ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Let's get Dream สักวันฉันจะเป็นเด็กทุน

    ลำดับตอนที่ #11 : อาสาสมัครนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อเมริกันโดยICE

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 748
      1
      2 พ.ค. 53

    nu eng

    โครงการอาสำสมัครนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อเมริกันโดย
    ICE

    American Academic Exchange Program

    รายละเอียดของโครงการ

    ICE จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยกับต่างประเทศ ICE ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทน ในการคัดเลือกอาสำสมัครนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อเมริกัน จากองค์กร Program of Academic Exchange(PAX), Face the World Foundation (FTW) และ International Cultural Exchange Services (ICES) ซึ่งเป็นองค์กรของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการแต่งตั้งโดย United States Information Agency (USIA) และผ่านการรับรองมาตรฐานการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม จากองค์กร Council on Standards for International Education Travel (CSIET) โดย PAX, FTW และ ICES มีประสบการณ์ในการดำเนินโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั่วโลกมา กว่า 10 ปี

    คุณสมบัติเบื้องต้นของนักเรียน

    นักเรียนต้องมีอายุ 15 - 18 ปี ณ. วันเดินทาง
    กำลังศึกษาชั้นมัธยม 3 , 4 หรือ 5
    เกรดเฉลี่ยวิชาภาษาอังกฤษและเกรดเฉลี่ยสะสม 2 ขึ้นไป.


    ประเภทของอาสาสมัครนักเรียนทุนฯ ICE

    ประเภทที่ 1 :
    ทุนฟรี จำนวน 1 ทุน จากจำนวนผู้ที่สมทบทุนเข้าร่วมโครงการตั้งแต่ 30 คนขึ้นไป

    ประเภทที่ 2 :
    ทุนนักเรียนที่มีผลการเรียนดีมาก จำนวน 5 ทุน และมีผลการสอบตั้งแต่ 80%ขึ้นไป

    ประเภทที่ 3 :
    ทุนนักเรียนที่เรียนดี หรือบุตรธิดาข้าราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ รวม 20 ทุน และมีผลการสอบอย่างน้อย 70%ขึ้นไป

    ประเภทที่ 4 :
    ทุนสำหรับบุคคลทั่วไป จำนวน 15 ทุน



    การคัดเลือกอาสาสมัครนักเรียนทุนฯ ICE

    นักเรียนจะสามารถเข้าร่วมโครงการได้ หลังจากผ่านการสอบข้อเขียนและสัมภาษณ์จาก ICE โดยนักเรียนต้องสามารถปฏิบัติตนได้ตามระเบียบของการเป็นอาสาสมัครนักเรียนทุนแลกเปลี่ยน

    นักเรียนผู้ที่ได้รับการคัดเลือก จะไปศึกษาต่อในชั้นการศึกษาถัดไปในโรงเรียนรัฐบาล ณ. ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปีการศึกษา ในโปรแกรมทุนนักเรียนแลกเปลี่ยนฯ (J1) นักเรียนจะต้องเดินทางกลับเมื่อครบกำหนด 1 ปีการศึกษา และเมื่อสอบผ่านการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว นักเรียนสามารถเทียบชั้นเรียนได้ตามระเบียบของกรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ ICE ได้จัดอบรมโดยเชิญเจ้าหน้าที่จากกรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้ให้ความรู้ในเรื่องการเทียบชั้นเรียน และจัดอบรมให้ความรู้ในเรื่องการขอผ่อนผันการเรียนวิชารักษาดินแดน (รด.) โดยเจ้าหน้าที่กรมการรักษาดินแดน หลังจากที่นักเรียนเข้าร่วมโครงการ


    ครอบครัวอุปถัมภ์ (Host Family)

