หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4
 
ใครแต่ง : 'Hermoso
11 ก.ค. 58
80 %
17 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
BLUE CORNER รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 ต.ค. 55

นักวิจารณ์ : รุ้ง
สวัสดีคร๊า มาเสิร์ฟคำวิจารณ์แล้วนะคะ รีบสุดชีวิต กล้วไรเตอร์จะรอนาน เเหะๆ ถ้าผิดพลาดไปก็ขอโทษด้วยนะคร๊า :"D

ส่วนที่ 1 หน้าบทความ (ชื่อเรื่อง + แนะนำเรื่อง + ความน่าอ่าน) :

ชื่อเรื่องเรียบๆแต่น่ารักมาก ชอบอ่ะอันนี้ผ่านฉลุยชื่อเรื่องน่าสนเว่อร์ การแนะนำเรื่องน่าสนสุดๆ :”D อ่านแล้วชวนติดตามมาก การตกแต่งบทความเรียบๆแต่สวยหรู

คะแนนส่วนที่ 1 [20/20] เต็มไปเล๊ยย ไม่รู้จะตัดคะแนนอะไรดี 555+

ส่วนที่ 2 การบรรยาย (พล็อตเรื่อง+โครงเรื่อง+บทสนทนา+คำบรรยาย) :

(พล็อตกับโครงเรื่อง) พล็อตเรื่องน่าสนมาก แปลกใหม่ดี การดำเนินเรื่องเป็นไปตามลำดับขั้นตอน ไม่วกไปวนมา ตัวละครมีคาแรคเตอร์ชัดเจน คาแรคเตอร์นางเอกน่ารักต๊องๆ รั่วๆ ดูแปลกใหม่น่าสนใจ

(การบรรยาย) บทบรรยายโดยรวมบรรยายชัดเจนเห็นภาพดี คำบรรยายลื่นไหลอ่านแล้วไม่มีสะดุดแต่ไม่ชวนอ่านต่อ เพราะสำนวนภาษายังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ไม่เป็นไรได้แค่นี้ก็เก่งแล้วเอาไว้แต่งจบค่อยม่ารีไรท์ใหม่ดีกว่านะ แต่ที่ต้องแก้ไขคือไรเตอร์ยังขาดบทบรรยายเวลาที่ตัวละครคุยกัน มันมีแต่บทสนทนาล้วนๆเลยอ่ะ ต้องมีบทบรรยายมาแทรกมั่งนะ บรรยายพวกความรู้สึก สีหน้า ท่าทางตัวละครเยอะๆหน่อย จะได้เข้าถึงอารมณ์มากขึ้น

(บทสนทนา) บทสนทนาอันนี้ไม่ต้องพูดไม่มีปัญหา ลื่นไหลดี อ่านแล้วสมูทดี
คะแนนส่วนที่ 2 [30/40]

ส่วนที่ 3 ความสนุก : เนื้อเรื่องน่าสนใจดี ชวนติดตาม สนุกดี การเล่าเรื่องของตัวละครก็น่าติดตาม

คะแนนส่วนที่ 3 [23/30]

ส่วนที่ 4 คำผิด : มีบ้างประปรายแต่ไม่เยอะรุ้งเลยไม่ได้จดไว้ให้นร๊า ขอโทษด้วย มันมีไม่เยอะอะ มีแค่คำที่ผิดตกไปบ้าง ผิดไปบ้าง ยังไงถ้าจะมารีไรท์ก็ตรวจคำผิดด้วยนร๊า

คะแนนส่วนที่ 4 [9/10]

คำแนะนำ(ส่วนตัว) : 1. แต่ธีมหน้าบทความดูสวยแล้ว แต่ในแต่ละตอนน่าจะใส่ธีมเพิ่มนะ มันดูจืดๆไปหน่อย
2. บทบรรยายอย่างที่บอกไป ตรงบทสนทนาต้องเพิ่มบรรยายแทรกนะ

