ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Devil loser || CHANBAEK

    ลำดับตอนที่ #1 : CHAPTER 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 152
      13
      1 ก.ย. 62

    โรงแรมหรูขนาดใหญ่บรรจุคนนับร้อยที่มาร่วมงานในค่ำคืนนี้ ผู้คนที่เริ่มทะยอยเข้าเรื่อยๆทำให้พ่อแม่ทั้งสองที่ยืนต้อนรับหน้างานต้องยิ้มรับคำยินดีจากแขก ใบหน้าพ่อแม่ที่บ่งบอกว่ามีความสุขมากขนาดไหนในวันที่พิเศษที่สุดของลูกตัวเอง แต่ต่างจากอีกคนที่ตอนนี้กำลังมองภาพตัวเองในกระจกอย่างประหม่าจนมือหนาต้องเอื้อมมาบีบเบาเพื่อเป็นกำลังใจ มองว่าที่เจ้าสาวตัวเองอย่างยิ้มๆ ชุดทักสิโด้สีชมพูอ่อนทำให้คนที่กำลังถูกมองยิ่งดูน่ารักไปอีกเท่าตัว

    "ตื่นเต้นหรอเรา"

    "ฮ่าๆ อย่าทำหน้าแบบนั้นสิ เดี๋ยวไม่น่ารักนะ"

    มือเเตะที่คิ้วเล็กที่ขมวดอย่างเป็นกังวลเบาๆ เพื่อให้คลายออก

    "ตะ ตื่นเต้น ทำไงดีครับ"

    "มีพี่อยู่ทั้งคนยังต้องกลัวอะไรอีก หืม"

    ท่าทางของคนตัวเล็กทำให้ร่างสูงต้องหัวเราะออกมา ก่อนจะก้มลงไปหอมแก้มใสเบาๆอย่างหมั่นเขี้ยว แต่แทนที่อีกคนจะโวยวายกลับหันมายิ้มให้

    "หืม เดี๋ยวนี้ไม่ว่าแล้วหรอ?"

    แบคฮยอนที่ส่ายหน้าไปมาทำให้ร่างสูงได้ใจ มือยกมาเกาคางไปมาพลางทำท่าคิด

    "งั้นก็ทำมากกว่านี้ก็ได้น่ะสิ"

    พูดเสร็จก็ก้มไปหวังจะฉกชิมปากเล็กแต่โดนแบคฮยอนตีไปที่แขนซะก่อน

    ป๊าบ!
    "ไม่ใช่ว่าไม่ว่าแล้วจะทำอะไรก็ได้นะครับ!"

    "อ่า ค้าบๆ หวงตัวจริงๆเลย"

    "ไว้เข้าหอก่อนเถอะ ไม่รอดแน่"

    คำพูดของร่างสูงทำให้แก้มใสทั้งสองข้างขึ้นสีก่อนจะยกมือขึ้นตีไปอีกสองสามทีเพื่อกลบความเขินอายของตัวเอง จนคนที่เห็นก็อดหัวเราะไม่ได้

       ทั้งสองหยอกล้อกันอยู่นาน จนเมื่อถึงเวลาก็มีคนมาเรียกทำให้ทั้งสองร่างที่นั่งอยู่ต้องพากันเดินออกไปข้างนอก เผชิญหน้ากับผู้คนนับร้อยที่มาร่วมแสดงความยินดี

    ประตูบานใหญ่เปิดออก แสงสีส้มขาวในห้องโถงขนาดใหญ่ ส่องเข้ามา ทำให้มือเล็กต้องยกเพื่อบดบังแสงแต่ไม่ทันมือหนาของอีกคนที่ยกขึ้นกันไว้ให้ก่อน แบคฮยอนหันไปยิ้มให้คนข้างกายที่มองมาไม่ต่างกัน ก่อนทั้งสองจะเดินไปข้างหน้า ตามทางเดินก็มีเสียงที่คอยปรบมือให้ตลอดทาง

    เมื่อพิธีได้เริ่มอย่างสมบูรณ์บาทหลวงตรงหน้าก็เริ่มทำหน้าที่โดยทันทีเพื่อให้คำมั่นสัญญาแก่ทั้งสองฝ่าย

    "อู๋อี้ฟาน คุณจะรับบยอนแบคฮยอนเป็นภรรยาของคุณไหม คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเธอ ทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดี จะรักเธอและให้เกียติเธอชั่วชีวิตของคุณหรือไม่"

