ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {Fic},, Sweet sweet home ,,yunjae ♥

    ลำดับตอนที่ #2 : ,, ตอนที่ ๐ , ไร้มารยาท ?

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 55





            สนามบิน...

     

    ร่างสูงโปร่งของเด็กชายเชื้อชาติเกาหลีวัย 17 ปี กำลังลากกระเป๋าเดินทางใบโตออกมาตามทางเดินของผู้โดยสารขาออก

    เด็กหนุ่มหยุดยืนก่อนจะมองบรรยากาศรอบๆ อย่างรู้สึกแปลกที่

    เกาหลีใต้...เขาจากที่นี่ไปเกือบจะ 10ปีอยู่แล้ว...ไม่คิดเลยว่าซักวันจะได้กลับมา

    และอาจจะต้องอยู่ที่นี่...ต่อจากนี้...ตลอดไป

     

    แม่ครับ... มือหนากุมมือที่มีสายระโยงระยางเสียบอยู่ของผู้เป็นมารดาเอาไว้

    ลูกสัญญากับแม่แล้วนะ ว่าจะสอบเข้ามหาลัยโซลให้ได้น่ะ...

    ...

    นะจ๊ะยุนโฮ...ลูกจะต้องกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีนะ หญิงวัยกลางคนที่ใบหน้าหมองลงไปด้วยอาการป่วยมองลูกชายคนเดียวของเธอด้วยแววตาขอร้อง

    ครับ...

    ขอบใจมากนะจ๊ะลูก...

     

    หลังจากนั้นไม่กี่วัน...แม่ของชองยุนโฮก็เสียชีวิตลงด้วยโรคร้าย...นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ชองยุนโฮจะต้องเดินทางกลับมาที่เกาหลีนี่เพียงคนเดียว ด้วยวัยเพียง 17 ปี

    มือหนาล้วงหยิบรูปถ่ายออกมาจากกระเป๋าของเสื้อแจ็คเก็ต...รูปถ่ายที่คุณป้าดาจองเพื่อนสนิทที่สุดของแม่ให้มา...

    ใบหน้าขาวใสที่ยิ้มน่ารักลอยเด่นอยู่ในรูป...

    หน้าตาแบบนี้น่ะหรอ ที่จะดูแลคนอย่างเขาได้ ?

     

    คุณป้าครับ ผมอยู่คนเดียวได้จริงๆ นะครับ ยุนโฮพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง

    ป้ารู้ว่ายุนโฮน่ะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว...แต่ว่ายุนโฮจะต้องมุ่งมั่นกับการเรียนนะ จะต้องตั้งใจอ่านหนังสือสอบ เพราะฉะนั้นถึงจะต้องมีคนดูแลไง

    แต่ผมดูแลตัวเองได้นะครับ ผมมีความรับผิดชอบมากพอ

    อันนั้นป้าก็รู้อีกล่ะจ่ะ ว่ายุนโฮน่ะเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ แล้วก็ฉลาดเอามากๆ...

    ...

    ...แต่ถ้ายุนโฮมัวแต่เอาเวลาไปทำความสะอาดบ้าน ล้างจาน หาข้าวกิน ซักผ้า รีดผ้า...แล้วจะเหลือเวลาไปอ่านหนังสือหรอจ๊ะ?

    ...

    นั่นไงล่ะ...ป้าถึงต้องส่งยุนโฮไปอยู่กับคนที่จะสามารถดูแลยุนโฮได้เป็นอย่างดี ป้าดาจองยิ้มหวานทันทีเมื่อเด็กหนุ่มดูจะมีท่าทีอ่อนลงตามคำพูดของเธอ

    งั้น...ใครครับ? ที่จะดูแลผม...

    ดาจองไม่ตอบ แต่หันกลับไปล้วงรูปถ่ายออกมาจากกระเป๋าหลุยส์ของเธอก่อนจะนำมาวางไว้ตรงหน้ายุนโฮเพื่อให้อีกฝ่ายได้มองเห็นชัดๆ

    ... สายตาคมจ้องมองใบหน้ารั้นๆ ที่กำลังยิ้นน่ารักอยุ่ในรูปถ่ายอย่างพิจารณา

    ลูกชายของป้าเองจ้ะ...คิมแจจุง...

    คิมแจจุง...

