คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ☆ ประวัติการทำงานปี ค.ศ. 2000 - 2002 เดบิว
☆ ประวัติการทำงานปี ค.ศ. 2000 - 2002 เดบิว
☆ปี2000
อัลบั้ม SM Town 1st Album - SM Town 1
ก่อนที่อัลบั้มแรกของ BoA จะออกวางจำหน่ายที่เกาหลี ทางค่ายเพลง SM Entertainment
ก็มีโปรเจ็คอัลบั้มเพลงพิเศษขึ้น ในอัลบั้ม Winter Vacation In SMTOWN.Com ช่วงปลายปี 1999
ซึ่งอัลบั้มนี้จะเป็นการรวบรวมนักร้อง ในสังกัดทั้งหมดของค่าย SM Entertainment ทั้งเก่าและใหม่
มาร้องเพลงในอัลบั้มพิเศษโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า SM Town ร่วมกัน และหนึ่งในนักร้องหน้าใหม่
ที่ถูกแนะนำให้รวมอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วยนั่นก็คือ BoA ในอัลบั้มนี้เธอได้ร้องเพลงถึง 3 เพลงด้วยกัน
ได้แก่ Waiting for White Christmas , Marry Christmas และ Christmas Time
___________________________________________
1 - ID; Peace B (KR)
หลัง จากนั้นเมื่อทุกอย่างที่เตรียมไว้พร้อมเสร็จ 26สิงหาคมปี 2000 ID; Peace B อัลบั้มชุดแรก
ของ BoA ก็ออกวางจำหน่ายทั่วเกาหลีเป็นครั้งแรก พร้อม กับส่งเพลงฮิตอย่าง Sara ,
Don't Start Now และ ID;Peace B ขึ้นติดชาร์ตเพลงในอันดับต้นๆของทุกสถานี และจากความ
สำเร็จของอัลบั้มนี้ก็ทำให้BoA ได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากทางสถานีโทรทัศน์เพลง
M - Net มาครองได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
______________________________________________________________________________________
☆ปี2001
1.5 - Don't Start Now - Jumping Into The World
หลังจากอัลบั้มแรกประสบความ สำเร็จ อย่างสูง BoA ก็กลายเป็นนักร้องที่มีผลงานออกมา
อย่างต่อเนื่อง กุมภาพันธ์ ปี 2001 BoA ได้ร้องเพลงThe Promise ที่แต่งขึ้นมาพิเศษ โดยเธอ
ได้ร้องเพลงนี้ร่วมกับนักร้องรุ่นพี่อย่างFly To The Sky และ Kang Ta
หลังจากนั้น มีนาคม ปี 2001 BoA ก็มีอัลบั้มที่ 1.5 Jumping Into The World
ออกมาตอกย้ำความแรงของเธอต่อในทันที
______________________________________________________________________________________
☆ปี2001(Go to Japan!!) - ปี2002
1 - ID; Peace B (JP) 2 - Amazing Kiss 3 - 氣持ちは傳わる (Kimochi wa Tsutawaru)
SM Town 3rd Album - Angel Eyes 4 LISTEN TO MY HEART 5 Every Heart-ミンナノキモチ-
5.5 Don't Start Now(jp) 6 VALENTI 7 奇蹟
8 JEWEL SONG/BESIDE YOU-僕を呼ぶ声- 3.5 the meaning of peace
1 - Listen To My Heart
หลังจากนั้น BoA ก็ต้องเตรียมตัวเดินทางไปที่ญี่ปุ่นเพื่อเรียน ภาษาญี่ปุ่นและเซ็นสัญญาออก
เทปที่นั่น 30 พฤษภาคม 2001 BoA เปิดตัวให้แฟนเพลงญี่ปุ่นได้รู้จักเป็นครั้งแรกจากเพลง
ID;Peace B ฉบับเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น กระแสความฮิตของ ID;Peace B ยังไม่จางหายกรกฎาคม
ปีเดียวกัน Amazing Kiss ซิงเกิ้ลที่ 2 ของ BoA ก็กลายเป็นอีกเพลงที่สร้างกระแสฮือฮาได้เหมือน
กัน หลังจากนั้นวันที่ 5 ธันวาคมปีเดียวกัน BoA ก็มีผลงานซิงเกิ้ลที่ 3 Kimochiwa Tsutawaru
ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น และ อีกครั้งกับ Winter Vacation In SMTOWN.com - Angel Eyes
ในนามของกลุ่มศิลปิน SM Town ออกวางจำหน่ายที่เกาหลีในวันเดียวกันกับซิงเกิ้ลที่ 3 ของเธอ
ปี 2002 BoA ทำลายสถิติชาร์ตเพลงทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นด้วยเพลง No.1, Valenti และ
Listen to My Heart เธอปลุกให้ธุรกิจบันเทิงเกาหลีก้าวกระโดดขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะการทำ
ตลาดในญี่ปุ่น(ตัวเลขยอดส่งออกเพลงจากเกาหลี ทั้งหมด 75%มาจากเพลงของเธอ) และอีก
ทั้งยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าชื่อดังอย่าง Shiseido,Honda, KDDI, Au, Calpis และตอนนี้
ล่าสุดคือ Gap ทางฝั่งญี่ปุ่น โบอายังเป็นไอคอนในการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเกาหลี
และญี่ปุ่นอีกทางหนึ่งด้วย BoA ก็ถูกยกตำแหน่งให้เป็นสุดยอดของนักร้องหญิงที่มีผลงาน
โดดเด่นที่สุดตลอดปี ไปในทันที เมื่อปีนี้เธอมีผลงาน ซิงเกิ้ลและอัลบั้มเพลงออกมามากกว่า
10 อัลบั้มในช่วงเวลาเพียงแค่ 1ปี ที่ญี่ปุ่น BoA ออกซิงเกิ้ลมาถึง 7ซิงเกิ้ลด้วยกันดังนี้
Listen To My Heart (4th Single) Every Heart (5th Single) / Don't Start Now (Special
Single) / Valenti (6th Single) Kiseki/No.1 (7th Single) / Jewel Song (8th Single) และ
The Meaning Of Peace ซืงเกิ้ลพิเศษที่ BoA ได้ร่วมร้องกับ Koda Kumi เพื่อเป็นการหา
รายได้สมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์วินาศกรรมที่อเมริกาเมื่อวันที่ 11
กันยายน 2001 นอกจากนั้น BoA ก็มีผลงานอัลบั้มแรก Listen To My Heart ออกวาง
จำหน่ายที่ญี่ปุ่นในต้นเดือนกุมภาพันธ์
___________________________________________
2 - No. 1 SM Town 4th Album - 2002 Winter Vacation
Summer Vacation in SMTOWN.COM
ส่วนของอัลบั้มที่เกาหลี BoA ก็มีผลงานเพลงอัลบั้มที่ 2 No.1 ออกวางจำหน่าย ช่วงเดือน
เมษายน และ อัลบั้มที่ 2.5 Miracle ออกวางจำหน่ายปลายเดือนกันยายน ในส่วนของงาน
เพลงอัลบั้มพิเศษ BoA ก็มีผลงานออกมาถึง 2 อัลบั้มด้วยกันได้แก่ Summer Vacation in
SMTOWN.COM ในเดือนมิถุนายน และ 2002 Winter Vacation In SMTOWNในต้นเดือน
ธันวาคม
02/05/09
เหนื่อยๆๆ กว่าจะเสร็จ เม้นด้วยเด้อ ใครเอาไปใส่เคดิตให้ด้วยน้า กว่าจะรวบรวมเสร็จ
ความคิดเห็น