รวม 82/100 เกรด A จ้า

ขอบคุณที่ใช้บริการ อย่าลืมไปเซ็นรับงานนะจ๊ะ :”D

ปล. คำวิจารณ์ของเรา เราวิจารณ์ในฐานะของนักอ่านนะไม่ใช่ผู้วิจารณ์มืออาชีพอะไร เราพูดในสิ่งที่เราคิดนะไม่ต้องเชื่อเรามากก็ได้ มันแล้วแต่ แต่ละคนอ่านนะมันรู้สึกต่างกัน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้อย่าท้อนะค่ะ สู้ๆ ผลของงานขึ้นอยู่ที่ความพยายาม ขยัน อดทน ตั้งใจ อย่าท้อกับคำวิจารณ์ของคนอื่น เชื่อมั่นในสิ่งที่เราคิด ที่เราทำลงไปสู้ๆนะค่ะ
     
 
ใครแต่ง : Neko Min
17 ก.ย. 58
80 %
7 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
6
จาก 6 คน 
 
 
"BLUE CORNER รับวิจารณ์นิยาย"

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 8 ต.ค. 55
นักวิจารณ์ : รุ้ง


ชื่อเรื่อง : Quadruble B - เธอเท่านั้น... คือคำตอบ คำว่า Quadruble เนี่ยหมายถึง Quadruple ที่แปลว่า 4 เท่าหรือเปล่า ?? ชื่อภาษาไทยกับภาษาอังกฤษน่าจะมีความเกี่ยวข้องกันอีกนิดนะ แต่ถ้ารวมๆชื่อเรื่องก็สื่อความหมายได้ดีอ่านแล้วรู้เลยว่าเนื้อเรื่องจะต้องมีชาย-หญิงมากกว่า 1 คู่
คะแนน :[4/5] ขอตัดตรงที่ชื่อไทยกับอังกฤษความหมายไม่คล้องกันนะ

การแนะนำเรื่อง : แนะนำเรื่องได้ดีชวนติดตามมาก บอกต้นสายปลายเหตุของเรื่องชัดเจนดี บอกพล๊อตเรื่องได้กระจ่างทำให้คนอ่านรู้ได้ทันทีว่าเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ตรงนี้ถือว่าดีมาก
คะแนน :[5/5] ไม่มีที่ติ แต่อยากแนะนำนิดหน่อยว่าถ้าเกาสำนวนอีกนิดนึงจะชวนติดตามมากขึ้นนะ

ตัวละคร : ชื่อของตัวละครเป็นตัว B หมดเลยทำให้จำได้ง่ายเพราะชื่อคล้องกัน แต่ตัวพระเอกมีบทน้อยไปหน่อยมั้ย อยากให้ลองเพิ่มบทให้พระเอกหรือกล่าวถึงให้มากกว่านี้หน่อยดีมั้ย (อันนี้แนะนำส่วนตัวนะ) ตัวละครไม่เยอะไม่น้อยไปแต่ติดตรงที่กระจายบทตัวละครไม่ทั่วถึงนะ อ๋อ!! อีกนิดนึงคือชื่อ มิก หรือ มิค เลือกสักแบบแล้วเขียนให้เหมือนกันนะ
คะแนน :[4/5] ขอหักตรงบทบาทที่มันไม่เท่ากันนะ มันทำให้อ่านแล้วรู้สึกว่ามันเหมือนหายๆไปบ้าง บางทีรู้สึกแบบว่า “เอ้า!! พระเอกไปไหน” แต่พออ่านไปๆ “เอ้า ก็อยู่ด้วยกันนี่” หรือแบบ “เอ้านี่อยู่ด้วยหรอเนี่ย” เหมือนตอนที่ไปหลบฝนอ่ะ น่าจะบรรยายนิดนึงว่าใครอยู่บ้าง

พล็อต : พล็อตเรื่องนี้เหมือนกับเอาพล๊อตเรื่องที่เห็นกับบ่อยๆสองพล๊อตมารวมกันอ่ะ งงป่ะ ?? คือแบบพล๊อตนึงคือนางเอกแอบชอบพระเอก แต่พระเอกไม่ชอบพอสารภาพรักก็ถูกปฏิเสธซะรุนแรง กับอีกพล๊อตนึงคือแบบรักสามเศร้าเพื่อนกันรักกัน ก็ถือว่าประยุกต์ได้ดีทำให้พล๊อตสองพล๊อตสองแนวมารวมกันได้ลงตัวดี
คะแนน :[19/20] ขอตัดนิดนึงนะพล๊อตเรื่องมันน่าจะแปลกใหม่และชวนติดตามกว่านี้อีกหน่อยอ่ะ ถ้าพล๊อตมันแปลกใหม่กว่านี้อีกนิดนึงจะให้เต็มเลยนะเนี่ย^;^


