ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ (อย่าเข้ามา)

    ลำดับตอนที่ #17 : Sanchezele Institution : เรเนสเม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      0
      16 ม.ค. 59

    Application ผู้บริหารเกาะ

     

     

     

     

     

    ชื่อ : เรเนสเม สเปนเซอร์ Renesme Spencer

    ประเทศ : อังกฤษ

    เพศ :

    ตัวแทน : Sincerity

    คณะ : แพทยศาสตร์

    นิสัย :

                กุลสตรี ราวกับผ้าพับไว้ ก็กุลสตรีจริงๆนะ เพราะที่บ้านปลูกฝังมาแต่เด็กว่า เป็นผู้หญิงต้องทำอาหารเป็น รีดผ้าได้ เตียงนอนต้องเรียบร้อย ผ้าห่มต้องพับ ทำอะไรต้องมีระเบียบ แบบแผน เรเนสเมจะมีสมุดcalendar ของตัวเองว่าในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ แต่ละเดือน หรือภายในหนึ่งปีต้องทำอะไรบ้าง มีเป้าหมายหลัก เป้าหมายรอง วางแพลนไว้ล่วงหน้าเสมอ

    เป็นมิตร ตอนแรกไม่ได้เป็นมิตรมาก แต่ตอนมัธยมปลายลงสมัครตำแหน่งประธานนักเรียน ทำให้เรียนรู้การผูกมิตรกับคนมาโดยตลอด

    ใจดี อ่อนโยน รักเด็ก อันนี้เป็นสิ่งที่เพื่อนเห็นจากการแสดงออก แต่ไม่ค่อยยอมรับ เพราะเรเนสเมก็คิดว่าตัวเองไม่ได้ใจดีอะไรกับใครมากมายขนาดนั้น แต่เรื่องรักเด็กเกิดจากการที่ช่วยพี่ชายกับพี่สะใภ้เลี้ยงหลานมากกว่า ก็เลยค่อนข้างรับมือกับเด็กได้ดี

    สวย ฉลาด ถูกครอบครัวสอนมาว่า ผู้หญิงสวยอย่างเดียวไม่พอ สวยแล้วต้องมีสมองด้วย ถ้าเราเป็นคนสวย ผู้ชายจะเห็นเราเป็นแค่ตุ๊กตาหน้ารถ แต่ถ้าเราสวยและฉลาด ผู้ชายจะมองว่าเราเหมาะที่จะเอามายกย่องเป็นภรรยาและแม่ของลูก

    เป็นคนที่positive thinking มาก ใครเห็นก็ตกหลุมรัก อยากอยู่ใกล้ๆ อยากเข้ามาคุยด้วย นางborn to be ที่จะเป็นหมอมาก

                แต่ส่วนลึกในใจที่ไม่มีใครรู้คือ ภายนอกที่ดูเป็นผู้หญิงบริสุทธิ์ ใสใส เรเนสเมจะมีความไม่พอใจในตัวเอง คิดว่าถ้ามันดี ก็ต้องดีมากกว่านี้ ชอบใช้คนให้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยที่คนเป็นเหยื่อจะไม่ระแคะระคายว่ากำลังโดนหลอกใช้(คนจะคิดว่าผู้หญิงแบบนี้ไม่มีพิษภัย ไม่คิดร้ายกับใครหรอก) การที่เป็นคนคิดบวก เรเนสเมจะคิดเข้าข้างตัวเองว่าฉันดีที่สุดแล้ว ทุกคนโชคดีที่มีฉันเป็นเพื่อน ด้วยความเป็นคนคิดเยอะ คิดโน่นนี่ มีความทะยานอยากที่จะพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เรเนสเมจะติดกินยาคลายเครียด และหลอกตัวเองว่าฉันเป็นหมอ ฉันไม่เป็นอะไรหรอก มันดีอยุ่แล้ว everything is ok. แต่เรเนสเมลืมไปคิดว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ และไม่มีอะไรที่แน่นอน ดังนั้นถ้าเกิดอะไรที่มันหลุดจากแผนของตัวเอง เรเนสเมจะสติแตกแล้วจะหลุดด้านมืดที่ไม่มีคนเคยเห็นออกมา   

     

    ที่สุดในกลุ่ม : ศิราณีประจำกลุ่ม เจ้าแม่คำคม แม่ของกลุ่ม นางซิน(ชอบทำความสะอาด ชอบทำอาหาร)

    ความสามารถพิเศษ :  พูดได้5ภาษา (อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี จีนกลาง อาหรับ) มือเบา เป็นคนละเอียด มีเซ้นเกี่ยวกับคนแรงมาก ใครมีปัญหาอะไรจะรู้ก่อน

    งานอดิเรก : เย็บปักถักร้อย ทำอาหาร ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ

    จุดเด่น : รอยยิ้มสยบทุกอย่าง ยิ้มเท่านั้นที่ครองโลก เสียงหวานจนคนเคลิ้ม 5555

    จุดด้อย : ยอมคนง่าย(แล้วค่อยเอาคืนภายหลัง) พูดไม่ค่อยทันชาวบ้าน พูดน้อยแต่พูดทีเงิบ

