ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic)MechWarrior:สงครามพิชิตดวงดาว (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      4
      21 ก.ย. 64



    ในปีค.ศ.2200 มนุษย์ได้คิดค้นเทคโนโลยีวาปร์ไดร์ฟ ที่สามารถเคลื่อนที่ที่เร็วกว่าแสงได้ และสามารถกระโดดข้ามไปยังระบบดาวอื่นได้ จึงเรียกยานพาหนะที่สามารถวาปร์ได้ว่า JumpShips 


    ในช่วงนั้นโลกถูกปกครองโดย สหพันธ์โลก เมื่อมีการคิดค้นเทคโนโลยีวาปร์ไดร์ฟ ได้ จึงสร้างJumpShipsขึ้นมาเป็นจำนวนมาก และทำการส่งออกไปล่าอาณานิคมต่างๆและสร้าง โคโลนีขึ้นมามากมาย



    ค.ศ.2305  สหพันธ์โลกเริ่มเจอปัญหาต่างไปจากอาณานิคมและโคโลนีต่างๆนั้นเริ่มแข็งข้อและตั้งตนเป็นใหญ่และประกาศเอกราชเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการตัดเส้นทางสินค้าและทรัพยากรที่จะส่งมาโลกถูกหยุด ถึงสหพันธ์โลกจะทำสงครามเข้ายึดครองดาวมามากมายได้แต่ก็ไม่วายเจอปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำจากสงครามและการถูกเส้นทางทรัพยากรและเริ่มมีการ กบฏขึ้นบนโลกจึงทำให้สหพันธ์โลกถึงช่วงจุดตกต่ำลงเป็นอย่างมาก



    ค.ศ.2350 สหพันธ์โลกที่ถูกโจมตีจากเหล่าอาณานิคมต่างๆที่ประกาศเอกราชเข้าโจมตีชายแดนอยู่ตลอดยังร่วมถึงการกบฏบนโลกจนในที่สุด สหพันธ์โลกก็ล้มสลาย นั้นทำให้เหล่าประเทศต่างๆบนโลกต่างทำสงครามร่วมโลกกันว่าใครจะได้ปกครองโลกต่อ เหตุการณ์ครั้งนี้ถูกเรียกว่า War of Unity สงครามครั้งนี้กินเวลา10ปี   โดยผู้ชนะในการร่วมโลกเป็นหนึ่งก็คือ จักรวรรดิโรมันใหม่ ได้ทำสงครามยึดโลกมาได้หมด และทำสงครามยึดดวงดาวและขับไล่เหล่า กองทัพของดาวเอกราชต่างๆที่มาโจมตี



    ค.ศ.2410 จักรวรรดิโรมัน ได้ยึดเหล่าดาวเอกราชได้เป็นจำนวนมากและขยายการสำรวจและขยับขยายอาณานิคมไปเป็นจำนวนมากกว่าช่วงยุคของสหพันธ์โลกซะอีก เมื่อถึงเวลานี้เหล่าสภาของจักรวรรดิโรมันจึงได้ประกาศสร้าง จักรวรรดิเทอร์ราอันศักดิ์สิทธิ์ โดยมี จอมพล เบลิฟเฟอร์ ขึ้นมาเป็นองค์จักรพรรดิเขานั้นได้สถาปนาราชวงศ์ขึ้นมาและตั้งชื่อว่าไกอา เข้านั้นได้ละทิ้งนามสกุลเดิมและใช้นามสกุลใหม่แทนเป็น เบลิฟเฟอร์ ดิ ไกอา เดอะ อิมพีเรียม ราชวงศ์ไกอาจึงถูกสถาปนาขึ้นมาและปกครอง จักรวรรดิเทอร์ราอันศักดิ์สิทธิ์ (Holy Terra Empire) โดยเมืองหลวงนั้นอยู่ที่มหานครกรุงโรมที่อิตาลีที่สร้างขึ้นมาใหม่จากสงคราม  

    ตัวขององค์จักรพรรดิเบลิฟเฟอร์นั้นทรงเป็นคนที่ปกครองบ้านเมืองได้ดีและยังทรงเป็น อัจฉริยะทางด้านการทหารและการทูต(ทหาร)เป็นอย่างมากเขาได้ใช้กำลังทหารในการยึดดาวโดยกำลังทหารน้อยกว่าศัตรูเท่าหนึ่งและเสียคนไปน้อยมาก ร่วมถึงการทูต(ทหาร)ในการเจรจาให้ดาวต่างมาสวามิภักดิ์ต่อจักรวรรดิโดยใช้สันติภาพ(เอาทหารจำนวนมหาศาลมาขู่)


    สิ่งหนึ่งที่ทำให้จักรวรรดิเทอร์ราอันศักดิ์สิทธิ์มีชัยเหนือดาวต่างๆนั้นก็คือ หุ่นยนต์รบที่เรียกว่า BattleMechs ที่ถูกขับโดยเหล่านักขับที่เรียกว่า MachWarrior ที่ขับBattleMechsร่าวกับเป็นร่างกายของตัวเองด้วยชุด พาวเวอร์สูท ที่สามารถส่งศักยภาพในการขับเหล่าMechsได้ร่าวกับเป็นร่างกายของตัวเอง นับว่าเป็นเทคโนโลยีทางการทหารใหม่ล่าสุดและทรงพลังเหนือกว่ารถถังเป็นอย่างมาก(ถึงในเวลาต่อมาจะมีข้อมูลBattleMechsหลุดออกมาทำให้ฝ่ายต่างๆเริ่มวิจัยและสร้างกันเอง)