การบรรยาย : บรรยายได้ค่อนข้างดีนะแต่บางทียังติดที่จะบรรยายแค่ความรู้สึกของนางเอกมากไป น่าจะเพิ่มการบรรยายของสถานที กริยาท่าทางตัวละคร ความรู้สึกตัวละครอื่นๆ การแสดงออกของตัวละครให้มากกว่านี้อีกนิด แล้วบทบรรยายที่มีอยู่ก็ค่อนข้างเยอะนะถ้าเกาสำนวนดีๆอีกนิดจะทำให้อ่านได้เพลินขึ้นนะ แล้วก็บทบรรยายบางตอนมันดูข้ามไปข้ามมาอยู่บ้างนะ บางทีอ่านๆอยู่ พอเปิดอีกตอนเอ้าเดินทางแล้วอะไรอย่างนี้น่าจะค่อยๆจูงเรื่องนะมันจะทำให้อ่านแล้วเพลินขึ้น อ๋อแล้วก็ตกลงว่าตัวละครไปทำโปรเจ๊กที่ไหนกันแน่ ตอนแรกเนเน่บอกว่าไปหัวหินไม่ใช่หรอ แล้วทำไมสุดท้ายไปโผล่เขาใหญ่ได้ล่ะ อ่านแล้วแอบงงนะ แล้วก็บทบรรยายบางตอนมันรู้สึกเหมือนนางเอกคุยคนเดียวเยอะไปนะไง
คะแนน :[15/20] หักตรงที่บรรยายความรู้สึกนางเอกมากจนบทบรรยายส่วนอื่นๆน้อยเกินไป แล้วก็สำนวนถ้าเกาดีๆกว่านี้อีกนิดมันจะทำให้อ่านได้เพลินขึ้นนะ

บทสนทนา : บทสนทนาที่ตัวละครคุยกันค่อนข้างเชื่อมโยงดีนะ แต่บางทีมีแต่คำพูดแต่ไม่รู้ว่าใครพูดจนต้องเดาเองอะไรงี้น่าจะบอกด้วยว่าใครพูด พูดด้วยท่าทางแบบไหนหรือความรู้สึกยังไง เช่น พูดเสียงเรียบๆ เสียงขุ่นๆ แววตาคุกรุ่น อะไรอย่างนี้คนอ่านจะได้คิดภาพตามได้ง่ายขึ้นนะ แล้วก็ระวังเรื่องใช้เครื่องหมายคำพูดด้วยนะ เห็นมีบางตอนที่บทบรรยายแต่ดันมีเครื่องหมายคำพูด แอบงงนิดนึง
คะแนน :[17/20] ตัดตรงที่ไม่ค่อยรู้ว่าใครเป็นคนพูและคนพูดด้วยอารมณ์หรือท่าทางยังไง


ความสนุก : อันนี้บอกตรงๆอ่านตอนแรกๆเนื้อเรื่องมีอะไรเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ แต่พออ่านๆไปเริ่มรู้สึกว่าเหมือนมันถูกตัด อย่างบางทีบรรยายฉากที่อยู่ในสถานที่นั้นนนิดเดียวเองจริงๆตอนไปกินข้าวหรือไปถ่ายทำโปรเจ็กน่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึค้นอีกนิดหน่อยนะ อ่านแล้วจะได้ไม่เบื่อ แต่พออ่านไปเรื่อยๆก็รู้สึกว่าน่าติดตาม น่าสนใจอยู่บ้างแล้ว
คะแนน :[17/20] ตัดนิดนึงตรงที่น่าจะดำเนินเรื่องให้ชวนอ่านมากกว่านี้อีกหน่อย

