ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((__,, ! ABOUT Korea ::

    ลำดับตอนที่ #1 : [Know.] เกาหลีใต้ (South Korea)

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 52


    เกาหลีใต้ (South Korea)
         เกาหลี เป็นเมืองน่าเที่ยว เป็นเมืองที่ยังคงวัฒนธรรมดั้งเดิม แต่ก็เปิดรับวัฒนธรรมใหม่ๆ พร้อมความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมมาก
         แต่ ที่กำลังมาแรงและ “บูม” มากที่สุด ก็คือ การท่องเที่ยวที่ผู้ชมละครซีรีส์เกาหลี ต่างได้รับอิทธิพลมาจาก “กระแสเกาหลี” ในบทภาพยนตร์และดนตรี จนทำให้มีผู้ “ถวิลหา” ที่จะเดินทางไปเยือนสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วยความสวยงามของบรรยากาศและภูมิประเทศ ที่ปรากฏใน “ซีรีส์เกาหลี” นั่นเอง
         ช่วง ที่เหมาะที่สุดสำหรับการเที่ยวเกาหลีจะเริ่มต้นจากฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงฤดู หนาวที่เล่นสกีได้ เริ่มขึ้นจากตอนปลายเดือนกันยายน ลมที่พัดมาจากแผ่นดินใหญ่นั้นทำให้อากาศแห้งและท้องฟ้าโปร่ง จึงเป็นช่วงที่อากาศเหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด ในเดือนตุลาคม ทิวทัศน์ทั่วทั้งประเทศจะมีสีสันสดใสด้วยใบไม้ที่เปลี่ยนเป็นสีทองและสีแดง เต็มต้น
         จากภูมิประเทศที่แตกต่างทำให้สภาพอากาศ แตกต่างและเปลี่ยนแปลงไป การไปเที่ยวเกาหลีจะต้องระมัดระวังอย่างมากในเรื่องการแต่งกาย ต้องเตรียมพร้อมรับทุกสภาพอากาศตั้งแต่ร้อนไปจนถึงหิมะ จึงต้องสำรวจระยะเวลาในการเดินทางให้ดี เพื่อจัดเครื่องแต่งกายได้เหมาะสม
         หาก เดินทางไปเที่ยวในช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนพฤษภาคมและเดือนกันยายน -พฤศจิกายน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงและอาจสวมเสื้อหนาวทับ ระหว่างฤดูร้อน เดือนมิถุนายน-สิงหาคม สามารถสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นและกางเกงระดับเข่า แต่ในโอกาสสำคัญควรสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวและกางเกงขายาว
    ยามฤดูหนาวหิมะตก
         ช่วง ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมีนาคม ต้องพร้อมที่จะเผชิญกับฤดูหนาวผ้าพันคอและถุงมือจำเป็นสำหรับในเดือนธันวาคม -กุมภาพันธ์อากาศจะหนาวเย็นและแห้ง บางครั้งมีฝนหรือหิมะ ในช่วงนี้มักจะมีวันที่อากาศหนาวจัดสลับกับวันที่อากาศอุ่นสบาย
         เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน หรือสวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลี อุทยานที่มีหน้าผา หุบเขาและลำธาร ความงามของธรรมชาติอันสวยงามของจังหวัดคังวันโดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
         ที่ นี่มีลานสกี รีสอร์ท ให้ได้สัมผัสประสบ การณ์แปลกใหม่ด้วยการทดลองเล่นสกี นับเป็นลานสกีที่มีผู้คนนิยมเดินทางไปเล่นกันมากอีกแห่งหนึ่ง พร้อมเครื่องเล่นนานาชนิดที่เกี่ยวกับการเล่นหิมะไม่ว่าจะเป็น Snow Slade, Snow Board และอื่นๆ อีกมากมาย
         การเที่ยว เมืองใหญ่ที่เกาหลี ทั้งสะดวกและสบายที่สุด โดยเฉพาะกรุงโซลที่ตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำฮานกัง เมืองหลวงของเกาหลี เมืองที่มีทั้ง ความเก่าแก่และความใหม่ในคราวเดียวกัน ด้วยการที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานสืบต่อมาหลายพันปีจึงได้มีพระราชวังที่ ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี อนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ต่างๆ และสมบัติทางวัฒนธรรม แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบสาธารณูปโภคอันล้ำยุคเช่นเดียวกัน



    Credit :: marketatnation
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×