คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : One Love ตอนที่ ๑
ตอนที่ หนึ่ง ~
“อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณแม่ ^^” หญิงสาวอายุราวๆ ๒๒ ปี เอ่ยทักคุณแม่ผู้เป็นที่รักของตนเมื่อลงมาถึงห้องรับแขก ใจกลางของบ้าน
“อรุณสวัสดิ์จ่ะลูกรัก...^^” หญิงสาวอายุ ๔o ปลายๆพูดขึ้นกับลูกของเธอพลางสวมกอดและห้อมแก้มเธอฟอดใหญ่
“คุณแม่ค่ะ เดี๋ยวยุนไปทำงานก่อนนะ” หญิงสาวเอ่ยบอกกับผู้เป็นมารดาของตน
“ไม่ทานข้าวก่อนหรอลูก ?” หญิงสาวเอ่ยถาม เนื่องจากวันนี้เธอรีบเป็นพิเศษ .....งานหนักไม่เบาสินะลูกฉัน.....
“ค่ะ เดี๋ยวค่อยไปทานกับยัยแทนะค่ะแม่ วันนี้หนูต้องไปออกแบบงานชิ้นใหม่ด้วย งานสำคัญด้วยค่ะแม่ ^^” หญิงสาวตอบด้วยรอยยิ้ม ไม่มีวิตกกังวลเลยแม้แต่น้อย
“จ่ะ ดูแลตัวเองดีๆนะลูก”
“ค่ะ คุณแม่ด้วยนะค่ะ ...ป้าอึนยองงงง ~!!!” หญิงสาวเอ่ยบอกกับมารดาของตนก่อนจะเรียกสาวใช้คนสนิทของมารดาก่อนจะเอ่ยสั่งให้ดูแลมารดาเธอให้ดีๆแล้วจึงเอ่ยลาหญิงกลางวัยทั้ง ๒ ก่อนจะขึ้นรถคันงามของเธอแล้วขับออกไปจนลับสายตาของหญิงกลางคนทั้ง ๒
“แกโตขึ้นเยอะเลย...ว่าไหม อึนยอง...” หญิงสาวเอ่ยถามคนสนิทด้วยน้ำเสียงตื้นตันปนความเศร้าที่อยู่ในใจเธอ
“อิฉันก็ว่าอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ” สาวใช้เอ่ยบอกพลางจับแขนคุณหญิงของบ้านเพื่อพาหล่อนเดินไปนั่งบนเก้าอี้หนังที่อยู่ไม่ไกลนัก
“คุณพี่น่าจะได้เห็นแกตอนนี้...คุณพี่ไม่น่ามีภรรยาคนใหม่เลย...คุณพี่ไม่น่าทิ้งน้องไปเลย ฮึก...” หญิงสาววัยกลางคนเอ่ยถึงคนรักเก่าพร้อมน้ำตา
“ไม่เป็นไรนะค่ะคุณหญิง...อิฉันว่า คุณท่านมีเหตุจำเป็น” หญิงสาวพูดก่อนจะพาคุณหญิงของบ้านไปพักผ่อนในห้องนอนของคุณหญิง
เอี๊ยดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!
เสียงรถสปอตร์คันงามจอดเทียบโรงจอดรถของบริษัทก่อนจะสาวเท้าเข้าไปภายในตัวบริษัทเพื่อเตรียมตัวออกแบบงานเครื่องเพชรในการประมูลครั้งใหญ่ระหว่างบริษัทของเธอและบริษัทคู่แข่งรายใหญ่ที่เพิ่งจะป่าวประกาศว่าเป็นคู่แข่งกันเมื่อไม่นานนี้นี่เอง
“สวัสดีค่ะประธานอิม” เสียงพนักงานฝ่ายต้อนรับเอ่ยทักเธออย่างสุภาพทำให้เธอหยุดชะงักหันมายิ้มให้และตอบกลับเช่นกัน
“สวัสดีจ้ะ เออนี่...ของฝากจ้ะ ^^” เธอพูดขึ้นก่อนจะยื่นคุกกี้กล่องหนึ่งให้กับพนักงานฝ่ายต้อนรับ “เอาไปแบ่งกันนะจ๊ะ ^^”
“ขอบคุณค่ะประธานอิม ^_^” พนักงานในระแวกนั้นพูดขึ้นอย่างพร้อมเพียงด้วยความสมัครใจ
ประธานบริษัทเธอมีนิสัยอย่างนี้ไงละ ถึงไม่อยากลาออกให้เสียดาย ประธานบริษัทเธอใส่ใจพนักงานทุกคนอยู่แล้ว...แม้แต่ยามที่เฝ้าโรงจอดรถก็ยังไม่เว้น...