คำผิด : มีคำผิดอยู่ไม่มากเท่าไหร่ แต่บางคำอ่านแล้วงงนิดนึงเลยเช่น มาเป็นมี อะไรงี้ แล้วก็ปฏิเศธ ต้องเป็น ปฏิเสธ มีอีกนิดหน่อยแต่จำไม่ได้แล้วว่าอยู่ตรงไหน ยังไงลองตรวจดูอีกทีนะ
คะแนน :[9.5/10] ตัดนิดเดียวพอเพราะไม่ได้ผิดอะไรเยอะ ^^



รวม 90.5/100 เกรด A + จ้า
ขอบคุณที่ใช้บริการ อย่าลืมไปเซ็นรับงานนะจ๊ะ :”D

ปล. คำวิจารณ์ของเรา เราวิจารณ์ในฐานะของนักอ่านนะไม่ใช่ผู้วิจารณ์มืออาชีพอะไร เราพูดในสิ่งที่เราคิดนะไม่ต้องเชื่อเรามากก็ได้ มันแล้วแต่แต่ละคนอ่านนะมันรู้สึกต่างกัน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้อย่าท้อนะค่ะ สู้ๆ ผลของงานขึ้นอยู่ที่ความพยายาม ขยัน อดทน ตั้งใจ อย่าท้อกับคำวิจารณ์ของคนอื่น เชื่อมั่นในสิ่งที่เราคิด ที่เราทำลงไปสู้ๆนะค่ะ
     
 
ใครแต่ง : Puzzle
11 ต.ค. 57
60 %
30 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
BLUE CORNER รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ต.ค. 55
นักวิจารณ์ : รุ้ง

สวัสดีคร๊า อันดับแรกต้องบอกว่าชื่อรุ้งนร๊าไม่ใช่รุ่ง 555 แอบตกใจนิดนึงที่ชื่อเปลี่ยนไป วันนี้มาเสิร์ฟคำวิจารณ์นะคร๊า :”D ถ้าคำวิจารณ์ของรุ้งมีข้อผิดพลาดอะไรไปบ้าง รุ้งต้องขอโทษด้วยนะคร๊า -/\-

ส่วนที่ 1 หน้าบทความ (ชื่อเรื่อง + แนะนำเรื่อง + ความน่าอ่าน) :
ชื่อเรื่องก็คือชิ่อสถานที่หลักของเนื้อเรื่องสินะ ไม่ได้มีความหมายแฝงอย่างอื่นใช่ป่ะ ?? การแนะนำเรื่องสั้นไปหน่อยยังดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ หน้าบทความดูจืดๆและรกไปหน่อยอ่ะ น่าจะเพิ่มสีสันของธีมเข้าไปหน่อย แล้วก็พวกแนบเนอร์มันเยอะไปป่ะ เราว่ามันดูรกๆไปอ่ะ ลองหาบล็อกแบบที่เลื่อนได้มอลองใส่ดูดีป่ะ มันจะได้ดูสบายตามากขึ้น

คะแนนส่วนที่ 1 [14/20] นะจ๊า

ส่วนที่ 2 การบรรยาย (พล็อตเรื่อง+โครงเรื่อง+บทสนทนา+คำบรรยาย) :

(พล็อตกับโครงเรื่อง) พล็อตเรื่องดูน่าสนใจ ไม่แน่ใจว่าตั้งใจจะทำเป็นซีรี่ย์หรือเปล่า ?? แต่พล็อตเรื่องที่แสดงออกมาในแต่ละตอนมันยังไม่ชัดเจนนะ มันทำให้อ่านแล้วรู้สึกหลงพล็อตไปเป็นบางครั้ง โครงเรื่องการดำเนินเรื่องรู้สึกจะดำเนินเรื่องได้เป็นลำดับขั้นตอนดี ค่อยๆเปิดตัสละครออกมาทีละน้อย

-ตัวละคร- เรื่องนี้ตัวละครเยอะ ชื่อจำค่อนข้างยาก แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาล่ะนะเพาะเป็นแนวแฟนตาซี บุคลิกตัวละครก็ชัดเจนดี

