ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Prince of tennis] love passion กระหน่ำหัวใจส่งให้เธอ

    ลำดับตอนที่ #75 : [Special Love Passion] Yukimura x Hikari; Kitty Cupid

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 588
      3
      25 ก.พ. 56

    [Special Love Passion] Yukimura x Hikari; Kitty Cupid

     

    ห้อง 3-A ถ้าเป็นวันปกติก็คงจะเรียกว่า...เงียบสงบดีเหมือนเดิมแต่ว่า....พอดีว่ามันอยู่ในคนละช่วงเวลากันเพราะงั้นตอนนี้........

    “ซานาด้า~!” ทุกวันเวลาพักเที่ยงจะได้ยินเสียงนี้ทุกครั้งและทุกครั้งเสียงมักมาก่อนตัวต้นเสียงเสมอ

    “คราวนี้มีเรื่องอะไรอีกล่ะ” ไม่ต้องมานั่งรอให้เสียเวลา ซานาดะเดินออกรอต้อนรับอยู่ที่หน้าประตูเรียบร้อยแล้ว...

    “ซานาดะ ๆ ก็อาคายะน่ะสิแอบทานเค้กที่ฉันอุตส่าห์ซื้อมาเมื่อวานไปหมดเลย” ทั้ง ๆ ที่ตัวเองพยายามไม่ให้คนอื่นสงสัยเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับริทสึแต่เจอแบบนี้ทุกวันเข้าคงไม่ต้องบอกแล้วล่ะ...เพราะคงรู้กันทั่วโรงเรียนแล้ว

    “ไม่เห็นต้องมาบอกฉันเลยนี่นาก็แค่เค้กเท่านั้น”

    “แค่เค้กอะไรกันล่ะ...ก็เก็นน่ะอุตส่าห์ยืนต่อแถวรอเป็นเพื่อนฉันตั้ง 2 ชั่วโมงเชียว” พอเห็นหน้าบูดบึ้งของแฟนสาวแล้วซานาดะก็ไม่มีทางเถียงอะไรต่อได้เลย

    “งั้นวันหลังฉันเลี้ยงเค้กเธอเองโอเคมั้ย?

    “จริง ๆ นะ!!

    “ได้มากสุดแค่ 5 ชิ้นนะ” อารมณ์ดีใจเมื่อกี้หายวับไปกับตา

    “เอ๋!? ทำไมถึงน้อยแบบนั้นล่ะ...ทานแค่นั้นมันยังไม่อิ่มเลยนะ”

    “นั่นเธอจะทานแทนข้าวเลยรึไง...ช่วงนี้เธอทานของหวานมากเกินไปแล้วควรจะลดปริมาณของหวานลงได้แล้ว”

    “ไม่เอา!!~” เสียงโวยวายลั่นของสาวน้อยจอมเอาแต่ใจทำให้ยูคิมูระต้องออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

    2 คนนั้นดูวุ่นวายดีใช่มั้ยล่ะ?” ฮิคาริที่อยู่คนละห้องกับยูคิมูระเดินเข้ามาทักตามประสาคนเคยรู้จัก

    “ฮิคาริจังมาตั้งแต่เมื่อไรกันผมไม่ยักกะเห็นเธอ”

    “ก็มาตั้งแต่ได้ยินเสียงของริทสึแล้วล่ะ....กำลังจะไปหาที่เย็น ๆ นอนกลางวันสักหน่อย”

    “งั้นเหรอ...จริงสิ! ผมกำลังจะขึ้นไปบนดาดฟ้าที่นั่นลมพัดเย็นสบายมากเลยนะจะไปด้วยกันกับผมมั้ย?” ยูคิมูระชวนฮิคาริให้ขึ้นไปบนดาดฟ้า

    “ไม่ล่ะขอบคุณ...ฉันชอบนอนบนต้นไม้มากกว่าจะนอนบนคอนกรีตแข็ง ๆ งั้นก็ฉันขอตัวก่อนนะ....”

    “แล้วเจอกันใหม่.....” ยูคิมูระโบกมือลาแต่ว่าฮิคาระก็เดินจากไปไกลแล้ว

    “เฮ้อ~ ขนาดอยู่ที่โรงเรียนยังไม่ค่อยได้เจอหน้ากันเลย” แววตาของยูคิมูระฉายแววเศร้าหมองก่อนจะเดินขึ้นไปบนดาดฟ้าตามที่ตัวเองพูดเอาไว้ตั้งแต่แรก...

