ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Prince of tennis] love passion กระหน่ำหัวใจส่งให้เธอ

    ลำดับตอนที่ #70 : [Special Love Passion] Yamato x Harusa; ตัวไม่กล้า...แต่ใจอยากบอก...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 488
      1
      13 ม.ค. 56

    [Special Love Passion] Yamato x Harusa; ตัวไม่กล้า...แต่ใจอยากบอก...

    วันอันแสนสงบ (หรือเปล่า) ที่โรงเรียนมัธยมปลายในเครือเดียวกับเซงาคุ

    ครืน~

    “ยามาโตะ~ อยู่รึเปล่า.....” สาวมาดห้าวเดินเข้ามาห้องกวาดสายตาหาคนรู้จักที่กำลังนั่งมองหาของในโต๊ะตัวเอง

    “ฮิซานะจัง!? วันนี้ลมอะไรหอบมาให้คุณมาหาผมเหรอคร้าบ~” พอเห็นหน้าตากับสีหน้าและคำพูดที่กวนบาทาให้คันจนอยากถีบหน้า

    “อารมณ์อยากกระทืบไอ้แว่นปัญญาอ่อนอย่างนายไง”ฮิซานะอดีตกัปตันชมรมเทนนิสหญิงเซชุนเพื่อนสนิทของยามาโตะพูดพร้อมกับหักนิ้วดังกร็อบ ๆ เพื่อบอกว่าตัวเองพร้อมจะอัดร่างสูงได้ทุกเมื่อ

    “อี๊!~ เค้าแค่ล้อเล่นนะตัวเธอ~!!

    “เหอะ! งั้นก็แล้วไป....” พูดแล้วก็เดินมาหยิบเก้าอี้ใกล้ ๆ มานั่งที่โต๊ะของยามาโตะ

    “เอ่อ....ฮินะจังทานขนมปังหน่อยมั้ยพอดีผมซื้อเกินมาอันนึง” ไม่พูดไม่จาฮิซานะรีบคว้าแล้วแกะทานอย่างรวดเร็ว

    “ง่ำ ๆ ๆ เออ สุดสัปดาห์นี้นายว่างเปล่า....”

    “ก็ว่างนะ มีอะไรหรือเปล่า? กลืนขนมปังคำสุดท้ายลงคอก่อนจะหยิบกระดาษ 2 ใบยื่นให้อีกฝ่าย

    “ตั๋วเที่ยวสวนน้ำโยโกฮามะ? (ที่เดียวกับที่ริทสึไปเดทกับเทะสึกะอยู่ตอนแรก ๆ เลย)....”

    “พอดีว่าฉันหาคนไปเที่ยวเป็นเพื่อนไม่ได้น่ะ นายจะไปกับฉันหรือเปล่าล่ะ”

    “ฮินะจัง.....อย่าบอกนะว่าทะเลาะกับแฟนมาอีกแล้ว” พูดแค่นั้นฮิซานะก็นั่งเงียบไปทันที...

    “ใช่สิ!! ฉันมันไม่สวยไม่น่ารักจะทำสวยยังไงให้น่ารักแค่ไหนก็ดูเหมือนกระเทยตลอดแถมหน้าอกก็แบนยังกะไม้กระดาน ปิดเทอมอุตส่าห์ทำพาร์ทไทม์เก็บงานซื้อเสื้อผ้าน่ารัก ๆ เครื่องสำอางดี ๆ ตั้งเยอะเพื่อเตรียมตัวจะเดทครั้งต่อไปแต่ว่า.....ไอ้คิ้วหนากลับปฏิเสธฉันเฉยเลยอ่ะ!! แสดงว่าตลอดเวลาที่ฉันคบมา 3 ปีกับอีก 4 เดือนมันไม่มีความหมายเลยใช่มั้ย!! โฮ~ Y[]Y

    “คร้าบ ๆ อย่าร้องไห้เลยนะฮินะจัง แต่ว่าไอ้ประโยคสุดท้ายมันดูไปคนละทางเลยนะ” สุดท้ายยามาโตะก็ต้องเป็นคนช่วยปลอบใจอีกจนได้

    “ยามาโตะ!! นายจะไปเที่ยวกับฉันใช่มั้ย!! ยามาโตะเห็นภาพยักษ์ลาง ๆ ข้างหลังฮิซานะก็คงพอรู้ชะตาตัวเองแล้วว่าถ้าเขาปฏิเสธมันจะเป็นยังไง

    “ผะ ผมจะไปคร้าบ...T^T

    “เด็กดี...เดี๋ยววันหลังจะให้รางวัล (พูดแบบนี้มันหมายความว่าไง?)” ฮิซานะยิ้มอย่างพึงพอใจ

    “ได้ตัวฉันไปเที่ยวแล้วยังไม่กลับห้องอีกเหรอครับ.....”

