ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังนิยาย

    ลำดับตอนที่ #73 : มิรันด้า เกรย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24
      0
      30 มิ.ย. 57

    Application Form

     

    รูป:

     



    ฉายา: Masquerade

    ชื่อจริง: มิรันด้า เกรย์ (ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆกับอีเลน่า เกรย์) (ชื่อเดิมคือ ไอซิส)

    อายุ: 19 ปี

    เพศ: หญิง

    ภูมิลำเนา: ออสเตรเลีย

    สังกัด: HOLOCAUST


    สมัครใจ หรือ บังคับ: -

    นิสัย:
    มิรันด้าเป็นผู้หญิงที่นอกจากจะมีความงามเป็นเลิศที่ดึงดูดผู้คนให้เข้าหาแล้วนั้น เธอยังเป็นผู้หญิงที่แสนโหดร้ายซึ่งขัดกับดวงหน้าแสนอ่อนโยนอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากจะโหดเหี้ยมแล้วนั้นเธอยังเป็นผู้หญิงที่ชาญฉลาดจนน่ากลัวเลยทีเดียว เธอเก่งกาจนักเรื่องการวางแผน สร้างความปั่นป่วน นอกจากพลังพิเศษที่ทำให้หลายคนต่างหวาดกลัวแล้วนั้น นั่นก็คือบรรยากาศรอบตัวเธอที่แผ่ออกมาซึ่งทำให้สามัญสำนึกความรู้สึกดีชั่วนั้นสับสนไปหมด ยอมทำทุกอย่างตามคำสั่งของเธอโดยไม่ขัดขืนใดๆ บวกกับฝีปากของเมอร์ลินแล้วการเจรจาชักนำเหล่าผู้นำประเทศของโลกให้ก่อสงครามเพื่อถวายแก่นายเหนือของพวกเธอมันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แม้เธอจะไม่ได้อยู่ใกล้กับนายท่าน แต่ความจงรักภักดีของเธอก็ไม่แพ้คนในกลุ่ม แม้จะโดนคนอื่นกระแนะกระแหน่ว่า “นางคนทรยศ” แต่เธอก็ไม่แคร์ เพราะที่เธอทำทุกอย่างไม่ใช่เพื่อเอาหน้า แต่เพื่อโฮโลคอสต์เท่านั้น

    ประวัติ:

    มิรันด้านั้นเป็นพี่สาวของเมอร์ลินในชาติก่อน ในอดีตนั้นเธอเคยดำรงตำแหน่งเป็นถึงคนสนิทของโฮโลคอสต์ เธอเองนั้นก็มีชะตากรรมที่ดีกว่าผู้เป็นน้องชายกว่านิดหนึ่งคือเธอได้มองเห็นนายเหนือหัวของตัวเองนั้นครองโลกใบนี้ ภาพนายเหนือที่นั่งบนบัลลังก์ทองคำนั้นยังทำให้เธอปลื้มปิติมาจนถึงทุกวันนี้ แต่หลังจากนายเหนือขึ้นครองราชย์ได้ไม่นานนัก เธอก็ต้องจบชีวิตลงด้วยวัย 92 ปีเพราะโรคร้าย (อันที่จริงแล้วมีคนลอบวางยาพิษเธอ ร่างกายของเธอเน่าเปื่อยจนนายเหนือไม่สามารถฟื้นคืนชีพเธอขึ้นมาได้)

     

    มิรันด้าเกิดขึ้นมาใหม่อีกครั้งในช่วงต้นยุคกลาง ยุคสมัยที่ถูกเรียกขานว่าเลวร้ายที่สุดสำหรับมนุษย์ชาติและมนุษย์กลายพันธุ์ ในครั้งนี้เธอเองก็เป็นมนุษย์กลายพันธุ์อีกเช่นกัน... แต่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีผิวสีฟ้าถูกเรียกว่า “ตัวประหลาด” ถูกไล่ราวกับเป็นสัตว์ ในขณะที่เธอร่อนเร่ไปทั่วนั้น เธอก็ได้รับความช่วยเหลือจากแม่ชีคนหนึ่ง เธอมาทราบความจริงว่าแม่ชีคนนั้นมีพลังพิเศษ และเด็กเกือบครึ่งของโบสถ์หลังนี้ล้วนแต่เป็นผู้มีพลังพิเศษ

     

