ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางสู่....แพทย์ ^^

    ลำดับตอนที่ #1 : ที่เรียนพิเศษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.93K
      6
      3 ก.ย. 54

    “ที่เรียนพิเศษ”

                อันนี้เป็นเรื่องสำคัญในความคิดเพื่อนๆน้องๆชาวม.ปลายหลายๆคนเลย....ตัวมิ้นเองพอขึ้นม.4 มาปุ๊บก็คิดเหมือนกันค่ะ  ประมาณว่า เรียนที่ไหนดี??  ถ้าเราไม่เรียนเราจะสู้คนอื่นได้มั้ยเนี่ยยย??

                แต่ตอนนี้มิ้นคิดได้แล้วค่ะ...ว่าชักเริ่มเสียดายตังค์ค่าเรียนพิเศษ  เรียนพิเศษมันก็ไม่ได้ถึงกับสำคัญมากกกกกกกก อะไรขนาดนั้น  มันสำคัญที่ตัวเรามากกว่าค่ะ  ถ้าเราไปเรียนพิเศษ...แต่ไม่มีเวลามานั่งทำการบ้านของที่เรียนพิเศษ หรือไม่ยอมกลับมานั่งอ่านทบทวนในสิ่งที่เราเรียนไปก็เท่ากับว่าสิ่งที่เราไปนั่งเรียนเสียเวลาเป็นวันๆไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ

                ก็อยากให้เพื่อนๆ ที่ก่อนที่จะตัดสินใจเรียนพิเศษอะไร ก็ต้องมาคิดก่อนว่าตัวเองไปเรียนแล้วจะมีเวลากลับมานั่งอ่านทบทวนกับทำการบ้านรึเปล่า??  ถ้าทำได้ก็เรียนเลยค่ะ

                หลังจากพูดไปซะมากมาย = =”  มาแนะนำที่เรียนพิเศษเลยดีกว่า ^^

     

                คณิตศาสตร์

                โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเจ๊อรรณพสอนดีนะคะ  (ได้เรียนตอนม.ต้นค่ะ) แต่พอดีในจังหวัดที่มิ้นดลฯเรียนไม่มีสอนของม.ปลาย ก็เลยไปเรียนที่เดอะเบรน...ก็สอนดีค่ะ...(มีสัปหงกบ่อยมากกกก)

                ...แต่สุดท้ายแล้ว.....มิ้นก็ไปนั่งเรียน  อารมณ์ว่าจดๆลอกๆมาก่อน  เดี๋ยวกลับบ้านเราคงมานั่งอ่านนั่งทำเองล่ะ  ไม่ค่อยได้นั่งคิดในห้องเรียนเท่าไหร่...สุดท้ายกลับมาบ้านก็ไม่ได้อ่านไม่ได้ทำเหมือนเดิมค่ะ (ทั้งเพราะขี้เกียจ+เหนื่อย(เพราะลงเรียนแทบทั้งวัน....แอบคิดอยู่ว่าตูจะลงเยอะเพื่อ????)+การบ้านที่โรงเรียน)  สุดท้ายแล้วเนื้อหาม.6ทั้งหมดแล้วก็ม.5เทอม2 มิ้นเลยมานั่งอ่านเอาเองหมดเลยค่ะ....สรุปว่าเข้าใจทำโจทย์ได้เยอะกว่าที่ไปนั่งเรียนมาซะอีก = =

                คณิตศาสตร์มิ้นไม่ค่อยแนะนำให้ไปเรียนสักเท่าไหร่  ยกเว้นในกรณีชอบสูตรลัดอะไรงี้ค่ะ  มิ้นว่าถ้าไม่ได้เน้นพวกนี้อะไรเท่าไหร่ก็หาหนังสือมานั่งอ่านทำความเข้าใจ(เดี๋ยวแนะนำหนังสือทีหลังนะคะ) แล้วก็ขยันนั่งทำโจทย์ก็เริ่ดแล้วค่ะ ^^

     