    “อืม....ใช่แล้วเดี๋ยววันอาทิตย์นี้จะพาไปเที่ยวเอง...รอบนี้เอาเป็นที่ไชน่าทาวน์ดีมั้ย?” พอประตูออกไปไม่ถึง 3 นาทีก็ได้ยินเสียงของนิโอกำลังคุยโทรศัพท์กับแฟนสาว (ยูกะ) อยู่พอดี

    “...........” ยูคิมูระทำเป็นไม่สนใจแล้วเดินไปที่แปลงดอกไม้ซึ่งเขามักจะใช้เวลาว่างมาดูแลตลอดเวลาและที่สำคัญมุมนี้ทำให้เขาสามารถมองเห็นโรงเรียนได้ชัดที่สุด

    “.....ว่าไง.....” นิโอเดินเข้ามาทัก

    “ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ทัก...เห็นว่านายกำลังคุยโทรศัพท์อยู่พอดี...กับแฟนเหรอ” นิโอเอานิ้วเกาแก้มแก้เขิน

    “....ก็เพิ่ง...จะลองคบกันได้สักพักแล้ว”

    “หึ ๆ น่าอิจฉาคนที่มีแฟนจังเลยนะ...”

    “ไม่อยากอิจฉาก็หาแฟนมาสักคนสิ...ผู้ชายอย่างนายคงหาไม่ยากหรอกมั้ง”

    “ถ้ามันมี....ก็ดีสินะ....”

     

    ช่วงเย็น...ที่ห้องชมรมเทนนิส

    “เก็น ๆ เรารีบไปกันเถอะ!!” พอเห็นว่าได้เวลาเลิกแล้วริทสึก็วิ่งเข้ามาเร่งซานาดะเพราะอยากทานของหวาน (ฟรี) เร็ว ๆ

    “เฮ้อ~ เธอหัดใจเย็นกว่านี้ได้มั้ย...” ถึงน้ำเสียงจะเหมือนรำคาญแต่ก็มีความอ่อนโยนปนมาอยู่ด้วยทุกครั้ง

    “ไม่เอา! เค้าจะรีบไปตอนนี้เลย” ตั้งแต่คบกับซานาดะรู้สึกว่า ริทสึจะกลายเป็นเด็กลงทุกวัน...

    “รอให้ทุกคนออกไปก่อนก็ได้...ฉันมีหน้าที่เก็บกุญแจห้องชมรมนะ”

    “ถ้าเก็นไม่ไปตอนนี้...ฉันจะโทรเรียกเทะสึกะให้ไปเป็นเพื่อนแทนเก็น...” ริทสึใช้ไม้ตายสุดท้ายแล้วทำเป็นงอนเดินออกจากห้องชมรม

    “เธอเรียกเจ้าเทะสึกะมาจริง ๆ ฉันจะหักคอเธอแน่!!” ซานาดะต้องรีบเดินออกไปตามและสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการทะเลาะกันอีกจนได้

    “เฮ้อ~ ไม่ไหว ๆ ตั้งแต่ริทสึมารองกัปตันซานาดะก็เป็นแบบนี้ตลอดเลยแหะ” คิริฮาระส่ายหัว...

    “อาคายะ...วันนี้นายบอกว่ามีนัดกับมิโนรุจังเอาไม่ใช่เหรอ ถ้าไม่รีบไปเดี๋ยวโดนโกรธเอานะรายนั้นก็เอาแต่ใจไม่แพ้ริทสึเลย” พอได้ยินที่บุนตะพูดอาคายะก็รีบวิ่งแจ่นออกไปอีกคน

    “หึ ๆ แล้วนิโอล่ะ” ยูคิมูระถามถึงอีกคนที่หายไปเช่นกัน

    “เดินออกไปก่อนแล้ว....เห็นบอกว่ามีธุระ”

    “พอเข้าใจอยู่นะ....ทุกคนกลับบ้านกันได้แล้วล่ะเดี๋ยววันนี้ฉันจะเป็นคนปิดห้องชมรมเอง” ยูคิมูระรอให้ทุกคนออกไปก่อนถึงจะค่อยปิดห้องแต่ก่อนที่เขาจะกลับบ้าน....ยูคิมูระเลือกที่จะเดินไปดูแปลงดอกไม้ในสวนของโรงเรียน.....แต่ว่า......

