คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : เที่ยวสอบเสร็จ+มันกลับมาอีกแล้ว
ณ BRTถนนจันทน์
"สวัสดีจ้า มีมี่"ฉันทักมีมี่ที่เดินลงมาชานชาลารอรถ
"สวัสดี ยายมิ้นท์"
"ไปกัน"รถมาพอดีฉันเลยทักให้มีมี่ขึ้นรถ
"อือ"
"มิ้นท์ มี่4ถึงไหนแล้วอ่ะ"มีมี่ถามฉัน
"มันบอกกำลังเดินมาอ่ะ"ฉันก็ตอบ
"แล้วไอนพอ่ะ"ถามเพื่อนอีกคนหนึ่งที่นัดเจอกันที่ขายตั๋วรถไฟฟ้าช่องนนทรี
"กำลังเดินมาเช่นกันจ้า"
"โอเคจ้า"
ณ ทางเชื่อมรถไฟฟ้า
"มิ้นท์!!" มีมี่โบกมือและตะโกนมาจากปลายทาง
"เฮ้ มีมี่"ฉันโบกมือกลับ
"เอิ่ม"มีมี่3มองฉันกับมี่4อย่างเอือมระอา
"อะไรฟะ"ฉันถาม ท่าทางหาเรื่อง
"ไม่มีอะไร แค่เห็นหมู (ฉัน) ยกขาเลยแปลกใจนิดหน่อย"มี่3พูดด้วยน้ำเสียงกวนประสาท
"ยัยลิงขี้"ฉันก็ว่ามันกลับ อิอิ
"มิ้นท์ นพอยู่ไหนแล้วอ่ะ"มี่4ถาม อย่างกระตือรือร้น (ก็นิสัยมันเป็นเช่นนี้)
"เห็นบอกกำลังเดินมาอ่ะ เดี๋ยวโทรตามให้"ฉันตอบ
"ฮัลโหล นพ อยู่ไหนแล้ววะ"เมื่อโทรติดฉันก็ถาม
(กำลังรีบเดินอยู่เนี่ย ใกล้ถึงแล้ว) นพ
"ไม่ต้องรีบๆ เค้า มี่2มี่ กำลังรออยู่นะ"ฉันพูด
(ไอบ้า เจอกันๆ)
"อือ"
"มิ้นท์ นพอยู่ไหนแล้ว"มี่3ถาม
"กำลังเดินมาจ้า"ฉันตอบ
5 นาทีต่อมา
"แฮ่กๆๆๆๆ เหนื่อยโว้ย"ไอนพบ่น
"ช้าจังนะแก ไหนบอกออกมาตั้งนานแล้วไง"ฉันเอ็ด
"ก็ตอนนั้นเลือกรองเท้าอยู่นี่หว่า" ไอนพย้อน
"ก็แกบอกว่าจะออกมาแล้วอ่ะ"ฉันเถียงกลับ
"ก็..."นพพูดแล้วมีมี่3ก็ "พอๆๆพวกแกนี่ เถียงกันเป็นเด็กๆไปได้ ไปซื้อบัตรรถไฟฟ้าไป๊"
"มีมี่จอมเทศน์สอง"ฉันตั้งฉายาในบัดดล
"ไอหมูรถถัง"มันก็ล้อฉันกลับ
ฉันทำเป็นไม่สนใจ (เมิน) มันแล้วไปซื้อบัตร จากนั้นพวกเราสี่คนก็ขึ้นบันไดเลื่อนไปรอรถไฟฟ้ากัน
เลี้ยงส่ง ให้เธอกับเค้า ได้รักกันนานๆ [เติ้ล] เสียงโทรศัพท์ของฉันดังขึ้น
"ฮัลโหลเติ้ลน้อยอยู่ไหนแล้ว"
(อยู่ตรงโค้งแล้วมิ้นท์ ขบวนต่อไปๆๆ)
"โอเคจ้า"แล้วฉันก็ตัดสายไป
"พวกแก เติ้ลจะถึงแล้ว เตรียมตัวๆ"แล้วฉันก็หันไปสั่งเพื่อนทั้งสามคนที่นั่งอยู่ (ฉันยืน)
ณ สถานีศาลาแดง
"ฮัลโหล นกยูง ขบวนต่อไปขึ้นมาได้เลยนะ หน้าสุดๆ"ฉันโทรไปบอกนกยูงที่มารอที่สถานีศาลาแดง
