ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บตัวละครของผมครับ

    ลำดับตอนที่ #20 : สปาตาคัส

    • อัปเดตล่าสุด 18 พ.ค. 64


    ตอนนั้นเอง(ข้าสปาตาคัส)ได้ลืมตาตื่นขึ้นก็พบว่าตัวเองมาอยู่ที่ไหนนั้นก็ไม่ทราบทั้งๆที่น่าจะ(ทำสงครามอยู่บนดาวดวงหนึ่งเพื่อปราบกบฏแยกดินแดนระหว่างเดินทางไปเมืองต่อไปอยู่ๆก็มีหมอกฟ้าปกคลุมระหว่างทาง)แต่พอรู้สึกตัวก็พบว่า(ข้า)มาอยู่ที่นี่แล้วเมื่อหันซ้ายขวาก็พบว่าที่นี่เหมือนห้องพยาบาลจากยุคอนาคตเนื่องด้วยเตียงเหล่านี้ลอยบนอากาศได้แถมห้องๆยังสว่างได้ทั้งๆที่ไม่เห็นตัวกำเนิดแสงเลยด้วยซ้ำแต่ทันใดนั้น…..

    “ห้วย จะหันไปหันมาอะไรนักหนาละนั้น"

    เสียงๆหนึ่งดันขึ้นเมื่อ(ข้า)จึงเงยหน้ามองตามเสียงจน(มนุษย์ที่ธรรมดาๆมั่ง?)ก็คือมีไอบ้าที่ไหนไม่รู้กำลังนั่งสบายๆห้อยหัวอยู่บนเพดาน!!

    "(มนุษย์ธรรมดางั้น)"

    “โฮ้ยๆ มองงี้ทำไมเล่า ไม่เคยเห็นคนนัั่งบนเพดานหรือไง?”

    "สำหรับข้าก็เคยเจอพวกแบบนี้อยู่เหมือนกัน ถึงจะไม่บ่อยก็เถอะ"


    “อืมก็จริงเหะ เอาเถอะๆช่างมันละกันฉันชื่อเคเบิล ไม่ได้หมายถึงสายเคเบิลนะเอ่อ”


    "ชื่อประหลาดๆข้าก็เจอเยอะอยู่"

    “เอาละ งั้นตามฉันมาหน่อยละกันเรื่องที่ว่าที่นี่ที่ไหนค่อยคุยกันระหว่างทางละกันนะ”

    เคเบิลกล่าวก่อนจะหมุนลงกลับมาลงพื้นพร้อมตัวคุณที่ลงจากเตียงก่อนจะเดินตามเขาไประหว่างนั้นเคเบิลก็หันมาอธิบาย

    “เอาละ ที่นี่เรียกว่ามิติแห่งคนตาย มักจะดึงคนตายบางคนให้มายังที่นี่นะแต่บางครั้งก็ดึงคนเป็นมามิตินี้ได้เหมือนกัน”

    "งั้นเหรอที่จักรวรรดิข้าก็มีเรื่องมิติบิดเบี้ยวอยู่เยอะเหมือนกัน"

    “โอ้! รีแอ๊กชั่นน่าสนใจดีนี้ ซึ่งคนตายอย่างพวกเราจะเรียกว่าผู้ได้รับโอกาศละนะและเหล่าคนเป็นจะถูกเรียกว่าผู้ที่มีชีวิต”

    "แล้ววิธีออกจากมิตินี้ละ"

    (ข้า)ถามเคเบิลอย่างสงสัยก่อนที่เขาจะหันกลับมาตอบ

    “เพราะว่าถ้านายเก็บแต้มมากพอ จะคืนชีพหรือไม่ก็เกิดใหม่ได้ยังไงละแม้จะมีบางคนไม่อยากเกิดใหม่หรือคืนชีพเพราะชอบที่นี่มากกว่าละนะ”

    "แล้ววิธีได้แต้มละ"

    “ส่วนวิธีนั้นค่อยอธิบายที่หลังดีกว่านะ พอดีฉันค่อยข้างขี้เกียจพูดด้วยสิ อะ! ถึงแล้วละ!”

    เคเบิลกล่าวพร้อมกับเข้าห้องๆหนึ่งที่มีชายคนหนึ่งนั่งอยู่

    “ไงเคเบิล พาเด็กใหม่มาแล้วหรอ?”