    "ครับ"

    คริสตอบอย่างยิ้มๆ เหล่มองคนตัวเล็กที่แก้มใสขึ้นสีเป็นรอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ของวัน

    "บยอนแบคฮยอน คุณจะรับอู๋อี้ฟานเป็นสามีของคุณไหม คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเขา ทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดี จะรักเขาและให้เกียติเขาชั่วชีวิตของคุณหรือไม่"

    "คะ ครับ"

    "งั้นจงดื่มน้ำชาเพื่อเป็นสักขีพยาน ของพวกคุณสองคน ว่าไม่ว่ายังไงจะไม่มีวันทิ้งกัน"

    สิ้นสุดเสียง คริสจึงรับน้ำชามาไว้ในมือก่อนจะดื่มและไม่ลืมยื่นให้แบคฮยอนดื่มด้วย แก้วน้ำชาถูกวางไว้บนถาดก่อนเสียงรอบข้างจะพร้อมใจกันเอ่ยขึ้น

    "จูบเลย จูบเลย จูบเลย!!"

    "จูบเลย!!!"

    "ว่าไงครับ"
    คริสมองหน้าแบคฮยอนเพื่อเป็นการขออนุญาติและก็ต้องแอบขำเมื่ออีกคนก้มหน้างุด

    "เฮ้ออ ทำไงดีล่ะครับเหมือนเจ้าสาวของผมดูจะขี้อายอะ"

    "โหหห ขนาดนี้ไม่ต้องขี้อายแล้วค่า~"

    "ใช่ค่ะ จูบเลย จูบเลย จูบเลย!!"

    เสียงหญิงสาวคนนึงในงานตะโกนขึ้นมาบนเวที ก่อนเสียงรอบข้างจะดังขึ้นอีกครั้ง นี่สินะที่เค้าเรียกว่าอุปทานหมู่น่ะ

    "ฮะๆๆๆ งั้นเอาแค่นี้ไปก่อนเนอะ"

    เมื่อเห็นว่าแบคฮยอนทำหน้าตาเลิกลั่กคริสจึงตัดสินใจก้มลงไปจูบที่หน้าผากเล็กเบาๆเพื่อไม่ให้คนตัวเล็กตื่นตระหนกไปมากกว่านี้ ก่อนจะสวมกอดร่างน้อยพร้อมกับกระซิบข้างหู

    "ถ้าพี่จูบตอนนี้คงจะอดใจไม่ไหวแน่ๆ"

    เสียงโฮดังขึ้นอย่างผิดหวังแต่ก็ยังมีคนที่เฮให้กับความน่ารักอยู่ด้วย ทั้งคู่กอดกันนานจนพิธีกรในงานเริ่มจะเอ่ยแซว

    "ใจเย็นๆนะค้าบเดี๋ยวก็จะส่งตัวเข้าหอแล้ว ตอนนี้เรามาตัดเค้กกันก่อนดีกว่าไหมครับ แอบได้ยินเสียงกระซิบจากแขกผู้มีเกรียติทั้งหลายว่ารอกันนานแล้วใช่ไหมครับ! ฮ่าๆๆ"

    "รออีกนิดได้ไหมครับ ผมยังอยากกอดว่าที่ภรรยาผมอยู่เลย"
    คริสแสร้งทำหน้าเศร้า ผู้คนที่อยู่ด้านล่างจึงต้องอ่อนระทวยให้กับร่างสูง ถึงแม้จะมีว่าที่ภรรยาเป็นตัวเป็นตนแต่ก็ไม่ได้ทำให้ความฮอตของคนตัวสูงลดลงแม้แต่น้อย

    "กะ กอดเลยค่าา ตามสบายพวกเรารอได้ เนอะคุณพิธีกร"

    "ฮ่าๆๆ ถ้าอย่างนั้นก็ตามสบายเลยค้าบ"

    คริสยิ้มกว้างก่อนจะสวมกอดแบคฮยอนอีกครั้ง ไม่ลืมที่จะฉกหอมแก้มเล็กไปด้วย จนแบคฮยอนที่เขินแล้วก็ต้องเขินไปอีก แต่ก็อดยิ้มให้กับการกระทำร่างสูงตรงหน้าไม่ได้

    "สนใจแขกก่อนไหมครับ ผมเขินหมดแล้วนะ"

