ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    many loves รักหลายๆเศร้า

    ลำดับตอนที่ #2 : chapter1.2 ห้องเรียนห้องใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 55


    ความเดิมตอนที่แล้ว
    *ขิมปามือถือใส่หน้าแคน*
    "เฮ้ย!"แคนตกใจแทบสิ้นสติ แต่ดีที่ยั้งตัวเอาไว้ทัน รีบรับมือถือขิมขึ้นมาดู
    "เห็นหรือยัง ฮะ เห็นหรือยัง"ขิมกล่าวน้ำตาไหลอาบแก้ม "สิ่งที่แคนพร่ำบอกเราคือให้เราไว้ใจแคน แต่นี่มันอะไร ฮะ!"ขิมตะโกน คนเริ่มมุงดูมากขึ้น"เห็นเราเป็นคนโง่ใช่มั้ย ทำไมถึงโกหกเรา แล้วก็นะแคน ถ้านี่เป็นครั้งแรกเราจะไม่ว่าเลย แต่แคน ฮึก! แคนทำอย่างนี้กับเราหลายครั้งแล้วนะ เราก็ยอมอภัยให้แคนหมด กี่ครั้งที่เราทำตัวเป็นคนโง่ ยอมให้แคนหลอก ไอคนชั่ว!"ขิมตะโกนโวยวาย ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ทำไมเราต้องไปชอบคนอย่างแคนด้วย เรามันโง่จริงๆ
    "เราไม่ผิด ขิมนั่นแหละที่ผิด"แคนพูดด้วยความเห็นแก่ตัว
    "เราผิดยังไง"ขิมลดเสียงลง
    "ก็ขิมไม่ยอมให้เราแตะต้องตัว จูบหรือแม้แต่จับมือกับขิมเลย เราก็ต้องไปหาคนอื่นแทนน่ะสิ"แคนพูดเชิดหน้าหยิ่งๆ ส่วนขิมน้ำตาไหล ไม่คิดว่าคนที่ตนรักจะคิดแต่เรื่องแบบนี้
    "แกมีแต่เรื่องพรรค์นั้นอยู่ในสมองใช่ไหมวะ คนเราน่ะนะ ถ้าคบกันต้องคบกันด้วยความรักจริง แล้วคนที่รักกันน่ะเค้าไม่คิดอยากจะล่วงเกินคนรักตนเองตลอดเวลาหรอกเว้ย"แม๊กเดินเข้ามากลางวงกล่าวขึ้นแล้วเดินไปหาขิม ค่อยๆพยุงขิมไปนั่ง ลูบหลังขิมเบาๆแล้วกล่าวว่า "ไม่เป็นไรนะขิม"
    "ฮึก! แม๊กT_T"ขิมพูดแล้วโผเข้าไปซบอกแม๊ก
    ผลั่ก! ผลัวะ!
    แคนที่มองอยู่ทนไม่ไหวกระชากตัวแม๊กออกมาแล้วชกเปรี้ยง!
    "มึงคิดจะแย่งแฟนกูงั้นหรือ"แคนถาม
    "เปล่า เราแค่ทำหน้าที่ของเพื่อนให้ดีที่สุดก็เท่านั้น"แม๊กกล่าวอย่างหนักแน่น
    "อย่านึกนะว่ากูไม่รู้ว่ามึงน่ะชอบเพื่อนของมึงเอง"แคนพูด ทำสีหน้าเหยียดหยามแม๊ก
    "ฮึก! ถึงแม้ว่าแม๊กจะชอบเเพื่อนตัวเอง แต่ แม๊กก็ ฮึก ก็ดีกว่าคนที่นอกใจแฟนของตัวเองละกัน"ขิมทนไม่ไหว พูดแทรกขึ้นมาทั้งๆที่ยังสะอื้นอยู่
    แคนอึ้งไป
    "แม๊กชอบเราก็ดีเลย งั้นเราเลิกกันเถอะแคน เราจะไปคบกับคนที่จริงใจกับเราดีกว่าคนเจ้าชู้อย่างนาย จากนี้ไปไม่ต้องมายุ่งกับเราอีกนะ"ขิมกลั้นสะอื้น ทำสีหน้าเข้มแข็ง
    "แล้วหนึ่งปีที่ผ่านมาคืออะไร"แคนถามอย่างไม่เข้าใจ สีหน้าผิดหวัง
    "คือนรก" ขิมกล่าวอย่างเสียงดัง และ มั่นใจ แม้ตาจะหม่นหมองก็ตาม
    "โธ่เว้ย!!"แคนสบถและเดินออกไป
    "แน่ใจนะขิม"แม๊กถามขิมที่นั่งก้มหน้า ลูบหัวขิมเบาๆ ขิมส่ายหัว
    "มาแล้ว สวัสดีตอนเช้าทุกคน"มินนี่กล่าวเสียงดังขณะกำลังเดินเฉิดฉายเข้ามาในห้อง เมื่อหันมาเห็นขิม ตาของมินนี่ก็เบิกกว้าง ตะโกนลั่นห้องว่า"เฮ้ย!"