    “ทำไม? ฉันอยู่ด้วยแล้วมีปัญหารึไง...” มองด้วยสายตาที่เชือดเฉือนจนไม่กล้าเถียงกลับ

    “คุณฮิซานะจะอยู่ถึงเมื่อไรก็ตามสบายเลยครับ....=__=’’

     

    วันนัดเที่ยวของยามาโตะที่ประตูเข้าสวนน้ำโยโกฮามะ

    “ไม่เข้าใจตัวเองเลยว่าทำไมต้องมาทำอะไรแบบนี้ด้วย....” ยามาโตะเกิดอยากกัดลิ้นตัวเองตายที่ดันไปตอบรับคำชวนแกมบังคับของฮิซานะ

    “แต่ว่ามันก็นานแล้วนะทำไมฮินะจังยังไม่มาอีกล่ะเนี่ย” ยามาโตะยืนรอจนเมื่อยพอมารู้อีกทีก็มีใครบางคนยืนอยู่ตรงหน้าเขา

    “เอ~ ยามาโตะคุงใช่มั้ย?

    “ฮารุสะจัง!? ทำไมมาอยู่ที่นี้ได้อย่าบอกนะว่ามาเดทอ่ะ” ยามาโตะทำหน้าทะเล้นใส่แต่คำตอบของฮารุสะจะทำให้เขายิ้มไม่ออกแน่นอน

    “พอดีเมื่อวันก่อนมีคนโทรบอกว่า ยามาโตะไม่มีเพื่อนมาเที่ยวด้วยก็ขอร้องให้ฉันมาเที่ยวกับยามาโตะคุงน่ะ”

    “เอ๋!? คุณเที่ยว....กับฉันเหรอ?

    “ใช่จ๊ะ คนที่ชื่อฮิซา....อ้อ! ฮิซานะโทรมาบอกฉันเองน่ะ”

    “ฮิซานะจัง.....เอ๋!!! ปะ แป็บนะ...” ยามาโตะถอยห่างจากฮารุสะแล้วรีบโทรหาตัวการของเรื่องนี้ทันที

    ฮัลโหล~ ว่าไงยามาโตะเป็นไงบ้างล่ะ?’ อีกฝ่ายก็ถามแบบไม่รู้เรื่องอะไรเลย

    “หมายความว่าไงอ่ะ ไหนฮิซานะบอกว่าจะมาเที่ยวกับฉันไง!!?

    เรื่องนั้นเองเหรอ....พอดีว่าเมื่อวันก่อนแฟนมาขอคืนดีวันนี้พวกเราเคยมาเดทกันน่ะแต่ฉันก็ไม่อยากเสียค่าตั๋วไปฟรี ๆ ก็ให้คุณฟุรุทากะมาแทนไงล่ะ

    “ละ แล้วเธอเอาเบอร์จากฮารุสะไปตอนไหนแล้วรู้จักเธอได้ไงอ่ะ!?” ตอนนี้ยามาโตะคงอยากร้องไห้มากที่สุดใน 3 โลกแล้ว

    ก็จากมือถือนายไง....เห็นนายชอบส่งเมล์ไปหาบ่อย ๆ ก็เลยลองโทรไปดู ฮ่า ๆ คุณฟุรุทากะเนี่ยคุยสนุกดีนะน่าเสียดายที่ไม่ได้อยู่โรงเรียนเดียวกัน

    “แล้วผมจะทำยังไงต่อล่ะคร้าบ~ ฮินะจัง!!

