ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF HKS] Memoroma

    ลำดับตอนที่ #10 : Memoroma 10 - 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 281
      0
      21 เม.ย. 58

    [HKS] Memoroma 10

     

               แล้วพี่ฮั่นหึงคุณแกงไหม?”

     

                  ไม่

     

                  'เขาหึงน่ะ...ไม่อยากให้คนอื่นใกล้ชิดคนที่เขาชอบ'

                  เสียงคนเดียวกันที่เพิ่งพูดกลับมาดังย้อนในหัว

     

                  หรือ

     

                  ไม่หึง...เพราะคนที่คนอื่นใกล้ชิดไม่ใช่..คนที่เขาชอบ

     

                  ถ้าเป็นอย่างแรกก็คงดี

     

     

                  แต่ถ้าเป็นอย่างหลังคง...ดีกว่า

     

     

                  แต่ทำไมตอนนี้คุณแกง...รู้สึกไม่..ค่อย....ดี......เลย

     

                  ฮั่นยกยิ้มมองทะเลอย่างพอใจ ที่ตอบแบบนั้นไปก็เพราะอยากเอาคืนตัวต้นเหตุ ให้รู้สึกแย่...เหมือนเขาบ้าง

     

                  ความเงียบจากคนข้างตัว เดาได้ไม่ยาก เด็กแกงส้มคงกำลังหน้างอ ปากยู่ ตาละห้อย ก้มหน้าผิดหวังอยู่แน่ๆ

     

                  นึกแล้วก็อยากเห็น...คงตลกดี

     

     

                  แต่ภาพที่เห็น..ทำให้เขา...

     

     

                  หัวเราะไม่ออก

     

     

                  คุณแกง!!

     

     

                  แกงส้มก้มหน้าเข่าทรุดบนพื้นทราย แผ่นหลังห่อสั่นเทา แขนซ้ายยึดที่นั่งเก้าอี้ไว้ มือขวาเกร็งยันกับพื้นไม่ให้ตัวเองล้ม..

     

     

                  แต่หัวใจคนเห็น..ร่วงลงไปก่อนแล้ว

     

     

                  ฮั่นโผคุกเข่าเข้าประคองคุณแกงจากด้านหลัง แต่คนตัวเล็กกว่ากลับฝืนตัวหลบเขาทั้งที่แรงแทบไม่มี

     

                  ทำไม?

     

                  เพียงอึดใจที่ชะงักคิด ร่างคุณแกงโดนดึงไปจากเขารวดเร็ว นอกจากเจ้าตัวจะไม่ขัดขืน กลับพุ่งตัวไปซบอกชายคนนั้นอย่างว่าง่าย...ราวกับเป็นคนที่รอ...

     

     

                  "ปล่อย!"

     

     

               ยุทธนาตะโกนสั่งมือฮั่นที่ยังจับข้อมือคุณแกง  มือเล็กอีกข้างที่เป็นอิสระกำยึดเสื้อยุทธนาแน่น เช่นเดียวกับเจ้าของเสื้อที่โอบคนในอ้อมกอดไว้ทั้งตัว

     

                  "โกรธพี่เหรอ?"

     

               เหมือนไม่ได้ยินอะไรทั้งสิ้น ตาเรียวหรี่กดเสียงต่ำถามคนที่ควรอยู่ข้างเขา ห่วงแทบตายนึกว่าจะเป็นลมอีก แต่มีกะใจกอดคนอื่นต่อหน้า โกรธจนต้องประชดเลยหรือไง? ยิ่งทำแบบนี้..เขายิ่ง..

     

     

               หึง

     

     

               "ปล่อย!!!!"  ยุทธนาตะโกนสั่งดังขึ้นกว่าเดิม

     

               ไม่มีใครหยุดฮั่นได้ สิ่งเดียวที่ต้องการคือคุยกับแกงส้มตอนนี้! เดี๋ยวนี้! โดยไม่ได้อยู่ในกอดของใครทั้งนั้น!

