ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Time Jumper [บันทึกการเดินทางเหนือกาลเวลา]

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter00

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 57


    "> SQWEEZ



              มนุษย์เป็นสัตว์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความทะเยอทะยานที่จะหยั่งรู้และค้นพบไม่จบไม่สิ้น...เริ่มต้นตั้งแต่การค้นพบเล็กๆ จนไปถึงสิ่งยิ่งใหญ่ที่เปลี่ยนโลกได้ทั้งใบ จึงสามารถพูดได้เต็มปากว่ามนุษย์นี่เอง คือสิ่งที่มีอิทธิพลกับการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้มากที่สุด แต่บางครั้ง...การเปลี่ยนแปลงอะไรที่มันมากเกินก็ไม่ได้เป็นเรื่องดีเสมอไป ที่ตลกก็คือ มนุษย์น้อยคนเหลือเกินที่จะตระหนักถึงความจริงข้อนั้นก่อนที่เขาจะเริ่มต้นทำบางสิ่ง และหลังจากที่เขาได้ทำมันไปแล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

     

                ผมและน้องชายเกิดในยุคที่โลกวุ่นวายและโกลาหลอย่างที่มนุษย์โลกไม่เคยคาดคิดว่ามันจะเป็น ไม่มีใครกล้าขโมยของแล้วโกหกว่าตัวเองไม่ได้ทำ ไม่มีอาชญากรคนไหนให้การเท็จสำเร็จ อาชญากรรมลดลงจากเมื่อหลายร้อยปีก่อนมาก เท่าที่สาธยายมานี้อาจจะทำให้สงสัยกันว่า แล้วมันแย่ตรงไหน?’ ก็ฟังดูควรจะเป็นยุคที่สงบสุขดี แต่ชื่อเถอะ...ไม่มีใครอยากได้แบบนี้แน่ๆ

     

                เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในยุคหนึ่งที่มนุษย์นั้นก้าวล้ำไปจนถึงขนาดคิดค้นวิธีเดินทางข้ามเวลาได้สำเร็จ เรียกว่าเป็นทั้งความสำเร็จ และสิ่งผิดพลาดใหญ่หลวงของพวกเรา...โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีไอ้โง่มากมายที่ย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องงี่เง่าที่ตัวเองเคยทำผิดพลาดเอาไว้ และแน่นอนว่า การแก้ไขอะไรบางอย่างในอดีตนั้น...ย่อมมีผลบางอย่างตามมาในอนาคต...ด้วยสาเหตุนี้ ทำให้ทุกประเทศในโลกจึงต้องจับมือกันและจัดตั้งกระทรวงใหม่ที่มีชื่อว่า Ministry of time(MOT) หรือที่เราเรียกมันด้วยชื่อตลาดๆ ว่า กระทรวงกาลเวลา

     

                MOT เป็นองกรณ์จัดการกระแสเวลาขนาดใหญ่ ที่แบ่งสาขาไปในแต่ละประเทศทั่วโลก ส่วนสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก หน้าที่ของพวกเขาก็คือคอยควบคุม ตรวจตราดูแล และขัดขวางพวกข้ามเวลาผิดกฎหมายไม่ให้ไปยุ่งวุ่นวายกับการแก้ไขเรื่องราวในอดีต ส่วนประโยชน์ในทางอื่นๆ ก็มีบ้าง อย่างเช่น...ถ้าทางกรมตำรวจต้องการสืบเสาะหาข้อเท็จจริงบางประการที่มีหลักฐานพิสูจน์ไม่เพียงพอ MOTจะส่งมอบ ทามเมอร์(Timer) ให้พวกเขาหนึ่งคนพาพวกเขาย้อนกลับไปเพื่อดูสิ่งที่อาจมีใครบางคนพยายามปกปิดในอดีต จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมในยุคของผมจึงไม่มีอาชญากรคนไหนสามารถกล่าวความเท็จในคดีได้ และเมื่อรู้ว่าทุกคนสามารถเชคความจริงได้ตลอดเวลา คนที่กล้าทำผิดจึงลดน้อยลงจากเมื่อก่อน

     

                คราวนี้ก็จะได้มาพูดถึงเรื่องที่เมื่อครู่หลายคนอาจจะสงสัยในที่สิ่งผมได้พูดไปว่า ทามเมอร์ หมายถึงอะไร? ในยุคของคุณเวลาเดินไปถามเด็กห้าขวบว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร มักจะได้คำตอบแบบไหน? หมอเหรอ? คุณครู? ทหาร ตำรวจ ไปจนถึงกระเป๋ารถเมล์ ในยุคของผมความหลากหลายเหล่านั้นถูกจำกัดอยู่เพียงแค่คำตอบเดียวเท่านั้น คือ... “Timer

     

                ก่อนจะอธิบายเรื่องนี้ ต้องร่ายยาวไปถึงเรื่องการเดินทางข้ามเวลาก่อน...การจะข้ามเวลาในแต่ละครั้งนั้น จำเป็นต้องอาศัยอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่เรารู้จักกันในชื่อ ไทม์ซอร์ท(Time swrod) เป็นอุปกรณ์ที่ทำให้มนุษย์สามารถผ่ากระแสของเวลา ทำให้เกิดช่องว่าง และหลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการ เดินทางผ่านช่องว่างระหว่างเวลาเราเรียกผู้คนที่กระทำการแบบนี้ว่า ทามเมอร์