    "ใครกล้าทำเพื่อนฉันร้องไห้ยะ มันต้องตาย!"มินนี่่ตะโกนอย่างเดือดดาล
    "ฮัลโหล สวัสดีเพื่อนๆ เป็นอะไรมินนี่ อารมณ์เสียแต่เช้าเลย"มิคกี้เดินเข้าห้องมาอย่างอารมณ์ดี เอ่ยถามเพื่อนๆ
    "ฮะเฮ้ย ใครทำขิมของเราร้องไห้ครับเนี่ย"มิคกี้กล่าวอย่างตลกๆเพื่อให้ขิมคลายเครียด
    "ขิม ใครทำเธอร้องไห้ บอกเรามานะ"นาวินพูดแล้วทำท่านักเลง
    "เฮ้ย! วินเย็นไว้ก่อน"มิคกี้กล่าวเอามือไปยันอกของนาวิน ใจเต้น ตึกตัก! ตึกตัก! พลันหน้าร้อนขึ้นมาทันใด เมื่อได้สติจึงหันไปถามแม๊กว่า "ไอแคนใช่ไหมที่ทำขิมร้องไห้"
    "อือ" แม๊กตอบแล้วหันไปบอกมินนี่ที่กำลังปลอบขิมอยู่ว่า "มินนี่เราฝากเธอดูแลขิมหน่อยนะ พาขิมไปสงบสติอารมณ์แล้วก็ล้างหน้าล้างตาหน่อยเถอะ"
    "อืม ขิม ไปกันเถอะ"มินนี่กล่าว แล้วโอบไหล่พยุงขิมไปทางห้องน้ำ
    "เรื่องเดิมๆใช่ไหม"มิคกี้ถามตีสีหน้าขรึมๆ
    "ใช่"แม็กตอบ
    -----70%----
    "เอ้า! นักเรียนนั่งที่ๆ หยุดคุยกันได้แล้ว"คุณครูร่างสะโอดสะอง มีหน้าตาสวยเซ็กซี่น้อยกว่าเป้ยเล็กน้อยเดินเข้ามา เมื่อเห็นคุณครูมาฝูงนักเรียนก็แตกกระเจิงไปนั่งที่ของตน
    "อืม...ก่อนอื่นครูขอเช็ค..."ครูยังพูดไม่ทันจบก็มีเสียงแทรกเข้ามา
    "คุณครูคะขออนุญาติเข้าห้องค่ะ"เสียงของมินนี่กับขิมดังพร้อมกันในท่ายืนพนมมือ
    "อืม"คุณครูกล่าวพลางหันไปมอง"ว้าย! ทำไมลูกตาบวมอย่างนี้ล่ะคะ"คุณครูวี้ดว้ายตะโกนด้วยความตกใจเมื่อเห็นตาที่บวมแดงจากการร้องไห้ของขิม ขิมไม่รู้จะตอบอะไรก็ได้แต่ยืนก้มหน้านิ่งอยู่อย่างนั้น
    "ครูครับ เมื่อวานขิมนอนดึกไปหน่อยเลยตาบวมน่ะครับ"สายตาทุกคนในห้องมองมาที่แม๊กโดยพร้อมเพรียงกัน
    "แล้วเธอรู้ได้อย่างไร"ครูถาม
    "ก็ดูเวลาในทวิตเตอร์สิครับครู"มิคกี้ตอบแทนแม๊ก เพราะอยากกวนครู
    "เธอมายุ่งอะไรด้วย เลขที่เท่าไหร่ ฉันจะไปหักคะแนน"ครูเลยแกล้ง
    "เหวอ!(อุทาน)ครูครับ ผมขอโทษครับอย่าหักคะแนนผมเลย"มิคกี้แกล้งทำหน้าเศร้า
    "ทะเล้นจริงเธอนี่ เอ้า นั่งลง"ครูพูดกับมิคกี้แล้วหันไปหาแม๊ก"เธอก็ด้วย"
    "ขอบคุณครับ"มิคกี้กับแม๊กพูดพร้อมกัน
    "แล้วเธอล่ะ"ครูหันไปทางมินนี่
    "หนูไปห้องน้ำเป็นเพื่อนขิมค่ะ"มินนี่ตอบอย่างฉะฉาน