     

               นอกจากเขา...เขาคนเดียว!

     

               ฮั่นบีบแขนคุณแกงแน่นกระชากกลับมาทันที ยุทธนาไหวตัวทันพลิกร่างคุณแกงหลบเอาหลังตัวเองเป็นเกราะกันพร้อมเคลื่อนตัวเร็วเข้าหาฮั่นตามแรงดึง

     

               หากเรายื้อคุณแกงไว้ฝืนกับแรงมหาศาลของอิสริยะ...มีหวัง...

     

               แขนคุณแกงหลุดแน่ๆ

     

               แต่ถ้าจะปล่อยคุณแกงให้อิสริยะตอนนี้...

     

               ไม่มีทาง

     

     

               วินาทีที่ร่างยุทธนากระแทกโดน..ฮั่นยืนอึ้งชาไปทั้งตัว...

     

               ไม่ใช่เพราะเจ็บ แต่...เพราะมัน...ดึงสติเขากลับมา

     

               เราทำอะไรลงไป...

     

                  ควรเป็นเราที่ปกป้องเขา...ไม่ใช่ทำร้ายเขา

     

                  แท้ที่จริง...มีคนที่ทำได้ดีกว่าอยู่แล้ว

     

     

     

     

               หึ....ปฏิกิริยาชัด....ถึงเวลาต้องใช้วิธีนี้แล้ว....

     

     

                  จุดอ่อนสุดท้าย

     

     

                  "คุณแกงจะไปกับพี่ หรืออยู่กับเขา?" ยุทธนาโพล่งขึ้นถามคนกลาง  แต่สายตายังจ้องฮั่นไม่กระพริบ

     

     

                  "...กับ...พี่..."

     

     

                  เสียงอู้อี้ขาดหายลอยจากอ้อมกอดยุทธนา

     

     

                  เสียงเบาๆ แต่แรงมากพอที่จะปลดข้อมือเล็กออกจากพันธนาการ….

     

     

     

                  ยุทธนาคว้ามือแกงส้มที่เพิ่งหล่นเป็นอิสระ รวบเข้าตัวแล้วรีบพาเจ้านายเดินกึ่งวิ่งกลับไปทางโรงแรมอย่างรวดเร็ว

     

     

                  ทำไม...ตอบแบบนั้น...ไม่มีวันเป็นไปได้...คุณแกงต้องเลือกเขา...มันแค่การเข้าใจผิด....

     

                  เขาต้องอธิบาย

     

                  ผู้ดูแลรู้สึกตัว รีบวิ่งตามคนทั้งคู่ไป...แต่ทันทีที่ก้าวขึ้นบันไดจากฝั่งขึ้นส่วนโรงแรม

     

     

                  พลั่กกกกกก!!!

     

                  บอดี้การ์ดกระชากคอเสื้อฮั่นจากด้านหลัง เหวี่ยงร่างเขากระแทกลงกับพื้นทราย แขกโรงแรมที่เริ่มเห็นเหตุการณ์  ลุกขึ้นแตกฮือ ถอยห่างจากคนทั้งคู่..โดยมีคนของยุทธนากันพาออกนอกบริเวณ

     

                  ฮั่นปัดทรายออกจากหน้า  สองตาเรียวขมวดเกรี้ยว เส้นเลือดเขม็งขึงริมขมับสองข้าง เสียงกัดฟันเล็ดลอดดัง มือเกร็งกุมพื้นทรายแน่น...เขาจะไม่เสียเวลากับบอดี้การ์ดงี่เง่านี้อีกต่อไป!

     

                  แค่นักแก้แค้นมือสมัครเล่น...จะมาสู้ทหารเก่ามืออาชีพงั้นหรือ?