    “ระวัง!!! เสียงของผู้หญิงดังมาจากข้างบน

    โครม!!

    “โอย~.....ขอโทษนะ” เธอหล่นมาทับยูคิมูระอย่างจัง

    “มะ ไม่เป็นไร แล้วเธอ.....ฮิคาริจัง?” พอผู้หญิงคนนั้นลุกออกไป...ยูคิมูระก็ได้เห็นหน้าของเธออย่างชัดเจน

    “ยูคิมูระ? ขอโทษนะไม่นึกเลยว่าเป็นนายน่ะ...ขอโทษจริง ๆ นะที่หล่นมาทับแบบนั้น”

    “มะ ไม่เป็นไรก็แค่จุกเท่านั้น” ตอนนี้ยูคิมูระคงนึกเสียใจที่ไม่ได้มีร่างกายใหญ่โตและแข็งแรงเหมือนซานาดะ

    “ว่าไงนะ! ตายล่ะ ฉันทำอะไรลงไปเนี่ย...เอ่อ...ฉันขอโทษจริง ๆ นะคือแบบว่า...เอ่อ...ฉัน....คือฉัน.....”

    “ไม่เป็นไร ๆ มันก็แค่...จุก....แบบว่าแค่นิดหน่อยไม่ได้ถึงกับเจ็บมาก...ก็แค่นิดหน่อยเอง...ใช่เท่านั้นเอง...”

    “นายแน่ใจนะว่าไม่เป็นไร...”

    “ไม่เป็นไร...แล้วเธอตกลงมาได้ยังไง...?

    “คือฉันไม่ได้ตั้งใจจะตกลงมา...แบบว่า...ต้นไม้มัน....เอ่อ.....ต้นไม้เหรอ!!” ฮิคาริเหมือนนึกขึ้นมาได้ว่าตัวเองต้องทำอะไรอยู่...

    “ต้นไม้มีอะไรเหรอ?....”

    “มีแมว....แบบมันขึ้นไปบนต้นไม้แต่มันลงมาไม่ได้...ฉันก็เลยจะขึ้นไปช่วยแต่ว่าโดนมันข่วนที่หลังมือจนฉันเสียหลักตกลงมาน่ะสิ” ฮิคาริโชว์รอยข่วนที่หลังมือให้ยูคิมูระดูก่อนจะชี้ตรงจุดที่น้องแมวอยู่

    “เป็นรอยเล็บแมวเลย....เดี๋ยวฉันจะ....เอ่อ...พันแผลให้แล้วกัน” ยูคิมูระหยิบผ้าเช็ดหน้าของตัวเองมาพันแผลให้กับฮิคาริ

    “ขอบใจนะ....”

    “งั้นต่อไปก็.......” จู่ ๆ ยูคิมูระก็ถอดมาดเจ้าชายปีนขึ้นต้นไม้ที่ฮิคาริเพิ่งตกลงมาทันที

    “ยูคิมูระ!! นายจะทำอะไรของนายน่ะ เดี๋ยวก็ตกลงมาหรอก!!

    “ไม่ต้องห่วง....อึบ...เรื่องแบบนี้ฉันสบายมากอยู่แล้ว....” ยูคิมูระปีนขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงตัวน้องแมว....

    “ยูคิมูระ!!

    ฟ่อ!!! น้องแมวขู่ใส่ยูคิมูระ

    “ไม่เป็นไร...ไม่ต้องกลัวนะ” น้องแมวขู่แต่ไม่ได้ทำอะไรยูคิมูระ...เขาจึงใช้มือข้างหนึ่งอุ้มน้องแมวส่วนอีกข้างก็ค่อย ๆ ปีนลงมาอย่างช้า ๆ

    “นี่นายจะบ้ารึไง! รู้หรือเปล่าว่ามันอันตรายขนาดไหนน่ะ” ลงมาจากต้นไม้ไม่ทันไรก็โดนฮิคาริตวาดใส่แล้ว

    “แต่ฉันเห็นเธอปีนขึ้นไปนอนตลอด...”

