ยงคนสวยเองก็ไม่ได้มีท่าทางรังเกียจหากแต่จะเอ็นดูเด็กคนนี้ด้วยซ้ำ มือเรียวบางยกขึ้นลูบศีรษะที่ปกคลุมด้วยเส้นผมของเด็กหญิงด้วยความรัก สำหรับเด็กน้อยที่เปรียบเสมือนน้องสาวของเขา....

     

                    ครับ พี่มาแล้วจียอน แล้วนี่ คุณจีอึนล่ะ? แจจุงเอ่ยอย่างอ่อนโยนก่อนจะถามไปถึง ผู้เป็นมารดาของเด็กหญิง เธอเงยหน้าขึ้นมองพี่ชายคนสวยก่อนจะตอบเสียงเจื้อยแจ้ว

     

                    คุณแม่ออกไปทำงานแล้วคะ พี่แจจุงเข้ามาเล่นกับจียอนนะ แล้วนั่น....ใครเหรอคะ? จียอนถามเมื่อดวงตาของเธอไปเห็นร่างสูงโปร่งหน้าตาหล่อเหลาที่ยืนอยู่ข้างหลังพี่ชายแสนสวยของเธอ ก็พลันแปลกใจ....ร่างบางเริ่มทำหน้าเหยเกขึ้นมาอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนะจะแสร้งยิ้มกลบเกลื่อนไป....

     

                    เอ่อ....นี่เป็นเพื่อนของพี่เอง ชื่อ ชองยุนโฮ พอดีว่าเขาพึ่งย้ายมาจากต่างประเทศน่ะ แล้วแบบว่า...เขาไม่รู้จะไปไหนน่ะ พี่ก็เลยชวนให้มาเล่นกับจียอนด้วยดีไหมครับ แม้เด็กน้อยจะทำหน้าสงสัย แต่พอได้ยินว่าจะมีคนมาเล่นกับเธอเพิ่มจึงเกิดความดีใจ โดยสีหน้าของเด็กหญิงได้แสดงออกมาอย่างแจ่มชัดที่สุด

     

                    คะ พี่แจจุง งั้นเข้ามาก่อนเลยนะคะ พี่แจจุง....แล้วก็ พี่ยุนโฮ ใช่ไหมคะ?เธอบอกชายหนุ่มทั้งสองขึ้น โดยที่ดวงตาเหลือบไปมองทางชายหนุ่มร่างสูงกว่าพี่ชายคนสวยของเธอ ที่ยังคงยื่นนิ่งไม่พูดอะไรกับเธอเลย พอเห็นใบหน้าท่าทางกังวลของเด็กหญิง แจจุงก็รับรู้ได้จึงจัดการกระทุ้งศอกใส่เจ้าคนหน้าหมีที่ยื่นทำเก๊กไม่เลิก!!

     

                    เฮ้!! อะไรน่ะแจจุง!!” ร่างสูงร้องประท้วงขึ้น ที่อยู่ดีๆก็โดนศอกของคนสวยเข้าให้ แต่ก็เจอเพียงสายตาตวัดดุจคมเหยี่ยวของร่างบางเท่านั้น....รอยยิ้มหวานปรากฏขึ้นบนหน้าก่อนที่น้ำเสียงหวานประดุจน้ำผึ้งแต่กลับแฝงไปด้วยรังสีพิฆาตจนน่ากลัวจะเอ่ยขึ้นมา!!

     

                    นี่....ไม่คิดจะแนะนำตัวกับน้องเขาหน่อยเหรอ ยุนโฮ.... และด้วยกลัวสายตาคมๆของคนสวย จึงได้เอ่ยขึ้นมาอย่างจำใจ....

     

                    เอ่อ....นามของเราคือ ชองยุนโฮ เจ้าชายรัชทายาทแห่ง....

     

                    !!ป๊าบ!!

     

                     ยังไม่ทันได้เอ่ยจบ ริมฝีปากหนาก็ถูกปิดลงด้วยมือเรียวบางของร่างบางที่ยืนอยู่ด้านหน้าได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลากร่างสูงออกมาจากตรงนั้น ให้ห่างพอที่เด็กหญิงที่กำลังยืนงงอยู่จะไม่ได้ยิน ก่อนจะเอามือเรียวออกจากริมฝีปากของอีกฝ่าย

     

                    ทำอะไรของนายน่ะ!!” ยุนโฮร้องขึ้น แต่ทว่าก็โดยนิ้วเรียวนั้นหยิกเข้าให้ที่แขน ของอีกฝ่ายอย่างจัง จนคนเป็นเจ้าชายเริ่มทำเหยเกด้วยความเจ็บปวดอย่างที่สุด

     

