ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Let's get Dream สักวันฉันจะเป็นเด็กทุน

    ลำดับตอนที่ #23 : การสัมภาษณ์AFS (ประสบการณ์ตรง >O

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 407
      0
      3 ก.ค. 54


    nu eng

    เฮโหลลลล! ทุกคนสบายดีๆไหม! What’s up ?

    หลังจากที่ไรเตอร์หายไปนานเพราะเรียนหนัก งานเยอะ T^T ไรเตอร์อยู่ม.5แล้วง่ะ

    แต่ไม่ได้หายไปเฉยๆนะ ไรเตอร์ยังลองสอบ AFS ด้วย ประจำปี 2554

    เรา(ขอเรียกตัวเองว่าเราล่ะกัน)สอบผ่านข้อเขียน เลยมีโอกาสได้เข้ารอบสัมภาษณ์

    การลงทะเบียนสอบสัมภาษณ์เป็นอะไรที่ยุ่งยากมากอ่ะ = = ต้องส่งเอกสารมากมาย มีการประชุมผู้ปกครอง เอกสารที่ต้องส่งเช่น บัตรประชาชน ใบเกิด สำเนาบ้าน

    เราไปสัมภาษณ์มาเมื่อวันที่ 26 มิถุนาที่ผ่านมา ณ เขตปทุม รร.ธัญบุรี

    การสัมภาษณ์ต้องแต่งชุดพละไป >O<

    ใช่ๆลืมบอก เราเลือก นอร์เวย์ อิตาลี จีน

     

    ลงทะเบียนเสร็จจะมีฟอร์มสองให้ทำ ถามความคิดเราทั่วไปอ่ะ โดยที่เราจะได้พูดคุยกับพี่ๆรุ่นเก่าๆของAFS เช่น

    ฮีโรของฉันคือ.......

    ฉันชอบที่จะ......

    สังคมไทย.........

    อย่างนี้เป็นต้น บางข้อก็ถามซะไม่รู้จะตอบอะไร +_+

     

    +การสัมภาษณ์กลุ่ม+

    พอลงทะเบียนเสร็จก็จะแยกเป็นกลุ่ม ซึ่งจะกระจายโรงเรียน กลุ่มเราไม่มีเพื่อนจาก รร เดียวกันเลยซักคนนน!T^T ตายแน่ตู แต่ใจเย็นๆเราสร้างเพื่อนใหม่ได้จริงไหม ฮ่าๆ

    ในห้องเรา (ห้องสัมภาษณ์ 1)มีทั้งหมด 6 ห้อง มีคนสอบสัมภาษณ์ 12คน

    คณะกรรมการ 3 คน (จะมีพี่ที่เคยไปAFSมาแล้วคนหนึ่ง)

    เค้าจะให้แยกกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน(จับฉลาก) พอได้กลุ่มเราก็พยายามผูกมิตร จริงอยู่ที่ทุกคนในที่นี้คือคู่แข่ง แต่เค้าเป็นคนที่มีฝันเช่นเดียวกับเรา ดังนั้นไม่ยากเลยที่จะทำให้เค้าเป็นเพื่อนเราและเราก็เป็นเพื่อนเค้า ^^ ยิ้มและพูดคุยอย่างจริงใจ

    และพยายามดึงจุดเด่นของเราออกมาใช้ แต่อย่าให้เด่นจนเพื่อนดับเราต้องช่วยกัน

    ในปีนี้ให้หัวข้อมาคือ Thai Night กลุ่มเราเลยเลือกมวยไทย อีก2กลุ่มเลือก รำวงและมารยาทไทย

    กรรมการให้เวลานำเสนอกลุ่มละ 15 นาที กลุ่มอื่นรอหน้าห้อง

    รู้ป่ะ ! ห้องเราลงมากินข้าวเป็นห้องสุดท้ายอ่ะ T^T เค้าบอกอาจารย์ห้องนี้โหด จริงด้วยยยย!  บางห้องเค้าไม่แยกกลุ่มเลย แบบว่ามี 14 คนก็เสนอเป็นกลุ่มทั้งหมดเลย มันเลยเร็วกว่า

     

    +การสัมภาษณ์เดี่ยว+

    แค่ได้ยินชื่อก็หนาวแล้ว +_+ ตื่นเต้นอ่ะต้องขึ้นไปรอหน้าห้อง เราว่าคนแรกน่าจะตื่นเต้นที่สุด >O< เราเป็นคนสุดท้ายเลยอ่า คนแรกเดินออกมาด้วยสีหน้าอึนๆ ทุกคนกรู่เข้าไปถามๆๆๆ เล่าๆๆๆ แล้วมันก็กลับบ้าน (มันเป็นผู้ชายที่หน้านิ่งมาก) ใครเสร็จก่อนกลับก่อน T^T ตูคนสุดท้ายยยยย เกิดอาการแบบว่ารอจน =____= I’m bored!