    "อืมๆ ถ้าอย่างนั้นไปนั่งที่ ไหนๆครูก็ถูกขัดละ ถ้าอย่างนั้น"คุณครูเว้นวรรคให้นักเรียนลุ้น"วันนี้ก็ต้อนรับวันเปิดเทอมใหม่ ฮู่เร่!"คุณครูกล่าวอย่างร่าเริงพร้อมทั้งกระโดดโลดเต้นไปด้วย
    เงียบ-กริบ
    "อุ๊ยตาย! ครูขอโทษนะจ๊ะ ลั้ลลามากไปหน่อย"เมื่อนักเรียนเงียบครูก็เริ่มรู้สึกตัว
    =A= นักเรียนทุกคนทำหน้าประมาณว่า "ฉันว่าแล้วว"
    "อะแฮ่ม!"คุณครูกระแอมเสียงเพื่อเรียกมาดและให้นักเรียนเงียบ "ไหนๆวันนี้ก็เปิดเทอมวันแรกแล้ว เรามาทำอะไรสบายๆชิวๆกันดีกว่านักเรียน วันนี้เรามาแนะนำตัวกันดีกว่า"นักเรียนเริ่มคุยกัน ครูจึงพูดว่า"แต่"เท่านั้นแหละนักเรียนเงียบกริบเลย"ค่ะ แต่ครูรู้ว่านักเรียนบางคนคงรู้จักกันแล้วและอาจเบื่อได้ ดังนั้นมาแนะนำตัวพร้อมทั้งบอกTop Secretของตัวเองมาด้วยนะจ๊ะ"คุณครูหยุดพูดแล้วกลืนน้ำลายก็จะเอ่ยต่อว่า"เอาล่ะ ใครกล้าก่อนออกมาเลย"
    "หนูค่ะ"ขิมกล่าวพร้อมเดินออกจากที่มาหน้าห้อง
    "สวัสดีจ้า เราเขมกร ชื่อเล่นชื่อขิม อ่า Top Secretของเราคือ...อืม...เราเพิ่งเลิกกับแฟนที่คบกันมาหนึ่งปีน่ะ แหะๆ"ขิมกล่าวตาแดงๆ
    "เฮ้ย!ขิม" "ไม่จริง" "ทำไมถึงเลิกวะ" "ก็ไอแคนมันชั่วน่ะสิ" "อย่างนี้ก็จีบได้อ่ะดิ" "แต่เรื่องนี้เมื่อเช้าเราก็รู้กันอยู่แล้วนะ" มีหลากหลายเสียงดังมาจากทั่วทุกทิศในห้องเรียน แต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้ร่วมออกเสียงด้วยเพราะรู้อาการของเพื่อนดี แม๊กเป็นคนแรกที่เดินออกไปพร้อมกับกอดขิมไว้ให้ขิมซบลงที่อกของตน เพราะรู้ดีว่าอีกไม่นานเพื่อนรักของตนคนนี้คงร้องไห้ออกมาเป็นแน่แท้
    "ฮึก! แม๊ก ทำไมอะ ทำไม"ขิมร้องไห้แล้วโวยวายออกมา
    "ใจเย็นนะขิม ถ้าคิดว่าที่ทำไปมันดีแล้วเราก็ต้องยอมรับผลของมัน"แม๊กกล่าวปลอบใจเบาๆ ในขณะนั้นไม่ได้มีแค่ขิมคนเดียวที่เจ็บแต่แม๊กเองก็เจ็บเหมือนกันเพราะคนที่ตนเองรักมานานดันไปรักคนอื่นและยิ่งเป็นเพื่อนของตนด้วยแล้ว โอกาสที่จะสารภาพยิ่งแทบไม่มีเพราะหากสารภาพไปแล้วเขาไม่ได้รักเราก็คงไม่เหลือแม้แต่ความเป็นเพื่อน แต่...ทั้งแม๊กและขิมก็ลืมไปเหมือนกันว่า...ตอนนี้ยังอยู่ในคาบเรียนอยู่ พยานเต็มห้องเลย0-0
    "อะแฮ่ม"คุณครูกระแอม "ออกจากอ้อมกอดกันได้แล้วนักเรียนนี่โรงเรียนนะ"คุณครูทำหน้าโหดนักเรียนทุกคนนิ่งเงียบ ส่วนขิม มิคกี้ แม๊ก นาวินและมินนี่ยืนก้มหน้า