    ค.ศ.2701 ในที่สุดจักรวรรดิเทอร์ราอันศักดิ์สิทธิ์ก็ได้มาถึงจุดสิ้นสุดใน รัฐสมัยขององค์จักรพรรดิลูเซียโน่ชิวพี ดิ ไกอา เดอะ อิมพีเรียม ถึงจะเป็นองค์จักรพรรดิที่เก่งทางด้านการทหาร แต่ท่านก็เป็นคนที่มีนิสัยเอาแต่ใจ ติดพันธุ์เหล่าผู้หญิงเป็นจำนวนมากและยังสร้างเหล่าศัตรูทางการเมืองไว้เป็นจำนวนมาก และยังมีการทุจริตคอรัปชั่นเป็นจำนวนมาก ในท้ายที่สุดก็เกิดสงครามกลางเมืองขึ้นมา โดยเหล่าขุนนางที่เป็นศัตรูทางการเมือง องค์จักรพรรดิถูกลอบสังหาร เหล่าขุนนางและนายพลต่างทำสงครามบนดาวเทอร์ราเพื่อจะขึ้นเป็นองค์จักรพรรดิซะเอง เหล่าดาวอาณานิคมต่างๆก็ใช้เวลานี่ในการประกาศเอกราชต่อ จักรวรรดิเทอร์ราอันศักดิ์สิทธิ์ เหล่าดาวต่างๆทำสงครามยึดดวงดาวและกลายเป็นมหาอำนาจ และมุ่งหวังจะเข้ายึดครองดาวเทอร์รา ที่เป็นจุดศูนย์กลางของมนุษยชาติ โดยเชื่อว่าใครที่ยึดครองดาวเทอร์ราได้นั้นจะเป็นใหญ่ที่สุดในInner Sphere ของอาณาจักรทั้งมวลของมนุษย์

    สงครามครั้งนี่ถูกเรียกว่า สงครามสืบราชบัลลังก์ครั้งที่1(Succession Wars I) โดยกินระยะเวลา7ปี โดยมุ่งตรงไปที่ดาวเทอร์ราที่ตอนนี้ถูกปกครองโดยกลุ่มคณะรักษาความสงบแห่งชาติเทอร์รา(ค.ส.ช.ท)โดยมีผู้นำคือ พลเอกฐา วอลเตอร์ เป็นผู้ปกครองโดยตัวเขามุ่งหวังจะปกครองจักรวรรดิเทอร์ราและสร้างราชวงศ์ใหม่ขึ้นมาแทนที่ราชวงศ์ไกอาที่หายสาปสูญไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ทนอยู่ได้แค่7ปีก็ถูกยึดดาวโดยมหาอำนาจแห่งหนึ่งและถูกขับไล่หนีหายไปในอวกาศจนไม่มีใครรู้ว่าหายไปไหนอีกเลย สงครามในครั้งทำให้เทคโนโลยีการสร้าง BattleMechsถูกกระจายออกไปเป็นจำนวนมากกว่าเดิม และตกลงไปในมือของมหาอำนาจดวงดาวต่างๆ



    ค.ศ.2765 เกิดสงครามสืบราชบัลลังก์ครั้งที่2 (Succession Wars II) ขึ้นโดยกลุ่มมหาอำนาจของดาวต่างๆก็ต่างอ้างสิทธิยึดครองดาวเทอร์รา จึงก่อสงครามขึ้นมา สงครามในครั้งนี้กินเวลากว่า202ปี นับได้ว่ามีการฆ่าล้างประชากรมนุษย์ไปเป็นจำนวนมาก3ใน5ของประชากรมนุษย์ทั้งหมดและยังทำให้เทคโนโลยีถอถ่อยลงไปเป็นอย่างมากด้วยถึงกับทำให้เทคโนโลยีบ้างส่วนของมนุษย์ถึงกับหายไปและเทคโนโลยีในการสร้าง BattleMechs บ้างส่วนก็ขาดหายหรือหายสาปสูญไป ทำให้มีการสร้างMechนั้นสร้างยากและสร้างลดน้อยลงและ อะไหล่บ้างส่วนนั้นก็เริ่มหายาก เพราะโรงงานสร้างต่างๆกลายเป็นซากไปเป็นจำนวนมาก



    ค.ศ.2977 ก็ได้เกิด สงครามสืบราชบัลลังก์ครั้งที่3 (Succession Wars III) เกิดขึ้นโดยกินเวลา24ปี สงครามครั้งนี้อาจกินเวลามากกว่านี้อีกถ้าไม่ใช้การปรากฏตัวของ สหพันธ์เทอร์รา (Terra Federation)โดยมีดาวเทอร์ราเป็นดาวหลวงและมีผู้นำขึ้นมานั้นก็คือเหล่าราชวงศ์ไกอาที่ยังเหลือรอด และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าโผล่ขึ้นมาและหยุดสงครามได้โดยการฆ่าล้างบางทั้งราชวงศ์ของมหาอำนาจของดวงดาวแห่งหนึ่งและยึดดาวมาทั้งหมดและทำการไล่ตบและยึดดาวของฝ่ายต่างมาได้เป็นจำนวนมาก สงครามครั้งนี้จึงจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของฝ่ายต่างๆโดยมีสหพันธ์เทอร์ราเป็นผู้ชนะด้วยความต่างทางเทคโนโลยีและกลยุทธ์ที่ถูกว่างแผนมานานแล้ว



    ค.ศ.3015 จุดเริ่มต้นของสงครามสืบราชบัลลังก์ครั้งที่4 และเงามืดปริศนาจากนอกเขตInner Sphere ที่จ้องมองเขามาในดินแดนของมนุษย์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×