(โอเคจ้า มิ้นท์)
ณ สยาม
"พวกแก เราจะไปซื้อของในสยามอ่ะ ไปด้วยกันป่ะ?"นกยูงถาม
"ไปจ้า"ฉันบอก
"ไม่รู้อ่ะ ร้อน อยากอยู่ในห้าง"มีมี่3บอก
"อยากกินแมค"มี่4บอก
"อัพทูยูว"เติ้ลบอก
"งั้นเติ้ล มีมี่ มีมี่ไปรอในแมคละกันเดี๋ยวเค้าไปเดินกับนกเองเค้าจะไปดูถุงเท้าสักหน่อย"ฉันสรุป
"โอเค" ทุกเสียงประสาน
จากนั้นฉันก็ไปซื้อของกับนก และ ขณะที่ซื้อน้ำกันอยู่
เลี้ยงส่ง ให้เธอกับเค้า ได้รักกันนานๆ [ข้าว] เสียงโทรศัพท์ของฉันดังขึ้น
"ว่าไงข้าว"ฉันถาม
(พวกแกอยู่ที่ไหนกันเนี่ย) มันถามฉันกลับ
"เค้ากับนกอยู่ร้านน้ำ ส่วนที่เหลืออยู่แมคอ่ะ" ฉันตอบ
(โอเคๆ เค้ากำลังจะไปนะ) มันบอก
"อือ แกจะเจอกับเค้ากับนกที่ทางเชื่อมไปเซ็นทรัลเวิลด์ก่อนป่ะล่ะ" ฉันถาม
(ก็ได้ๆ)
"งั้นเดี๋ยวคุยกันอีกทีนะ"
(อือ)
"ไปกันนก"
"จ้ะ"
แล้วฉันก็ไปเจอกับข้าว แล้วเราสามคนก็ไปเซ็นทรัลเวิลด์กันและก็เจอกับนพ เติ้ล มี่3 มี่4 แล้วเราก็ตกลงไปทานอาหารเที่ยงกันที่ บาร์บีคิวพลาซ่า ของโปรดของพวกเรา ฮ่าๆ
"สั่งอะไรกันดีอะ"มี่3ถาม เพราะมันถือเมนูอยู่
"อะไรก็ได้อะ"เติ้ลบอก
"เอาชุดหมูประหยัดดีป่ะ?"มี่3ถาม และหันหน้ามาทางฉัน ซึ่งกำลังหยิบนิยายเตรียมอ่าน
"ก็ดีนะ 2ชุด โอเคป่ะ?" ฉันตอบ
"หนึ่งชุดคงกินกันพอเนอะไอมิ้นท์"ต้นข้าวเริ่มปล่อยหมาออกมากัด
"กวนตีนไอขี้"ฉันตอบกลับ
"ไอหมูสไลด์" มันว่าฉัน
"ไอดำ ไอโค นัน"ฉันว่ามันกลับ
"พวกแกหยุดเถียงกันได้ละ พี่คะชุดหมูประหยัด2ที่ค่ะ แล้วมีใครเอาข้าวบ้าง"มีมี่3ถาม
"ไม่เอาหรอกข้าวอ่ะ ดำก็ดำ ปากก็หมา แหวะ"ฉันพูด
"ไอมิ้นท์!!" ต้นข้าวเริ่มโมโห ทีแกว่าเค้าเค้ายังไม่โกรธแกเลยนะ (จริงหรือ)
"โอเคๆ เค้าเอาข้าวผัดกระเทียม(อร่อย><)"ฉันตอบ แล้วก็มีนกยูง มีมี่3,4ทานข้าว ที่เหลือทานแต่เนื้อ
เมื่อทุกคนทานเสร็จ
"พวกแกเค้าไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ มีใครจะไปกับเราบ้าง"ต้นข้าวบอก
"เค้าๆ" "เราด้วย" ก็มี มีมี่4,ข้าว,นพ ไปด้วยกัน
"นี่ๆ"ฉันพูด เพื่อนๆหันมา แล้วฉันก็หยิบกรอบรูปในกระเป๋าโชว์
"สวยป่ะ?"ฉันถาม เพื่อนๆ
"โห ลงทุนว่ะมิ้นท์" นกยูงพูด
"แหะๆ อ๊า รักมากๆ จุ้บๆๆ"ฉันพูดแบบเพ้อๆ