    “อย่าเอาฉันมาเปรียบเทียบกับนายนะ ฉันน่ะปีนต้นไม้เป็นร้อย ๆ ครั้งส่วนนายก็...คุณชายที่เพิ่งผ่าตัดหายป่วยออกจากโรงพยาบาล...เพิ่งทำกายบำบัด..เพิ่งจะได้กลับมาเดินได้วิ่งเล่นกีฬาสนุกสนาน จะมาปีนป่ายต้นไม้เป็นลิงได้ไงล่ะ”

    “พูดแบบนี้แสดงว่า เป็นห่วงผมอยู่สินะ” โดนสวนกลับแบบนี้หน้าของฮิคาริก็แดงก่ำทันที

    “อย่าพูดเข้าข้างตัวเองให้มากนักนะ....” ฮิคาริต่อยแขนยูคิมูระแก้เขินไปทีหนึ่ง

    แง้ว! น้องแมวส่งเสียงร้องบอกให้ว่า ช่วยสนใจเค้าบ้างสิ

    “อ๊ะ! ขอโทษนะเจ้าแมวน้อย....” ยูคิมูระเอามือเกาคางน้องแมว

    “เป็นแมวประสาอะไรปีนขึ้นต้นไม้ได้แต่ลงไม่ได้....เสียชื่อแมวหมดเลย..”

    แง้ว!! น้องแมวส่งเสียงบอกว่า อย่ามาว่าเค้านะ

    “งอนเป็นด้วยเหรอเนี่ย...น่ารักจัง...” ฮิคาริจะลูบหัวบ้างแต่น้องแมวไม่ยอมรู้สึกว่า...จะชอบให้ยูคิมูระจับมากกว่า

    “เพราะเธอไปว่าเมื่อกี้...เจ้าแมวคงไม่ค่อยชอบเท่าไรนะ”

    “งั้นคำถามต่อไป...เราจะเอายังไงกับเจ้าแมวตัวนี้ดีล่ะ...” ทั้งคู่ก้มลงมองที่น้องแมว

     

    วันต่อมา....

    “ว่าไง......” ยูคิมูระเงยหน้าขึ้นไปทักทายฮิคาริที่นอนเล่นอยู่บนต้นไม้ในสวนอีกตามเคย

    “หวัดดี...นายมาหาเจ้าเหมียวอีกแล้วสินะ” ยูคิมูระแค่ยิ้มบาง ๆ ให้เท่านั้น

    เหมียว~

    “วันนี้อารมณ์ดีจังเลยนะ...” น้องแมวเดิมออกมาจากพุ่มไม้แล้วเข้าไปคลอเคลียขายูคิมูระ

    “เมื่อกี้ฉันเพิ่งให้อาหารแมวกระป๋องไป ท่าทางมันคงจะชอบนะแต่ว่า....มันยังไม่ค่อยชอบขี้หน้าฉันเหมือนเดิมเลย” ฮิคาริกระโดดลงมาจากต้นไม้แล้วโชว์แผลใหม่ล่าสุดให้อยู่ยูคิมูระดู

    “ฮ่า ๆ เพราะคิดว่าจะเป็นแบบนี้ฉันก็เลยเตรียมพลาสเตอร์ติดแผลมาด้วย”

    “ขอบใจ....” ฮิคารินั่งลงข้าง ๆ ยูคิมูระทั้ง 2 ไม่ได้จ้องหน้ากันและไม่ได้พูดอะไรออกมาสักคำ

    เหมียว~ น้องแมวกระโดดไปนั่งบนตักของยูคิมูระ

    “น่าอิจฉาจังเลยนะที่เจ้าเหมียวชอบนาย” น้องแมวหันมามองแบบเยาะหยันแถมไม่ให้ยูคิมูระรู้ด้วย เห็นแบบนี้ฮิคาริก็ยั่วจนแทบอยากตบหัวเจ้าแมวตัวนี้ให้กระเด็นไปไกล ๆ เลย

    “จะลองจับหน่อยมั้ยล่ะ?” ยูคิมูระยื่นน้องแมวมาหาฮิคาริ

    แง้ว!? น้องแมวร้องท้วงไม่อยากให้ฮิคาริจับ

    “ไม่ดีกว่า...นายก็เห็นอยู่แล้วนี่นาว่าเจ้าเหมียวไม่ชอบ”

    “ถ้างั้นเอานี่ไปใช้ก่อนมั้ยล่ะ....หรือจะเอาอันนี้ไปล่อเจ้าแมวก่อนล่ะ” ยูคิมูระหยิบของเล่นแมวกับของว่างสำหรับน้องแมวออกมา

    “นี่นายคิดจะเลี้ยงเจ้าแมวไว้จริง ๆ เลยรึไงยะ?...” เห็นอุปกรณ์ที่ยูคิมูระเตรียมมาเล่นกับน้องแมว ฮิคาริก็เหงื่อตกไปแล้วไม่รู้กี่เม็ด

    “อืม...เลี้ยงได้ก็ดีเหมือนกันนะ แต่ว่าเอามาอยู่ชมรมคงไม่ได้แน่เพราะซานาดะคงไม่ยอมอยู่แล้ว...”