     

                  บอดี้การ์ดยกเสื้อแจ็คเก็ตขึ้นบังทรายที่ฮั่นสาดใส่ได้ทัน แล้วพุ่งตัวเข้าซัดฮั่นที่เพิ่งพยุงตัวลุกได้ ล้มลงไปคลุกทรายอีกรอบ ทั้งสองซัดกันนัวเนียริมหาด ร่างกายที่ไม่สมบูรณ์เท่าเทียม ทำให้คู่ต่อสู้ที่แขนเพิ่งโดนยิงไม่นาน...

     

     

                  เพลี่ยงพล้ำ

     

     

                  เลือดสดกระเด็นจากจมูกปาก สาดกระจายเต็มพื้นทราย ตามด้วยร่างเจ้าของเลือดที่ร่วงตามไป เขาพยายามตะกายยืนขึ้นสู้อีกครั้ง..แต่

     

                  ฮึก!!”

     

                  บอดี้การ์ดย่ำเท้าลงบนแผลฮั่นทันที  พื้นรองเท้าหนาตรึงหัวไหล่ขวาแนบพื้นแน่น ..และอย่างไร้ความปราณี...เท้านั้นเริ่มขยับ...ออกแรง...ขยี้!

     

                  เฮือก!!”

     

                  เสียงร้องรอดพ้นไรฟันที่กัดแน่นเพียงอึกเดียว ใบหน้าขาวคมเปรอะเลือดและความเจ็บปวดพยายามสกัดกั้น ไม่ให้แสดงความอ่อนแอ..ออกมา

     

                  “ฉันควรได้รับคำสั่งให้ฆ่าแกบอดี้การ์ดกล่าวเสียงเย็นเยือก ปัดทรายออกจากมือร่วงลงเต็มหน้าคนที่เขาอยากจัดการเต็มที

     

                  “ก็เอาเลยสิ!” ฮั่นเค้นหัวเราะ ไอสำลักก้อนเลือดออกจากปาก คนอย่างมัน..มีแต่แรง  และความกลัว  มันไม่กล้าขัดคำสั่งยุทธนาหรอก...ถ้ามันคิดแหกกฎ..คงไม่ปล่อยเขามาถึงวันนี้

     

     

                  ไม่ต้องออกแรงหรอก   ยุทธนาตอบเหมือนเดิมทุกครั้งที่เขาถาม

     

     

                  เจ้านาย ที่ทำแต่เรื่องเข้าใจยาก

     

     

                  แล้วเขาก็เบื่อที่จะเข้าใจแล้วด้วย

     

     

                  บอดี้การ์ดกดเท้าขยี้แผลหนักขึ้น  ฮั่นบิดตัวเบี่ยงแขนกัดปากสกัดความเจ็บหนัก คนเหนือกว่าถุยน้ำลายเปื้อนเลือดลงบนหน้าคนใต้อุ้งเท้า ก่อนจะล้วงมือเข้าไปในแจ็คเก็ตคว้าบางอย่างเล็งไปที่ฮั่นทันที!!

     
     

     

     

                  นายไม่ต้องเข้าใจ......’

     

     

                  ‘…..แค่ทำตามที่สั่งก็พอ

     

     

                  โธ่เว้ย!

     

                  ปืนที่กำลังเล็งไปกลางหน้าผากฮั่น ถูกลดระดับลงทิ้งตัวสงบข้างตัวในอุ้งมือเจ้าของ

     

                  ในที่สุดเขาก็ทำไม่ได้...เหมือนเคย

     

                  ฮั่นลอบกลืนน้ำลายก้อนใหญ่...เกมส์วัดใจที่เสี่ยงด้วยชีวิต ผ่านไปอีกขั้น ไม่อยากจะคิด...หากเขาพนันผิด...คงตายก่อนที่จะได้ทุกอย่างคืนมา...ตายก่อนที่จะได้พูดบางอย่าง กับคนบางคน...

