ลำดับตอนที่ #10
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : เที่ยวกับนายเจ้าชายคาโล
ตลาดเอดินเบิร์ก
      ผู้คนพลุกพล่านมากหน้าหลายตา  แม่ค้าพ่อค้ามากมายต่างส่งเสียงโฆษณาขายสิ้นค้าของตน 
เฟรินที่โดนยึดดาบผ่าปฐพีด้วยเหตุผลว่าอยากเดทแบบคู่รักธรรมดากำลังฮัมเพลงอย่างมีความสุข  ตามประสาสาวน้อยมีความรัก
ควงแขนคาโลเดินดูของทั่ว ๆ ไป
เฟริน : จะมองคาโลกันทำไมนะ  ยัยผู้หญิงพวกนี้เนี่ย เชอะ
คาโล : จะมองเฟรินกันอีกนานมั๊ยเนี่ย  เจ้าพวกบ้าเอ๊ย
\"คาโลอยากกินแอ๊ปเปิลจังเลย\" เฟรินอ้อน
ชายหนุ่มมองหน้าหญิงสาวก่อนจะพยักหน้าแล้วพูดว่า
\"รออยู่นี่นะ\"
เฟรินยิ้มก่อนจะพยักหน้าหงึกหงัก
เมื่อคาโลเดินจากไปเฟรินก็เหลือบไปเห็นร้านตีเครื่องประดับ
\'ซื้อไปให้คาโลดีกว่าแฮะ\' เร็วเท่าความคิดเฟรินก็เดินเข้าไปในร้านทันที
    กริ๊ง ๆ
\"เชิญ ๆ แม่หนู เชิญ ๆ\" ชายวัยกลางคนรูปร่างผอมแห้งเอ่ยต้อนรับ
\"ลุงคะช่วยตีเครื่องประดับให้หนูหน่อยสิ\" เฟรินว่าจ้าง
\"ได้ ๆ จะตีเป็นอะไรล่ะ\" เจ้าของร้านถาม
\"สร้อยค่ะ  เอาสามเส้น\" เฟรินตอบ
\"อืม ให่ร่ายมนต์ด้วยมั๊ยแม่หนู\" เจาของร้านถามต่อ
\" อืม เอาค่ะ\" เฟรินตอบอย่างใช้ความคิด
\"โอเค ๆ ไปเลือกวัตุดิบได้เลย  ตรงนู้นน่ะ\" เจ้าของร้านชี้ไปที่โต๊ะกลางร้าน
...เพชร  พลอย  อัญมณี  คริสตัล  แร่รัตนชาติ  แร่หินอ่อน  ทองคำ  เงิน  ถูกวางไว่อย่างเป็นระเบียบบนโต๊ะ
\"อืม...\" เฟรินใช้ความคิดนิ้วมือก็ค่อย ๆ ไล้ไปมาที่แผลเป็นใต้ตาซ้ายอย่างเคยชิน
ก่อนจะเลือกเพชรน้ำดี คริสตัลที่สุกสว่างในมือ และ หินอัญมณีที่เป็นรูปคล้ายหัวใจที่ส่องแสงประกายอบอุ่น
\"หือ...เพชรน้ำงาม  คริสตัลน้ำดี และอัญมณีแห่งรักงั้นเรอะ  หึ ๆ ตาถึงนี่แม่หนู\" เจ้าของร้านหัวเราะเบา ๆ
\"เอ่อ...แปลกหรอคะ\" เฟรินถาม
\"ไม้ได้เห็นมานานมากแล้ว นานจริง ๆ เพชรเป็นสิ่งที่แข็งดังนั้นคนที่จะสวมใส่จะเป็นคนที่หัวรั้น แต่ความรั้นนั้นก็ย่อม
  แฝงไปด้วยความสุภาพอ่อนโยน  คริสตัล มองดูไร้ค่าไร้ราคาแต่ความงดงามเทียบเท่ากับเพชรเลยทีเดียวคนใส่เป็นคนหัวรั้น
  เช่นกันแต่น้อยกว่าเพชร  คริสตัลจะแฝงไปด้วยมิตรภาพและความจริงใจ  ส่วนหินอัญมณีชิ้นสุดท้านที่แม่หนูเลือกน่ะ
 
  เป็นตัวกลางที่จะเชื่อมใจเข้าด้วยกัน แฝงไปด้วยพลังมหาศาลที่คาดไม่ถึง หินอัญมณีแห่งรัก...เอางี้ฉันชักถูกใจแม่หนูแล้วสิ
  งั้นฉันจะลดให้เป็นพิเศษแล้วกันนะ\" เจ้าของร้านอธิบาย
\"ขอบคุณนะคะ\" เฟรินเอ่ยขอบคุณแม้จะงง ๆ ในคำอธิบายนั่นก็ตาม
ขั้นตอนการทำสร้อยนั้นรวดเร็วจะดูไม่ทัน  มองอีกที เพชร  คริสตัล  หินอัญมณี ก็กลายเป็นจี้ที่สวยงามบนสายสร้อยสีเงิน
รอการลงมนต์
สร้อยทั้งสามเส้นถูกวางไว้บนมือเฟริน
\"หลับตา  แล้วนึกถึงคนที่จะให้\" เจ้าของร้านบอก
เฟรินทำตามที่บอกอย่างว่าง่าย
ทันใดนั้นความรู้สึกอบอุ่นอ่อนโยนก็เหมือนถูกดูดลงไปในสร้อย แต่...รู้สึกอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก
\"เสร็จแล้ว\" สิ้นเสียงเจ้าของร้านเฟรินก็ลืมตาขึ้น
สร้อยทั้งสามเส้นเปล่งประกายระยิบระยับ  เหมือนมีพลังมากมายไหลเวียนอยู่ภายใน...
\"เท่าไหร่คะ\" เฟรินถาม
\"5900 คราวน์ แต่ลดให้เหลือ 5000 ครวน์ละกันแม่หนู\" เจ้าของร้านพูดกลั้วหัวเราะ
ทำเอาเฟรินสบถพรืดก่อนส่งเงินให้
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น