    และแล้วหน้าห้องก็เงียบเชียบไม่เหลือใครเลย มีตูคนเดียว!ยืนทำใจอยู่หน้าห้อง

    เอาน่า ^_^ อาจารย์ใจดีอยู่แล้ว เค้าไม่ได้จะฆ่าเราสักหน่อย

    ฟืดดด(สูดหายใจ = = ไม่ใช่ขี้มูกนะ) ผลักประตูเข้าไป รอให้เค้าเชิญนั่ง

    ยิ้มสู้ (แต่อย่ามากเกินเดี๋ยวเค้าถาม Why do you smile?) เพื่อนคนหนึ่งโดนถาม = =*

    นี่คือคำถามที่พอจะจำได้

    -Why do you choose Norway?

    และนี่คือสิ่งที่เราตอบ ณ  เวลานั้น  I want to know their culture and know Norwaygian.

    Do you know their culture?

    No,I don’t. (เค้าทำหน้าแปลกๆ ก็หนูไม่เคยรู้จริงๆอ่าค่ะ)

    -Why do you want to be the exchange study?

    I want to learn their language and show Thai culture.

    -Are you have more lesson?

    (เวร = = คิดไม่ออกแล้ว)  No

    -Why you choose Italy second?

    I want to see Pisa tower (ตอบอย่างสิ้นคิด = = )

    -What’s you know about China,Can you speak Chinese?

    Yes I can.^^

    -Wow Can you introduce yourself in Chainese?

    Yes ^^ wo jiow Mild wo yao qu Norway wo xue hanyu.

    -And can you expain it in English?

    I’m Mild I want to go Norway I study English!

    -If you get lose what do you do?

    นั่งนึก = = มันคือหลงทางได้ยินเพื่อนคนหนึ่งมันเล่า ตอบไงดีๆ

    เลยตอบเป็นภาษาไทยไปเลยข้อนี้ =_=คิดไม่ออกล่ะ

    -อันนี้เค้าถามเป็นอังกฤษนั้นแหละแต่จำไม่ได้  ถามว่า ถ้าโฮสต์พี่สาวหาว่าขโมยของทำไง

    อันนี้ก็ตอบเป็นภาษาไทย

    เค้าให้เราร้องเพลงโชว์ด้วยเราเลยจัด you belong with me-Taylor ไป ><พี่แพตตี้ (เค้าสัมภาษณ์เรา)ร้องคลอให้เราด้วย เย่ๆ

    -Tell me you good point or bad point ^^

    I’m talkative easily smile .My bad point is (เอ่อ คิดไม่ออก) ขี้โมโหค่ะ

    -You main easily angry? When you abroad have a many people who’ll make you angry.

    Yes but I’ll patient.^^

    -I like you answer. ^^

    เย่ๆ สอบเสร็จแล้วดีใจจัง โล่งอก เฮ้ยนี่เราก็ตอบได้เยอะนี่หว่า

    *จำไว้ๆ ตอบด้วยความจริงใจ และเป็นตัวเองที่สุด อย่าเฟค ไม่รู้ก็ตอบว่าไม่รู้ อย่ามั่ว

    เพื่อเราถูกถามว่าทำแกงเขียวหวานเป็นไหม มันตอบว่าเป็นแล้วมั่ววิธี ถ้าเราตอบไม่รู้ไปซะก็จบ  เค้าต้องมีข้อมูลถึงมาถามเรา อย่าปล่อยไก่เด็ดขาดดด!>O<

     

    ตอนนี้ก็รอฟังผลอยู่ประกาศวันที่ 6 กรกฎาคม 54 นี้ล่ะ ตื่นเต้นๆ

    เพื่อนๆล่ะไปสอบกันมาไหมเล่าให้ฟังบ้างสิ >O<

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×