    “พามาแล้วลูกเพ่!”

    “เรียกหัวหน้าสิฟะ……”

    ชายคนนั้นกับเคเบิลนั้นได้ทักทายและพูดคุยกันเล็กน้อย

    "( ยื่นมองดีู)"


    “เอาละ นายคงจะเป็นเด็กใหม่ที่มายังมิตินี้สินะ ฉันเอลเวอร์ ผู้ดูแลฐานแห่งนี้ยินดีที่ได้รู้จักละ”

     

     

    "ข้าสปาตาคัส สเปซมารีน จาก เวิลด์อีตเตอร์  "

    “เอาละ เรื่องอธิบายต่างๆนะเอาไว้ที่หลังจากนายกรอกแบบฟอร์มนี้แล้วเข้าสัมภาษณ์ซึ่งมันจะส่งผลแต่การส่งเข้าหน่วยงายต่างๆละนะ และไม่ต้องถามอะไรมากด้วยละ”

    เอลเวอร์กล่าวพร้อมยื่นแบบฟอร์มก่อนที่(ข้า)จะรับมาและทำการกรอกแบบฟอร์ม

    [ชื่อ]: สปาตาคัส

    “ข้าต้องหาทางกลับไป เพื่อไปรับใช้ องค์จักรพรรดินี”


    'f041fc0bd0f9084b9feec6c1057e4953'


    [เผ่า]:มนุษย์ดัดแปลง(สเปซมารีน)
    [อายุ]:1250
    [เป็นผู้ได้รับโอกาศหรือผู้ที่มีชีวิต]:ผู้ที่มีชีวิต
    [ส่วนสูง/น้ำหนัก]:230ซม./200กก.
    [นิสัย]:เป็นคนเงียบๆแต่ก็เลือดร้อนอยู่พอสมควร แต่เขาก็เป็นคนที่มีเกียรติ ในการต่อสู้เป็นอย่างมาก ถ้าคนๆนั้นคู่ควรเขาก็จะไว้ชีวิต แต่เขาก็เป็นคนโมโหง่ายอยู่พอสมควร ถ้ามีคนมาพูดเหยียดหยามเขาและจักรวรรดิและจักรพรรดินีเข้าจะยิ่งบ้าคลั้ง
    [ลักษณะการพูด]: พูดเสียงดังมาก ชอบพูดแบบตรงๆไม่มีโกหก พูดสำเนียงโบราณ และแบบทางการทหาร
    [พลังพิเศษ]: ตาเลเซอร์(ยิงเลเซอร์ออกจากตาได้)
    [รูปแบบอาวุธที่ถนัด]:มอร์นิงสตาร์(อาวุธในภาพ) ปืนใหญ่(แบกได้)
    [ประวัติ]:อดีตเด็กกำพร้าที่ถูก เลี้ยงอยู่ในโคลอสเซียม เป็นทาสนักสู้ที่ต้องค่อยต่อสู้ เพื่อแลกอาหารและมีชีวิตรอดไปวันๆ จนกระทั้งวันหนึ่งดาวของเขาถูกบุกยึดโดย จักรวรรดิทางช้างเผือก ทาสจำนวนมากถูกปลดปล่อย แต่เด็กจำนวนมากกลับถูกพาไปอีกที่โดยเหล่าสเปซมารีนเพื่อคัดหาเหล่าเด็กมาเข้า รีเจี้ยน เวิลด์อีตเตอร์ ของ ไพร์มาร์ช แองกรอน ตัวของเขาได้ผ่านด่าน ทดสอบมากมายมีเด็กตายไปเป็นจำนวนมาก ตัวของเขาสามารถผ่าน มาได้และได้รับการผ่าตัดดัดแปลงและกลายเป็นสเปซมารีน ตัวของสปาตาคัสนั้นผ่านสงครามมามากมาย ตัวของเขานั้นศรัทธา เหล่าราชวงศ์ของจักรวรรดิทางช้างเผือก เหล่าผู้ก่อตั้งราชวงศ์ นั้นได้กลายเป็นเทพพระเจ้ากันหมดแม้แต่ลูกหลานก็ได้สืบทอดพลังมาเป็นรุ่นต่อรุ่น  แม้แต่พวกเขาก็มีเชื้อสายมาจากพระเจ้าเหล่านั้นเหมือนกัน จากไพร์มาร์ชแองกรอนของเหล่า เวิลด์อีตเตอร์ ก็เป็นลูกขององค์จักรพรรดินีไรเดน เมย์ ผู้ที่กลายเป็นพระเจ้าและก่อตั้ง ราชวงศ์ของจักรวรรดิทางช้างเผือกขึ้นมา