     

                  บอดี้การ์ดกรอกตาขึ้น เสียงผู้เป็นนายยังกังวานในสมอง เขาก็แค่ผู้ตาม..ยุทธนาฉลาด และซับซ้อน เกินกว่านายคนก่อนๆ ที่เคยรับใช้มา  เขาไม่ควรทำให้เสียแผน...รวมถึงเรื่องที่อยากบอกคุณแกงด้วย...คงต้องทบทวน..อีกครั้ง

     

                  ตอนนี้..ก็แค่ทำตามก็พอ...ไม่ต้องเข้าใจอะไรทั้งสิ้น

     

                  บอดี้การ์ดถอนหายใจแรง ก่อนจะควักกุญแจรถโยนลงอกฮั่นแทนกระสุนปืน

     

                  “กระเป๋าอยู่ในรถแล้ว ไม่ต้องกลับไปชัยอรรถอีก จนกว่าคุณแกงจะเรียก!”

     

                  ยุทธนาแยกคุณแกงออกจากเขา...คงตั้งใจจะบอกทุกอย่างให้คุณแกงรู้ในไม่ช้า

     

     

                  หมดเวลาแล้วใช่ไหม..

     

                  เวลาที่จะได้อยู่กับเขา..

     

     

                  บอดี้การ์ดถอนเท้าออกจากไหล่ฮั่น เดินกลับไปเก้าอี้ยาวตัวที่เขาเพิ่งนั่งคลอเคลียกับคุณแกงเมื่อไม่นาน...มันเก็บข้าวของทุกอย่างของคุณแกงอย่างรวดเร็ว  รวมทั้งสีชอล์ค..ที่เขาให้...และสมุดที่คุณแกงยังวาด...ไม่เสร็จ

     

                  ฮั่นค่อยๆ ลุกขึ้น พาร่างบาดเจ็บของตัวเองเดินไปยังรถคันเดิมที่ขับมาเมื่อวาน..แขกโรงแรมไม่อยู่ในบริเวณนี้แม้แต่คนเดียว...และไม่แปลกใจที่พนักงานต่างคนต่างเลิกลั่กหันหลังให้ ทำเป็นไม่เห็นชายบาดเจ็บที่กำลังเดินกะเผลกกุมแผลชุ่มเลือดหยดเป็นทาง...ผ่านพวกเขาไป

     

                  ที่นี่..คือโรงแรมห้าดาว ในเครือชัยอรรถ..ผู้ไม่ปรารถนาดี..ก็สมควรได้รับสิ่งเดียวกันกลับไป

     

                  ริทกับพี่โน่คงยังอยู่ในห้องประชุม  โชคดีที่ริทไม่เห็น..ไม่อยากให้ริทเป็นห่วงไปมากกว่านี้..เท่าที่ผ่านมา...ก็ยากไม่น้อยสำหรับริท

     

                  แล้วคุณแกงล่ะ..จะเห็นเขาไหม? กำลังมองเขาจากที่ไหนหรือเปล่า?..จะยังโกรธเขาอยู่ไหม?...จะรู้หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา...

                  แม้ไม่ได้เจ็บปางตาย..แต่ก็อยากให้คุณแกงอยู่ข้างๆ...เหมือนเมื่อคืนที่ถูกยิง...อยากเห็นสายตาแสนห่วงมองมาอีก...อยากให้มือเล็กนั่นลูบเบาที่แผลอีก...อยากได้รับสัมผัสอ่อนโยนนั้นอีกครั้งแค่มีเขา...ก็ไม่เหลือความเจ็บใด

     

     

                  ทำไม..เราอ่อนแอได้ขนาดนี้

     

     

                  ฮั่นพาตัวเองเข้ารถอย่างลำบาก ใช้มือซ้ายกระแทกประตูรถปิด แทนแขนขวาที่ระบมจนยกไม่ขึ้น  เหงื่อไหลผ่านริมขมับกับเลือดเหนียวขอบปากและแก้มจับเศษทรายเกาะกรังบนใบหน้าคมขาวซีด ฮั่นหายใจถี่ฟุบลงพักเหนื่อยกับพวงมาลัย  นึกถึงเหตุการณ์เดิมเมื่อคืน....ตอนที่เขาได้ยินเพลง...และฟุบไอตรงนี้....มือนุ่มๆของใครคนหนึ่งคอยลูบหลังปลอบโยนเขา...แล้วเป็นเขาเอง...ที่ปัดมือนั้นทิ้ง..

