ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บตัวละครของผมครับ

    ลำดับตอนที่ #78 : สมาพันธรัฐต้าหลง

    • อัปเดตล่าสุด 9 เม.ย. 67


    ธง 


    ชื่อประเทศ: สมาพันธรัฐต้าหลง(Dalong Confederacy)


    หมายเลข:3 


    เผ่าพันธุ์:มนุษย์80% บีสแมน20%


    ความถนัด:วิทยาศาสตร์ผสมเวทมนต์(สายกายภาพ)


    วัฒนธรรม:จีนโบราณผสมจีนคอมมิวนิสต์ 


    เมืองหลวง:ต้าหลง(เมืองมังกรที่ยิ่งใหญ่)


    ระบอบการปกครอง:สมาพันธรัฐ


    ประวัติ:สมาพันธรัฐต้าหลง เป็นกลุ่มสมาพันธรัฐที่ร่วมตัวก่อตั้งโดยกลุ่มชนเผ่าแคว้นต่างๆที่มีวัฒนธรรมและภาษาเดียวกัน เพื่อป้องกันการโจมตีจากประเทศต่างๆ โดยมีแคว้นต้าหลงที่ใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดเป็นรัฐบาลกลาง ที่นำโดยเผ่าหลง ที่มีเชื้อสายมังกร 


    จุดเด่นของชาติ:ประชากรเยอะสุดในทุกประเทศ มีแหล่งทรัพยากรและอู่ข้าวอู่น้ำจำนวนมหาศาล ความเป็นอิสระและเสรีภาพของประชาชน ประชาชนในประเทศล้วนทุกฝึกด้วยวิชากำลังภายใน(เวทมนต์สายกายภาพ)ทำให้มีทักษะการต่อสู้และพละกำลังที่สูงกว่าประเทศอื่นๆ


    จุดด้อยของชาติ:จำนวนประชากรมหาศาลทำให้พื้นที่ในประเทศแออัดมาก เทคโนโลยีค่อนข้างต่ำ อาวุธดินปืนมีน้อย ประเทศสมาพันธรัฐ ที่มีหลายแคว้นร่วมตัวกัน ทำให้มีความเหลื่อมล้ำในหลายพื้นที่ทั้งเรื่องเทคโนโลยีและความเจริญ กองทัพและกองทหารกระจัดกระจาย มักขึ้นตรงอยู่กับแคว้นตัวเอง


    ผู้ปกครองคนปัจจุบัน:หลงฮัว


    หน้าตา:

    ร่างปกติ

    ร่างฟีนิกซ์(ถึงจะเชื้อสายมังกรก็ตามแต่เนื่องจากรูปร่างเหมือนฟีนิกซ์มากกว่าจึงถูกเรียกอย่างนั้นไป)

    นิสัย:เป็นคนเงียบและใจเย็นเป็นคนไม่ค่อยพูดเท่าไร แต่ก็เป็นคนโหดร้ายและเลือดเย็นกับศัตรูทุกคน 

    จุดแข็ง:เป็นคนที่มีออร่าและบารมีในกาคเป็นผู้ปกครองที่สูงมาก เป็นอาจารย์ที่มีความสามารถสูงในการฝึกผู้คน มีทักษะ ศิลปะการต่อสู้ที่สูงมาก และมีพลังเวทย์เยอะมาก(จากสายเลือด)

    จุดด้อย:เธอเป็นคนที่เย็นชาและโหดเหี้ยมเกินไป เธอสามารถฆ่าใครก็ตามที่คิดจะก่อกบฎหรือมีแววจะก่อกบฎ หรือกลุ่มคนที่หลุ่มลงบูชาเคออส ก็ฆ่าหมด ไม่ว่าจะคนแก่ผู้หญิงหรือแม้แต่เด็ก 