    "ก็พี่อยากกอดแบคนานๆ"

    "พี่คริสอะ ไว้เดี๋ยวค่อยกอดก็ได้ครับ"

    "ตอนไหนล่ะ"

    "กะ ก็ตอนเข้าหอไงครับ"

    ฟอดดด

    "โอเคครับทุกคน ผมกอดจนพอใจแล้วมาเริ่มตัดเค้กกันเลยครับ"

    คริสหันไปมองพิธีกร เพื่อบ่งบอกว่าพร้อมในพิธีต่อไป จนแบคฮยอนต้องทำหน้ายู่อย่างหมั่นไส้ให้กับความเจ้าเล่ห์ของคริส

    "ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึงนะครับ เชิญคู่บ่าวสาวมาด้านนี้ด้วยครับ"

    เสียงเฮดังไปทั่วบริเวณเมื่อสองมือประสานกันแล้วตัดไปยังเค้กก้อนใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มของทั้งสองทำให้ผู้เป็นพ่อและแม่ต่างภูมิใจไปด้วย

    แต่ในขณะที่กำลังยิ้มแย้มหัวเราะกันอย่างมีความสุขนั้นเสียงบางอย่างก็ดังแทรกขึ้น พร้อมกับร่างของใครบางคนที่ล้มลง

    ปัง!!!! ปังปัง!!

    "กรี้ดดดดดดด!!!!"
    เสียงกรี้ดดังสนั่น ผู้คนเริ่มแตกตื่น มือที่ประสานกันหลุดออกโดยไม่ได้ตั้งตัว คนที่ได้สติรีบหันไปมองข้างกาย ตาเรียวเบิกกว้างเข่าทั้งสองทรุดลง ก่อนจะค่อยๆเอื้อมมือไปลูบใบหน้าคนเป็นที่รักอย่างตกใจ

    "พะ พี่คริส!!!!!"

    "พี่คริส ดะโดนยิง"

    ตึกตึกตึก
    "แบคฮยอน เป็นไรไหม"

    "พะ พี่คริส"

    "คริส!!!!!"

    ชายวัยกลางคนวิ่งเข้ามามองไปยังร่างเล็กของลูกสะใภ้ก่อนจะมองไปยังร่างลูกชาย ของเหลวที่แดงสดไหลออกมาเปื้อนท้วมสูทสีขาวทำให้คนเป็นพ่อเริ่มใจไม่ดี

    "เรียกรถพยาบาลเร็ว!!!"

    "และลากคอไอ้คนทำมาให้ฉันเดี๋ยวนี้!!! ไป!"

    "ครับ!"

    "อดทนไว้นะตาคริส เดี๋ยวรถพยาบาลก็มาแล้วนะ"

    ชายสี่คนน้อมรับคำสั่ง ก่อนที่หญิงสาวคนข้างๆจะลูบหัวแบคฮยอนเป็นการปลอบ ใบหน้าคมที่เริ่มจะซีดลงอย่างเห็นได้ชัดค่อยๆหันมามองคนที่ตัวเองรักช้าๆ แบคฮยอนที่เห็นคริสกำลังพยายามยกมือขึ้นก็รีบเข้าไปกอบกุมกำมือหนาทันที

    "บะ แบค..."

    "พี่คริส ฮึกก!!!!"

    "ยะ..อย่า ร้อง..."
    "เดี่ยว...ไม่น่ารัก...นะ"

    คริสฝืนยิ้ม มือก็กุมบาดแผลตรงที่ถูกยิงไปด้วย แบคฮยอนได้แต่ร้องไห้ ส่ายหน้าไปมา มองคนรักด้วยสายตาหวาดกลัว กลัวจะเสียคนตรงหน้าไป

    "พี่คริสทำใจดีๆไว้นะครับ แบคอยู่ตรงนี้นะ...พี่คริส"

    น้ำตาหยดลงแล้วหยดเล่า เวลาผ่านไปไม่นานแต่ทำไมตอนนี้มันกลับรู้สึกว่ามันนานซะเหลือเกิน เมื่อไหร่ เมื่อไหร่รถพยาบาลจะมาซะที

    "บะ แบค..."