    มิรันด้าอาศัยอยู่ในโบสถ์หลังนั้นเรื่อยมา เกิดอยู่ปีหนึ่งนั้นหน้าแล้งหนัก ชาวบ้านกล่าวโทษว่าเป็นเพราะเธอ เพราะว่าเธอมีผิวกายสีฟ้า เพราะงั้นเธอจึงต้องกลายเป็นปีศาจ เป็นแพะรับบาปทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไรใดๆ พวกเขาจึงลากตัวเธอออกมาหมายจะฆ่าแต่แม่ชีนั้นขอเอาไว้ ท่านบอกให้เธอหลบซ่อนตัวในป่า โดยจะให้เหล่าพี่น้องนั้นคอยส่งน้ำส่งอาหารให้

     

    เธอดำเนินชีวิตแบบนี้มาเรื่อยๆจนอายุสิบแปดปี วันนี้น้องสาวคนเล็กของเธอและพี่ชายคนโตของเธอนั้นมีท่าทีแปลกไป เขาส่งห่ออาหารให้เธอพร้อมกับกล่าวขอโทษซ้ำไปซ้ำมา ในขณะที่เธอคลายความระมัดระวังตัวลง เมื่อนั้นก็ปรากฏร่างของชาวบ้านกลุ่มนึกมารุมจับตัวเธอเอาไว้ นำโดยบาทหลวงที่ถูกส่งตัวมาแทนแม่ชีที่เสียชีวิตไปจากโรคชรา มิรันด้ามองเห็นพี่ชายที่รับเงินจำนวนหนึ่งมาจากอีกฝ่ายเป็น “ค่านำจับปีศาจร้าย”

     

    มิรันด้าถูกลากตัวไปที่ลานประหาร เธอถูกตัดสินใจเผาทั้งเป็นเพียงเพราะมีผิวสีแปลกประหลาด เพียงเพราะหน้าแล้งปีนี้ยาวนานกว่าทุกปี ทุกอย่างมันไม่ใช่ความผิดเธอเลยแม้แต่น้อย เหตุการณ์ตรงนี้ทำให้เธอนึกชิงชังมนุษย์ธรรมดาและมนุษย์กลายพันธุ์อย่างมาก วินาทีที่เธอเกือบโดนเผานั้น พลังของเธอได้ตื่นขึ้นมาพอดี

     

    พลังนั้นได้ทำให้เธอระลึกได้ถึงโฮโลคอสต์ นายเหนือของเธอ พระเจ้าผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตาของเธอ ในยามที่เธอสิ้นชีวีพระองค์ทรงกันแสงให้เธอ เพื่อตอบแทนแด่น้ำตาหยดนั้น มิรันด้าตั้งใจจะทำให้คนทั้งโลกไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ธรรมดาหรือมนุษย์กลายพันธุ์หลั่งเลือดและน้ำตาออกมา

     

    เธอนี่แหละเป็นคนเริ่มต้นยุคสมัยล่าแม่มดอันแสนเลวร้าย โดยการแปรงร่างเป็นสาวงามคอยยุแยงตะแคงรั่วให้เหล่าศาสนจักรนั้นไล่ล่าฆ่าล้างและสังหารเหล่าผู้คนบริสุทธิ์โดยกล่าวอ้างว่าพวกมันนี่แหละเป็นคนที่ทำให้เกิดภัยพิบัติต่างๆ ลอบสังหารเชื้อพระวงศ์แล้วแฝงตัวเข้าไปแทน แสร้งว่าตัวเองนั้นเจ็บป่วยเพราะโดนแม่มดทำคุณไสยใส่ ตำนานเกี่ยวกับสงคราม หรือแม้แต่สงครามโลกก็กำเนิดขึ้นมาจากเธอนี่แหละ

     

    เธอมีชีวิตอยู่มาเนินนานเพราะมีความสามารถในการแปรงร่างอยู่ทำให้เธอมีเซลล์ซึ่งสามารถยับยั้งการแก่ชราลงไปได้ เธอจึงดูเหมือนสาววัยรุ่นมาตลอดเวลา

     

    จนกระทั่งมาถึงยุคปัจจุบัน มิรันด้าก็ได้แทรกแซงเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มเอ็กซ์-เจเรเนชั่น วอร์ลอร์ด อาร์มี่ อาร์มิตี้ หรือแม้แต่ H.E.M.A เองก็ตาม เธอทำตัวได้กลมกลืนโดยการโกหกในเรื่องของความจริง เธอบอกกับกลุ่มนู่น กลุ่มนี้ว่าจะเป็นสายลับสองหน้า คอยสืบความลับที่กลุ่มนั่นกลุ่มนี้ปิดบังเอาไว้ เธอทำให้พวกเขาไว้ใจก่อนจะมาดัดหลังจนหัก โดยการหลอกล่อให้ ดร.กาเบรียล ลุค โจนส์ ได้ปลดปล่อยนายเหนือของเธอออกมา โดยกล่าวคำลวงที่แสนหอมหวานจนทำให้เขานั้นปล่อยนายเหนือของเธอออกมา