    ประวัติ:หลงฮัว เป็นผู้นำเผ่าหลงคนปัจจุบัน ซึ่งปกครองเมืองต้าหลงเอาไว้ เผ่าหลงนั้น สืบเชื้อสายมาจากมังกรโบราณ เท่าให้ผู้คนในเผ่าความแข็งแกร่ง และพลังเวทย์ที่สูงกว่าผู้คนทั่วไป ตัวของหลงฮัว เธอคนที่แข็งแกร่งที่สุดในเผ่าจนถึงสามารถบรรลุวิชาจนสามารถกลายร่างเป็นมังกรได้(มังกรจีน) ตัวของเธอเป็นไม่กี่คนที่รู้เรื่องเคออส จากบันทึกอันเก่าแก่ของเผ่า ทำให้เธอมุ่งเน้นไปในการป้องกันประเทศมากกว่า เพื่อเสาะหาภัยเคออส และกวาดล้างกลุ่มคนที่มีแววเป็นเคฮอส


    เป้าหมาย:ปกป้องประเทศและปกป้องภัยจากเคออส 


    ชื่อเมือง:

    เมืองหลวง1เมือง(ต้าหลง)[แคว้น]

    เมือง5เมือง[แคว้น](1ต้าโจว 2ต้าเฉิน 3ต้าหยวน 4ต้าหมิง 5ต้าชิง) 

    ปราการ3ป้อม(1ป้อมมังกรทะเล[ทิศตะวันตกชายแดนประเทศหมายเลข5] 2ป้อมมังกรน้ำแข็ง [ทิศเหนือชายแดนประเทศหมายเลข4] 3ป้อมมังกรทอง[ทิศใต้ชายแดนประเทศหมายเลข1]


    ชื่อ:หลงซีซวน

    นิสัย:เป็นคนเอาแต่ใจ ชอบการต่อสู้ แต่ก็เป็นคนดี แต่หยิ่งมาก บ้างครั้งหัวก็โง่แต่บ้างครั้งก็ฉลาดมาก เป็นซึนเดเระ 

    ประวัติ:ลูกสาวของหลงฮัว ผู้นำคนปัจจุบันของสมาพันธ์ต้าหลง เธอนั้นสืบทอดคุณลักษณะของหลงฮัวมาเกือบหมดทั้งหน้าตาจนแทบจะเป็นแฝดกันได้ แต่ยกเว้นเรื่องนิสัยกับสติปัญญา หลงซีซวนนับว่าเป็นผู้ฝึกตนที่แข็งแกร่งเป็นอันดับ2ของประเทศรองจากแม่เท่านั้น แถมหลงซีซวนยังถนัดวิชา(เวทมนตร์)ลวงตาแบบขั้นสุดอีกด้วย 


    ชื่อ:หลงลู่จิว

    นิสัย:เป็นคนซึนเดเระ แต่ก็เป็นคนฉลาดมาก มีความหลักแหลมทางวิชาการและกลยุทธ์ต่างๆมากมาย

    ประวัติ:หลงลู่จิว เป็นญาติของหลงฮัว เธอมาจากตระกูลสาขาของตระกูลหลง ตระกูลเธอนั้นทำหน้าที่เป็นโหราศาสตร์และนักทำนาย ตัวของหลงลู่จิว นั้นถือว่าเป็นนักโหราศาสตร์และนักทำนายดวงชะตาที่เก่งกาจที่สุดของต้าหลง และยิ่งที่เธอยอมติดตั้งดวงตาที่สามซึ่ง ก็คือดวงตาเเห่งปัญญา ซึ่งคาดว่าเป็นเป็นสิ่งประดิษฐ์โบราณสมัยจักรวรรดิอวาลอน ที่ผู้ใช้สามารถมองเห็นเส้นทางแห่งโชคชะตาได้แม่นยำ ราวกับเห็นอนาคตได้เลย ถึงจะเห็นว่าตัวหลงลู่จิวตัวเล็ก เธอนั้นมีวิชา(เวทมนตร์)ป้องกันระดับสูงมาก ถึงขนาดที่โดนกระสุนปืนใหญ่ยิงตกใส่หัวยังไม่เป็นอะไร แถมเธอยังสามารถร่ายวิชา(เวทมนตร์)ป้องกันใส่คนอื่นได้ด้วย


    ชื่อ:หลิวซู่ซ่าง 

    นิสัย:เป็นคนรักในความยุติธรรม แต่ก็ดันเป็นคนหัวโบราณตามยุคสมัยไม่ค่อยทันเท่าไร เป็นคนร่าเริงนิสัยดี