"ไอมิ้น เก็บเถอะเดี๋ยวมันมา"มีมี่ทัก
"เออว่ะ แหะๆ"ฉันพูดอย่างนึกขึ้นได้ จากนั้นก็เพ้อต่อ
"เฮ้ย พวกมันมาแล้ว"มี่3พูด
"เวรละ" แล้วฉันก็รีบเก็บกรอบรูปลงไปในกระเป๋า ใจเต้นตึกตัก
"นก เค้า เค้า ตื่นเต้นว่ะ ความรู้สึกเดิมๆมัน กลับมาอีกแล้ว มันจะคิดอะไรหรือเปล่าวะ โอ้ย"ฉันเริ่มพล่ามอย่างควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่
"เฮ้ย มิ้นใจเย็นๆๆๆนะ อย่าเครียดๆ"นกยูงปลอบฉัน
"อ่าา แงๆ เค้าจะลบมันออกไปได้ยังไง ใจเค้ามันยังเต้นแรงเวลาจะให้อะไรมันหรือมันมาทำอะไรให้อย่างนี้อ่ะ โอ้ ใจฉัน"ฉันพูด แล้วเพื่อนที่เหลือก็มาพอดี
หลังเช็คบิลเสร็จแล้ว
"เหลือเวลาอีกเท่าไหร่อ่ะ"เติ้ลถาม
"อีกสิบห้านาทีอ่ะ"ฉันดูเวลาแล้วตอบ
"ไปสเวนเซ่นก่อนนะๆๆ"ฉันอ้อนเพื่อนๆ เพราะอยากให้ของขวัญข้าวเร็วๆ ใจมันเต้นรัวจนตัวจะสั่นหมดแล้วอ่ะ แง
"เดี๋ยวก็ไม่ทันหรอกมิ้นท์ ไปไอซ์สเก็ตก่อนเถอะ"มี่3แย้ง
"ใช่ๆ"เพื่อนคนอื่นเห็นด้วย
"โอเค งั้นไปเก็บกระเป๋า เปลี่ยนกางเกงแล้วไปไอซ์สเก็ตกันเถอะ"นกยูงพูด
"อือ" ฉันตอบรับ แต่ในใจตื่นเต้นโว้ยยย
เมื่อไปถึงลานไอซ์สเก็ต
"มิ้นท์ทำไมยังเกาะราวอยู่วะ"ไอนพแซว คือ ฉันกับเพื่อนๆมาเล่นไอซ์สเก็ตกันทุกสิ้นเดือนที่สอบเสร็จหรือมีงานโรงเรียน มาครั้งนี้ก็ครั้งที่3แล้วค่ะ แต่ฉันก็ยังไม่กล้า เดินชิดริมตลอด แหะๆ
"ทำไมล่ะ เค้าไม่เหมือนแกหนิไอนพ" ฉันโต้มันกลับ ไอนพเนี่ยมาเล่นครั้งนี้ครั้งที่2ค่ะ ประมาณ5นาทีแรกมันก็ไม่ต้องเกาะราวแล้วเดินสบายๆกับข้าวสองคน อิจฉาโว้ยย แต่ กลัวอ่ะ เดี๋ยวล้มอีก แง
"ข้าว"ฉันเรียกข้าวที่หันมาทางฉันพอดี
"หืม"มันถาม ทำหน้าสงสัย
"พาเค้าไปกลางลานหน่อยสิ นะๆๆ*0*" ทำหน้าอ้อนๆมันเข้าไว้
"แกนี่น้า มาๆ"มันพูดอย่างเอือมระอาแล้วเอื้อมมือมาจับฉันไว้ ทั้งสองข้าง ค่อยๆพาไปกลางลานอย่างคล่องแคล่ว ใจสั่นอีกแล้ว หยุดๆๆ ใจเย็นๆยายมิ้น
"แกสอนเค้าเดินหน่อยสิ เค้ายังเดินเป็นเป็ดอยู่เลยอ่ะ"ฉันพูด
"รู้ตัวด้วยเรอะ เอางี้ เดินตามเค้านะ"ข้าวพูดแล้วเดินนำหน้าไปนิดนึง
ฉันพยายามทำตาม แต่
"มันทำยังไงอ่ะข้าว งงงงงงง"