    ชีววิทยา

                วิชานี้มิ้นเรียนกับเจ๊พิชญ์ค่ะ  (เรียนกับเจ๊แกมาตั้งแต่ม.ต้นแล้ว ^^)  แต่มิ้นว่า สำหรับวิชาชีวะเนี่ย ที่สำคัญๆเลยคือต้องซื้อหนังสือมานั่งอ่านบ่อยๆ หลายๆรอบค่ะ  เนื้อหาบางส่วนของหมอพิชญ์ก็มีตกหล่นบ้างเหมือนกัน เพราะฉะนั้นวิชาชีวะเนี่ย ต้องอาศัย “อึด ถึก ควาย” (credit: พี่แนนแห่งเอ็นคอนเซ็ปต์)เข้าไว้ค่ะ ยิ่งอ่านมากก็ยิ่งรู้มาก

    ฟิสิกส์

                วิชานี้ภูมิใจนำเสนอสุดฤทธิ์เลยค่ะ  อาจารย์พิสิฏฐ์ แห่งนีโอฟิสิกส์ค่ะ  สอนดีมากๆ  เนื้อหาครบทุกเม็ด  (ขอบคุณอาจารย์จริงๆค่ะ ถ้าหนูไม่ได้ฟิสิกส์ที่อาจารย์สอน หนูคงไม่รอดแน่ๆ  จากเดิมที่หวิดตกฟิสิกส์ = = ก็กลับมาได้คะแนนดีค่ะ ^^ (อันนี้ไม่ได้โม้ให้ตัวเองนะ คือจะโฆษณาให้อาจารย์พิสิฏฐ์เขา ^^))

                เรียนกับอาจารย์พิสิฏฐ์คุ้มจริงๆ  อาจารย์ไม่ออกนอกเรื่องเลย (อาจารย์ได้โปรดช่วยออกนอกเรื่องซักนิ๊ดดดดดได้ม้ายยยยย  หนูไม่ไหวแล้วววว  หนูจะหลับบบบบ!!!!)  อาจารย์คนนี้หมอพิชญ์ (เจ๊บีมแห่งไบโอบีม)ก็เคยเรียนด้วยนะ ^^ เจ๊แกบอกว่าถ้าเรียนคอร์สEntให้เตรียมพวกสปอนเซอร์หรือพวกอารมณ์กระทิงแดงอะไรงี้เข้าไปด้วย  หุหุ

                แต่ที่ลองฟังๆมา  เห็นเพื่อนบางคนเขาบอกว่า ideal สอนเรื่องไฟฟ้าดีนะคะ  แต่เพื่อนคนนี้เขาบ่นว่าเรื่องซิมเปิลฮาร์มอนิกหรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหละสอนไม่ครบ (ซึ่งนีโอสอนครบค่ะ...สบายใจได้ ^^)

                ตอนนั้นเคยไปลองหาตามเว็บต่างๆ  เห็นเขาบอกว่านีโอสอนละเอียดเกินไป ถ้าอยากเอาไปใช้ทำโจทย์แบบพอดีๆ ก็เรียนที่แอพพลายด์ ฟิสิกส์กับอาจารย์ปะกิดเผ่าก็ได้ค่ะ (แต่ถ้าสำหรับทำโจทย์พวกบรรยายได้ดีๆเนี่ย ต้องนีโอค่ะ  ^[]^)

                อันนี้ที่พูดมามิ้นไม่ได้ได้ค่าโฆษณานะ = =”

     

    เคมี

                วิชาเคมีเนี่ยแนะนำครูอุ๊เลยค่ะ ^^ (วิชานี้มิ้นไม่ได้ลองเรียนที่อื่นนะคะ ถ้าใครว่าที่อื่นสอนดีกว่าก็บอกกันเข้ามาได้นะคะ ^^)  ครูอุ๊สอนดีมากกกกก (ถ้าไม่ได้ครูอุ๊หนูคงไม่รู้เรื่องเคมีแน่ๆเลย T^T)  การบ้านก็เยอะมากเหมือนกัน > <  ทำไปได้แต่ช่วงแรกๆ ช่วงหลังๆโรคขี้เกียจเริ่มกลับมากำเริบอีกครั้ง =____=