    เสียงเรียกของคริสอยู่ทำให้คนที่ร้องไห้สะอึกสะอื้นอยู่ข้างๆต้องช้อนตาขึ้นมอง แววตาวูบไหวของคริสทำให้แบคฮยอนอยากจะร้องไห้ออกมามากกว่าเดิม

    "ดูซิ...คน น่ารัก ของพี่"

    "ทำไม...ต้อง มาร้อง อึก..ไห้ด้วยนะ"

    "ฮือออ พี่คริส ไม่เอาแบบนี้ เดี๋ยวรถจะมาแล้วนะครับ รออีกหน่อยนะ ฮืออ"

    "บะ แบค"

    "พี่รัก..."

    "....."

    "แบค...นะ"

    "อึก!"

    ตุ้บ!
    ว่าเสร็จมือหนาที่เคยกอบกุมก็ล่วงหล่นลงกับพื้นทำให้คนที่มองอยู่ต้องใจสลายทันทีอย่างไม่ทันตั้งตัว ดวงตาเบิกกว้างมองดูสภาพคนรักที่เปรอะไปด้วยเลือดก่อนจะก้มลงไปกอดอีกคนไว้แน่น

    "ดะ เดี๋ยวพี่คริส!!"

    "พี่คริส!!!!!! อย่าทำแบบนี้ ฮือออ"

    "อย่าทิ้ง...ฮึกฮือออออ"

    "อย่าทิ้งแบคไป"

    "ม่ายย!!!! ฮืออ พี่คริส!!"

    "ม่ายยยย!!!"





    'พี่รักแบคนะครับ'







    เฮือกกกกกก!!!!

    "แฮ่กก แฮ่กก"

    ดวงตาเรียวเบิกโพลง ฝันร้ายที่ยังคอยวนเวียน ภาพของคนรักไม่เคยจะลืมเลือนหายไปจากความทรงจำ ตั้งแต่เกิดเรื่องนี่ก็ผ่านมาสามปีเต็มๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร เขาก็ยังลืมเรื่องราวนี้ไปไม่ได้ เขาสูญเสียคนรัก สูญเสียคนเดียวในชีวิตที่เหลืออยู่ไป สายตาที่เหม่อลอย เบนไปมองช่อดอกไม้สีขาวในมือ ทำให้นึกขึ้นได้ว่าวันนี้เขาตั้งใจจะมาหาคริสที่สุสาน แต่พอมาถึงก็ดันคิดถึงเรื่องต่างๆนาๆจนหลับไปตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้

    คิดได้ดังนั้น ร่างเล็กจึงลุกขึ้นยืน เดินออกจากศาลาตรงไปยังหลุมที่วางเรียงรายไว้อย่างสวยงามแต่มันไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมของทุกคนที่มาที่นี่เท่าไหร่นัก

    ไม่นานร่างเล็กก็หยุดลงตรงหลุมที่มีชื่อของคนที่เขาคุ้นเคยสลักอยู่ แบคฮยอนค่อยๆหย่อนตัวลง มือเล็กลูบไปยังหินอย่างอาลัยอาวรณ์ ไม่ว่าจะผ่านมานานเท่าไหร่ เขาไม่เคยทำใจได้มันจะเป็นดังเช่นทุกครั้งเมื่อได้มองชื่อของคนรักที่ลาจากโลกนี้ไปแล้ว น้ำตาที่เอ่อคลออยู่ไหลลงตามกรอบหน้า ลมที่พัดมาแผ่วๆต้องทำให้แบคฮยอนหลับตาลงเพื่อข่มความอ่อนแอไว้ข้างใน สายลมที่เขามักจะคิดว่าเป็นคริสเสมอ มันช่วยเยียวยาเมื่อได้มาอยู่ที่นี่

    "แบคคิดถึง...คิดถึงพี่มากเลยนะครับ"

    "พี่คริส"

    แบคฮยอนจัดการวางดอกไม้ช่อสวยที่เจ้าตัวเป็นคนจัดเองลงจัดเรียงให้สวยงามเพราะเขาอยากให้มันดูดีทุกครั้งเมื่อวางไว้ตรงนี้

    "แต่พี่ไม่ต้องห่วงนะ แบคอยู่ได้ สบายมาก"

    "แล้วพี่คริสล่ะครับ สบายดีไหม"

    "ตอนนี้พี่คงได้ไปเจอพ่อกับแม่แบคบนสวรรค์นั่นแล้วแน่ๆ...."

