ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:TVXQ]...*+Verglas+*...(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #3 : ::Chapter 2: เจ้าชายรัชทายาทแห่งแวร์กลา::

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 51


     

     

    Chapter 2: เจ้าชายรัชทายาทแห่งแวร์กลา

                    

                    เสียงนกร้องยามเช้า แดดอ่อนๆที่ลอดส่องตามริมหน้าต่าง ลมที่พัดโชยมาเบาๆ ทั้งที่วันอากาศดีแบบนี้จะเป็นวันที่ คิมแจจุง ควรจะรู้สึกสบายใจและสงบใจมากที่สุด....แต่ทว่า....

     

                    ตื่นได้แล้ว คุณจองยุนโฮ

     

                    ร่างบางเอ่ยเสียงอย่างเก็บอารมณ์และพยายามสงบใจให้ใจเย็นให้ได้มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ ขณะที่เอื้อมสะกิดปลุกร่างสูงใต้ผ้าห่มในห้องนอนสำหรับแขกภายในบ้านของเขา แต่....ร่างข้างใต้ผ้าห่มก็ไม่มีวี่แววจะตื่นเลยแม้แต่น้อย....

     

                    นี่! นายตื่นได้แล้วนะ แจจุงเริ่มออกแรงปลุก พร้อมขึ้นเสียงดังอีกหน่อยหนึ่งและคราวนี้ถ้าจะได้ผล เมื่อร่างสูงใต้ผ้าห่มเริ่มมีอาการขยับขยุกขยิกเล็กน้อย ก่อนจะลุกขึ้นมาอยู่ในท่านั่ง ดวงตาคู่คมมองตวัดมายังร่างบางหน้าสวยอย่างถือดี และเอ่ยกับเขาด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว

     

                    บังอาจนัก! ที่มาปลุก เจ้าชายยุนโฮคนนี้!” 

     

                    ร่างบางแอบลอบถอนใจ ก่อนจะเอ่ยบอกด้วยน้ำเสียงเหนื่อยหน่ายใจเป็นที่สุด.....

     

                    รู้แล้ว แต่นายน่ะควรจะลงไปกินข้าวเช้าก่อนจะดีไหม? แจจุงตอบ คิ้วเรียวกระตุกเล็กน้อยด้วยการที่พยายามให้มากที่สุด ที่จะอดทนเอาไว้....อีกฝ่ายยังคงทำหน้าถือดีก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงกระชากอย่างยะโส

     

                    เราคือ เจ้าชาย นายต้องใช้คำสุภาพกับเราเข้าใจไหม?มุมปากสวยกระตุกด้วยความเหนื่อยใจผสมรวมกับความเหลืออด แต่...เขาก็ยังคงมีสติและอดทนต่อไปได้.....

     

                    เข้าใจแล้ว พะยะค่ะ....องค์ชายยุนโฮ โปรดเสด็จลงไปเสวยอาหารเช้าดีไหม? 

     

                    ต้องแบบนี้สิ ยุนโฮเอ่ยอย่างพอใจก่อนจะกระโดดลงจากเตียงแล้วเดินออกไปจากทางประตู ทิ้งให้ร่างบางถอนใจยาวหลังจากที่ประตูนั้นปิดลง....

     

                    ทำไมเขาต้องมาทำอะไรแบบนี้....เขาคงไม่ต้องมาตามใจไอ้เจ้าชายบ้านั่น ถ้าเกิดว่าไม่ใช่เพราะเรื่องเมื่อคืนนี้.....

     

     

     

    ย้อนไปเมื่อคืนที่ผ่านมา......

     

     

     

                นายเป็นใคร....มีนามว่าอะไร.... เจ้าของดวงหน้าหล่อถาม

     

                    คิมแจจุง....

     

                    คิมแจจุง....งั้นเหรอ....

     

                    แล้วนายล่ะ.....เป็นใคร

     

                นามของเรา....คือ จองยุนโฮ....

     

                    ชื่อนั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเขาที่เป็นคนเกาหลีนัก กับคนที่ออกมาจากหนังสือ เดี๋ยว!! นี่ไม่ใช่เวลามาคิดเรื่องนี้! นี่มันเกิดอะไรขึ้น แล้วทำไมเจ้าหน้าหล่อนี่ถึงมาอยู่ในห้องของเขาได้!!