    นักเรียนจะพักอยู่กับครอบครัวชาวอเมริกัน ที่เป็นอาสาสมัคร และผ่านการคัดเลือกจากองค์กรอเมริกันแล้วว่ามีความเหมาะสม อยู่ในชุมชนที่ดี สภาพแวดล้อมที่ดี และมีฐานะทางครอบครัวพอที่จะอุปการะนักเรียนได้ และนักเรียนสามารถอาศัยอยู่ได้ด้วยความปลอดภัย ซึ่งนักเรียนจะอาศัยอยู่กับครอบครัวโดยเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวตลอดระยะเวลา ที่ศึกษาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา 1 ปีการศึกษา นักเรียนจะได้ใช้ชีวิตประจำวันร่วมกันกับครอบครัว รับประทานอาหารร่วมกัน ได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนแนวความคิดและวัฒนธรรมระหว่างกัน การได้อยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิดเช่นนี้ จะทำให้นักเรียนได้รับประโยชน์และประสบการณ์อย่างมาก
    นอกเหนือจากการดูแล ของครอบครัวอาสาสมัครชาวอเมริกันแล้ว นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกและเดินทางไปศึกษาต่อในประเทศสหรัฐอเมริกา 1 ปีนั้น จะมีเจ้าหน้าที่องค์กรสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตัวแทนอยู่ในชุมชนเดียวกับนักเรียน คอยให้ความช่วยเหลือตลอดระยะเวลาที่นักเรียนศึกษาอยู่ โดยนักเรียนจะได้รับแจ้งเบอร์โทรศัพท์และสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    การดูแล และการรายงานผลต่อผู้ปกครอง
    ตลอดระยะเวลาที่นักเรียนศึกษาอยู่ ณ.ประเทศสหรัฐอเมริกา นักเรียนจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด จากองค์กรทั้งในประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา โดยนักเรียนสามารถปรึกษาหรือขอคำแนะนำในข้อสงสัยต่างๆ ได้ตามลำดับดังนี้
    1. ปรึกษาเรื่องส่วนตัวต่างๆ ได้กับครอบครัวอเมริกัน
    2. ปรึกษาเรื่องของครอบครัวอเมริกันได้ กับเจ้าหน้าที่องค์กรสหรัฐในท้องถิ่นนั้นๆ
    3. ปรึกษาเรื่องการศึกษาได้กับอาจารย์แนะแนว ที่โรงเรียน หรือครอบครัวอเมริกัน
    4. ปรึกษาทุกเรื่องในอเมริกาได้กับ สำนักงานใหญ่ขององค์กรสหรัฐ
    5. ปรึกษาทุกเรื่องได้กับ ICE ทั้งทางโทรศัพท์ และทาง e-mail

    เจ้าหน้าที่องค์กรสหรัฐ จะเข้าพบนักเรียนที่บ้านครอบครัวอเมริกันทุกเดือน หรือทุกครั้งที่นักเรียนนัดพบเพื่อปรึกษา และผู้ปกครองจะได้รับรายงานประเมินผลความคืบหน้า ถึงความเป็นอยู่ของนักเรียนที่สหรัฐอเมริกา ทุกๆ 3 เดือน โดยรายงานจะครอบคลุมถึงความเป็นอยู่ที่บ้านครอบครัวอเมริกัน ความเป็นอยู่ที่โรงเรียน และรายงานผลการเรียนของนักเรียน


    ประโยชน์ที่นักเรียนได้รับ

    เป็นโอกาสที่ดีในการไปศึกษาต่อต่างประเทศโดยชำระทุนสมทบเพียงบางส่วน ซึ่งจะประหยัดกว่าการเดินทางไปศึกษาเองมาก นอกจากนี้นักเรียนจะมีครอบครัวอุปถัมภ์และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิในท้องถิ่น คอยดูแล อย่างไกล้ชิด 24 ชั่วโมง โดยผู้ปกครองจะได้รับรายงานถึงความเป็นอยู่เมื่ออยู่กับครอบครัวอเมริกัน และรายงานความเป็นอยู่ที่โรงเรียน ตลอดจนผลการเรียน ทุกๆ 3 เดือน
    นักเรียนจะได้รับความรู้ในระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเน้นให้นักเรียนกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูก และมีความคิดริเริ่ม โดยจะมีการอบรมภาษาอังกฤษให้นักเรียนก่อนการเดินทาง
    นักเรียนจะได้เรียนภาษาอังกฤษ ขนบธรรมเนียมประเพณีอเมริกันจากการใช้ชีวิตประจำวันกับชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นประเทศที่มีฐานะทางการเงินที่ดีที่สุดของโลก
    นักเรียนได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ดีงามไปสู่ชาวอเมริกัน
    การได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษตั้งแต่อายุยังน้อยจะทำให้ได้พัฒนาสำเนียงที่ดี และมีความได้เปรียบในการสอบชิงทุนการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นไป ทั้งในระดับปริญญาตรี โท หรือ ปริญญาเอก เป็นต้น
    นักเรียนได้เรียนรู้ถึงความรู้สึกนึกคิดของชาวอเมริกันทำให้เป็นประโยชน์ต่อการประกอบการ อาชีพและดำเนินธุรกิจในอนาคต
    นักเรียนจะได้เรียนรู้ถึงการปรับตัวต่อสภาพแวดล้อม และบุคคลที่แตกต่างไป ช่วยให้นักเรียน ต้องพยายามแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคง่ายๆ