(การบรรยาย) บทบรรยายก็ดูจะทำได้ค่อนข้างดีอยู่แล้วนะ บรรยายละเอียดเห็นภาพชัดเจน แต่ติดตรงสำนวนภาษานิดหน่อย เวลาใช้คำเชื่อมอย่าใช้คำเดียวกันอยู่ในที่ใกล้ๆกันนะ อ่านแล้วมันจะรู้สึกสะดุดอ่า เห็นบ่อยๆเลยที่ใช้คำว่าด้วย..ด้วย..ด้วย..ก่อน..ก่อน..ก่อน อะไรอย่างเนี่ย ลองใช้คำอื่นๆมาขั้นบางนะงั้นน่าเบื่อกินไป การเว้นวรรคยังมีวรรคผิดอยู่อ่ะ แบบมืออาจไปโดนไรเงี่ย เพราะเห็นว่าบางคำอย่าง แม็คนัส ก็จะถูกแยกเป็นแม็ค นัส อะไรอย่างเนี่ย มันเป็นการฉีกคำนะ เห็นว่ารีไรท์คำผิดไปบ้างแล้ว จริงๆน่าจะดูตรงจุดนี้ด้วยนะ เอ้ออ แล้วเวลามีบทสนทนาอ่ะน่าจะมีคำบรรยายขั้นบ้างนะ เห็นอยู่หลายๆจุดที่สนทนารวดเลย อย่าลืมว่าแฟนตาซีต้องบรรยายเยอะๆคนอ่านจะได้เข้าถูง

(บทสนทนา) บทสนทนาไม่มากไม่น้อยกำลังดูดี คำพูด ภาษาดูเข้ากันได้ดี แต่ก็มีบ้างที่อ่านแล้วเข้าใจยากหน่อยๆเพราะภาษาที่เลือกใชช้อ่ะ

คะแนนส่วนที่ 2 [25/40]

ส่วนที่ 3 ความสนุก : เรื่องนี้สนุกแบ้วก็น่าติดตาม เพราะอ่านแล้วมีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นกับตัวละครตลอดเวลา ทำให้รู้สึกน่าสนใจ

คะแนนส่วนที่ 3 [23/30]

ส่วนที่ 4 คำผิด : เห็นว่ามีการรีไรท์แก้ไขคำผิดไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีมากอยู่เลยอ่ะ วันนี้จดมาให้นะแต่น่าจะยังไม่ครบทุกคำโดยเฉพาะบทหลังๆ อยากให้ลองกับไปตรวจสอบดูนะ รวมถึงพวกคำเว้นวรรคด้วย ระวังอย่าฉีกคำ
อณาจักร >> อาณาจักร สาย >> สาว ก้น >> กัน กรบ >> กลบ น้ว >> นิ้ว แล >> และ ไม >> ไม่ เลิกหลั้ก >> เลิ่กลัก ขอบ >> ขวบ ไว >> ไว้ ฉับ >> ฉัน คิ >> คิด ระเอียด >> ละเอียด ครอย >> ครอบ ช้วง >> ช่วง เลี้ยว >> เลี้ยง กำรัง >> กำลัง ศูญย์ >> สูญ พรึมพรำ >> พึมพำ เข >> เขา ไม้ >> ไม่ เด็ >> เด็ก กิมะ >> หิมะ แกล้ว >> แกล้ง บ้สน >> บ้าน น้ง >> น้อง ถึก >> ถึง เพาะ >> เพราะ ยังมีอีกนร๊า แต่เราจดไว้ได้แค่นี้อ่ะ ตอนท้ายๆลืมจด -_-* ขอโทษด้วยนร๊ายังไงลองกลับไปดูอีกครั้งนะ

คะแนนส่วนที่ 4 [7/10]

คำแนะนำ(ส่วนตัว) : 1. อย่างที่บอกไปว่าหน้าบทความดูรกไปหน่อย แบนเนอร์มันเยอะไปอ่า อยากให้ไรเตอร์ลองแต่งธีมให้ดูสนใส หรือเข้ากับพล็อตเรื่องหน่อยนร๊า
2. คำเชื่อมอยากให้ลองใช้คำที่หลากหลายหน่อยนร๊า จะๆด้อ่านแล้วไหลลื่น
3. คำผิดเยอะมากอ่า ก่อนลงควรจะตรวจสอบดูให้ดีก่อนนะ แล้วก็เรื่องการเว้นวรรคอ่ะอย่างที่บอกระวังอย่าพลาดไปโดนบ่อยๆนะ เพราะเวลารีบๆเราไม่ได้ตรวจสอบจะกลายเป็นการฉีกคำ และความหมายจะเปลี่ยนได้นะ

