ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chiavi Della Segrete ~กุญแจแห่งความลับ~

    ลำดับตอนที่ #1 : ★ บทนำ★ (70%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 126
      1
      30 ก.ย. 54


     

    รูปจี้ขององค์หญิงน้อยแต่ละคนค่ะ


     

               อาณาจักรแห่งเปลวเพลิง รัฐแคลโดล่า  
              
    “ลูกเราน่ารักมากเลยนะเพคะ” เสียงหวานเอ่ยพลางทอดสายตามองทารกน้อยในอ้อมกอดก่อนจะหันไปหาชายผู้เป็นที่รัก

              “เขาเหมือนเจ้ามากเฟลล่า” เสียงทุ้มน่าเกรงขามเอ่ยด้วยท่าทีที่อ่อนลงพลางโอบกอดทั้งภรรยาและลูกสาวไว้แน่น

              “ฝ่าบาท!! เจ้าจอมมารบุกทำลายอาณาจักรของเราตอนนี้ทางฝ่ายประตูวังนำกำลังเข้าต้านไว้อยู่พะย่ะค่ะ”

              “อะไรนะ!!! มันจะมาทำไมเจ้ารู้รึไม่”

              “มันบอกว่าจะมาชิงตัวองค์หญิงน้อยไปพะย่ะค่ะ”

              “คำทำนาย...ส่งผลแล้วไม่จริงน่ะ” พระราชาพูดอย่างสับสนก่อนจะหันไปบอกคู่ชีวิตของตน

              “เฟลล่าเจ้าพาซัมเมอร์หนีไปซะ ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะไปได้ข้าจะไปสู้กับจอมมารยื้อเวลาไว้ให้”

              “ไม่เพคะ!ข้าจะอยู่กับท่าน”

              “เจ้าไม่เข้าใจรึไงเฟลล่า...ถ้าเจ้ากับลูกยังอยู่ที่นี่เจ้าทั้งคู่จะไม่รอด”

              “ข้า...เข้าใจดีเพคะแต่ถ้าทำอย่างนั้นก็เท่ากับว่าข้าละทิ้งทุกคน เอลี่! พาซัมเมอร์หนีไปที ฝากดูแลเขาด้วย” ราชินีเฟลล่าเอ่ยด้วยน้ำตาพลางกอดทารกน้อยไว้แน่นแล้วสวมสร้อยคอที่มีจี้เป็นรูปไข่ที่สลักลายพระอาทิตย์ให้และส่งให้แม่นมคนสนิทพร้อมกำชับทิ้งท้าย

              “พานางหนีไปที่มิติของโลกมนุษย์ ที่นั่นจะไม่มีใครตามเจอ...ไป!!

              “อัคคา...ไปแจ้งข่าวกับไอริซที่เนเวล่าที” สิ้นเสียงราชินีเฟลล่าก็ปรากฏร่างของวิหคเพลิงก่อนที่เจ้าวิหคเพลิงจะรับคำสั่งแล้วบินออกไป

     

              อาณาจักรแห่งสายลม รัฐวินด์มาเล่

              “ข้าได้ข่าวมา...จอมมารบุกรัฐแคลโดล่าแล้วอีกไม่นานคงจะมาถึงรัฐเราเป็นแน่ สาเหตุก็คงจะเป็นเพราะเรื่องนั้น...คำนายข้าคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ที่เจ้าผู้ครองรัฐทั้ง 4 จะกำเนิดทายาทพร้อมกัน”

              “ฝ่าบาทจะทำอย่างไรเพคะ ลูกของเรา...” เสียงราชินีแห่งรัฐวินด์มาเล่เอ่ยด้วยความวิตกกังวลก่อนจะก้มลงมองทารกให้อ้อมแขนของตน

              “ฝ่าบาทจะทำอย่างไร โปรดรับสั่งมาด้วยพะย่ะค่ะ”

              “ห้วงมิติกำลังถูกเปิด...มีแค่ทางนี้ทางเดียว หนทางสุดท้ายแล้ว” เสียงทรงอำนาจดังลั่นท้องพระโรงก่อนที่เจ้าของเสียงจะทอดสายตาไปยังคู่ชีวิตและทายาทตัวน้อยของตน

              “ไม่นะเพคะ! แล้วลูกของเราจะอยู่ได้อย่างไร เด็กคนนี้ต้องการความรักจากพ่อแม่นะเพคะ” ราชินีแย้งขึ้นมาอีกพลางกระชับอ้อมกอดของตนให้แน่นกว่าเดิม

              “ไม่อย่างนั้นลูกเราจะตาย! เจ้าเข้าใจไหม เวไนน์พาลูกข้าหนีไป แคลโดล่ากำลังเปิดห้วงมิติไปให้ทัน ไป!!