    "แบคคิดถึงทุกคนจัง"

    แบคฮยอนเงยหน้ามองบนฟ้าที่ตอนนี้เริ่มจะครึ้มๆ และอีกไม่นานฝนน่าจะตกโปรยปรายลงมา มือบางปาดน้ำตาออกก่อนจะยิ้มขึ้นน้อยๆ ยังไงชีวิตนี้เขาต้องอยู่ต่อเพื่อคนที่เขารัก ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม...

    "วันนี้ครบรอบสามปี คิดไปคิดมาก็นานอยู่นะที่แบคจะได้มาอีก แต่ยังไงทุกคนก็อยู่ในใจแบคตลอด ไม่น้อยใจนะครับ ฮ่ะๆ"

    แบคฮยอนฝืนหัวเราะ ทั้งๆที่ในใจไม่ได้อยากหัวเราะเลยแม้แต่น้อย ใบหน้าเล็กก้มลงมือก็เอื้อมไปลูบหินอีกครั้งอย่างแผ่วเบา

    ไม่รู้นานเท่าไหร่จนฝนเม็ดเล็กเริ่มทะยอยตกลงมาแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้แบคฮยอนมีท่าทีว่าจะลุกไปไหนและยังคงนั่งอยู่ตรงนั้นเหมือนเดิม เพราะวันนี้ครบรอบสามปี เขาก็อยากจะอยู่ตรงนี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ไม่ว่าฝนจะตกลงมาหนักแค่ไหนก็ตาม






    "คุณครับ คุณ!"

    เสียงเรียกของคนที่ผ่านไปมาทำให้แบคฮยอนรู้สึกตัว เงยหน้าขึ้นมองคนที่เอาร่มยื่นมาบังไว้ให้อย่างใจดี

    "นั่งตรงนี้เดี๋ยวก็ไม่สบายเอานะครับ"

    "ขะขอบคุณนะครับ"

    "แต่เดี๋ยวผมจะกลับแล้ว"

    "ให้ผมไปส่งไหมครับ ดูเหมือนว่าคุณจะไม่ได้เอาร่มมาด้วย"

    "มะ ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ผมขอตัวก่อน"

    แบคฮยอนก้มหัวให้อย่างสุภาพก่อนจะยกแขนขึ้นมาบดบังฝนที่สาดลงมาและเดินออกไป

    "เอ้า...ไปซะละ"

    "ยังไม่ทันได้รู้จักกันเลย" คนถือร่มพึมพำกับตัวเอง




    "ไอ้อิน"



    คนที่เดินเข้ามาใหม่เอ่ยเรียก มองใบหน้าของเพื่อนสนิทที่เอาแต่สนใจอะไรบางอย่างด้านหลังทำให้ร่างสูงต้องหันไปมองตาม

    "ใครวะ" มองร่างเล็กของใครบางคนที่กำลังวิ่งผ่านสายฝนออกไปหน้าโบสถ์อย่างสงสัย จำได้ว่าน่าจะเป็นคนเดียวกับคนที่เขาเดินผ่านเข้ามาเมื่อกี้ แต่ไม่ทันได้สังเกตรวมถึงตอนนี้ที่มองเห็นแต่เพียงด้านหลังเท่านั้น

    "กูไม่รู้จัก...รู้อย่างเดียวคือน่ารักชิบหาย"

    "เออ...แต่เค้ามาไหว้พี่คริสด้วยว่ะ สงสัยน่าจะคนรู้จัก"

    คำตอบของเพื่อนทำให้สายตาคมเหลือบมองไปยังช่อดอกไม้สีขาวที่วางอยู่ตรงหน้าหลุมศพ 
    ก่อนจะหันไปมองร่างเล็กอีกครั้งที่ตอนนี้กำลังโบกแท็กซี่อยู่หน้าโบสถ์ ร่างที่เปียกปอนไปด้วยฝนผมลู่ลงจนปรกใบหน้าขาวเล็ก

    ถึงอยู่ไกลแต่เขาก็เห็นมันได้ดี ถึงเมื่อกี้เขาจะไม่ทันได้สังเกตแต่ตอนนี้ คนที่เสยผมอยู่ มันทำให้เขามั่นใจมาก มั่นใจว่าไม่ผิดคนแน่นอน และมันจะผิดไม่ได้ในเมื่อหลักฐานมันฟ้องอยู่ขนาดนั้น

    ใบหน้าที่เขาศึกษาจดจำมาอย่างดี.....มันจะเป็นใครได้ถ้าไม่ใช่
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    "บยอนแบคฮยอน.."

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×