บ่วงแก้วกัลยา (ข้ามภพข้ามชาติ) - นิยาย บ่วงแก้วกัลยา (ข้ามภพข้ามชาติ) : Dek-D.com - Writer
×

    บ่วงแก้วกัลยา (ข้ามภพข้ามชาติ)

    เมื่อโชคชะตาพาย้อนอดีตไปยุคสุโขทัย ให้พานพบองค์ราม เจ้าชายรูปงามในพระชนมายุเพียง ๑๙ ชันษา และพระองค์คือ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช เรื่องราวของหญิงสาวจากอนาคตและเจ้าชายหนุ่มผู้กล้าจึงบังเกิดขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    68,468

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    141

    ผู้เข้าชมรวม


    68.46K

    ความคิดเห็น


    821

    คนติดตาม


    1.09K
    จำนวนตอน :  45 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ต.ค. 65 / 10:44 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ขอขอบคุณภาพ จากเพจ หงษาวดี



    บ่วงแก้วกัลยา


    กำไลทอง...มนตรา...แลลายสือ

    จักเป็นสื่อ...นำนาง...ให้มาหา

    ทั้งสายน้ำ...อำนาจ...แห่งจันทรา

    นำเจ้ามา...พานพบ...สุโขทัย

     

    เป็นพระน้อง...เชื้อพระวงศ์...ศรีธรรมา

    แต่กายา...หมดบุญ...สุดวิสัย

    ด้วยฤทธิ์แห่ง...กำไลทอง...ส่งไปไกล

    จุติใน...ชาติภพ...อันล่วงกาล


     เจ้ากลับมา...อีกครา...ในชาตินี้

    มาเป็นศรี...สุโขทัย...แดนไพศาล

    ช่วยพ่อขุน...สามพระองค์...สร้างตำนาน

    แลพบพาน...ด้วยพี่นี้...ชื่อศรีไท


     


    ศศินา หญิงสาวยุคใหม่ที่รักในการแสดงและการร่ายรำ เธอได้มีโอกาสเล่นละครเวทีเรื่อง "พระประวัติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช"  โดยหารู้ไม่เลยว่า โชคชะตานำพาเธอย้อนกลับไปในยุคอดีตยุคนั้น  สุโขทัย...เมืองใหม่ที่กำลังสร้างเมืองแปงเมืองเป็นอิสระ ไม่ต้องการขึ้นตรงกับอาณาจักรขอมที่ปกครองโดยเมืองศรีโสธรปุระ 

    สามเจ้าชายหนุ่มมากความสามารถอย่าง องค์ราม...(คือ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช) องค์มังราย...(คือ พระญามังรายผู้สร้างล้านนา) องค์งำเมือง...(คือ พระญางำเมืองแห่งเมืองพะเยา) ทรงต้องพิสูจน์องค์เองมากมาย...โดยมีผู้ช่วยเป็นองครักษ์ฝีมือฉกาจนามว่า...ศรีไท และหญิงสาวที่มาจากอนาคตผู้ชาญฉลาดนามว่า...ศศินา

                                  

    นิยายเรื่องนี้ได้ถูกจดสิทธิบัตรเป็นภูมิปัญญาของไรท์เตอร์ผู้เป็นเจ้าของผลงานเท่านั้น หากมีการคัดลอกหรือเคลมเป็นผลงานโดยผู้อื่น ไรท์เตอร์สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ตามกฎหมาย!


    นิยายเรื่องนี้ ถูกแต่งขึ้นเพื่อความบรรเทิง โดยมีเนื้อหาที่อ้างอิงจากประวัติศาสตร์และบุคคลสมมติ  ผู้แต่งไม่มีประสงค์ที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์แต่อย่างใด หากนิยายเรื่องนี้มีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

    ปล. นิยายเรื่องนี้ยังมีแก้ไขเนื้อหาควบคู่กันไป เนื่องจาก ไรท์เพิ่งได้ข้อมูลใหม่ทางประวัติศาสตร์มา จึงอยากให้เนื้อหาสอดคล้องกับประวัติศาสตร์จริงมากที่สุด จะมีการซ่อนตอนที่ยังไม่ถูกแก้ไข และจะลงตอนที่ถูกแก้ไขแล้วในทุกๆ วันช่วงเวลาตี 2 จนกว่าจะถึงตอนจบ และจะเปิดอ่านให้ถึงตอนจบเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากนั้น รีดเดอร์ทุกคนที่ต้องการรูปเล่มเก็บไว้เป็นที่ระลึก สามารถลงชื่อซื้อรูปเล่มได้ในเพจของไรท์ หลังจากแก้ไขข้อมูลถึงตอนจบเสร็จแล้วได้เลยค่ะ

    แจ้งข่าว

    จะบอกว่าไรท์มีเพจในเฟสบุคเป็นของตัวเองแล้วนะคะ เป็นนักเขียนที่เขียนส่งให้ทางช่องอย่างเดียวมานานจนไม่มีเพจของตัวเองได้ยังไงเนี่ย แต่คงเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ไรท์เอามาลงเว็บและตั้งใจส่งให้ช่องไปพร้อมๆ กันด้วย และยังได้รับเสียงตอบรับดีขนาดนี้เลยคิดสร้างเพจตัวเองขึ้นมา ฝากติดตามกันด้วยนะเจ้าคะ มีเนื้อหาทางประวัติศาสตร์และข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์แปะลงเพจไว้ให้อ่านกันแน่นอน และจะลงเนื้อหาบางช่วงของเรื่องที่ไม่สามารถลงเว็บเด็กดีได้ แต่จะลงในเพจนั้นไว้ด้วยนะเจ้าคะ เพจในเฟสบุคมีชื่อว่าไรราริณ – นักเขียน คลิกเลย

    https://web.facebook.com/%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%93-%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-2469934203119794/



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น