    "พวกเธอ"ครูชี้ไปที่กลุ่มขิม"กลับไปนั่งที่"
    "ค่ะ/ครับ"
    "เอาล่ะ คนต่อไป ครูเองก็แล้วกันนะ"คุณครูกล่าวเรียบๆ
    "สวัสดี"คุณครูกล่าวเสียงเป็นทางการก่อนจะ"ครูนะฮ้า ชื่อนายมะลิลา ชื่อเล่นชื่อมิ้นท์ บางคนก็ทักว่าคล้ายเป้ยอ่ะนะ ก็เพราะคนมันสวยน่ะฮ่ะ TSของครูคือ ครูแปลงเพศมานะฮ้า"คุณครูทำท่าสะดีดสะดิ้งขณะแนะนำตัว
    เอี๊ยด อ๊าด เอี๊ยด อ๊าด>>เสียงออด
    "ว้า! หมดชั่วโมงละ เอาเป็นว่าชั่วโมงหน้าเราจะมาเริ่มเรียนกันเลยนะจ๊ะ ส่วนเธอ" ครูมิ้นท์ชี้ไปทางขิม "ถ้ามีปัญหาอะไรมาปรึกษาครูได้นะ โดยเฉพาะเรื่องผู้ชาย อะโฮะๆๆ"คุณครูกล่าวอย่างมีความสุข
    "คะ...ค่ะ"ขิมกล่าวติดๆขัดๆ
    จากนั้นคุณครูก็เดินออกไป
    "สวัสดีจ้า นักเรียน ครูชื่อครูพัสสร เสนีย์กุลนะจ๊ะก่อนอื่นครูขอต้อนรับนักเรียนม.5/1ทุกคนนะจ๊ะ อืม..."คุณครูนิ่งคิดไป เมื่อครูเงียบเหล่านักเรียนก็ "เธอคือว่า..." "เป็นไงบ้าง เรียนพิเศษที่ไหนบ้างป่ะ"ฯลฯ สรุปคือ คุยกันนั่นเอง
    "เอ้า! เงียบกันก่อนสิจ๊ะ เอาล่ะใครอยากเป็นหัวหน้าห้องบ้าง"
    -เงียบ-
    "อืม...งั้นเธอก็แล้วกัน"ครูชี้ไปที่มิคกี้ที่นั่งอย่างสงบเสงี่ยมเรียบร้อยอยู่ "เธอน่ะ ประธานนักเรียนปีนี้สินะ"
    "ครับ"
    "เธอชื่อ..."ครูเว้นวรรคให้ตอบ
    "พุฒิธร เกียรติการุณครับ"
    "ส่วนรอบหัวหน้า"คุณครูกล่าวแล้วมองไปรอบๆห้อง
    "เธอ"ครูชี้ไปที่ขิม ขิมลุกแล้วกล่าวว่า "คะ?"
    "เธอชื่ออะไร"คุณครูถาม เพื่อนทั้งห้องหันไปทางขิม
    "เขมกร ขิมค่ะ"ขิมตอบ
    "อืม เธอเป็นรองหัวหน้าก็แล้วกันนะ อีกเรื่องหนึ่งคือครูรองประจำชั้นของพวกเธอชื่อครูมินาส เอส หรือครูมิ้นท์สอนวิชาสังคมศึกษาคาบก่อนที่ครูจะเข้านั่นล่ะ ครูเค้าเป็นหญิงแท้นะจ๊ะ แต่ชอบทำเหมือนเป็นตุ๊ด เอาล่ะจบคาบเลยละกัน หัวหน้าบอกจ้า"
    "นักเรียน...ทำความเคารพ"มิคกี้ตะโกนสั่ง
    "ขอบพระคุณค่ะ/ขอบคุณคร้าบ"นักเรียนหญิงไหว้อย่างสวยงาม ส่วนนักเรียนชายไหว้แบบท่วมหัว ท่าทางมันช่างแตกต่างกันเสียนี่กระไร
    ------------- go to chapter2  หนึ่งตอนช่างยาวเหลือเกิน(ไม่ปฏิเสธ) แต่ท่าทางจะค่อยๆลดแล้วล่ะ อย่าลืมติดตามและคอมเม้นด้วยนะจ๊ะ ขอบใจจ้า------------------------------14/6/55
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×