ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บตัวละครของผมครับ

    ลำดับตอนที่ #29 : United Nations Anti-Supernatural Organization

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 64


    United Nations Anti-Supernatural Organization หรือ องค์กรต่อต้านสิ่งเหนือธรรมชาติแห่งสหประชาชาติ หรือสั้นๆว่า UNASO(อูนาโซ)

    UNASOถูกก่อตั่งช่วงปี1960 หลังเกิดสงครามเวียดนาม หลังทางกองทัพอเมริกาประสบปัญหาเป็นอย่างมากเพราะเจอกับกลุ่มผู้เกิดใหม่ของฝั่งเวียดนามเหนือเป็นจำนวนมาก ทำให้กองทัพสหรัฐจึงสร้างหน่วยต่อต้านผู้เกิดใหม่ขึ้นมา ก่อนที่ช่วงกลางท้ายๆสงครามเวียดนาม สหประชาชาติจะทำการร่วมหน่วยต่อต้านผู้เกิดใหม่จากทั่วโลกและก่อตั้งUNASOขึ้นมาอย่างเป็นทางการ เพราะทั่วโลกนั้นเจอกับกลุ่มผู้เกิดใหม่ที่ ก่อปัญหาไปทั่วโลก หลังสงครามเวียดนามจะจบลงไปแล้ว

     แต่หน้าที่ขององค์กรUNASOก็ยังคงอยู่ พวกเขานั้นมีหน้าที่คือ Secure Contain Protect มีหน้าที่กักกัน,จัดเก็บ,ป้องกัน วัตถุหรือปรากฎการณ์ที่เหนือธรรมชาติไม่ว่าจะมีความสัมพันธ์เกี่ยวกับอะไรก็ตาม เช่นไสยศาสตร์,วิทยาศาสตร์,จิตวิญญาน ร่วมถึงผู้เกิดใหม่ด้วย ที่พวกเราเห็นว่ามัน “อันตรายกับมนุษย์” ถ้าสิ่งนั้นแสดงความเป็นอันตรายต่อมนุษยชาติ จะต้องทำการกำจัดทันที จึงได้มี ปฎิบัติการลับเกิดขึ้นมากมายทั่วโลกในการต่อสู้กับเหลาสิ่งเหนือธรรมชาติต่างๆ ภูติผี ปีศาจ อมนุษย์ มนุษย์หมาป่า แวมไพร์ มังกร(ซึ่งก็พวกผู้เกิดใหม่ที่มีพลังแปลงร่างนั่นแหละ) ด้วยความอันตรายต่างๆทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากเช่นกัน ทางองค์กรนั้นต้องมีการคัดกลุ่มคนที่มีดวงเพรชฆาตเป็นจำนวนมาก เพื่อสู้กับเหล่าผู้เกิดใหม่ แต่สิ่งที่UNASOนั้นเหนือกว่าองค์กรต่างๆนั้นก็คือ เทคโนโลยีชั้นสูงกว่ายุคปัจจุบันไป50ถึง100ปีได้  สิ่งที่ทำให้เทคโนโลยีขององค์กรนั้นก้าวกระโดดเป็นอย่างมากนั้นมาจากผู้ก่อตั้งองค์กร คนที่เสนอแผน และสิ่งเหนือธรรมชาติ ที่มีอยู่จริง เอาขึ้นสภาของสหประชาชาติ ถึงช่วงแรกๆนั้นยังไม่ยอมรับในการสร้างองค์กร แต่หลังเกิดสงครามเวียดนาม และเจอกับผู้เกิดใหม่เป็นจำนวนมาก ทำให้ทางสภาของสหประชาชาติ และผู้นำของประเทศต่างๆ ก็สนับสนุนและสร้างองค์กรUNASOขึ้นมาทันที ไม่มีใครได้รู้ประวัติของประธานองค์กรUNASOมากนัก รู้ว่าเธอเป็นผู้หญิง และชื่อของเธอนั้นก็เป็นปริศนา รู้แค่ว่า ให้เรียกชื่อเธอว่า The Green เท่านั้น เธอนั้นเป็นผู้สรรสร้างและจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีชั้นสูงเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดโครงการต่างๆมากมาย ถึงส่วนใหญ่จะเป็นโครงการอาวุธเป็นส่วนใหญ่ ทั้งหุ่นยนต์ต่อสู่ แบทเทิลวอร์กเกอร์สำหรับขึ้นขับต่อสู้ อาวุธเลเซอร์ เทคโนโลยีย้ายจิต เทคโนโลยีเทเลพอร์ต(ถึงจะสั้นๆไม่กี่ร้อยเมตรก็เถอะส่วนใหญ่สร้างไว้ในฐานสำหรับการขนของและการเดินทางในฐาน)  