    ก็ไปเที่ยวต่อซะสิ เอาน่า~ อย่าเครียดเห็นว่าช่วงนี้นายเหงาเป็นหมาหงอยก็เลยช่วยนะเนี่ย

    “แต่ว่าคุณไม่ให้ผมตั้งตัวเลยนะ T^T

    อย่ามาปอดสิยะ! ฉันจะไปทานข้าวกับแฟนแล้วแค่นี้นะทิ้งระเบิดลูกใหญ่ให้ยามาโตะแล้วจากไปทันที

    “อย่าเพิ่งวางสายสิคร้าบ~ ฮิซานะจาง~

    “เอ่อ....ยามาโตะคุงพวกเราจะไปเที่ยวไหนก่อนดีล่ะ...” ฮารุสะเดินเข้ามา

    “.....ละ แล้วฮารุสะจังอยากไปล่ะ ตั๋วนี้มันเข้าได้ทั้งอะควาเรี่ยมแล้วก็สวนสนุก” ยามาโตะถามตอบแต่ในใจก็แอบหวั่นนิด ๆ แบบนี้มัน....เดทชัด ๆ TT[]TT’ คงไม่นิดแล้วมั้งแบบนี้

    “ฉันไม่ค่อยชอบเล่นเครื่องเล่นสักเท่าไร....งั้นเราเข้าไปอะควาเรี่ยมกันนะยามาโตะคุง”

    “ฮารุสะเอาแบบไหนฉันก็เอาด้วยทั้งนั้นแหละ”

     

    ที่ตู้จัดแสดงสัตว์น้ำพื้นที่แนวปะการัง (ไรเขียนถูกใช่มั้ยอ่ะ?)

    “สวยจัง....ยามาโตะคุงดูสิปลาสวย ๆ เต็มตู้ไปหมดเลย” ฮารุสะดูตื่นเต้นราวกับเป็นเด็กน้อยจนยามาโตะต้องอมยิ้มบาง ๆ

    “ใจดีที่ฮารุสะจังชอบนะ...”

    “นี่ ๆ ยามาโตะ ไอ้ตัวที่ดูน่ากลัว ๆ ที่อยู่ในซอกหินมันคือตัวอะไรน่ะ...?

    “คงจะเป็นปลาไหลมอเรย์น่ะ ส่วนปลาสวย ๆ ที่ว่ายนิ่ง ๆ อยู่ตรงนั้นก็ปลาสิงโตอย่าดูถูกมันเชียวล่ะเพราะมันมีพิษ....”

    “ยอดไปเลยนะ ยามาโตะคุงเนี่ยรู้เรื่องปลาเยอะจัง”

    “กะ ก็นิดหน่อยน่ะ.....ต่อจากพื้นที่แนวปะการังก็เป็นตู้ปลาขนาดใหญ่กับอุโมงค์กระจกใต้น้ำจะไปดูอะไรต่อล่ะ” แต่ในความจริงมันมีข้อมูลชนิดปลาแปะวางอยู่ใกล้ ๆ ไม่แปลกเลยที่เขาจะตอบได้

    “ยามาโตะคุง ฉันอยากดูโชว์สิงโตทะเลกับโลมาน่ะพอเราดูตรงนี้เสร็จแล้วช่วงบ่ายขอไปดูได้มั้ย....?

    “ได้อยู่แล้ว....อยากลองไปสัมผัสวาฬขาวมั้ยเขาเปิดให้พวกเราลองด้วยนะ”

    “ไปสิจ๊ะ.....” แต่ช่วงที่ทั้งคู่คุยกันก็มีคนเข้ามาดูเยอะมาก บางคนเลยเผลอเดินชนฮารุสะจนเธอเซไปชนแขนของยามาโตะทำให้ทั้งคู่หันไปจ้องตากัน

    “ไม่เป็นไรใช่มั้ย?” เขาถามด้วยความเป็นห่วงแต่มือของเขาก็กล้า ๆ กลัว ๆ ไม่กล้าไปจับตัวอีกฝ่าย

    “ฉันไม่เป็นไรจ๊ะ....” ฮารุสะเองก็เขินจนต้องรีบถอยห่างจากยามาโตะทันที

    “อืม...ไปต่อเลยมั้ยหรือว่าจะดูต่อล่ะ....”

    “ฉันขอตัวไปเข้าห้องน้ำหน่อยนะจ๊ะ...” จากนั้นยามาโตะก็ใช้โอกาสนั้นโทรหาฮิซานะซะเลย

    เจ้าบ้ายามาโตะโทรมามีอะไรอีก ฉันจะไปดูหนังกับแฟนต่อ!!’

    “ฮิซานะฉันไม่ไหวแล้ว วันนี้มีคนเข้ามาดูเยอะมากเลย”

    พูดแบบนี้แสดงว่าไม่ได้จับมือใช่ป่ะ?’