     

                  เขาเงยหน้าขึ้นมองไปเบาะข้างคนขับ..ที่ที่เด็กผู้ชายเจ้าของมือนั้น นั่งตาโตยิ้มหวานแก้มแดงเหรื่อมาด้วยกันตลอดทาง....

     

     

                  แต่ตอนนี้...กลับถูกแทนที่ด้วยสิ่งอื่น

     

     

     

                  'อิสริยะ'


     

     

     

     

               ซองขาวล้วนจ่าหน้าถึงเขา วางเด่นบนเบาะหนังสีดำเงาข้างคนขับ คิ้วหนากระตุกขึ้นเอื้อมหยิบมาแกะออก กระดาษโน้ตสีครีมตราโรงแรมพับครึ่งอย่างเร่งรีบ..เช่นเดียวกับลายมือ

     

     

               กลับไปหยุด  อย่าไว้ใจใคร

     

               แม้ไม่คุ้นลายมือ แต่คงไม่ใช่ใครอื่น..มีเพียงคนเดียวที่เพิ่งพูดเรื่องนี้กับเขา...แต่ประโยคถัดมา...เตือนเขาทำไม...ยุทธนาเตือนศัตรูทำไม...และ...

     

     

               หมายถึงใคร?

     

     

               ยังไม่หายสงสัย ทันทีที่เห็นกระดาษอีกใบในซอง...ตาคมหรี่ลงดึงมันขึ้นมาดูทุกรายละเอียด และเมื่อเห็นกลุ่มตัวเลขมุมล่างขวา..ยิ่งทำให้เขาประหลาดใจ...

     

     

               เป็นไปไม่ได้...”

     

               ฮั่นรีบหยิบมือถือกดหาอติรุจ หนีบโทรศัพท์กับคอรอสาย เช็ดคราบทุกอย่างออกจากใบหน้า ก่อนจะรีบเสียบกุญแจสตาร์ทรถขับพุ่งออกไปทันที!

     

     

     

     

     

               ข่าวผิดจริงๆ ขอโทษฮั่น ฉันจะจัดการมันเอง!’

     

               มือซ้ายที่เคยใช้การได้อ่อนแรงตามอีกข้าง...ฮั่นอ้าปากค้างทิ้งมือปล่อยโทรศัพท์ตกลงบนพื้นทราย

                  ร่างหนาโงนเงนนั่งพับลงกับพื้น ควักกระดาษใบที่สองขึ้นมา...ยกมันเทียบกับสิ่งที่เห็นตรงหน้า....

     

     

               สิ่งที่ทำให้เขาเกือบวู่วาม...ฆ่าใครบางคนไป...

     

     

     

               ภัทรมานพ

     

     

     

               รูปถ่ายบ้านภัทรมานพ ในช่วงเช้าวันนี้..ตามวันเวลาใต้รูป...ภาพเดียวกับของจริงตรงหน้า เบื้องหลังรั้วสูงตระหง่านเมื่อคืน...มันคือ..บ้านของเขา....มันยังอยู่...ไม่รกร้างอย่างที่เห็นครั้งสุดท้าย...เหมือนมีคนดูแลตลอด...เหมือนตอนที่เขาเคยอยู่ตั้งแต่เกิดทุกประการ....ทั้งรั้วกำแพงเตี้ยกั้นส่วนบ้านกับหาดส่วนตัว...ตัวบ้านสองชั้นสีขาวล้วน...หลังคาสีฟ้าคราม...สนามหญ้ากว้างกับต้นสนรอบล้อม....เก้าอี้ตัวยาวตั้งติดขอบรั้วตรงที่แม่ชอบนั่ง...หรือแม้แต่กรงนกขนาดใหญ่ริมสวนทางทิศเหนือ

     

     

     

     

     

                  “คุณหนู! ไปดูลูกนกออกจากไข่กันไหมครับ?"