หญิงสาวเดินเลี่ยงออกมาเพื่อจะขึ้นลิฟต์เพื่อขึ้นไปหาเพื่อนสาวของตนที่น่าจะรออยู่ก่อนแล้ว
“ยัยแท๊ ~~~~~~~” หญิงสาวเอ่ยขึ้นเมื่อเท้าเหยียบเข้าในเขตประธานบริษัทที่พนักงานทุกฝ่ายไม่สามารถเข้ามาได้ยกเว้นบุคคลที่หญิงสาวอนุญาตเท่านั้น
“ว่าง๊ายยยยยยยยยยยย” เสียงหญิงสาวคนหนึ่งตะโกนตอบรับจากมุมใดมุมหนึ่งของชั้น ๒o ...ชั้นของประธานบริษัท....
“มาช่วยฉันออกแบบงานเดี๋ยวนี้เลยนะ โทร.บอกเจสสิก้าด้วยให้ไปโทร.จองสถานที่จัดงาน โทร.บอกยูลด้วยว่าให้ออกแบบเครื่องเพชรกับซอ ด่วน !!!” หญิงสาวเอ่ยบอกเพื่อนรักหลังจากที่สาวเท้าเข้ามาหาเพื่อนสาวที่อยู่ที่ตู้เย็นที่หวังหาความอร่อยจากเยลลี่ที่ยุนอาแอบซ่อนไว้ก่อนจะไปเก็บกระเป๋าแล้วเตรียมออกแบบการจัดงานกับคิม แทยอน เพื่อนรักของเธอ
"ค่าๆๆๆ ประธานอิม !!" แทยอนพูดขึ้นแล้วหัวเราะร่าอย่างสนุกสนานก่อนจะวิ่งหนีเพื่อนรักที่วิ่งไล่เธอหวังจะมาจัดการให้มอบแล้วหันมาทำงานเพื่อจะได้ไปพักสักที
..........เมื่อมีสุขก็ต้องมีทุกข์..........
หญิงสาวทั้ง ๕ คนเดินเข้ามาภายในตัวงานอย่างสง่าผ่าเผยในฐานะ 'ตัวแทนบริษัท'
"สวัสดีค่ะประธานอิม คุณแทยอน คุณเจสสิก้า คุณซอฮยอน คุณยูริ เชิญด้านในก่อนค่ะ" หญิงสาวฝ่ายต้อนรับหน้างานพูดขึ้นด้วยรอยยิ้มและความคุ้นเคย
จะไม่คุ้นเคยได้ไงละ เจอกันทุกงาน...
"สวัสดีจ่ะ" ยูริ เพื่อสาวของประธานบริษัทเอ่ยทักแทนเพื่อนๆของเธอที่เพียงแค่ส่งมอบรอยยิ้มเยงแค่นั้นก่อนจะเดินเข้าไปในตัวงานเพื่อเช็คสิ่งของต่างๆนานาให้งานออกมาดูดีที่สุด
งานสำคัญขนาดนี้ ขาดตกบกพร่องไม่ได้เลยนะ.....