    [สิ่งที่ชอบ]: การต่อสู้ อาหารเผ็ด พ่อ(แองกรอน) เทพพระเจ้า(จักรพรรดินีไรเดน เมย์)
    [สิ่งที่เกลียด]:การหยามเกียรติ อาหารผัก พวกคนชั่ว

    หลังจากที่คุณกรอกเสร็จก็ยิ่นให้กับเอลเวอร์ก่อนที่จะทำการเริ่มสัมภาษณ์



    [บทพูดสำหรับผู้ที่มีชีวิต]

    “ผู้ที่มีชีวิตสินะ…รู้สึกยังไงบ้างกับการหลุดมาที่นี่?”

    "สำหรับน่าจะเป็นเรื่องปกติข้าก็เคยหลุดอยู่ในมิติอื่นเหมือนกัน''

    “งั้นหรอ? งั้นคำถามที่สอง อยากกลับไปยังโลกของตัวเองไหม?”

    "อยากสิ''

    “เพราะอะไรละ?”

    "ข้าต้องกลับไปรับใช้จักรวรรดิ รับใช้พ่อของข้า และองค์จักรพรรดินี"

    “งั้นสินะ คำถามที่สาม เคยฆ่าคนไหม?”

    "เคยสิเพราะข้าเป็นสเปซมารีน ชีวิตข้ามีแต่สงคราม แม้แต่การสังหารหมู่ทั้งดาวข้าก็ทำมาแล้ว'

    “งั้นเองสินะ…..งั้นคำถามสุดท้าย กลัวความตายไหม”

    "ข้าไม่เคยกลัวความตาย "

    “เพราะอะไรละ?”

    "สำหรับข้าความตายก็แค่ทำให้กลายเป็นวิญญาณแล้วก็กลับไปเกิดใหม่เพื่อรับใช้จักรวรรดิอีกที่"

    “เข้าใจแล้วละ เอาละหมดคำถามเดียวรอผลสักพักนะ ตอนนี้ให้เคเบิลพาไปยังห้องพักให้”


    -----พูดคุยกับคนเขียนกันจ้า-----

    “สวัดดี ข้าซีโร่”

    "สวัสดีเช่นกันข้าชื่อ จอมพล"

    “ความรู้สึกระหว่างเขียนเป็นยังไงบ้างละ?”

    "เนื้อหาในการเขียนสมัครตัวละครเยอะมาก"

    “โอ้ งั้นเองสินะ งั้นมาเริ่มคำถามสักเล็กน้อย 1 ข้าไม่เก่งเรื่องเขียนให้ตรงคาแรกเตอร์เท่าไหรอาจจะมีหลุดๆบ้างไม่ว่าอะไรใช่ไหม?”

    "ไม่เป็นอะไรเพราะก็เจอมาเยอะแล้วเหมือนกัน"

    “แต่ถ้าเกิดนิสัยไม่ตรงตามที่คิดก็บอกได้จะแก้เนื้อเรื่องส่วนที่ผิดให้ทันทีเลยคำถามต่อไป ที่นี้ตายเกิดยับแน่นอน เพราะงั้นตัวละครคุณได้ตายกันเผลินแน่นอนรับประกันได้จะว่าอะไรไหม?”

    "สปาตาคัสเป็นพวกไม่กลัวตาย ต่อให้ตายแล้วฟื้นขึ้นก็วิ่งไปสู้ต่อ"

    “งั้นคำถามสุดท้ายอยากให้ตัวละครของท่านเจออะไรเดียวจัดให้”

    "สู้กับมอนเตอร์ตัวใหญ่ และสงคราม''

    “เข้าใจแล้ว งั้นลาก่อนนะขอให้โชคดีมีชัย”

    "เขียนบทให้ดีๆละ"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×