    สไตล์การพูด : กับคนที่อาวุโสจะสุภาพมาก กับเพื่อนไม่พูดคำหยาบเลย ไม่ด่า แต่จะออกแนวพูดให้เพื่อนคิดมากกว่า

    รุ่นพี่/อาจารย์ : ค่า เข้าใจแล้วค่า

    เพื่อน : เราไม่รู้หรอกนะว่าตอนนี้เธอรู้สึกอะไร แต่ถ้าเป็นเรา เราจะทำในสิ่งที่เราคิดว่าสมควรทำที่สุดก่อน

    รุ่นน้อง : มีอะไรถามพี่ได้น้า

    ของที่ชอบพกติดตัว : กระดาษทิชชู่เปียก ครีมทามือ  (นางเป็นคนอนามัยจัดค่ะ)

    สไตล์การแต่งตัว : ชอบใส่เดรส ถ้าเป็นกางเกง กระโปรงต้องยาวเลยเข่า เสื้อต้องมีแขน ไม่ใส่แขนสั้น มีความขัดแย้งคือชอบใส่ส้นสูงมาก

    ลักษณะหน้าตา : นน/สส 48/163 ใบหน้าหวาน ดวงตากลมโต จมูกโด่ง ผิวขาว มีลักยิ้มสองข้าง ผมยาวมากถึงกลางหลัง แต่ชอบถักเป็นเปียไว้ก่อน

    ชอบ : เวลามีเรื่องเครียดจะชอบกัดปากตัวเอง คิ้วขมวด ส่วนเวลาปกติจะปล่อยตัวตามสบาย เป็นคนที่นั่งหลังตรงได้ทุกสถานการณ์

    เกลียด : อะไรที่มันควบคุมไม่ได้

    กลัว : คนอื่นรู้ทันความคิดของตัวเอง

    แพ้ : ควันท่อไอเสีย

    ฐานะ/ประวัติ :

                ลูกสาวและหลานสาวคนเดียวของตระกูลสเปนเซอร์ ตระกูลเก่าแก่ของอังกฤษ เป็นตระกูลทูตมาตั้งแต่สมัยก่อน-ปัจจุบัน มีพี่น้องทั้งหมด5คน(รวมตัวเอง) เป็นพี่ชายทั้งหมด (ราฟาเอล-โรมิโอ-ไรอัน-ริคาโด-เรเนสเม)

                ตั้งแต่จำความได้ เรเนสเมก็ถูกย่าฝึกมารยาทมาโดยตลอด ถูกส่งเรียนภาษา เรียนทุกอย่างเกี่ยวกับมารยาททางสังคม ครอบครัวปูทางไว้แล้วว่าโตขึ้นต้องทำงานสายทูตแน่นอน สมัยเรียนได้รับรางวัลประกวดมารยาทหกปีซ้อน(เกรด7-เกรด12) จบการศึกษาจาก Wycomebe Abbey School โรงเรียนหญิงล้วนที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ

                จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้อยากมาเป็นหมอคือช่วงเกรด10ที่เรเนสเมใช้สันชาตญาณช่วยเพื่อนเป็นหอบระหว่างเรียนอยู่ อาจารย์ที่สอนบอกเรเนสเมท้ายคาบว่า คุณควรเป็นหมอ คุณเหมาะมาก หลังจากนั้นเรเนสเมก็ลองค้นหาตัวเอง เมื่อพบว่าอยากไปสายหมอจริงๆ จึงเข้าไปคุยกับครอบครัว แม้ว่าในช่วงแรกคุณย่าจะไม่โอเค แต่เมื่อเห็นความมุ่งมั่นของหลานสาวจึงยอมในที่สุด

     


    เพิ่มเติม : ชอบทุกคนนะ แต่เกลียดสุดคือคนที่พยายามจะเข้ามาก้าวก่ายชีวิต คนตามตื้อ ถ้าโดนใครหักหลังนี่จะจำจนตาย ไม่โกรธใคร แต่ถ้าเกลียดใครแล้ว ให้ตายก็ไม่ไปเผาผี

    ....พูดคุย....

    อยากให้เรื่องราวความรักของเขาเป็นแบบไหนคะ? แล้วถ้าไม่ตรงกับที่อยากได้ล่ะเป็นไรป่าว?

    ::  อันนี้แล้วแต่ไรท์จะครีเอตเลยจ้า ได้หมดดดด

    อยากให้ลูกของคุณคู่กับชายหรือหญิงแบบไหนเหรอคะ?

    :: อยากให้เจอผู้ชายที่ดักทางนางได้ รู้ทันนางหมด ทำยังไงก็ได้ให้เปลี่ยนความคิดผู้ครองจักรวาลของนางให้ได้ 555



    ในกรณีที่ไรท์อยากแก้ไขบางส่วน อยากแก้ไขหรือรับลูกกลับคะ?

    : : แก้เลยค่า



    อ่านรายละเอียดก่อนสมัครแล้วใช่ไหมคะ? เข้าใจตรงกันน๊า >< ถ้าแต่งออกมาไม่ตรงกับที่สมัครมาขออภัยนะค๊า

    :: รับทราบจ้า



    ขอบคุณที่เข้ามาสมัครเรื่องนี้นะค๊า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×