"อย่างนี้ๆๆๆๆ"ข้าวอธิบาย แต่ มันก็ยัง ไม่เข้าใจอยู่ดี
"อือๆ ขอบคุณนะข้าว"แล้วฉันก็พยายามเดินแบบที่ข้าวสอนแต่
"ไอมิ้นท์เดินท่าเป็ดอีกละ"มี่3แซว
"ใช่ๆ ยัยเป็ดหมู"มี่4เยาะเย้ยบ้าง มี่4ก็เก่งนะคะ มาครั้งนี้ครั้งแรกมันก็เล่นสบายๆเลย เร็วด้วยอ่าา อิจฉา
"เดี๋ยวเถอะยัยมีมี่จอมเทศน์เวิบ3ช่อง" จากนั้นพวกเราก็มีถ่ายรูปกันที่ลาน แอบเสียวเล็กๆ ฮ่า
@ 16.00PM
"หมดรอบละ ออกกันเถอะ"ฉันชวนเติ้ลกับนกยูงที่อยู่ใกล้ๆฉันให้ออกจากลาน
"อือ ไปกันเถอะ"นกพูดแล้วเดินไปยังประตู
เมื่อเพื่อนๆออกมากันครบแล้วนกยูงกับข้าวก็ขอแยกตัวไปจองโต๊ะที่สเวนเซ่นก่อน เพราะ ข้าวกับนกไม่ต้องเปลี่ยนกางเกง เอ่ออ แล้วฉันกับเพื่อนๆคนอื่นก็ไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้และเปลี่ยนกางเกงกัน
@ swensen
"พี่คะ ไอศกรีม..... หนึ่งโคนค่ะ"ฉันสั่ง
"พี่คะ เอา......ค่ะ"มีมี่ เติ้ล และมีมี่สั่ง เมื่อสั่งกันครบทุกคน
".....ได้แล้วค่ะ"มีพี่คนหนึ่งนำไอศกรีมมาเสริฟ์ให้ข้าวกับนกยูง
"......ได้แล้วค่ะ"มีพีอีกคนนำไอศกรีมมายื่นให้ฉัน(ของฉันโคนหนิ)
"......ได้แล้วค่ะ"พี่คนเดิมนำไอศกรีมของเติ้ลกับมี่3มาเสริฟ์
"สาม สอง เอายัง?"ฉันพูดเป็นจังหวะ
"เฮ้ย เค้ายังไม่ได้ไอศกรีมเลยนะเว้ย"มี่3ท้วง
"เออว่ะ โทษที"ฉันยอมแต่โดยดี และนั่งลง
"....ได้แล้วค่ะ"พี่พนักงานนำไอศกรีมของมีมี่มาให้
"เอาล่ะ สาม สอง หนึ่ง"ฉันพูดให้จังหวะจากนั้น
"แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูยูว แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูยูว"เพื่อนๆรวมถึงฉันร้องเพลงกันและฉันก็ค่อยๆหยิบกรอบรูปที่เป็นของขวัญที่พวกเรา(ฉัน เติ้ล มีมี่ มีมี่ นกยูง ซูซานและกัมมี่)ร่วมกันซื้อให้และฉันแปะโมเสสทำกรอบและหยิบกรอบรูปอีกหนึ่งอันซึ่งห่อด้วยที่กันกระแทกอย่างดีให้ต้นข้าว ตัวฉันสั่นไปหมดแล้ว ใจก็สั่นด้วย
"แฮ่มๆๆ"มี่3กระแอม
"หืม"ฉันถาม จากนั้นมี่3ก็ชี้ไปที่กระเป๋าสตางค์ ฉันทำหน้างงๆ ยิ่งตื่นเต้นอยู่นะเฟ้ย หรือเราลืมอะไร
"กระเป๋าสตางค์อ่ะไอมิ้นท์" เติ้ลบอก