    ประวัติ:หลิวซู่ซ่าง นับว่าเป็นผู้ฝึกตนที่แข็งแกร่งเป็นอันดับ3ของต้าหลง และยังเป็นศิษย์เอกอันดับ1ของหลงฮัวอีกด้วย โดยเฉพาะวิชาดาบ ที่หลงก็ยอมรับว่าตัวของหลิวซู่ซ่างนั้น ได้บรรลุในวิชาปราณกระบี่ไท่เสวียนแล้ว ถึงขนาดสามารถควบดาบให้ลอยไปไหนได้ หรือแม้กระทั่งเรียกดาบขนาดยักษ์ตกลงมาจากท้องฟ้าเพื่อถล่มทัพศัตรู


    กองทัพ:

    Alchemist:นักเล่นแร่เเปรธาตุ หรือก็เป็นจอมเวทย์ของฝั่งต้าหลงนั้นเอง วิชาเวทมนตร์มักจะเป็นแบบวิชาธาตุโลหะต่างๆ หรือยาวิเศษ ซึ่งมักจะร่ายให้กับอาวุธของทหารฝั่งตัวเอง

    Jade warrior:นักรบหยก เป็นทหารอาชีพและเป็นทหารมาตรฐานของต้าหลง ซึ่งส่วนใหญ่จะประจำอยู่ในเมืองหลังแต่ละแคว้น เป็นทหารนักรบเกราะหนักที่เชียวชาญอาวุธทุกชนิด ทั้ง ดาบ หอก โล่ หน้าไม้ ปืน หรือแม้กระทั่งการขี่ม้า นับว่าเป็นทหารอเนกประสงค์ของประเทศ

    Celestial Dragon Guard:ผู้พิทักษ์มังกรสวรรค์ เป็นทหารที่น่าเกรงขามที่ติดชุดเกราะหนัก และอาวุธต่างๆมากมาย เป็นทหารส่วนตัวของตระกูลหลง ซึ่งคนในกองทัพนี้จะเป็นคนของตระกูลหลงเท่านั้น ผู้ที่จะเป็นผู้พิทักษ์มังกรสวรรค์จะต้องมีสายเลือดมังกรไหลเวียนอยู่ในร่างกาย นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้กองทัพนี้แข็งแกร่งเป็นอันดับ1ของประเทศ


    Onyx Crowmen:มนุษย์อีกา เป็นบีสแมนนกเผ่าอีกา ที่ทำงานรับใช้กับตระกูลหลง ซึ่งจริงๆแล้วต้นกำเนิดเป็นเพียงแค่อีกาธรรมดาๆ แต่ถูกคนตระกูลหลงสมัยโบราณ ใช้วิชาดัดแปลง จนทำให้มีรูปร่างเป็นคนและมีสติปัญญาขึ้นมา พวกมนุษย์อีกเลยภักดีกับตระกูลหลงอย่างสุดซึ้ง ซึ่งมีกทำหน้าที่เป็นหน่วยสอดแนม หรือสายลับ

    Terracotta Sentinel:เป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยตระกูลหลง เป็นรูปปั้นขนาดยักษ์ถ้าให้เรียกตามฝั่งตะวันตกก็เรียกว่าเป็น โกเล็มก็ว่าได้ เป็นโกเล็มสงครามขนาดยักษ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกประจำอยู่ที่เมืองหลักของแต่ละแคว้น

    Jet Lion/Jade Lion :เป็นรูปปั้นหินมีชีวิตซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยวิชาบ้างอย่างของตระกูลหลง 

    สิงโตหยกทำหน้าที่เป็นสื่อในการเพิ่มพลังเวทมนตร์ ในขณะที่สิงโตเจ็ท ถูกใช้เพื่อต่อต้านเวทมนตร์

    Celestial Lion :มันคือ มันติคอร์จีน ซึ่งมีรูปร่างงดงามกว่าฝั่งตะวันตก

    ซึ่งสัตว์ชนิดนี้มักถูกใช้โดยเหล่าผู้ฝึกตกที่แข็งแกร่งหรือแม่ทัพที่เก่งกาจสำหรับขี่ทะลวงทัพศัตรูจากท้องฟ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×