     

                    เดี๋ยวๆ!!! ฉันไม่ได้ถามชื่อนาย นายน่ะเป็นใครแล้วทำไมถึงโผล่มาอยู่ที่นี่ได้ห๊ะ!!!” ร่างบางร้องลั่น ขณะที่เผลอชี้นิ้วใส่หน้าอีกฝ่ายด้วยความตกใจ ปากเรียวของอีกฝ่ายเริ่มแสดงความไม่พอใจ ก่อนจะเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเรียบเย็นชา

     

                    ระวังกริยาของนายด้วย เราคือ เจ้าชายรัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งประเทศแวร์กลา...จองยุนโฮ

     

                    หะ....หา.....

     

                    ทำหน้าอะไรของนาย....ว่าแต่นายเถอะ เป็นใคร ยศตำแหน่งอะไร ผู้เป็นเจ้าชายเอ่ยถามย้อนร่างบางหน้าหวานที่ตอนนี้ทำหน้างง แถมเหวอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตกลงนี่มันเรื่องอะไรกัน!!!

     

                    เอ่อ....ฉันชื่อ คิมแจจุง....เอ่อ....เป็นสามัญชนธรรมดาแห่งประเทศเกาหลี.... แจจุงตอบพอได้ยินเช่นนั้น หนุ่มรูปงามก็พลันขมวดเรียวคิ้วขึ้นอย่างฉงนใจก่อนจะถามต่อไปอีก

     

                    คิมแจจุง....งั้นนายก็เป็นคนที่เรียกเรามางั้นสิ? ได้ยินคำถามแบบนี้เข้าใจ ร่างบางก็ยิ่งงงเข้าไปอีก เขาไปเรียกไอ้เจ้าชายบ้านี่ตอนไหนล่ะเนี่ย....

     

                    ....จะว่าไปแล้ว....ชื่อประเทศที่...เอ่อ....เจ้าชายยุนโฮมานี่มันคุ้นๆนะ......

     

                    เรียกอะไร.....?

     

                    ก็นายเองไม่ใช่เหรอ...ที่บอกว่า ขอใครสักคน ที่จะอยู่เคียงข้าง....’” พอได้ยินที่ฝ่ายหนุ่มร่างสูงตอบมานั้น ก็ทำเอาเขาเริ่มหน้าถอดสีรู้สึกเหมือนดวงหน้าร้อนวูบวาบ เมื่อใครที่ไหนก็ไม่รู้มาล่วงรู้คำอธิษฐานของเขาที่เขียนลงไปใน....

     

                    ......หนังสือ...แวร์กลา......

     

                    หรือว่า....นี่จะเป็นเพราะ....พรที่เขาขอจากแวร์กลา งั้นเหรอ?......

     

     

                    กลับมาสู่ปัจจุบัน.......

     

                    และด้วยเพราะไอ้เจ้าชายขี้เก๊กนั่นมันบอกว่าเป็นความผิดของเขาที่ทำให้เจ้าตัวต้องมาอยู่ที่นี่ เขาเลยต้องรับผิดชอบมาดูแล คุณชายนี่ ถ้าเกิดว่าเขาไม่ได้เห็นเหตุการณ์พิลึกนั่นด้วยตัวเอง เขาคงต้องมองว่า ยุนโฮน่ะเป็นคนบ้าแน่นอนล้านเปอร์เซนต์

     

                    .....แต่เรื่องประหลาดวันเกิดขึ้นมาแล้ว....

     

                    .....จะมามัวแต่สงสัยอะไรตอนนี้คงไม่ได้.......

     

                    .....ยังไงก็คงต้องจัดการกับเรื่องยุ่งๆแบบนี้ก่อน.......