                    เบาๆหน่อยได้ไหม!” ร่างบางดุเข้าให้ ฝ่ายร่างโปร่งเพียงพยักหน้ารับเบาๆ แจจุงหันไปยิ้มแหยๆให้กับเด็กหญิงที่เอียงคอมองทั้งสองคนอย่างงงๆ ก่อนจะหันกลับไปทางเจ้าชายจากแวร์กลาอีกครั้ง

     

                    นี่! นายห้ามพูดเรื่องที่นายเป็นเจ้าชายแห่งแวร์กลา เข้าใจไหม! เดี๋ยวมันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เผลอๆเขาจะหาว่านายบ้า เข้าใจไหม!” เจ้าของดวงหน้าสวยเอ่ยบอกคนที่เผลอลืมตัวไปว่าเขาไม่ได้อยู่ในบ้านเกิดเมืองนอน ดูเหมือนในน้ำเสียงและแววตานั้นจะฉายความกังวลเอาไว้หน่อยๆ....

     

                    อืม...เข้าใจแล้ว....ขอโทษนะ พอได้ยินคำตอบเช่นนั้น ร่างบางก็พยักหน้ารับอย่างพอใจก่อนจะเดินนำร่างสูงเพื่อพาเข้าไปในบ้าน โดยมีจียอนเกาะแขนบางนั้นไม่ยอมปล่อย ราวกับว่าแจจุงจะหนีเธอไปอย่างนั้นน่ะ....

     

                    .....ไม่เข้าใจเลย.....

     

                ......ทำไม เจ้าชายผู้ยิ่งใหญ่แบบเราถึงต้องยอมทำตามเจ้าชาวบ้านหน้าหวานนี่ด้วย.....

     

                    ......ไม่ใช่เพราะกลัวอะไรหรอกนะ......

     

                    .......แต่เพราะความรู้สึกบางอย่างที่บอกว่า......

     

                    .......อยากจะฟังคนๆนี้เอาไว้มากๆ.....

     

     

                    เมื่อทั้งสองก้าวเข้ามาในบ้านแล้ว เด็กหญิงก็ชวนให้พี่ชายแสนสวยของเธอทำนู่นทำนี้ร่วมกับเธอตั้งหลายอย่าง ตั้งแต่ทำการบ้านยันเล่นตุ๊กตา และทั้งหมดนั่นอยู่ในสายตาของยุนโฮ ....เขาเอาแต่เฝ้ามองร่างบางที่ยิ้มอย่างอ่อนโยนให้กับเด็กหญิง รอยยิ้มที่เอ็นดู จียอนช่างเหมือนกับนางฟ้าเสียจริง....

     

     

                    ....รอยยิ้มนั้น.....

     

                    .....ทำให้ความรู้สึกบางอย่างแผ่ซ่านเข้าไปในใจของเขา.....

     

                    .....แม้แต่ตัวเขาเองก็ยังไม่เข้าใจ....

     

                    .....ช่างน่าแปลกนัก.....

     

                    ผ่านไปจนถึงเวลาอาหารเที่ยง ที่ร่างบางก็ตัดสินใจจะเดินเข้าไปทำอาหารในครัวด้วยฝีมือการทำกับข้าวที่ใครๆต่างก็พากันชื่นชอบ....

     

                    เที่ยงนี้ จียอน อยากทานอะไรดีครับพี่จะได้ทำให้? แจจุงหันมาเด็กหญิงตัวเล็กที่กำลังสาละวนอยู่กับการหวีผมให้กับตุ๊กตาบาร์บี้ตัวโปรด เด็กสาวละความสนใจจากสิ่งที่กำลังทำอยู่ เธอทำหน้าท่าคิดอยู่ครู่ก่อนจะตอบไปว่า...

     

                    จียอนอยากกินข้าวผัดอเมริกัน คะ พี่แจจุงทำให้ได้ไหมคะ? คนหน้าหวานแย้มยิ้มรับอย่างงดงาม ก่อนจะเดินตรงเข้าไปในครัวแล้วลงมือทำอาหารที่เด็กหญิงอยากกินอย่างรวดเร็ว....

     

                    และกลายเป็นว่า...ภายในห้องนั้นก็เหลือเพียงเด็กหญิงกับ เจ้าชายแห่งแวร์กลา เท่านั้น.....ห้องจึงเงียบลงโดยพลัน ยุนโฮนั่งกอดอกอยู่บนโซฟาท่าทางไม่ได้สนใจอะไรรอบข้างเสียมากมาย ดวงตากลมโตของเด็กหญิงจ้องมองชายหนุ่มรูปหล่ออยู่ครู่ก่อนจะเอ่ยพูดทำลายความเงียบลง....

     

                    พี่ยุนโฮ....ชอบพี่แจจุงไหมคะ?