     

               คนสวนชวนไปดูลูกนกตัวสุดท้ายกำลังออกจากไข่ลืมตาดูโลก...เด็กชายผิวขาวคิ้วเข้มจัด เกาะกรงใหญ่เฝ้าลุ้นลูกนกตัวจิ๋วค่อยๆ ถีบตัวเองพ้นเปลือกไข่นิ่ม...มันไม่แข็งแรงเหมือนพี่ๆ ปีกข้างหนึ่งลีบเล็กติดลำตัว...นอนนิ่งบนรังไม่เคลื่อนไหว....มีแต่หัวใจดวงน้อยที่ยังขยับอยู่...แม่มันกลับบินมาจิกลูกตัวเองไม่ยั้งจนเหวอะหวะ...เด็กน้อยตกใจรีบเปิดกรงพาลูกนกสีชมพูออกมาเช็ดแผล ป้อนน้ำป้อนอาหารประคบประหงมมันทั้งคืน….แต่ก็ช่วยไว้ไม่ได้....เช้ามาหัวใจมัน...ก็ไม่เต้นอีกเลย

     

                  นั่นแม่มันไม่ใช่เหรอลุง?? แม่ที่ไหนฆ่าลูกตัวเอง!!!”

     

                  เด็กน้อยโกรธจัด..วิ่งไปกระชากกรงออก คว้ากิ่งไม้ไล่ตีแม่นกที่ตีปีกบินหนีร้องดังไปทั่วกรง...จนพ่อมาเห็นเข้า ลากตัวเขาออกมา...และใช้กิ่งไม้นั่นเอง..ทำโทษเขา...

               เขากัดฟันกั้นเสียงร้องระหว่างโดนพ่อตี..แต่กลับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ตอนฝังลูกนกนั่นไว้ใต้ต้นสน หากเจ้านกน้อยรู้ว่าเกิดมาต้องเผชิญกับอะไร..บางทีมันอาจจะเลือกหลับตาภายในไข่ใบนั้นไปชั่วกาล...

     

     

     

     

                  "คุณหนูฮั่นใช่ไหมครับ?"

     

                  นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้ยินใครเรียกแบบนี้...ฮั่นตื่นจากอดีต...เอาภาพที่ถืออยู่ลง...ชายแก่ผมสีดอกเลากำลังกุมเข่าย่อตัวลงพินิจมองเขา...เช่นเดียวกับคนที่ถูกเรียกว่า คุณหนูก็จ้องชายคนนั้นอย่างไม่เชื่อสายตา

     

     

                  ลุงพล!”

     

     

     

     

     

               คุณหนูโตขึ้นมาก...ยิ่งโตยิ่งหล่อเหมือนคุณท่าน...โดยเฉพาะคิ้วเข้มเหมือนคุณกฤษณ์มาก...ลุงจำได้ทันทีเลย

               แม้จะเกลียดแค่ไหนที่มีคนบอกว่าเหมือนพ่อ..แต่เขาก็โกรธลุงพลคนสวนที่เห็นเขามาตั้งแต่เกิดไม่ลง...

               ฮั่นในเสื้อยืดสีเทาของลุงพล ก้มลงมองอดีตคนสวนที่กำลังตั้งใจทำแผลใหม่ให้เขาหน้าชานบ้านลุง ซึ่งอยู่ไม่ไกลบ้านเขานัก...วันที่เกิดเรื่อง..ลุงก็อยู่ในบ้านหลังนี้...เช่นเดียวกับแม่บ้าน และคนงานคนอื่นๆ ที่คืนนั้นแม่สั่งให้ทุกคนกลับบ้านตัวเอง...ออกจากภัทรมานพให้หมด...เหลือแต่พ่อกับเขา...