    ฐานหรือสาขาของUNASO นั้นถูกสร้างขึ้นอยู่ทั่วโลก ถ้าเป็นพวกประเทศมหาอำนาจจะมีฐานอยู่กว่า20ฐานได้(ประเทศอเมริกาที่มีฐานเยอะที่สุดเพราะสร้างตามจำนวนรัฐและประจำแต่ระรัฐเลย)(ส่วนประเทศไทยมีแค่2ฐาน คือฐานที่ชลบุรีและฐานที่เชียงใหม่ 2ฐานนี้แบ่งเขตกัน ฐานชลบุรีคุมทางใต้[ซึ่งกลุ่มพระเอกน่าจะเจอและปะทะกับคนจากฐานชลบุรีเยอะสุด] ส่วนฐานเชียงใหม่คุมทางเหนือ) 


    ยานพาหนะขนส่งทางอากาศของUNASOD77-TC Pelican

    Battle Walker -5A(BW-5A) หุ่นยนต์แบบขับสำหรับสู้ในเมือง


    J-1K(ชื่อเล่นจ็อกกี้)หุ่นโดรนขนาดเล็ก(สูง1เมตร)สำหรับสู้พวกผู้เกิดใหม่


    Battle Walker-1A(BW-1A)หุ่นสำหรับขับ เอาไว้สู้พวกแปลงร่างเป็นตัวใหญ่ได้



    ชุดของเหล่าทหารธรรมดาUNASO



    WS-8(ชุด พาวเวอร์สูทรุ่น8) เป็นชุดพาวเวอร์สูทExoskeletonsขนาดใหญ่2.3เมตร ที่พวกแผนกต่อสู้ระดับสูงๆของUNASOชอบใส่กัน เพราะมีระบบป้องกันและเซฟชีวิตผู้ส่วมใส่ได้ และมีระบบอำนวยความสะดวกมากมาย(รูกี้ ก็มีของตัวเองเช่นกันซึ่งท่าสีดำเหมือนในรูป) พวกแผนกต่อสู้ยศระดับสูงมักจะ ปรับแต่งชุดเป็นแบบของตัวเองตามความถนัดต่างไป แม้แต่สีชุดก็ความชอบส่วนตัว (พวกหัวหน้าฐานแต่ละประเทศมีใส่กันทุกคน)(หัวหน้าฐานUNASOที่ชลบุรี ชื่อว่า เมฆา ชุดแก่สีฟ้า และมีอาวุธเป็นดาบเลเซอร์)

    (ที่จริงอาวุธมีเยอะกว่า แต่ส่วนใหญ่มันมีพลังทำลายล้างสูงเลยไม่ได้ใช้เเละเก็บไว้ส่วนลึกสุด(ที่จริงขี้เกียจเขียนเพิ่มฮ่า-)




    ว่าด้วยเรื่องการทำงานในUNASOจะถูกแบ่งออกเป็นหลายแผนก แต่ละแผนกก็มีหน้าที่เป็นของตัวเอง (แต่ตอนนี้เน้นแผนกต่อสู้)


    แผนกต่อสู้ ดป็นแผนกที่มาสมาชิกมากที่สุด แบ่งออกเป็น9ระดับ (สูงไปต่ำ) 

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ1(พวกระดับสุดยอดผ่านการต่อสู้มามากกว่าพันครั้งมีชุดพาวเวอร์สูทเป็นของตัวเอง ส่วนมากเก่งสู้ระยะประชิด รูกี้ก็เคยอยู่ระดับนี้แต่ลาออกไป และกลับเข้ามาใหม่เลยไปอยู่ระดับ9ใหม่)

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ2

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ3

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ4 

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ5 

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ6 

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ7 

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ8 

    เจ้าหน้าที่ต่อสู้ระดับ9(พวกหน้าใหม่พึ่งเข้าหน่วย รูกี้ที่กับมาเข้าองค์กรใหม่ก็อยู่ระดับนี้ )


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×