     

    คิมแจจุง...คงจะได้เจอกันเร็วๆ นี้ ปากหนากระตุกยิ้มบางๆ ก่อนจะเก็บรูปเข้าที่เดิมพร้อมกับมุ่งหน้าออกไปยังหน้าสนามบินเพื่อเรียกแท็กซี่

    ไปตามที่อยู่นี้ครับ ยุนโฮยื่นกระดาษที่ป้าดาจองจดที่อยู่บ้านของคิมแจจุงมาให้ยื่นให้กับคนขับแท็กซี่

     

    เสียงดนตรีเป็นจังหวะดังกระหึ่มไปทั่วห้องประชุมขนาดใหญ่ที่ถูกแปลงสภาพให้เป็นงานเปิดตัวเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ของแบรนด์ดัง

    โบรา... เสียงหวานเอ่ยกระซิบเรียกคนข้างตัว

    หืม? หญิงสาวขานรับทั้งๆ ที่สายตาของเธอยังคงจดจ้องอยู่บนแคทวอล์คอย่างไม่ยอมให้คลาดสายตา

    ฉันขอตัวกลับก่อนนะ...พอดีว่ามีธุระจำเป็นจริงๆ น่ะ

    อ้าวหรอ...ได้ยังไงล่ะ...นี่พึ่งเริ่มเองนะแจจุง โบราหันมาพูดอย่างรู้สึกเสียดาย

    เอาหน่า...ยังไงฉันก็ให้พื้นที่ 20 หน้าสำหรับคอลเลคชั่นของเธอเลย แต่ฉันมีธุระจริงๆ น่ะ แม่ส่งข้อความมาบอกว่าส่งพัสดุชิ้นใหญ่มาให้จะมาถึงวันนี้ ฉันต้องรีบกลับไปรอรับน่ะ

    อ่า...งั้นก็ได้...ไว้งานจบแล้วฉันจะโทรหานะ

    โอเค บาย แจจุงรีบเดินตรงไปยังประตูเพื่อออกจากงานทันที บรรยากาศภายนอกเงียบสงบต่างจากข้างในอย่างสิ้นเชิง แจจุงอ่านข้อความที่ได้รับจากมารดาของตนที่อยู่ที่อเมริกาอีกครั้งด้วยความสงสัย

    พัสดุชิ้นใหญ่?

    อะไรกันนะ ???

    จะรีบไปไหนน่ะแจจุง? ร่างบางชะงักก่อนจะหันไปตามเสียงที่พูดกับเขา

    นายไม่ได้ต้องเตรียมแสตนด์บายด์อยู่หลังเวทีหรอกหรอ? แจจุงมองคนที่อยู่ในหนึ่งในชุดคอลเลคชั่นของโบราอย่างนึกสงสัย...

    ทำไมนายแบบคนอื่นๆ ที่เดินอยู่บนเวทีถึงแต่งแล้วไม่ดูดีเท่าผู้ชายคนนี้บ้างนะ ?

    ชุดของผมเป็นชุดสุดท้าย คุณก็รู้...คุณไม่ได้มาเพื่อรอดูผมงั้นหรอ?

    เหอะ...ฉันมา ก็เพราะโบราขอร้องให้มา แจจุงอธิบายความเข้าใจผิดของอีกฝ่ายด้วยอารมณ์ที่เริ่มขุ่นมัว

    อ่า...แล้วตกลงคุณจะรีบไปไหน?

    ธุระด่วน

    ธุระที่ว่านั่น...สำคัญกว่าผมอีกงั้นหรอ ? ร่างสูงเดินเข้ามาใกล้ร่างบางมากกว่าเดิม

    ตั้งแต่ที่เราเลิกกัน...ทุกอย่างบนโลกนี้ก็สำคัญกว่านายทั้งนั้นแหละ...ชเว ซีวอน แจจุงพูดอย่างชัดเจน ก่อนจะเบี่ยงตัวหลบพร้อมกับเดินหนีอีกฝ่ายไปอย่างไม่สนใจ

    หึ่ยย!” ซีวอนมองตามอดีตคนรักหน้าสวยที่เดินจากไปอย่างรู้สึกหงุดหงิด

     

    ให้ตายเถอะ! ถ้าโบราไม่ขอร้องฉันจะไม่มีวันมาเหยียบงานที่มีหมอนั่นอยู่ด้วยเด็ดขาดเลย!” แจจุงบ่นกับตัวเองอย่างอารมณ์เสีย ก่อนจะเปิดประตูรถคันหรูของตัวเองเข้าไป

    ดีเหมือนกันที่ต้องรีบกลับ จะได้ไม่ต้องอยู่จนถึงคิวเดินของหมอนั่น!