    “ทำไมถึงไม่ให้ล่ะ...”

    “ถ้าบอกไป...ซานาดะก็ต้องกลับมาแบบว่า จะเลี้ยงไว้ทำไมกันก็ที่นี้มีแมวจอมเอาแต่ใจอยู่แล้วตั้งตัวนึงหมอนั่นคงพูดประมาณแบบนี้แน่นอนเลยล่ะ ฮ่า ๆ”

    “ถ้าซานดาะพูดแบบนั้นจริง ฉันว่าหมอนั่นคงโดนริทสึงอนแก้มป่องใส่ก่อนแน่ ๆ”

    “งั้นเลี้ยงไว้ที่บ้านของเธอได้มั้ยล่ะ....”

    “บ้านของฉันไม่รู้สินะ...แต่จะว่าไปแม่ก็บ่นว่าอยากหาสัตว์เลี้ยงมาไว้ที่บ้านเหมือนกันนะ”

    “งั้นตกลงตามนี้เอาไปเลี้ยงที่บ้านเธอ” พูดมาไม่ได้ถามฮิคาริก่อนเลยว่า ยอมตกลงด้วยหรือเปล่า

    “จะบ้ารึไง...อย่าลืมสิว่าเจ้าเหมียวไม่ชอบขี้หน้าฉันน่ะ”

    “ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นหรอกนะ...แต่แบบนี้คงไม่ได้เห็นหน้าเจ้าเหมียวอีกแล้วจะทำยังไงกันดีล่ะ....” ยูคิมูระนั่งหน้าซึมทันทีเมื่อเห็นว่าจะไม่ได้เล่นกับเจ้าเหมียวแล้ว

    “แล้วนายจะมานั่งซึมทำไมเล่า เจ้าเหมียวไม่ได้ไปอยู่บ้านคนอื่นสักหน่อย” พอพูดแบบนั้นยูคิมูระก็เกิดปิ๊งไอเดียบางอย่างขึ้นมาแล้ว

     

    วันต่อมาที่บ้านฮิคาริ

    “โมโมโยะ~” ก้าวเข้ามาในบ้านฮิคาริไม่ทันไรยูคิมูระก็เดินไปหาน้องแมวที่ได้ชื่อใหม่ว่า โมโมโยะจอมป่วน

    “กลายเป็นพวกคลั่งแมวไปอีกรายแล้วสินะ” ฮิคาริทำหน้าบึ้งก่อนจะเดินไปหยิบน้ำผลไม้และขนมทั้งของคนและของแมวมาที่ห้องนั่งเล่น

    “ฮิคาริจังเป็นอะไรไปงั้นเหรอ” ยูคิมูระเลิกสนใจโมโมโยะแล้วหันไปคุยกับฮิคาริ

    “เปล่าสักหน่อย...มาที่นี้เพื่อจะเล่นกับเจ้าโมโยะไม่ใช่เหรอก็เล่นไปซะสิ” ท่าทางฮิคาริจะงอนจริงอะไรจริง งานนี้ยูคิมูระต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว...

    จุ๊บ!

    “............” จู่ ๆ ยูคิมูระก็ดึงเธอเข้ามาจูบแบบไม่ตั้งตัวแบบนั้เล่นเอาฮิคาริทำอะไรไม่ถูกเลย

    “จริง ๆ แล้ว...คนที่ฉันอยากเจอมากที่สุดก็คือ...เธอนะ ฮิคาริจัง”

     

    ....................................................................................................
    ประกาศล่วงหน้าอีกรอบ!!! ไรเตอร์มีสอบ Final 1-6 มี.ค ฉะนั้นงดอัพและที่สำคัญไรเตอร์จะเริ่มไปฝึกงานวันที่ 11 ฝึกงานอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์แต่น่าจะกลับก่อนวันที่ 28-29 เพราะงั้นต้องขออภัยที่จะต้องบอกว่า ช่วงเดือนมีนาไรเตอร์อาจไม่สามารถอัพนิยายได้นะค่ะ T^T คิวงานมันเต็ม

     

     photo 33488589_zpsb541c1dc.png
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×