                ก็อยากแนะนำว่าถ้าเรียนครูอุ๊ต้องหมั่นทบทวนหมั่นทำการบ้านค่ะ  ถ้าทำได้วิชาเคมีก็ทำข้อสอบได้สบายๆเลย ^^ (ซึ่งมิ้นทำไม่ได้ วิชาเคมีเลยเป็นงี้ T T)

     

    ภาษาอังกฤษ

                มิ้นเป็นคนหนึ่งที่เคยโง่ภาษาอังกฤษมากเลยค่ะ  adj.,adv. คืออะไร?  Tenseมันใช้ไงบ้างงง??  เจอข้อสอบทีไรนั่งเกาหัวแล้วอ่านว่าอันไหนเข้ากับประโยคที่สุดแล้วตอบ = = แบบโง่จริงๆอะ

                เริ่มมาพัฒนาขึ้นตอนม.ต้นค่ะ ไปเรียนภาษาอังกฤษที่ Ac’cess ของอาจารย์ชัชชัยค่ะ  (โชคดีจริงๆที่เริ่มต้นเรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับอาจารย์)  เขาจะเน้นเรื่อง part of speech  มากเลยค่ะ  เราก็จะได้เรื่องนี้มาแบบแม่นๆเลย ที่มิ้นเรียนกับอาจารย์ก็มี  grammar1,2 ,advanced grammar,splash vocabค่ะ

                พอม.ปลายก็มาเรียนกับพี่แนนค่ะ เรียนคอร์ส ultimate grammar , vocab absolute ค่ะ แล้วก็ไปเรียนกับครูสมศรีคอร์ส  grammar,gat 1,gat 2, vocab ,ตะลุย ค่ะ  แล้วสุดท้ายก็ซื้อหนังสือมาทำข้อสอบเยอะๆค่ะ  ช่วยได้มากๆเลย

     

    ภาษาไทย

                ภาษาไทยตอนม.ต้นก็เรียนกับคุณครูลิลลี่ค่ะ  ครูก็สอนดีค่ะ  แต่ในส่วนของการทำข้อสอบยังฟังอาจารย์ที่พูดไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่  ยังงงๆ (ด้วยความที่โง่วิชาภาษาไทย.... T T)

                ป.ปลายก็เลยมาเรียนกับอ.ปิงค่ะ  อ.สอนเข้าใจดีค่ะ  มิ้นเรียนคอร์ส intensive คอร์สเดียวเลยค่ะ  ที่เหลือก็มานั่งอ่านเอาบ่อยๆ  แล้วก็ทำข้อสอบที่อาจารย์ปิงให้มาจากคอร์สที่เป็นพ.ศ.

     

    สังคม

                วิชาสังคมมิ้นเรียนกับอ.ปิงค่ะ สอนดี ชอบเล่าเรื่องให้เราฟัง สนุกดีค่ะ ทำให้สามารถจำได้ไปในตัวเลย... 

                ที่อ่านมาตามเน็ตนะคะก็เห็นเขาพูดว่าเขาเรียนกับอาจารย์ชัยกับครูป๊อปค่ะ  เห็นเขาบอกว่าของอาจารย์ชัยเอาไปทำข้อสอบแล้วดีมากๆ  มิ้นได้ไปยืมหนังสือติวแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ของพี่ญาติมาอ่าน (อันนี้ต้องขอบคุณเจ๊บีค่ะ) ในส่วนของอาจารย์ชัยสรุปดีมากๆเลยค่ะ  ยังไงก็ลองไปหาอ่านดูได้นะคะ

    สำหรับวิชาสังคมเนี่ย  มิ้นว่าไม่ว่าเราจะเรียนที่ไหน  อาจารย์ก็เป็นส่วนประกอบสำคัญหนึ่ง แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือตัวเรามากกว่าค่ะ วิชาสังคมเป็นวิชาที่ต้องอ่านมากๆ ฟังข่าวเยอะๆ ถ้าขยันมากก็ได้มาก

     

    สุดท้ายนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ  สอบติดคณะที่ใช่มหาลัยที่ชอบนะคะ

    “อุปสรรคที่ทานทน จะหลอมคนให้ทนทาน”

    ^[]^

     

    ถ้าว่างจะมาอัพตอนต่อไปละกันนะคะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×