     

     

     

    ยุนโฮมองออกไปนอกหน้าต่างเพื่อสำรวจบ้านเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปมากกว่าที่เขาเคยเห็น

    รถที่ขับอยู่ค่อยๆ ชะลอหยุดลงตามสัญญาณไฟที่เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดง

    รถเปิดประทุนสีขาวสะอาดค่อยๆ หยุดลงบังวิวทิวทัศน์ของยุนโฮจนหมด ทำให้สายตาคมต้องเลื่อนไปมองคนขับรถคันนั้นแทน

    แว่นตาสีดำสนิทบดบังใบหน้าขาวใสทำให้มองเห็นใบหน้าที่หันข้างอยู่นั้นไม่ค่อยชัด...แต่ก็รับรู้ได้ไม่ยาก...ว่าคนตรงหน้านั้น หน้าตาดีเพียงใด...

    แปะ แปะ แปะ

    เม็ดฝนค่อยๆ โปรยปรายลงมากระทบกับบานหน้าต่างที่ยุนโฮกำลังใช้มองใครอีกคนอยู่

    ใครคนนั้นมีท่าทีตกใจไม่น้อยที่จู่ๆ ฝนก็ตกลงมา พร้อมกับหลังคาที่ค่อยๆ ยื่นออกมาปิดบดบังไม่ให้ภายในรถราคาแพงต้องเปียกปอน

    ก่อนที่สัญญาณไฟจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวทำให้รถทั้งสองคัน ต้องขับเคลื่อนเครื่องยนต์ต่อไป...

     

    โอ้ยยย อะไรเนี่ย ! ฟ้าเปิดขนาดนี้ ฝนตกลงมาได้ยังไงกัน! เปียกหมดเลย แจจุงจับกระจกมองหลังให้หันมาทางตัวเองเพื่อมองสำรวจใบหน้าที่มีเม็ดฝนเกาะอยู่ประปราย

    ร่างบางรีบเหยียบคันเร่งเพื่อที่จะได้ตรงไปยังบ้านของตัวเองให้เร็วที่สุด...แจจุงเกลียดที่สุด ก็เมื่อเสื้อผ้าราคาแพงของเขาต้องเปียกไปด้วยน้ำฝน!

     

    ที่นี่ล่ะครับ... ยุนโฮเงยหน้ามองบ้านสองชั้นราคาแพงตรงหน้าอย่างรู้สึกแปลกใจไม่น้อย...

    อยู่คนเดียว...ในบ้านหลังโตนี่น่ะหรอ?

    ขอบคุณมากครับบ ยุนโฮก้มหัวให้คนขับก่อนจะรีบวิ่งเข้าไปในรั้วบ้านที่เปิดทิ้งไว้

    ติ๊งหน่อง ~

    ยุนโฮรีบกดออดทันที หลังจากที่ได้มายืนอยู่ใต้ชายคาตรงบานประตูที่สามารถพอจะหลบฝนที่เทกระหน่ำลงมาได้

    แกร้ก!

    นายเป็นใคร? ใบหน้าสวยยื่นออกมานอกประตูพร้อมกับมองเด็กหนุ่มตรงหน้าตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยความสงสัย

    นึกว่าบุรุษไปรษณีย์จะเอาของมาส่งเสียอีก...

    ใช่จริงๆ ด้วย... ยุนโฮหยิบรูปถ่ายที่เปียกปอนของตัวเองออกมามองเทียบใบหน้าในรูปกับคนตรงหน้าภายใต้การมองอยุ่ของแจจุง

    นั่นรูปฉันหนิ! ตกลงว่านายเป็นใคร? แจจุงถามย้ำอีกครั้งด้วยอารมณ์ที่เริ่มจะครุกรุ่น

    ป้าดาจองส่งผมมาที่นี่...

    ใครนะ ? แจจุงขมวดคิ้วถามย้ำอีกครั้ง

    ป้า-ดา-จองยุนโฮเน้นทีล่ะคำเพื่อที่อีกฝ่ายจะได้ได้ยินอย่างชัดเจน

    ปัง!