รวม 79/100 เกรด B จ้า

ขอบคุณที่ใช้บริการ อย่าลืมไปเซ็นรับงานนะจ๊ะ :”D

ปล. คำวิจารณ์ของเรา เราวิจารณ์ในฐานะของนักอ่านนะไม่ใช่ผู้วิจารณ์มืออาชีพอะไร เราพูดในสิ่งที่เราคิดนะไม่ต้องเชื่อเรามากก็ได้ มันแล้วแต่ แต่ละคนอ่านนะมันรู้สึกต่างกัน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้อย่าท้อนะค่ะ สู้ๆ ผลของงานขึ้นอยู่ที่ความพยายาม ขยัน อดทน ตั้งใจ อย่าท้อกับคำวิจารณ์ของคนอื่น เชื่อมั่นในสิ่งที่เราคิด ที่เราทำลงไปสู้ๆนะค่ะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  ---
ใครแต่ง : PP bubbleP :-)
19 ก.พ. 57
80 %
22 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 6 คน 
 
 
รักไรเตอร์มากกกกกก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ต.ค. 55
ขอบคุณนร๊าาไรเตอร์ทั้งที่เรียนหนักยังอุตส่าห์เอามาลงให้อ่านกัน ลงช้าดีกว่าไม่ลง ไม่รู้จะพูดไงดีนอกจากคำว่า ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ รักไรเตอร์ รักเดอะปริ๊น รอติดตามเสมอ เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์นะคร๊าา สู้ๆ รอติดตามอ่านเรื่อยๆนร๊าา รอทุกโปรเจคจ๊าา :"D รอไรเตอร์ได้เสมอ ก็ไรเตอร์ทำเพื่อรีดเดอร์ขนาดนี้นี่น่า :")))
     
 
ใครแต่ง : โป๊ะโย๊ง
16 เม.ย. 56
80 %
2 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
BLUE CORNER รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 ต.ค. 55
นักวิจารณ์ : รุ้ง
ชื่อเรื่อง : I'm sorry เลือกจะร้ายสุดท้ายก็รัก ชื่อเรื่องดูเป็นชื่อที่คล้องจองกันดี จำง่าย แต่แปลกใหม่น้อยไปนิด ชื่อแนวนี้เห็นได้บ่อยๆ แต่ก็ถือว่าชื่อเรื่องมีความสอดคล้องกับเนื้อหาในเรื่องดี
คะแนน :[4/5] ขอตัดตรงที่ชื่อเรื่องไม่ค่อยแปลกใหม่นะคะ
การแนะนำเรื่อง : การแนะนำเรื่องยังแนะนำคลุมเครืออยู่นะ ยังไม่เห็นชัดเจนของสิ่งที่ต้องการจะสื่อเท่าไหร่ แต่ก็เป็นข้อความที่ดูลึกลับชวนติดตามดี ถ้าเกริ่มให้เข้าในเรื่องอีกนิดจะยิ่งชวนติดตามมากขึ้น เพราะพล๊อตเรื่องอ่านแล้วน่าสนใจดี
คะแนน :[4/5] ตัดตรงที่มันสั้นไปนิดนึง อยากให้ลองขยายความอีกหน่อยเช่น เป็นใคร ทำอะไร ทำไมต้องทำ เอาแค่นิดๆนะจะได้ชวนติดตาม

ตัวละคร : ตัวละครมีน้อยดี ควบคุมง่าย กระจายบทบาทได้ค่อนข้างดี ไม่มีตัวไหนโดดไปหรือหายไป แต่ชื่อคู่หูกับชื่อพระเอกไม่น่าคล้ายกันเลยนะ มันเขียนคล้ายๆกัน เวลาอ่านผ่านๆแอบงง 555+ แต่ถือว่าจัดการกับตัวละครค่อนข้างดี แสดงความรู้สึกออกมาชัดเจนดี
คะแนน :[9/10] หักตรงชื่อตัวละครนิดนึงนร๊า
พล็อต : พล๊อตเรื่องถึงจะไม่โดดเด่นมากนัก เพราะพบเจอค่อยข้างบ่อย พล๊อตแบบแฟนเก่าต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งเพราะหน้าที่ แต่การดำเนินเรื่องทำให้เรื่องดูน่าสนใจมากขึ้น
คะแนน :[19/20] ตัดตรงที่เป็นพล๊อตจที่พบเจอบ่อยๆ