"เออว่ะ" จากนั้นฉันก็เดินไปที่นั่งที่ตรงข้ามกับต้นข้าวแบบคนละมุมเลย และหยิบกระเป๋าสตางค์(แบบสั่นๆๆๆ)รูปพั้นช์ นักร้องที่ข้าวชอบขึ้นมาด้วย เป็นของขวัญที่พวกเราหารเงินซื้อเช่นกัน
"อีกรอบๆสาม สอง หนึ่ง แฮปปี้"ฉันเริ่มเสียง และเราก็ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้ข้าวกัน (ซึ่งฉันร้องโดยส่วนใหญ่=_=)
"อ่ะข้าว"ฉันยื่นกรอบรูปโมเสสและกระเป๋าสตางค์รูปพั้นช์ให้ข้าว โดยที่ ก็ยังสั่นๆอยู่นั่นล่ะ
"อันนี้เป็นของที่พวกเราให้ข้าว" ฉันพูด
"เฮ้ย กระเป๋าสตางค์รูปพี่พั้น" ไอข้าวตื่นเต้น ดีใจใหญ่เลย
"อันนี้เค้าทำให้ข้าวนะ"ข้าวรับไปแต่ไม่ได้พูดอะไร ด้านหลังของที่ห่อฉันแปะกระดาษและการ์ดอวยพรที่ทำให้ข้าวโดยเฉพาะด้วยล่ะ เป็นภาพที่นั่งทำสองชั่วโมงได้ทีเดียว ใจสั่นๆ แต่แล้ว ข้าวก็ไม่สนใจกรอบรูปที่ฉันทำเลย อันที่จริง กรอบรูปกรอบนั้นมีครอสติชรูปจิตรกรน้อยอยู่ จิตรกร คือความฝันของต้นข้าว และฉันก็แคร์สิ่งนี้มากๆเลยล่ะ เฮ้อ
"เค้าไม่คิดว่าพวกแกจะให้เยอะขนาดนี้นะเนี่ย โดยเฉพาะกระเป๋าสตางค์เค้าโคตรชอบเลยว่ะ"ข้าวพูด
"พวกเค้าหากันตั้งนานนะเว้ย"มี่3พูด เพราะกระเป๋าสตางค์ใบนี้มีมี่กับเติ้ลเป็นคนไปหาซื้อมาค่ะ และฉันก็เดินกลับมานั่งที่ของตนเอง จบแล้วสินะ หน้าที่ของเรา
"ขอบใจมากๆๆนะเว้ย"ต้นข้าวพูด
"อือ ฮ่าๆๆ" ทุกคนหัวเราะกันอย่างมีความสุขและนั่งทานไอศกรีมกันต่อ
"แก"ข้าวเรียกพวกเราทุกคน
"หืม"
"เค้ากับนกจ่ายเงินแล้วกลับก่อนนะ มันเริ่มดึกแล้วอ่ะเดี๋ยวที่บ้านเป็นห่วง"ข้าวพูด
"จ้า"พวกเราตอบรับ จากนั้นเมื่อทานไอศกรีมเสร็จฉัน นพ มีมี่3 มีมี่4 และเติ้ลก็เดินไปที่จัดงานมาม่าซึ่งช่วงบ่ายเดอะ สตาร์มาร้องเพลงด้วยละ แต่ฉันไม่ค่อยสนใจสักเท่าไร(ฉันชอบเอเอฟน่ะค่ะ) และพวกเราก็ทานมาม่ากัน ฉันยังคงตื่นเต้นและเครียดกลัวต้นข้าวรังเกียจ จึง ส่งแมจเสจไปบอกว่า'สุขสันต์วันเกิดนะข้าว อย่าทิ้งครอสติชของเขานะ'
ตอนนั้นอารมณ์มันนอยด์ไปหมด เศร้า แล้วฉันก็ฟังเพลงเพื่อนใหม่ที่ไม่สนิท ที่ตอนนี้ดังอยู่และตรงกับความรู้สึกพอดี
พอเข้าไปดูในเฟส
ต้นข้าวก็โพสว่า '
ปล. นี่อาจไม่ใช่ตอนสุดท้าย สามารถดูภาพประกอบนิยายเรื่องนี้ได้ที่หน้าหลักค่ะ^_^
ความคิดเห็น