     

                    ร่างบางก้าวเดินลงมาตามบันไดเรื่อยๆและเดินตรงเข้าไปในห้องครัวซึ่งติดอยู่กับห้องทานอาหาร และพบว่าร่างสูงที่เขากำลังกลุ้มใจอยู่เมื่อสักครู่กำลังนั่งมองอาหารเช้าที่เขาเตรียมไว้ให้ด้วยท่าทีประหลาดใจ

     

                    อะไรอย่างนั้นเหรอ? แจจุงเอ่ยทำเสียงค่อย พอได้ยินเสียงหวานของแจจุงก็ทำให้หนุ่มหน้าคมเงยหน้าจากจานอาหารเช้าของตนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

     

                    นี่มันคืออะไรกัน? ยุนโฮเอ่ยถามขึ้นพร้อมกับชี้ไปยังขนมปังปิ้งทาเนยที่เขาเตรียมเอาไว้ให้ในจานของอีกฝ่ายด้วยใบหน้าตื่นตกใจ แจจุงขมวดคิ้วบางเล็กน้อยแต่ก็นึกขึ้นได้ว่าอีกฝ่ายมาจากอีกโลกหนึ่ง(?) คงจะไม่รู้จักขนมปัง

     

                    เขาเรียกว่า ขนมปังปิ้งน่ะ ยุนโฮไม่เคยกินเหรอ?  

     

                    ไม่ล่ะ....ที่ประเทศของเรา ไม่มีไอ้ของกินที่เรียกว่าขนมปังหรอก ยุนโฮตอบและดูเหมือนจะลืมไปแล้วว่า ร่างบางไม่ได้ใช้ศัพท์สุภาพกับตน เพราะตัวเขามัวแต่จับจ้องอยู่กับอาหารที่งเรียกว่า ขนมปังปิ้ง ไม่วางตาและนั่นทำให้ร่างบางที่กำลังนั่งลงบนเก้าอี้รู้สึกขบขันเล็กน้อย เรียวปากบางยกขึ้นยิ้มเล็กน้อยก่อนจะแนะอีกฝ่าย

     

                    งั้นก็ลองกินดูสิ อร่อยดีนะ อยู่ท้องด้วย ร่างสูงเงยหน้าสบขึ้นมามองร่างบางหน้าหวานอีกครั้ง ก่อนจะเอ่ยถามขึ้นด้วยใบหน้าท่าทางระแวง

     

                    นายคงไม่ได้วางยาพิษเราหรอกใช่ไหม?

     

                    จะบ้าเหรอ! ทำไม ฉันจะต้องวางยาพิษนายด้วย!” แจจุงขึ้นเสียงดังด้วยความหงุดหงิดใจ ไม่เข้าใจว่าทำไมอีกฝ่ายถึงไม่ไว้ใจเขาขนาดนี้เนี่ย!!

     

                    ก็ไม่แน่....เราน่ะเป็นเจ้าชายแห่งแวร์กลานะ!!” ร่างสูงตอบกลับด้วยน้ำเสียงเย็นแถมยังวางมาดเจ้าชายใส่เขาอีก และนั่นยิ่งทำให้ร่างบางยิ่งหงุดหงิดขึ้นอีกเป็นเท่าตัว!

     

                    ....อะไรๆก็อ้างว่าเป็นเจ้าชาย ชักจะเหลืออดแล้วนะ!!!....

     

                   

                !!ปึ๊ก!!

     

                    กำปั้นบางๆของแจจุงทุบเข้ากับโต๊ะอย่างแรงด้วยความเหลืออดที่เขาต้องทนมาตั้งแต่เมื่อวาน นั่นทำให้ร่างสูงที่กำลังพยายามจะกินขนมปังปิ้งยังต้องสะดุ้งมองคนสวยที่บัดนี้เริ่มปั้นหน้ายักษ์จนขนาดที่เจ้าชายผู้องอาจอย่างเขายังต้องกลัว

     

                    ฟังให้ดีนะ จองยุนโฮ! ไม่ว่านายจะเป็นเจ้าชายมาจากไหนก็ตามที! แต่ที่นี่เป็นบ้านของฉัน!! เพราะฉะนั้นนายจะต้องฟังคำสั่งของฉัน!! ฉันคือ พระราชาของที่นี่ เข้าใจไหม!!!” แจจุงแว๊ดลั่นทำเอาเจ้าชายหน้าหล่อชักหงอ ก่อนจะพยักหน้ารับเบาๆ...

     

                    ขะ...เข้าใจแล้ว.... พอเห็นว่าเจ้าชายยุนโฮเอ่ยรับแล้ว ร่างบางก็คลี่ยิ้มพอใจก่อนจะพูดต่อไป...

