ทำไมผู้ปกครองถึงสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา (ในระดับม.4) - นิยาย ทำไมผู้ปกครองถึงสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา (ในระดับม.4) : Dek-D.com - Writer
×

    ทำไมผู้ปกครองถึงสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา (ในระดับม.4)

    โดย minomi1300

    เป็นส่วนหนึ่งในวิชาการสื่อสารและการนำเสนอ (I30202)

    ผู้เข้าชมรวม

    352

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    352

    ความคิดเห็น


    9

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน : 6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.พ. 61 / 19:02 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ชื่อเรื่อง             ทำไมผู้ปกครองส่วนใหญ่ถึงสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา (ในระดับ ม. 4)

    คณะผู้จัดทำ        1) นางสาวณัฏฐ์กวีณา  ศิริขันธ์      ชั้น ม. 4/1  เลขที่ 5

                               2)  นางสาวภัทรลดา  วงศ์ประทุม  ชั้น ม. 4/1  เลขที่ 10

                               3)  นางสาวอริศรา  จรูญธรรม      ชั้น ม. 4/1  เลขที่ 13

    อาจารย์ที่ปรึกษา   คุณครูคันที  โสมชัย

    สถานศึกษา          โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ปีการศึกษา 2560

     

    บทคัดย่อ

              รายงานเรื่อง ทำไมผู้ปกครองถึงสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา (ในระดับ ม. 4) มีวัตถุประสงค์      เพื่อศึกษาที่มาและสาเหตุของการเรียนกวดวิชา สาเหตุที่ผู้ปกครองสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา รวมไปถึงทัศนคติของผู้ปกครองที่มีต่อการเรียนกวดวิชา โดยได้ศึกษาและรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ และการใช้แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการเรียนกวดวิชาที่คณะผู้จัดทำได้จัดทำขึ้น ใช้ระยะเวลาในการศึกษาตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2560 ถึง เดือนมกราคม พ.ศ. 2561

              ผลการศึกษาพบว่า ที่มาและสาเหตุของการเรียนกวดวิชาในปัจจุบัน คือ เพื่อเป็นการเรียนล่วงหน้า เป็นการเรียนเนื้อหาที่เรียนในโรงเรียนไม่เข้าใจ และผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องการให้เด็กๆ ทำคะแนนสอบในสนามสอบต่างๆ ให้ได้สูงๆ ส่วนทัศนคติของผู้ปกครองต่อการเรียนกวดวิชานั้นก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบ ด้านบวก คือ สนับสนุนให้เด็กๆ ไปเรียนกวดวิชาเพื่อทำความเข้าใจกับเนื้อหามากขึ้น จะได้ทำคะแนนสอบได้ดี ส่วนด้านลบ คือ ไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา เพราะเด็กๆ จะไม่มีเวลาพักผ่อน และไม่มีเวลาว่างให้กับตัวเอง ซ้ำยังเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวอีกด้วย



    คำนำ

              รายงานเรื่อง ทำไมผู้ปกครองถึงสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา (ในระดับ ม. 4) จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาเรื่องการเรียนพิเศษ เนื่องจากในปัจจุบันมีค่านิยมของการเรียนกวดวิชาที่สูงมาก และคาดว่าจะสูงขึ้นอีกในอนาคต โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียนที่กำลังเตรียมตัวสำหรับสนามสอบต่างๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนการศึกษาโดยผู้ปกครองของนักเรียนเอง

              โดยจะกล่าวถึงที่มาและสาเหตุของการเรียนกวดวิชาของนักเรียนในปัจจุบัน สาเหตุที่ผู้ปกครองสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา และทัศนคติของผู้ปกครองที่มีต่อการเรียนกวดวิชา ซึ่งข้อมูลที่ได้มาจากการศึกษาจากอินเทอร์เน็ต และการใช้แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการเรียนกวดวิชา

              ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือ และมีความสามัคคี จนทำให้รายงานชิ้นนี้สำเร็จลุล่วงขอขอบพระคุณ คุณครูคันที  โสมชัย ที่คอยให้คำปรึกษาแก่สมาชิก และขอขอบพระคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนในการจัดทำรายงานในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ คณะผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รายงานเรื่อง ทำไมผู้ปกครองถึงสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนกวดวิชา (ในระดับ ม. 4) นี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ศึกษา หรือสนใจในเรื่องนี้ ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใดคณะผู้จัดทำก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

    คณะผู้จัดทำ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น