ยุนอาและเจสสิก้าเลี่ยงเข้าไปหลังเวทีเพื่อจะเช็คนางแบบและเครื่องเพชรที่จะนำมาประมูลในครั้งนี้
"เป็นไง ? ครบหรือเปล่า ?" หญิงสาวเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงร้อนรน อีกไม่กี่นาทีข้างหน้างานประมูลก็จะเริ่มขึ้นแล้ว
"ขาดเครื่องเพชรไป ๑ ชุดค่ะ ท่านประธาน" ช่างแต่งหน้าหญิงประเภท ๒ ตอบด้วยอาการไม่แพ้กับประธาน
"อ้าว ! ตายแล้ว ฉันจำได้ว่าเตรียมมาครบแล้วนะ" เจสสิก้าเอ่ยบอกด้วยน้ำเสียงเครียดพลางกุมขมับตนเพื่อนึกถึงเหตุการณ์ที่ตนเตรียมเครื่องเพชร ...ชุดนี้สำคัญที่สุดในงานเลยนะเจสสิก้า แกลืมได้ไงกัน...
"ไม่เป็นไร ดีนะที่หยิบติดมือมา เอาไปประมูลเถอะ" ยุนอาพูดขึ้นพร้อมยื่นกล่องสี่เหลี่ยมจัตุรัสกำมะหยี่สีแดงที่เธอหยิบติดมือมา "อันนี้ฉันก็ออกแบบเองเหมือนกัน แค่สั่งทำที่ปารีสแค่นั้นเอง เอาไปเถอะ"
"แต่............" ยังไม่ทันที่สาวประเภท ๒ จะพูดอะไรก็ถูกหญิงสาวขัดขึ้นก่อน
"รับไปสิ เดี๋ยวงานครั้งนี้ก็ล่มอีกหรอก !" หญิงสาวเอ่ยก่อนจะพาเจสสิก้าไปนั่งคิดทบทวนเหตุการณ์ต่างๆด้านหน้าเวที
"แก เป็นไง ครบหรือเปล่า ?" ซอฮยอนเอ่ยถามเพื่อนสาวด้วยน้ำเสียงเรียบๆ
"อืม...ขาดเครื่องเพชรไป ๑ ชุด แต่ก็เคลียร์แลวแหละ" ยุนอาตอบพลางทรุดตัวลงนั่งข้างยูริแล้วตามด้วยเจสสิก้า
"เฮ้ย ! ยุน จำได้แล้ว !" เจสสิก้าเอ่ยตะโกนออกมาแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้คนภายนอกได้ยินเสียงเนื่องจากเธอพอจะรู้ตัวดี
"ชู่วววว เบาๆหน่อย เสียงดังไปได้ เล่ามา แกไปทำตกไว้ตอนไหน" ยุนอาเอ่ยปรามเพื่อนรักก่อนจะพูดเสียงเรียบๆ
"เมื่อวันที่ฉันจัดเครื่องเพชรไว้ในกระเป๋าอ่ะ คืนนั้นมีเสียงกุกๆกักๆด้วย แท...แกได้ยินป่ะ ?" เจสสิก้าเอ่ยบอกก่อนจะหันไปถามแทยอนซึ่งแทยอนก็ได้แต่พยักหน้า
"อื้อๆ ใช่ๆ กุกๆกักๆอะไรไม่รู้ แต่มันดังแปปเดียว"
"แล้วพอตอนเช้าฉันก็คิดว่าไม่มีไรหรอกก็เลยไม่ได้ตรวจดูอะแก ฉันว่าถูกขโมยแน่เลย !" เจสสิก้าเอ่ยบอกพลางดีดนิ้วเปราะนึง "งั้นวันนี้ไปบ้านฉันกับยัยแทแล้วกันเพื่อจะมีเบาะแส เคป่ะ ?"
"เคๆ" ๔ สาวเอ่ยตอบก่อนจะหันไปสนใจบนเวทีที่เริ่มมีการประมูลแล้ว
==============================================================
Talk To Mind ~
โอเคหรือเปล่า ? ไม่เคตรงไหนบอกได้นะเออ จะได้แก้ไข ^^
ความคิดเห็น