ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    12 Month In JaPanee ตะลุยญี่ปุ่นกัน

    ลำดับตอนที่ #5 : April------------เดือนแห่งซากุระบาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 887
      2
      4 ต.ค. 52

    April

    しがつ(ชิกัตซึ)

        อุซุกิ(Uzuki) เป็นเดือนที่ดอก อุโนะฮานะ บาน

       พอเข้าสู่เดือนเมษายน อุณหภูมิจะสูงขึ้นวันที่อากาศอบอุ่นก็จะเพิ่มขึ้น สำหรับฮอกไกโดหรือเขตตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชูบางแห่งจะยังคงมีหิมะหลงเหลืออยู่ ตั้งแต่เขตคันโตลงมาทางใต้ ดอกซากุระ ดอกยามาบุคิดอกไม้ของฤดูใบไผลิก็จะเริ่มบาน

       ในญี่ปุ่น โรงเรียนตลอดจนบริษัทจะเริ่มทำงานหรือเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นตามโรงเรียนจะมีการปฐมนิเทศต้อนรับนักเรียนใหม่ ตามบริษัทก้จะจักพิธีต้อนรับพนักงานใหม่และจัดอบรมพนักงานใหม่ การแข่งขันเบสบอลอาชีพก็เริ่มเปิดฉากในเดือนเมษายน คนญี่ปุ่นชอบเบสบอลเป็นชีวิตจิตใจ

        นอกจากนี้เดือนเมษายนยังเป็นฤดูชมดอกไม้ซึ่งเรียกว่า โอฮานามิ (Ohanhami) หรือเรียกว่าเทศกาลชมดอกซากุระเป็นประเพณีที่สืบเนื่องมาจากโบราณ ดอกซากุระเริ่มบานทางตอนใต้ที่อากาศอบอุ่นคือโอกินาวาไล่ขึ้นเรื่อยๆคือ คิวชู, ชิโกกุ, ฮอนชู สำหรับที่ฮอกไกโดจะบานราวต้นเดือนพฤษภาคมทุกปีผู้คนจะไปชมดอกไม้กัน นอกจากนี้ยังมีเทศกาลโยซากุระ (ชมซากุระยามค่ำ)ผู้คนจะร้องรำ กินเหล้าใต้ต้นซากุระจนดึก ดอกซากุระจะบาน1อาทิตย์ก่อนจะร่วงไป

    วันที่ 29 มิโดริโนะฮิ(Midori no hi) เป็นวันสีเขียวหรือวันอนุรักษ์ต้นไม้เป็นวันหยุดประจำปีตั้งแต่ปลายเมษายนถึงพฤษภาคมจะมีวันหยุดถึง 4 วันรวมกัน

    พิธีต้อนรับพนักงานใหม่

         บริษัทส่วนใหญ่จะจัดพิธีสำหรับพนักงานใหม่ ก่อนหรือหลังพิธีต้อนรับพนักงานใหม่จะมีการจัดอบรมซึ่งจะกินเวลามากกว่า1เดือน ในระหว่างการอบรมพนักงานทั้งชายและหญิงจะได้ความรู้

    ระบบการศึกษาในญี่ปุ่น

    เทศกาลชมดอกไม้หรือโอฮานามิ


    ขนมที่นิยมทานใต้ต้นซากุระ

         ซากุระจะถือว่าเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่น และเป็นดอกไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบที่สุดในญี่ปุ่นมาตั้งแต่โบราณ ซากุระจะถูกกล่าวถึงในวรรณกรรมมากมายหลายเรื่อง และทั้งดอกไม้ลวกลายจะถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของชาวญี่ปุ่น ดังสุภาษิตที่ว่า ฮานะโยริ ดังโงะ (กินขนมกันดีกว่าชมดอกไม้-คำแปลมันดูแปลกๆแฮะ-*-) ผู้คนจะสังสรรค์กินลี้ยงกันใต้ต้นซากุระ

    ซากุระเซนเซน

         หลังจากที่มีการสำรวจต้นซากุระตามที่ต่างๆ 120 แห่งทั่วญี่ปุ่นแล้วกรมอุตุนิยมวิทยาก็จะพยากรณ์และประกาศอย่างเป็นทางการว่าในวันที่ดอกซากุระบานเป็นวันเดียวกันเราเรียกว่า ซากุระเซนเซน (Sakura Zensen) แม้ชีวิตของชาวญี่ปุ่นทุกวันนี้จะสับสนวุ่นวาย (เอ๊ะ ยังไง -*- ) แต่เมื่อถึงช่วงนี้ของปีผู้คนก็ยังคงกล่าวขวัญและพากันไปชมดอกซากุระ

    เบสบอลอาชีพ

         กีฬาเบสบอลเป็นกีฬาที่นิยมและรู้จักกันอย่างกว้างขวางในญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นรู้จักกีฬานี้เป็นครั้งแรกในปี 1873โดยเป็นกีฬาของนักเรียนนักศึกษาจนถึงปี 1937 (เลขสวยจัง เขาตั้งในเปล่าเนี้ย) จึงมีทีมเบสบอลอาชีพเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เบสบอลอาชีพได้รับความนิยมอย่างมากภายหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเป็นช่วงที่มีวัฒนธรรมอเมริกันเข้ามามีอิทธิพลในหลายๆด้านของญี่ปุ่น ในบรรดาเบสบอลมืออาชีพแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มเซ็นทรัลและกลุ่มแปซิฟิค แต่ละกลุ่มมี 6 ทีม แล้วเวลามีการแข่งขันคนเชียร์ก็จะล้นสนามราวกับคอนเสิร์ต sj เลยทีเดียว>O< 
    -----------------------------------
    จบไปแล้วกับอีกเดือน

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×