     

                    ดี! รีบๆกินเข้าไปซะ! แล้วก็ไปทำความสะอาดห้องที่นายนอนเมื่อตะกี้ด้วย เข้าใจไหม!” แล้วร่างบางก็เริ่มออกคำสั่ง พอยุนโฮจะค้านขึ้น แต่ก็พลันต้องสะดุดกึกเมื่อร่างบางส่งรอยยิ้มหวานกลับมาให้ หากเป็นคนอื่นก็คงต่างต้องลุ่มหลงไปแล้ว แต่ร่างสูงกลับรู้สึก กลัว! เพราะมันเป็นรอยยิ้มของนางพญาที่ชวนให้ขนลุกเป็นที่สุด!!

     

                    ....คนอะไรฟระ!!....

     

                    ....หน้าตาก็ออกสวยปานนี้......

     

                    ....แต่ดุเป็นนางพญาสิงโตเลยเว้ย!!!......

     

     

    *********************************************************************

     

     

                หลังจากมื้อเช้าที่แสนวุ่นวายผ่านไป ร่างบางที่กำลังนั่งลงอ่านหนังสือฆ่าเวลาไปเรื่อย พลางก็นึกรู้สึกผิดที่ไปใช้ชายผู้มาจากต่างมิติให้ไปทำความสะอาดห้องนอน แต่เป็นเพราะเมื่อเช้าเขาฉุนจริงๆที่อีกฝ่ายมาหาว่าเขากำลังคิดร้าย แต่เมื่อมาลองนึกดูอีกที เจ้าชายคนนั้นคงจะผ่านอะไรมาเยอะ จนไม่สามารถไว้ใจใครได้ แถมยังต้องมาอยู่ต่างถิ่นเช่นนี้อีก....

     

                    เสร็จแล้ว....เอ่อ....มีอะไรให้ผมรับใช้อีกไหม? เสียงทุ้มหากแต่ดูหวาดเกรงเอ่ยขึ้น ร่างบางหันไปมองทางหนุ่มร่างสูงที่เดินเข้ามาใหม่ และรู้สึกแปลกกับวิธีในการพูดของอีกฝ่ายอย่างมาก

     

                    ไม่ต้องพูดสุภาพแบบนั้นก็ได้นี่นา แจจุงถามกลับไปแต่อีกฝ่ายกลับส่ายหน้าปฏิเสธพร้อมกับเอ่ยด้วยสีหน้าแววตาจริงจัง

     

                    ไม่ได้หรอกครับ ในเมื่อท่านเป็น ราชา ของที่นี่ การที่จะให้ความเคารพท่านก็เป็นเรื่องปกติครับ นอกจากจะปฏิเสธคำแนะนำของเขาแล้ว แถมยังพูดสุภาพขึ้นไปอีก พอเห็นท่าทางนอบน้อมของเจ้าชายที่เมื่อเข้ายังทำท่ายะโสโอหังเช่นนี้ ก็ทำให้ร่างบางนึกขำจนไม่อาจหุบรอยยิ้มได้...

     

                    ....ความจริง....

     

                    .....ก็คงไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรก็ได้.....

     

     

                    แจจุงมองหน้าของอีกฝ่ายพร้อมแสร้งทำตาขึงขังใส่อีกฝ่าย....

                   

     

                    งั้น....นายต้องฟังฉันจากนี้.....

     

                    ครับ....

     

                    ต่อจากนี้นายห้ามทำหยิ่งยะโส ห้ามอวดอ้างศักดิ์เจ้าชายอะไรนั่นกับฉัน...

     

                    ครับ....

     

                    พอตื่นขึ้นมาแล้ว ก็ต้องเก็บที่นอนให้เรียบร้อย

     

                    ครับ...

     

                    แล้วก็เลิกใช้คำสุภาพกับฉันได้แล้ว ฟังแล้วมันแหม่งๆนะ

     

                    ครับ....อ๊ะ....เอ่อ....อืม

     

                    สุดท้าย....นายก็ทำตัวตามสบายแล้วกันคิดว่าที่นี่คือบ้านของนายนะ ยุนโฮที่ได้ยินเช่นนั้นก็คลี่รอยยิ้มออกมาแต่ก็ยังคงรักษามาดขององค์ชายเอาไว้ไม่ขาด...แจจุงเหลือบมองไปที่รูปของบิดามารดาของตนด้วยแววตานุ่มนวลประดุจว่า ดวงตาคู่งามนั้นกำลังแย้มยิ้ม.....