    ประตูถูกกระแทกปิดลงทันที

    ยุนโฮยืนมองประตูที่ถูกปิดลงด้วยความงุนงง แต่ก็ยังคงยืนอยู่ที่เดิมด้วยไม่รู้จะไปทางไหน

    ก็ฝนตกหนักขนาดนี้นี่หน่า...

     

    อีกฟากของประตู

    ป้าดาจอง...แม่งั้นหรอ? แจจุงรีบหยิบโทรศัพท์ของตัวเองออกมาโทรทางไกลไปยังต่างประเทศทันที

    (เจอน้องแล้วใช่มั้ยแจจุง?)

    น้อง??

    (ก็ยุนโฮไงจ๊ะ...)

    สรุปแล้วแม่คือคนที่ส่งเด็กนั่นมาจริงๆ ใช่มั้ย?

    (ใช่น่ะสิ พัสดุชิ้นใหญ่จากอเมริกาเลยนะ ~)

    แล้วทำไมแม่ไม่บอกแจจุงก่อน!”

    (ก็รู้ไงล่ะ ว่าถ้าบอกก่อนลูกต้องไม่ยอมแน่ๆ...ให้น้องอยู่ด้วยเถอะนะแจจุง)

    แล้วทำไมแจจุงจะต้องให้เด็กนั่นอยู่ด้วย?

    (ก็ป้าอารา...แม่ของยุนโฮพึ่งจะเสียไป แล้วแม่ก็สัญญากับอาราต่อหน้าหลุมศพของเธอไว้ว่าจะดูแลยุนโฮแทนอาราเอง...)

    แล้วเกี่ยวอะไรกับแจจุง?!”

    (ก็แหม...ถ้าแม่บินไปเลี้ยงน้องเองได้ก็จะทำ แต่แจจุงก็รู้ว่าแม่เปิดบริษัทร่วมกับอารา ตอนนี้อาราเสียไปบริษัทก็เลยวุ่นวายอยู่น่ะสิ แจจุงช่วยแม่หน่อยน้า)

    เห้อ...ขอคิดดูก่อนละกัน!”

    (งั้นแม่ขอเคลียร์งานต่อก่อนนะลูก ~)

    ติ๊ด ~

    โว้ะ! แม่นะแม่ ทำไมทำอะไรไม่รู้จักบอกก่อนเลยเนี่ย T___T เด็กนั่นเป็นใครก็ไม่รู้ ! ถึงจะเป็นลูกของป้าอาราก็เถอะ...

    ก็ยังไม่น่าไว้ใจอยู่ดี !

    ติ๊งหน่อง ~

    แกร้ก!

    มีอะไร? แจจุงเอ่ยถามคนที่พึ่งกดออดเรียกเขา

    ขอเข้าไปหลบฝนก่อนไม่ได้รึไง ?แจจุงมองดูคนที่ตัวเปียกโชกต้งแต่หัวจรดเท้าอย่างแอบสงสาร...แต่...

    มั่นใจหรอ ว่าที่พูดเมื่อกี้เป็นประโยคขอร้อง?

    ไม่ได้จะขอร้อง...แค่จะบอกให้ หลบไป พูดจบ ยุนโฮก็ก้าวเท้าเปียกๆ เข้าไปเหยียบบนพื้นหินอ่อนขัดเงาของแจจุงทันที

    แจจุงรีบหลบคนตัวเปียกๆ ให้พ้นทาง พร้อมกับปากที่อ้าค้างมองดูเด็กไร้มารยาทที่ถือวิสาสะลากกระเป๋าย่ำเท้าเดินเข้าบ้านของเขาเข้าไปอย่างหน้าตาเฉย

    ไร้มารยาทจริง!” แจจุงว่าเสียงดัง

    คนที่ปิดประตูใส่หน้าคนอื่น ก็ไม่เรียกว่ามีมารยาทนะ...

    “!!!!”

    ยุนโฮหันกลับมายักคิ้วให้แจจุง ก่อนจะวางกระเป๋าทิ้งไว้แล้วเดินตรงไปนั่งบนโซฟาในห้องโถงของบ้านทันที

    ที่บอกว่าขอคิดดูก่อนน่ะ...ตอนนี้แจจุงมีคำตอบให้แม่แล้ว !!!

     

     

    To B Continue …

    nu eng
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×