     

               ไม่มีใครคาดคิดว่านั่น...จะเป็นสัญญาณแรก...ของแม่นก

     

                  "คุณหนูคงลำบากมาก" ลุงพลก้มหน้ากล่าวเสียงเบา เมื่อเห็นคุณหนูของเขาเงียบไป

                  "ไม่เลยครับ...ผมสบายดี" ลุงคงพอรู้เรื่องญาติฝั่งแม่ผมมาบ้าง ถ้าลำบากกายคงไม่แล้ว แต่เรื่องลำบากใจ..นับวันยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ

                  "เห็นชัดเลยครับ" ลุงยิ้มยักคิ้วมองรอยฟกช้ำทั่วใบหน้าคนสบายดี นั่นทำให้ชายต่างวัยทั้งสองหัวเราะขึ้นมาพร้อมกัน

                  "แล้วลุง...เป็นอย่างไรบ้าง?"

                  สิ้นคุณท่าน...ลุงก็รับจ้างทั่วไป..พอกินพอใช้..แต่เมื่อ 2-3 เดือนก่อน..ลุงเพิ่งได้งานเก่า...กลับมาดูแลบ้านคุณหนู"

     

                  ยุทธนาจ้างลุงพล?

     

                  “ดูแลให้กลับมาเหมือนเดิม...คนเก่าที่เคยอยู่ก็เหลือแต่ลุงนี่แหล่ะ..เห็นแก่ๆอย่างนี้..จำได้หมดนะ ว่าอะไรเคยอยู่ตรงไหน..บันไดสีอะไร...อิฐกี่ก้อน...ต้นไม้กี่ต้น..ฮ่าๆๆ

                  ผมเชื่อ...” ฮั่นอมยิ้มมองลุงพล ผลงานที่เห็นยืนยันได้ดี

                  "จริงๆ ลุงอยากพาคุณหนูเข้าไปในบ้าน..แต่เมื่อคืนมีคนยิงกัน...เขาเลยคุมเข้ม"

                  "ลุงเห็นเหตุการณ์ไหม?" ทั้งก่อน....และหลังยิง

                  "ไม่ครับ...ได้ยินแต่เสียงปืน..ไม่มีใครออกมาดูหรอก....คนแถวนี้รู้ตัวว่าต้องทำยังไง....หาดนี้ยิงกันบ่อย"

     

                  รวมถึง...ครอบครัวเขาด้วย

     

                  "เอ่อ...ขอโทษครับคุณหนู...ลุงไม่ได้ตั้งใจ.." ลุงพลเห็นแววตาฮั่นสลดลงวูบหนึ่งจึงฉุกคิดได้ ว่าพูดเรื่องไม่สมควรออกไป

                  "ไม่เป็นไรครับลุง" ผมก็ควรรู้ตัวได้แล้วว่าต้องทำยังไง..

                  "...แปลกนะ..พวกนั้นคุมเข้ม แต่กลับเอารั้วติดหาดออกแต่เช้า.."

     

                  รอผมมาเห็นไง

     

                  “เขาบอกลุงไหมว่าจะปรับปรุงบ้านไปทำไม?”

     

                  ปรับปรุงให้เหมือนเก่า ไม่ได้ทุบทิ้งสร้างใหม่..อย่างที่สายของแคนรายงานผิด แกงส้มอยากได้บ้านพักตากอากาศที่เป็นภัทรมานพเดิมเลยหรือหากเขาเป็นยุทธนาคงไม่ยอมให้คุณแกงมานอนในบ้านที่เคยมีคนตาย..แบบนี้

     

     

                  อิสริยะคงลืมไป...ว่าเมื่อไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก่อนหน้า..เป็นตัวเขาเองที่พยายามพาแกงส้มมาขังทรมานในบ้านหลังนั้น

     

     

                  “ไม่รู้ครับ..แค่ได้เห็นมันกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง...ก็พอใจแล้ว...คุณหนูคงไม่โกรธนะครับ

                  "ไม่หรอกครับผมดีใจที่เป็นลุง"

                  หากมีใครต้องเปลี่ยนมัน ถือว่าโชคดีที่เป็นคนคุ้นเคย แค่เห็นว่ามันยังอยู่ก็น่าจะพอใจแล้ว...เหลืออยู่อย่างเดียว...