              “พะย่ะค่ะ”

              “จี้นี้จะคุ้มครองหนู...แม่รักหนูนะลูก” ราชินีกอดทารกในอ้อมอกเป็นครั้งสุดท้ายแล้วปลดสร้อยคอที่มีจี้รูปไข่สลักลวดลายแปลกสวมให้ทายาทของตนและส่งให้นายทหารที่ทั้งเธอและพระราชาไว้ใจที่สุด

              “เพลเล่ฝากด้วยนะ” สิ้นเสียงพระราชาก็มีเพกาซัสพุ่งออกมาจากจี้และพาทั้งนายทหารและทารกน้อยบินออกไป

              “สายลมจะพัดพาไปทุกที่ ข้าจะรอการกลับมาของเจ้า ออทั่ม ลูกสาวข้า”

     

              อาณาจักรแห่งผืนไพร รัฐฟลอเรชเต้

              “เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยวสมกับเป็นแคลโดล่าอาณาจักรแห่งเปลวเพลิง” เสียงแหบแห้งกล่าวขึ้นก่อนจะละสายตาออกจากภาพในบ่อน้ำแห่งปาฏิหาริย์และใช้พลังนำภาพขึ้นมาให้ทุกคนเห็น

              “แต่ท่านย่าคะ...ห้วงมิติที่จะยังโลกมนุษย์นั้นจะไม่สามารถเปิดได้หากไม่มีแรงส่งของธาตุทั้งสี่”

              “อะมีร่าห์ เจ้าพูดถูก ณ ตอนนี้องค์ราชาและราชินีกำลังเร่งส่งกำลังพลไปรักษาไพร่พลของรัฐแคลโดล่า ทั้งสองให้ข้าเป็นคนตัดสินใจว่าจะทำเช่นไรต่อไป”

              “ท่านย่าคงจะไม่...”อะมีร่าห์หญิงสาวนักปรุงยาประจำรัฐกล่าวท้วงหญิงชราเบาๆ คงจะไม่ทำอย่างแคลโดล่าใช่มั้ย!

              “ไม่เพียงแต่แคลโดล่าเท่านั้น วินด์มาเล่ก็ได้ตัดสินใจแล้วทางนั้นกำลังรอการตอบรับจากพวกเรา..”

              “พวกเรา? หมายความว่าอย่างไรคะท่านย่า นอกจากเราแล้วยังมีใครอีกเหรอคะ” หญิงสาวคนเดิมกล่าวแทรกอีกที

              “เนเวล่า...นอกจากเราแล้วทางนั้นกำลังรอการตอบรับจากเนเวล่า วิหคเพลิงบินไปแจ้งข่าวแล้ว เราต้องรีบก่อนไม่ทันการ อะมีร่าห์พาองค์หญิงน้อยลี้ภัยไปได้แล้ว”

              “แต่ท่านย่า...ข้าอยากเป็นกำลังให้”

              “เจ้าเป็นกำลังให้เราได้แน่ นำสร้อยเส้นนี้ติดตัวองค์หญิงไว้หากเกิดเหตุอันใดจงร้องเรียก คอลโน เมื่อนั้นยูนิคอร์นเทพอารักษ์ของเราจะปกป้องเจ้าและองค์หญิง”

              “ออกมาจากจี้รูปไข่ที่สลักลายใบไม้ไว้เนี่ยน่ะเหรอคะ”

              “อย่าเพิ่งสงสัยอันใดในตอนนี้เลย รีบไปเถิดก่อนที่แคลโดล่าจะต้านไว้ไม่ไหว องค์หญิงน้อยสปริงจะเป็นผู้นำพาความชุ่มชื่นกลับคืนสู่เราอีกครา นางต้องรอด” หญิงชรากล่าวด้วยเสียงเด็ดขาด

              “ค่ะ! ข้าจะรีบไปให้...ทัน” สิ้นเสียงหญิงสาวที่ตรงนั้นและเปลเด็กในวิหารก็ว่างเปล่าราวกลับไม่เคยมีใครอยู่มาก่อน

     

              อาณาจักรแห่งน้ำแข็ง รัฐเนเวล่า

    ----------------------------------------------------------------------------------
    เอาไปแค่นี้ก่อนน้า~เดี๋ยวไรต์มาแต่งต่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×