     

    “อรุณสวัสดิ์ค่ะนายเหนือ”

     

    “ไอซิสคนนี้ได้เตรียมการทุกอย่างพร้อมแล้วสำหรับการกลับมาของนายเหนือ”

     

    “ในครั้งนี้ไอซิสผู้นี้จะอยู่เคียงข้างท่านตลอดไปจนกว่าชีวีนี้จะสิ้นสลาย”



    พลังประจำตัว:

    มิรันด้ามีความสามารถในการแปรงร่างเปลี่ยนเป็นใครก็ได้ตามความต้องการ เพียงแค่มองจากรูปถ่ายหรือตัวเธอเองนั้นจินตนาการขึ้นมา มันทำให้การต่อสู้กับเธอค่อนข้างยากลำบาก เพราะเธอสามารถอ่านใจคุณ แปรงร่างกลายเป็นคนที่คุณแคร์มากที่สุด ซึ่งมันจะทำให้คุณทำร้ายเธอไม่ลง และท้ายที่สุดก็กลายเป็นฝ่ายโดนเธอเล่นงานเสียหมอบ

     

    เธอสามารถแปรงร่างเป็นสัตว์ร้ายในตำนานอย่างเช่นมังกร คิเมร่า ฯลฯ หรือแม้แต่แปรงร่างให้กลายเป็นจุลชีพตัวเล็กๆเพื่อไปสอดแนมคนอื่นๆ

     

    ไม่ใช่แค่แปรงร่างเป็นสัตว์ร้ายเท่านั้น เธอยังสามารถเปลี่ยนผิวหนังภายนอกของตัวเองให้กลายเป็นเหล็กกล้าหรือเพชรน้ำหนึ่ง (ซึ่งเมื่อใดที่เธอเปลี่ยนร่างกลายเป็นเพชร เธอจะสามารถป้องกันการโจมตีได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทางกายภาพหรือทางจิต แต่มีจุดอ่อนคือเมื่อเธอเปลี่ยนร่างเป็นเพชร เธอจะไม่สามารถใช้พลังจิตได้)

     

    นอกเหนือจากนั้นเธอยังมีความสามารถพลังจิตที่เรียกได้ว่าสูงส่ง อาจเรียกได้ว่าพอๆกับมายล์หรือไม่ก็เหนือกว่าด้วยซ้ำ (ยังไม่เคยปะทะกันตรงๆ) เธอสามารถทำได้ทุกอย่างตั้งแต่ลบความทรงจำของเป้าหมาย ล้างสมองของอีกฝ่ายแล้วใส่ความทรงจำปลอมๆเข้าไป ปลุกความทรงจำที่ลืมไปให้ตื่นขึ้นมา ส่งกระแสจิตควบคุมความนึกคิดอีกฝ่าย สร้างภาพลวงตาในสมองของอีกฝ่าย นอกจากนี้เธอยังสามารถระบุตำแหน่งของสิ่งที่เธอต้องการได้อีกด้วย สิ่งนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของ แม้แต่สิ่งมีชีวิตเธอก็ระบุได้ เธอใช้วิธีนี้ในการตามหาพวกพ้องที่หายไปให้กลับคืนมา

    เพิ่มเติม:

    เธอนี่แหละเป็นคนที่ทำให้พี่น้องของเธอนั้นระลึกชาติขึ้นมาได้

    เธอเป็นคนคอยรวบรวมพี่น้องที่แตกระแหงให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง (แต่เพราะความมั่นไส้ส่วนตัว ทำให้เธอตัดสินใจจะไปฟื้นความทรงจำของเมอร์ลินหลังสุด)

    ในอดีตเธอเป็นคนสนิทของโฮโลคอสต์ ปัจจุบันก็ยังดำรงเป็นที่ปรึกษา เป็นคนสนิทอยู่ แม้ว่ามิรันด้าจะต้องทำตัวเป็นนกหลายหัว คอยสืบเสาะเรื่องราวต่างๆมาให้โฮโลคอสต์ก็ตาม

    เธอมีหน้าต่างคล้ายกับมายล์จนน่าขนลุก ทำให้ครั้งแรกที่ปะทะกัน หลายคนจึงไม่กล้าทำร้ายเธอ พวกเขาเอาแต่พึมพำกันว่า “ทำไม?” “เป็นไปได้ยังไง?” ทั้งที่เธอนั้นไม่ใช่ตัวจริงแท้ๆ และตามที่ได้รู้คือหลายคนโดนมิรันด้าซัดเสียร่วง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×