     

     

                  มันยังไม่ได้เป็นของเขา..อย่างที่ควรเป็น

     

     

     

     

     

                  ไหวแน่นะคุณหนู? ให้ไอ้พรขับไปส่งดีกว่า?” ลุงพลออกมาส่งฮั่นหน้าบ้าน และทำท่าจะไปตามลูกชายมาขับรถให้คุณหนูฮั่นของเขา

                  ไม่ต้องลุง..ผมไหว..มาได้...ก็ต้องกลับได้....ไว้ผมจะมาเยี่ยมลุงอีกนะ"

     

                  มีเพียงรอยยิ้มบางตอบกลับจากชายสูงวัย...

     

                  อีกไม่นาน...คุณหนูก็จะได้มันคืนอีกครั้ง..อยู่ได้ตราบนานเท่าที่คุณต้องการ..อาจจนชั่วชีวิตก็เป็นได้..

     

     

                  ลุงพลยืนมองรถหรูขับไกลจนลับตา แววตาอ่อนโยนเปลี่ยนเป็นตึงเครียดทันที เมื่อโทรศัพท์มือถือแผดเสียงดังขึ้นจากกระเป๋ากางเกงเก่า มือชราสั่นเกร็งระหว่างหยิบมันมารับสาย

     

     

     

                  "ตามคาดครับ...เขาเชื่อ.."

     

     

     

     

     

    TBC : Ninee >,<

     

    50ขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นห่วง ออกจากโรงพยาบาลมารอบหนึ่ง เดือนมกรา ปรากฏว่าเดือนกุมภาเข้าอีกรอบ ฮ่าๆๆๆ ตลกชะตาชะมัด ออกมาก็สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์พูนไปด้วยความขี้เกียจ (เหมือนเดิม) 55555 ขอลงอีกนิดล่ะกัน..กันลืมกัน...ยังแค่ครึ่งไม่ถึงร้อย...ไม่ว่ากันเน้อออ... (จะกี่กันแว้แก?)

    สุดท้ายนี้...สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ ^^

     ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    70% ลงอีกนิด...อย่าเพิ่งตบ..ชอบให้ค้างเนอะ..ประสาทมากไรต์ ฮ่าๆๆๆ โฮะๆๆๆ 

    ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันนะคะ ยินดีต้อนรับรี้ดทุกๆ คน..ขอโทษที่ให้รอ..ช่วงนี้จะพยายามมาต่อบ่อยๆ ..บอกตรง คุณแกงเข้าฝันทุกคืนเลย..ว่างก็รีบแล่นมาเขียน (ผีขยันเข้าสิง) แต่มีดอดไปแต่ง My Happiness เป็นพักๆ ยิ่งเมื่อวานเห็นกุมารฮั่น ขำกร้ากเลยยย ยังกับหลุดมาจากฟิคเรา 555 แต่จริงๆ เราเอาพี่ฮั่นเป็นๆยัดฟิคเรามากกว่า ไม่ได้หลุดจากความจริงเบย  กร้ากกก(ขำๆ นะคะ มโนล้ำคือคุณสมบัติของชาวเรา 5555)

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    30% มาแล้ววววว ง่วงเหลือล้ำ...เดี๋ยวค่ำๆ กลับมาตอบทุกคนเลยยยย ใครคิดถึงคุณแกง...เจอกันตอนหน้านะจ๊ะ

    Lov love >,<

    Ninee (@Jasmininee)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×