ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Not Rich!! ไม่รวยก็สวยได้!

    ลำดับตอนที่ #7 : ++Not Rich++วิธีดูว่าเครื่องสำอางเกาหลี ปลอมหรือเปล่า!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      0
      11 ก.ย. 54

    เด็กดีดอทคอม :: เคล็ดลับช้อปปิ้ง : วิธีจับผิดเครื่องสำอางย้อมแมวจากเกาหลี

        

         เหนือสิ่งอื่นใดเลยคือ ก่อนที่เราจะซื้อสินค้าจากนอกชอป เรา จะต้องแอบไปเซอเวย์ดูสินค้าที่เราต้องการในชอปก่อนว่า สินค้าที่เราต้องการนั้นมีลักษณะ รูปแบบกล่อง ห่อ เครื่องหมาย ลาย สี หรือกลิ่นยังไงบ้าง ราคาเท่าไหร่ ที่สำคัญคือให้ดูเรื่องของฉลากเป็นสำคัญ ต้องสังเกตลายละเอียดต่างๆ บนฉลากเอาไว้เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบสินค้าค่ะ

         โดยสิ่งที่ต้องสังเกตในฉลากคือ

    1. วันที่ (สินค้าเกาหลีของแท้จะบอกวันที่ในการผลิตและหมดอายุ โดยเรียงจาก ปี/เดือน/วัน)

    2. รหัสสินค้า (ต้องดูให้ดีว่า สินค้าตัวที่เราจะซื้อมีรหัสอะไรมาก มีกี่รหัส เพราะถ้าหากมีรหัสแปลกๆ โผล่มา แสดงว่าสินค้านั้นเป็นสินค้าปลอมแน่นอน เช่น แป้งของแต่ละแบรนด์ มีเบอร์อะไรบ้าง มีกี่สี เป็นต้น)

    3. ภาษาที่ใช้ตีพิมพ์บนฉลาก (อันนี้เบสิคมากเลยค่ะ สินค้าจากเกาหลี ฉลากก็ต้องเขียนด้วยภาษาเกาหลีสิคะ ถ้าเป็นภาษาจีนแสดงว่าเสินเจิ้นชัวร์ค่ะ!!!)

    4. ลักษณะ ขนาดและสีของตัวอักษรในฉลาก (ของปลอมตัวหนังสือภาษาเกาหลีอาจจะเบลอและไม่เป็นตัวนูนเหมือนของแท้ ต้องสังเกตให้ดี ละเอียดมากๆ )

     

    5. ชื่อรุ่นของสินค้า (อารมณ์เดียวกับเวลาเราไปแถบชายแดนแล้วเราจะเห็น ขนมคล้ายๆ ป๊อกกี้ แต่เป็นป๊อกก้า อะไรประมาณนี้เลยค่ะ ต้องเช็คเรื่องชื่อรุ่นของสินค้าให้ดี)

    เด็กดีดอทคอม :: เคล็ดลับช้อปปิ้ง : วิธีจับผิดเครื่องสำอางย้อมแมวจากเกาหลีเด็กดีดอทคอม :: เคล็ดลับช้อปปิ้ง : วิธีจับผิดเครื่องสำอางย้อมแมวจากเกาหลี

     

         เรื่อง ของสีและกลิ่นก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เราจะต้องจดจำกลิ่นและสีของสินค้าที่เป็นของแท้ให้ได้ กูรูทางด้านเมคอัพของเกาหลีได้ยกตัวอย่างไว้ว่า สำหรับ แป้งแบรนด์ดังของเกาหลีนั้น ให้เริ่มสังเกตตั้งแต่กล่องใส่ว่ามีรอยนูนหรือไม่ จากนั้นให้ดูลายบนเนื้อแป้งและให้ลองดมกลิ่นดู เพราะถ้าหากไม่ดมจะไม่รู้เลยว่าเป็นของปลอมหรือไม่ กลิ่นของแป้งจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถปลอมได้ แป้งแบรนด์ดังของแท้จากเกาหลีจะมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ซึ่งถ้าหากเป็นแป้งปลอมดมดูแล้วจะไม่มีกลิ่น

         ส่วน พวกสกินแคร์ต่างๆ ให้ดูที่รูปลักษณ์ก่อนเป็นอันแรก ส่วนเรื่องของแพกเกจนั้นให้ดูที่ฉลากเลยค่ะ อย่างที่บอกไปแล้วว่าฉลากจะต้องไม่มีภาษาจีน ต้องดูสีของวัสดุที่ใช้ทำแพกเกจเลยว่าเหมือนกับในชอปหรือไม่ และอย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องของน้ำหนักของสินค้าด้วย เช่น แป้ง ฝุ่นแบรนด์ดังจากเกาหลี ให้เราลองถือดูของปลอมจะมีน้ำหนักเบา(เนื่องมาจากคุณภาพของแป้งที่แตกต่าง จากของแท้) ของแท้จะให้ความรู้สึกหนักว่า ลองดูปริมาณ CC ว่าเท่ากันหรือไม่ ถ้าเท่ากันแต่ให้ความรู้สึกหนักเบาแตกต่างกันแสดงว่า แป้งฝุ่นที่เบากว่าเป็นของปลอมค่ะ


    ข้อมูลจาก 
    เด็กดีดอทคอม :: เคล็ดลับช้อปปิ้ง : วิธีจับผิดเครื่องสำอางย้อมแมวจากเกาหลี


    Shala.

    la

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×