ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Let's get Dream สักวันฉันจะเป็นเด็กทุน

    ลำดับตอนที่ #14 : AYC 2011 เปิดรับสมัครแล้ว บัดNow

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.ค. 54


    nu eng
    AYC SCHOLARSHIP EXCHANGE PROGRAMS

    AYC เสนอ โครงการทุนแลกเปลี่ยนเยาวชน 1 ปีการศึกษา
    ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศสหรัฐราชอาณาจักร (UK) ประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศเยอรมัน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศญี่ปุ่น

    โครงการทุนแลกเปลี่ยนเยาวชนไทย-นานาชาติ 1 ปีการศึกษา มีจุดมุ่งหมายที่จะเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทน เยาวชนไทยในฐานะยุวฑูต เดินทางไปศึกษา และพำนักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์เป็นระยะเวลา 1 ปีการศึกษา ในประเทศเจ้าภาพ คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศญี่ปุ่น และประเทศสหรัฐราชอาณาจักร (UK) เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยมีทางเลือกทางการศึกษา เพื่อพัฒนาให้เป็นผู้นำระดับนานาชาติ ซึ่งต้องมีศักยภาพในการใช้ภาษาต่างประเทศได้อย่างดียิ่ง ทั้งนี้ AYC เตรียมความพร้อมให้นักเรียนทุกคน สามารถ ฟัง พูด และ เขียนภาษาอังกฤษได้จริง ก่อนเดินทางไปเรียนในระดับ High School โดยเมื่อกลับมานักเรียนไม่ต้องเรียนซ้ำชั้น




    AYC (Amsam Youth Center) บริหารงานโดย อ.ทัศนีย์ อ่ำสำอางค์ อดีตผู้อำนวยการโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนนานาชาติ AFS เป็นระยะเวลา 17 ปี ร่วมกับโครงการนานาชาติต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้แก่นักเรียนทุนแลกเปลี่ยน ดังนี้

    • AIFS Foundation ซึ่งอยู่ภายในสังกัดการดูแลของหน่วยงาน USIA (ชื่อเดิม) USIS
    • International Student Exchange (ISE)
    • American Cultural Exchange Service (ACES)
    • Global Insights (GLI)
    • NW Service PEACE Program (NWS)
    • Promotional Education And Cultural Enrichment
    • New Zealand Institute of International Understanding (NZIIU)
    • Kunming College of Eastern Language and Culture, China (KCEL)
    • International Internship Program, Japan
    • Study Aboard UK

    เกณฑ์การคัดเลือกเยาวชน
    AYC มีหน้าที่ประเมินเยาวชนในด้านวุฒิภาวะ ระดับของภาษาอังกฤษ ความสามารถในการเรียนและความคาดหวังในประสบการณ์การเป็นเยาวชนแลกเปลี่ยน ซึ่งลักษณะเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาความสามารถของเยาวชนในอันที่จะประสบความสำเร็จในโปรแกรม AYA (Academic Year In America) มาตรฐานคุณสมบัติเยาวชน AYC

    1. มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี และไม่เกิน 18 ปี 6 เดือน ณ วันเดินทาง
    2. กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3, ม.4, ม.5 ไม่รับนักเรียนที่กำลังศึกษา ม.6 หรือจบการศึกษาแล้ว ทั้งนี้ นักเรียน ม.6 สามารถสมัครไปเรียนสถาบันภาษา หรือโครงการโรงเรียนเอกชน(Private High School Program)ในรัฐต่างๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศนิวซีแลนด์
    3. ผู้ที่จะรับทุนไปประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศนิวซีแลนด์ จะต้องมีผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี มีคะแนนเฉลี่ย 2.30 ขึ้นไปในรายวิชาหลัก คือ คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, สังคมศาสตร์, ภาษาไทย และเฉพาะสำหรับภาษาอังกฤษต้องได้คะแนนเฉลี่ย 2.50 ขึ้นไป
    4. ผู้ที่จะรับทุนไปประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศญี่ปุ่น จะต้องมีผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี โดยมีคะแนนเฉลี่ย 2.00 ขึ้นไป
    5. อุปนิสัยจะต้องเป็นผู้มีวุฒิภาวะ ยืดหยุ่น และมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนให้สำเร็จ
    6. มีสุขภาพแข็งแรงดีไม่มีโรคที่จะติดต่อกับผู้อื่น และต้องฉีดวัคซีนทุกประเภทที่แต่ละประเทศได้กำหนดให้ครบถ้วน
    7. ต้องฝึกพูดภาษาอังกฤษให้เพียงพอที่จะผ่านการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการของ AYC และจากทางสถานทูตเพื่อขอวีซ่า และเพื่อสามารถที่จะเรียนในโรงเรียนไฮสคูลของประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศนิวซีแลนด์
    8. สำหรับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และญี่ปุ่น นักเรียนต้องมีความรู้ ความสามารถด้านฟัง พูด อ่าน เขียน ในระดับพื้นฐาน
    9. สำหรับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน นักเรียนต้องเคารพในระบบการเมือง และวัฒนธรรมประเพณีของจีน

    10. วิธีการสมัคร
      1. สมัครด้วยตนเองที่สำนักงานโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม AYC ประเทศไทย
        9/197 ชั้น 7 อาคาร จีโอที ซอยรัชดาภิเษก 29 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
        Tel. (02) 556-1533-38 Fax. (02) 911-1700 E- mail:
        ayc.sep@gmail.com
      2. โหลดใบสมัครทีนี่  และส่งแฟกซ์มาที่สำนักงานโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม AYC ประเทศไทย Fax. (02) 911-1700
      3. สมัครกับอาจารย์อาสาสมัคร และศูนย์ประสานงาน


      แนะนำ เพิ่มเติมน่ะจ้ะ

      โรงเรียนอาสาสมัครในกรุงเทพและปริมณฑล
      โรงเรียนอาสาสมัครต่างจังหวัด
      http://www.aycthailand.com



      ปิดรับแล้วจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×