     

                    ....พ่อครับ...แม่ครับ ผมว่า จากนี้ผมคงต้องเจอเรื่องยุ่งๆแน่ๆเลยครับ.....

     

                    ยุนโฮแอบลอบมองร่างบางที่นั่งนิ่งอยู่เช่นนั้น ด้วยแววตาเคลิบเคลิ้ม...สวย...นิยามเดียวที่อยู่หัวของเขา ยามที่ดวงตาคูงามนั้นราวกับกำลังยิ้ม ใบหน้าสวยนุ่มนวล ตัวเขาก็พึ่งจะได้สังเกตร่างบางดีๆ เพราะที่ตั้งแต่มาที่นี่เขาก็ทั้งหวาดหวั่นระแวงไปเสียทุกอย่าง....

     

                    เอ่อ....คิมแจจุง.... หนุ่มหน้าคมเอ่ยเรียก เจ้าของชื่อพลันตื่นจากภวังค์หันมามองผู้เรียกด้วยใบหน้าประมาณว่า มีอะไรเหรอ....ชายหนุ่มพลันมีสีหน้าหมองขึ้นเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยต่อไปว่า....

     

                    เราต้องขอโทษจริงๆ ที่หยาบคายกับท่าน....นั่นเป็นเพราะเรารู้สึกหวาดหวั่นกับโลกที่นี่เหลือเกิน จึงไม่ไว้ใจท่านไปด้วย ยุนโฮเอ่ยบอกพร้อมกับคุกเข่าขออภัยอย่างที่เขาเคยเห็นหนังฝรั่งประมาณเรเนซองค์ทำกันเท่านั้น แจจุงรีบถลาเข้าไปหาผู้ที่คุกเข่าอยู่พร้อมกับพยุงให้ลุกขึ้น

     

                    ไม่ต้องคุกเข่าแบบนี้ก็ได้! อีกอย่างฉันบอกแล้วไงว่าไม่ต้องสุภาพ ใช้คำว่า ฉัน กับ นายก็พอแล้ว แจจุงบอกอีกฝ่าย ร่างสูงจึงค่อยๆลุกขึ้นดวงตาคมมองอีกฝ่ายอย่างรู้สึกซาบซึ้งใจ ก่อนจะเอ่ยตอบไปว่า

     

                    ขอบคุณท่านมาก....เอ่อ....ขอบใจมาก คิมแจจุง ร่างสูงต้องรีบเปลี่ยนสรรพนามที่ใช้เรียกทันทีเมื่อเห้นว่าดวงตาคู่โตของอีกฝ่ายแสดงสีหน้าไม่ค่อยพอใจเมื่อเขาใช้คำสุภาพอีกครั้ง...

     

                    เรื่องเล็กน่า อีกอย่าง...ฉันว่าเหตุผลที่ทำให้นายต้องมาอยู่ที่นี่ก็คงเป็นเพราะฉันนั่นแหละ... คนหน้าหวานเอ่ยบอกพลางนึกไปถึง คำขอพรของเขาที่เขียนไว้กับแวร์กลา....

     

                    ....คงเป็นเพราะเขานั่นแหละ.....

     

                    .....ที่ทำให้อีกฝ่ายต้องมาอยู่ที่นี่.......

     

                    คิมแจจุง.... ดวงหน้าเรียวสวยส่ายหน้าเบาๆก่อนจะแก้คำของอีกฝ่าย....

     

                    แจจุงเฉยๆ ต่างหากล่ะ แล้วจากนี้ฉันก็จะเรียกนายว่า ยุนโฮ เฉยๆตกลงไหม ร่างสูงพยักหน้ารับเล็กน้อย ก่อนจะพูดต่อจากสิ่งที่เขาตั้งใจจะพูดเมื่อสักครู่...

     

                    ขอบใจนายมากนะ....แจจุง.... เสียงทุ้มนุ่มเอ่ยขึ้น พร้อมกับรอยยิ้มจริงใจที่ปรากฏขึ้นบนดวงหน้าหล่อ...เป็นรอยยิ้มที่ทำให้คนอย่าง คิมแจจุง....รู้สึกเผลอใจเต้นขึ้นมา.....

     

                    ....อะไรของเรากันนะ......

     

     

    *********************************************************************

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×