การบรรยาย : บรรยายได้ดีนะ อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อดี อ่านได้เรื่อยๆ ไม่ดูยืดเยื้อเกินพอดี บรรยายสภาพแวดล้อมออกมาได้ค่อนข้างชัดเจน สื่อความรู้สึกของตัวละครได้ชัดเจนเข้าใจง่าย มีการนำเอาศัพท์เฉพาะแนวที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมาใช้ ทำให้เกิดความน่าสนใจ แถมัยงมีอธิบายคำศัพท์เฉพาะเหล่านั้นซึ่งดีมากๆ เพราะคนอ่านจะได้ไม่ต้องไปเปิดหาเอง
คะแนน :[18/20] ขอหักนิดนึงนร๊า อยากให้บรรยายความรู้สึกตัวละครอื่นๆเพิ่มขึ้นหน่อย
บทสนทนา : บทสนทนาเชื่อมโยงกันดีไม่ดูโดดไปโดดมา ดูเป็นเนื้อเรื่องเดียวกันหมด แต่สรรพนามที่ตัวละครใช้ออกจากส่ายๆไปบ้าง บางครั้งมันดูขัดๆ แต่บางทีก็ลงตัวดี ลองปรับดูนะ เวลาอ่านแล้วมันจะเพลินขึ้น (แต่แค่นี้ก็ถือว่าเพลินแล้วนะ อ่านจบวิจารณ์เสร็จยังแอดแฟนไว้อ่านต่อเลย) 55+
คะแนน :[8/10]


ความสนุก : ถือว่าจัดได้ว่าค่อนข้างสนุกมาก อ่านแล้วชวนตามต่อ อยากให้รักษาระดับนี้ไว้ อย่าดำเนินเรื่องเร็วกว่านี้เดี๋ยวจะดูตัดๆไป เพราะตอนนี้กำลังดี แล้วก็อยากให้ค่อยๆเปิดเผยเรื่องราวในอดีตออกมาทีละนิดจะชวนติดตามมากขึ้น (อันนี้แนะนำนะคะ หรอถ้าไรเตอร์อยากจะรอเฉลยทีเดียวก็ได้นะ)
คะแนน :[19/20] เราว่ามันสนุกได้มากกว่านี้นะ ลองดูๆ

คำผิด : คำผิดไม่ค่อยมี หายากมากๆ ขนาดว่าอ่านหลายรอบแล้วแต่ไม่เจอ แต่เห็นมีอยู่บ้างผ่านๆตาแต่ก็แค่เล็กน้อยนะ
คะแนน :[9/10] ตัดนิดเดียวพอเพราะไม่ได้ผิดอะไรเยอะ ^^

รวม 90/100 เกรด A จ้า
ขอบคุณที่ใช้บริการ อย่าลืมไปเซ็นรับงานนะจ๊ะ :”D

ปล. คำวิจารณ์ของเรา เราวิจารณ์ในฐานะของนักอ่านนะไม่ใช่ผู้วิจารณ์มืออาชีพอะไร เราพูดในสิ่งที่เราคิดนะไม่ต้องเชื่อเรามากก็ได้ มันแล้วแต่แต่ละคนอ่านนะมันรู้สึกต่างกัน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้อย่าท้อนะค่ะ สู้ๆ ผลของงานขึ้นอยู่ที่ความพยายาม ขยัน อดทน ตั้งใจ อย่าท้อกับคำวิจารณ์ของคนอื่น เชื่อมั่นในสิ่งที่เราคิด ที่เราทำลงไปสู้ๆนะค่ะ

ถ้าเราวิจารณ์ไม่ดียังไงมาต่อว่า มาเถียงได้ที่ ID เรานะ ถ้าเราล่วงเกินตรงไหนขอโทษจริงๆ เราแค่พูดตามที่คิด

     
 
หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4