    “กะ ก็มันไม่กล้าจับอ่ะ ฉันกลัวเธอจะว่าเอาอ่ะ T^T

    อย่ามาทำเป็นปอดแหกตอนนี้ได้มั้ยย่ะ! ฟังฉันนะไอ้แว่นตอนนี้นาย..กำ..ลัง..เดท..อยู่เลิกทำเป็นเขินแล้วเข้าไปจับมือเธอซะ!! อย่าทำให้ผู้หญิงรู้สึกหนักใจสิ!!’

    “พูดง่ายแต่ทำยากนะคร้าบ~

    จับ ๆ ไปเถอะน่า!! นายจะจับมือเธอดี ๆ หรือจะมาเป็นเบ้จิปาถะให้ฉันอาทิตย์นึง ว่ามา!!?’

    “ทางเลือกไหนก็น่ากลัวทั้งนั้น!!! ฉันไม่เอาด้วยหรอก!!!

    ถ้างั้นฉันจะโกหกแม่นายว่า ที่ชุดชั้นในสาว ๆ แถวบ้านหายไปเป็นฝีมือของนายฮิซานะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

    “คุณฮิซานะคร้าบ~!! อย่าทำแบบนั้นเชียวนะครับผมไหว้ล่ะ!!

    งั้นก็ไปจัดการซะให้เรียบร้อย...เดี๋ยวนี้เลย!!!’ พูดเสร็จก็วางสายไปอีกรอบและเป็นเวลาเดียวกันกับที่ฮารุสะออกมาจากห้องน้ำพอดี

    “กำลังคุยกับใครอยู่เหรอ ยามาโตะคุง”

    “อ๋อ! เพื่อนน่ะ....เดี๋ยวเราเข้าไปตรงโซนอุโมงค์ใต้น้ำเลยมั้ย?

    “จ๊ะ...อ๊ะ!....” มีคนเดินมาชนฮารุสะอีกแล้วและแน่นอนว่ายามาโตะมาพยุงตัวเธอเอาไว้ทันอีกแล้ว

    “ฮารุสะจัง!?.....” ยามาโตะจับต้นแขนของฮารุสะเบา ๆ พอสายตาประสานกันอีกรอบทั้งคู่ก็เขินจนต้องรีบถอยห่างอีกครั้ง

    “ฉันเนี่ยซุ่มซ่ามตลอดเลย ชอบทำให้ยามาโตะคุงลำบากอยู่เรื่อย...” ฮารุสะหัวเราะแหะ ๆ

    “ไม่เป็นไรผมจะคอยดูแลฮารุสะจังเอง....เราไปกันต่อเถอะ” ยามาโตะเดินนำส่วนฮารุสะก็เดินตามเขาไปติด ๆ ระยะห่างของพวกเขาห่างกันเพียงแค่ก้าวเดียวแต่มันดูยาวไกลมากในความรู้สึกของพวกเขา

    “ฮ่า ๆ ปลากระเบนตัวเบ้อเริ่มเลย.....” ฮารุสะยังคงสนุกต่อไปแต่เพราะวันนี้ผู้คนดันเข้ามาชมมากกว่าปกติทำให้เธอโดนชนโดนกระแทกอยู่หลายครั้ง

    หมับ!

    “ยามาโตะคุง....?

    “ผมไม่ได้คิดจะทำอะไรเธอน่ะแค่คิดว่าอยู่ชิด ๆ กันไว้มันน่าจะปลอดภัยมากกว่า” ยามาโตะโอบไหล่ของฮารุสะแล้วดึงเธอให้มาเดินชิด ๆ กับเขา

    “ขอบคุณนะยามาโตะคุง.....” ฮารุสะยิ้มอย่างเขินอาย มือของยามาโตะคุงอบอุ่นจัง

    “โอ๊ะ! ขอโทษนะสงสัยเธอจะไม่ชอบให้ฉันจับตัวเธอสินะ” พอเห็นอีกฝ่ายทำหน้าแปลก ๆ ยามาโตะจึงรีบปล่อยมือทันที

    “ฉะ ฉันไม่ได้ไม่ชอบแต่ว่า....มันรู้สึกจั๊กจี้นิดหน่อยเท่านั้นล่ะ....”

    “เอ่อ....พวกเราไปดูกันต่อมั้ย...?