    กำหนดรับสมัคร และการสอบ

    การรับสมัคร >> เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี และกำหนดสอบในเดือน สิงหาคม

    สถานที่รับสมัคร

    ที่โรงเรียนอาสา หมวดภาษาอังกฤษต่างประเทศ หรือที่สำนักงาน ICE (สามารถส่งทางไปรษณีย์) และสามารถสมัคร online ได้ตามที่ระบุไว้ ด้านบน หรือส่ง e-mail มาที่ info@iceeducation.com

    เอกสารในการสมัคร
    - รูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 3 ใบ
    - Transcript ล่าสุด ค่าสมัคร 200 บาท

    ใบสมัคร ขอรับได้ที่โรงเรียน หรือที่ ICE ตามที่อยู่หน้าแรก หรือสมัคร online (กรุณากรอกอย่างละเอียด เพื่อประโยชน์ในการคัดเลือก)

    กำหนดการจัดสอบ

    ในแต่ละปีจัดสอบทั้งหมด 3 รอบ ดังนี้
    รอบแรก เดือนสิงหาคม
    รอบสอง เดือนตุลาคม
    รอบสุดท้าย เดือนมกราคม


    สถานที่จัดสอบ

    (เฉพาะในกรุงเทพฯ) สอบที่ องค์กรแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-นานาชาติ
    เลขที่ 184/99 อาคารฟอร์รั่มทาวเวอร์ ชั้น 19 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

    ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน (เฉพาะรอบแรกในเดือนสิงหาคม ของทุกปี)

    ( กำหนดการสอบ ICE จะแจ้งให้ทราบตามรายละเอียดในบัตรสอบ )


    การรับสมัคร

    ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่
    Forum Tower,
    Floor, 184/99 RatchadaPhisek Rd., Huaykwang, Bangkok 10320
    Tel : (662) 645-2081 - 2 , 939-0224 Fax : (662) 645-2082
    Website:
    http://www.iceeducation.com/
    E-mail : info@iceeducation.com
    กรอกใบสมัครออนไลน์ได้ีที่
    http://www.iceeducation.com/exchange.html


    อันนี้จริงๆมันเป็นของปีที่แล้ว
    คือลองอ่ารายละเอียดดูว่าตัวเองผ่านไหมแล้วถ้าเปิดรับใหม่จะเอามาลงใหม่จ้า
    เออ วันนี้มีเรื่องอยากจะเมาส์ -_- หลายคนซื่อมันนึกถึงหนูอ่ะ
    วันนี้เราไปหาครูสอนอังกฤษมา เขาเล่าให้ฟังว่า ....
    ทีเซอร์ฌอนT.C'shone ครูสอนภาษาปะกิดของอิฉัน
    ....หล่อ เท่ สมาร์ท เริ่ด.....โอ้ย เพอเฟ็ก!!!!!!!
    เค้ามีเพื่อนบ้านเป็นคนไทย ชอบมาด่อมๆมองๆ (แหม่คนมันหล่อ -,-)
    แล้วมีอยู่วันนึงเค้ากินข้าวอยู่ อิเจ้คนนั้นก็ถามว่า
    "ทำไรอยู่จ้ะ"
    พี่ฌอนตอบอย่างโมโห ว่า "กินขี้"
    =O= แบบว่าเค้าโมโหประเทศเค้าไม่มีหรอกที่ว่าถามว่าทำอะไรทั้งๆที่เห็นอยู่ ก็นะ-^-
    ตามประเพณีคนไทยถือว่าเป็นมารยาทแต่เค้าคิดว่าเป็นคำถามไร้สาระมากมาย
    จำไว้ว่าควรคิดก่อนถาม(สงสัยจังว่าเจ้คนนั้นทำหน้าอย่างไงเวลาพี่ฌอนตอบ -_-?)

    เฮ้อ จะใส่ชุดมอปลายละ รีบเก็บพุงก่อนดีกว่า (มันเก็บได้ด้วยO.O)
    เราอ้วนขึ้น T^T เวลาไปหาญาติๆเค้าจะมองเราด้วยสายตา
    (-(-(-( -_-)-)-)-)ระแวงต้องลดหน่อยละ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×