     

                    คำถามของเด็กหญิงเล่นเอาชายหนุ่มที่ฟังอยู่สะดุ้งแทบสำลักน้ำลาย เขาหันไปถลึงมองตาของเด็กหญิงที่ยังคงทำหน้าไร้เดียงสาอยู่เช่นนั้น เธอยังคงหวีผมให้ตุ๊กตาบาร์บี้อยู่ตลอด....

     

                    อ่ะ...เอ่อ...จียอน หมายความว่าไงน่ะ..... ยุนโฮถามอย่างลำบาก ทางฝ่ายเด็กหญิงหันมามองทางชายหนุ่มก่อนจะตอบไปว่า....

     

                    ก็ทั่วๆไปนะคะ จียอนน่ะชอบพี่แจจุงมากๆเลยคะ จียอนว่าขึ้นก่อนจะคว้าตุ๊กตาหมีที่คนหน้าหวานให้เธอไว้ตอนวันเกิดปีที่แล้วมากอดแนบแน่น ปล่อยให้ชายหนุ่มนั่งมองเด็กหญิงอย่างไม่เข้าใจ และก็เพียงแค่เงียบอยู่เช่นนั้น....

     

                    เวลาจียอนอยู่กับพี่แจจุงแล้ว จียอนรู้สึกอบอุ่นมากๆเลยล่ะคะ....เหมือนกับตอนที่อยู่กับคุณแม่เลย เด็กหญิงยังคงพร่ำพูดไปเรื่อย แต่คำๆหนึ่งถึงกับทำให้ชายหนุ่มต้องเงียบลงกว่าเดิมและจมลงอยู่กับห้วงความคิดของตัวเอง....

     

                    ....อบอุ่น.....

     

                    .....งั้นเหรอ........

     

                    จียอน มาทานข้าวได้แล้วครับ เสียงแจจุงดังออกมาจากห้องทานอาหาร ทำให้เด็กหญิงที่นั่งรอเวลานี้อยู่ก็จัดการวางตุ๊กตาทั้งสองตัวให้เรียบร้อย ก่อนจะวิ่งตรงดิ่งไปยังโต๊ะทานข้าว ขณะที่ชายหนุ่มร่างสูงยังคงนั่งอยู่ที่เดิมไม่ขยับไปไหน พอนานเข้าร่างบางเห็นว่าเจ้าชายขี้เก๊กนั่นยังไม่มา จึงตัดสินใจเดินเข้าไปหา....

     

                    ยุนโฮ? เหม่ออะไรของนายน่ะ? ร่างบางในชุดผ้ากันเปื้อนสีชมพูประดับลูกไม้ ทำเอาชายหนุ่มที่พึ่งตื่นจากภวังค์ใหม่ๆ เกือบเลือดกำเดาพุ่งไปเพราะความน่ารักของอีกฝ่าย แต่เขาก็ยังสามารถเก็บอาการเอาไว้ได้ทัน สมแล้วที่เป็นเจ้าชายแห่งแวร์กลา!

     

                    หะ....หา? อะไรเหรอ แจจุง.... ร่างสูงย้ำถามอีกครั้ง เรียวคิ้วสวยมุ่นเข้าเล็กน้อย ก่อนจะเอ่ยย้อนถามกลับไป...

     

                    นายนั่นแหละ เป็นอะไรน่ะเหม่อเชียว

     

                    อ่า....ไม่เป็นไรหรอก

     

                    งั้นเหรอ....งั้นก็ไปกินข้าวเถอะ ร่างบางเอ่ยบอกชายหนุ่มพยักหน้าและขณะที่เขากำลังจะลุกนั้น มือเรียวบางก็วางลงบนมือของชายหนุ่มอย่างเบามือ ดวงตาสีนิลมองอีกฝ่ายอย่างห่วงใย ก่อนกลีบปางบางจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน....

     

                    ถ้าเกิดนายไม่สบายใจอะไรบอกกับฉันได้นะ....บางครั้งการพูดในสิ่งที่ไม่สบายใจออกมาก็จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นนะ...แจจุงว่าเสร็จก็เดินละจากตรงนั้นไปโต๊ะทานข้าวที่มีจียอนนั่งรออยู่ ยุนโฮยกมือที่ยังคงมีสัมผัสอ่อนโยนของร่างบางหลงเหลือขึ้นมองดูก่อนจะคลี่รอยยิ้มออกมาบางๆ....

     

                    ....แบบนี้รึเปล่านะ.....

     

                    ....ความรู้สึกที่เรียกว่า อบอุ่น.....

     

                    .....ความรู้สึกที่คนอย่างเราไม่สัมผัสมานานแสนนาน......

     

                    .....แจจุง....นายคือ ความอบอุ่น ใช่ไหม?..........

     

     

     

    *********************************************************************

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×