    “จะ จ๊ะ......” จุดมุ่งหมายต่อไปของทั้งคู่คือ ตู้ปลาขนาดใหญ่ที่สวยงามและน่าตื่นตา แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่ยอมกับมือกันเหมือนเดิม

    “ว้าว~ เหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลย....” ฮารุสะยิ้มไม่หุบเมื่อเห็นภาพฝูงปลามากมายที่กำลังแหวกว่ายไปมาบวกกับพื้นที่ที่ทำให้มืดลงเล็กน้อยเพื่อให้ดูเหมือนอยู่ในโลกใต้น้ำจริง ๆ

    “.......................” ยามาโตะไม่พูดอะไรเพราะเขามัวแต่สนใจมือถือของตัวเองจนทำให้ฮารุสะรู้สึกแปลก ๆ

    “เอ่อ.....ยามาโตะดูไม่ค่อยสนุกเท่าไรเลยนะ”

    “เอ๋!?....เปล่าสักหน่อยผมก็สนุกนะที่ได้อยู่กับฮารุสะจัง”

    “แต่ฉันรู้สึกว่า ยามาโตะคุงดูกังวลแถมยังชอบจ้องมือถือตลอดเลย ฉันจึงคิดว่าที่ฉันมาเที่ยวกับยามาโตะคุงอาจทำให้ยามาโตะรู้สึกไม่ดีก็ได้”

    “..........ฮารุสะจัง..........” ยามาโตะนิ่งเงียบปล่อยให้คำพูดของฮิซานะเข้ามาในหัว อย่าทำให้ผู้หญิงต้องลำบากใจสิยะ!!’ ‘จับ ๆ ไปเถอะอย่ามาปอดตอนนี้ได้มั้ย

    “ฮารุสะจัง.......” ยามาโตะเรียกชื่อของอีกฝ่ายเบา ๆ ก่อนจะยื่นมือของตัวเองไปหาอีกฝ่ายเหมือนจะบอกให้เธอจับมือของเขาเอาไว้

    “............” ฮารุสะยิ้มบาง ๆ ก่อนจะยื่นมือเอาบนมือแกร่ง ๆ ของยามาโตะ

    “ฉันไม่ได้ลำบากใจ กังวลหรือหนักใจอะไรหรอกนะแต่ว่า.....ฉันไม่กล้าจะจับมือของเธอ...ขอโทษด้วยนะที่ทำให้เธอต้องลำบากใจนะ”

    “ฉันน่ะ.....ชอบมือของยามาโตะคุงมากนะ มันทั้งใหญ่....อบอุ่นและอ่อนโยนมาก ๆ”

    “ขอบคุณนะ....” ทั้งคู่หันไปมองหน้ากันแต่คราวนี้พวกเขาไม่หันหน้าหนีกลับหัวเราะออกมาอย่างมีความสุข

     

    ในอีกด้านหนึ่ง.....

    “เฮ้อ~ ในที่สุดก็ได้จับกันสักทีนะลุ้นแทบตาย” ฮิซานะพูดขึ้น

    “แต่ไม่คิดจะบอกพวกเขาหน่อยเหรอค่ะกัปตัน เรื่องที่พวกเราแอบตามพวกเขามาตั้งแต่แรกแล้ว” ริทสึหันไปถาม

    “คนอย่างเจ้ายามาโตะไม่ต้องไปบอกมันหรอก.....เดินอยู่สัตว์น้ำจนเบื่อแล้วไปเดินที่อื่นกันดีมั้ย”

    “ไปเล่นเครื่องเล่นดีมั้ยค่ะ ฉันอยากลองเล่นมาตั้งนานแล้ว”

    “โอเค!! ไปกันเลย.....” 2 สาวเดินออกไปเที่ยวตามใจตัวเองปล่อยให้คู่รักคู่ใหม่ยืนสวีทหวานกันต่อไป

     
    รู้สึกว่ารอบนี้จะสั้นลงมานิดนึงเน่อ
    ~ ขอโทษด้วยนะ

     

    Photobucket

    จริง ๆ กะจะอัพเมื่อวานแต่ไม่ทัน  งั้นเอาเป็นชดเชยวันเด็กล่ะกันนะค่ะ
     Photobucket

    Photobucket
    Photobucket

    Photobucket

    Photobucket

     เจอนี้เข้าไปยามาโตะคุงดูไม่มีประโยชน์แล้ว
    -__- 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×