     

              สรุปแล้ว...Timer แปลตรงๆ ก็คือ ผู้ข้ามเวลา แต่ถ้าแบ่งกันตามชนชั้น ทามเมอร์ มีสองประเภทหลักๆ ด้วยกัน คือพวกที่ขึ้นตรงกับม็อท(MOT) ใช้ไทม์ซอร์ทของรัฐบาล แบบนี้คือทามเมอร์ถูกกฎหมาย หลายคนเรียกพวกนี้ว่า ผู้คุมเวลาพวกเขาสามารถข้ามเวลาได้โดยไม่ถูกบันทึกในรายชื่อผู้กระทำผิด โดยแต่ละครั้งจะอยู่ภายใต้คำสั่งและกฎของม๊อทเท่านั้น หากฝ่าฝืนคงจะได้รับโทษบางอย่าง ซึ่งผมก็ไม่รู้รายละเอียดเท่าไหร่

     

    ส่วนอีกประเภทคือพวกที่พยายามสร้างไทม์ซอร์ทขึ้นมาเอง และไม่ได้รับอนุญาตจากม็อท พวกเขาเลยตั้งชื่ออันแสนลำเอียงให้ทามเมอร์พวกนี้ว่า ผู้ข้ามเวลาผิดกฎหมายแต่ผมค่อนข้างจะให้เกียตริพวกพ้องของตัวเองโดยการเรียกพวกเขาเป็นพวกใต้ดินมากกว่า...(หัวเราะ) ใช่แล้ว...ถือเป็นอาชีพอาชญากรที่แพร่สะพัดมากเลยในขณะนี้ ก็แหม...ใครๆ ก็ต้องเคยทำผิดพลาดกันมาทั้งนั้น

     

    ถึงจะเป็นทามเมอร์เหมือนกัน แต่ประเภทแรกกับหลัง จะถือว่าเป็นศัตรูกันเลยก็ว่าได้ ผู้คุมเวลาเกิดขึ้นมาเพื่อตามจับพวกข้ามเวลาผิดกฎหมาย ทำทุกอย่างตามคำสั่งของม็อท พวกนี้จะแก้ไขอดีตได้ก็ต่อเมื่อม๊อทอนุมัติเท่านั้น ซึ่ง...พูดไปก็เหมือนตุ๋นกันมากกว่า ม็อทไม่เคยอนุมัติให้ใครทั้งนั้น และนี่ก็เป็นสาเหตุว่าทำไมหลายคนจึงต้องผันตัวเองไปเป็นพวกผิดกฎหมาย เพราะถ้าทำสำเร็จ อะไรๆ มันคุ้มค่ากว่าการมานั่งรอคอยความหวังซึ่งไม่รู้มีหรือเปล่าจากพวกรัฐบาลที่ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรกับพวกเขาด้วยเลย

     

                ส่วนตัวผมกับน้องชายน่ะเหรอ...เราไม่ได้เป็นทั้งประเภทแรกและหลังครับ

     

                แน่นอน พวกเราเดินทางข้ามเวลาเหมือนกัน แต่พวกเราไม่เคยสร้างไทม์ซอร์ท และไม่ได้รับมันจากรัฐบาล ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมพวกเราถึงยังเดินทางจากปีนั้นไปปีนี้ได้น่ะเหรอ...?

     

                ...เพราะพวกเรานี่แหละ คือ Time Sword…

     

                เหล่าทามเมอร์ใต้ดินจะรู้จักพวกเราดีเป็นพิเศษ พวกเขาเรียกผมกับน้องชายว่า สองพี่น้องซัลปิแอร์เพราะพวกเราไม่เหมือนใคร...ส่วนตัวผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร แต่เราเป็นหนึ่งเดียวกับกระแสเวลา...พวกเขายอมให้เราผ่านได้ โดยไม่ต้องมีไทม์ซอร์ท และเท่าที่รู้มาทั้งโลกยังไม่มีคนแบบพวกเรา ด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกที่พวกผมกับม็อทจะสนิทชิดเชื้อกันเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกเขาตามล่าเรากันให้ควักตั้งแต่เริ่มเดินทางข้ามเวลาครั้งแรกยันบัดเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย (แต่พวกผมเหนื่อยจะแย่แล้ว ให้ตายเถอะ...นิรโทษกรรมไม่ได้เหรอ...?)

     

    ในเมื่อโลกยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนสำหรับสิ่งที่พวกเราสองพี่น้องเป็นกันนี้ ฉะนั้นถ้าพวกคุณจะถามว่าพวกเราเป็นอะไร...ผมก็จะถือวิสาสะ ตอบแบบที่พวกเราคิดกันเองเลยแล้วกันว่า

     

    ...พวกเราคือ Time Jumper...




    ++++++++++++++++++++++++

    ประเดิมบทนำกับนิยายเรื่องใหม่
    ฝากติดตามกันด้วยนะคะทุกคน อยากให้คอมเม้นต์ออกความเห็นกันมาเยอะๆ
    ติชมได้ตามสบาย ไรท์เตอร์จะได้เอาไปปรับปรุงค่าาา


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×