mikan_8
ดู Blog ทั้งหมด

ระบบหายใจ

เขียนโดย mikan_8
วันเสาร์
ลองชิมยากิโซบะญี่ปุ่นสำเร็จรูปของแท้ - - รสชาติ...ปะแล่มๆ หรือเพราะของเค้าใส่มายองเนส (ส่วนน้องกินแล้วบอกว่าเหมือน ทาโกะยากิ) ของฮะจิบังอร่อยที่ซู้ดดด
วันจันทร์นี้เตรียมสอบเรื่อง ระบบหายใจ (เรียนจมูก กล่องเสียง แล้วก็ ปอด)
***ส่วนที่แบ่งจมูกออกเป็นสองรู (nasal septem) ของคนถนัดขวา ก็มักจะเอียงขวา บางคนถ้าเอียงมากจะทำให้รูจมูกตัน เวลานอนจึงหายใจทางปากแทน ลิ้นไก่สั่น ก่อให้เกิดเป็นเสียงกรน (อู้ววว!!!)
***เวลาผ่าตัดต่อมไทรอยด์โต ต้องผูกและตัดเส้นเลือดที่มาเลี้ยงต่อมไทรอยด์ (superior thyroid artery) แต่หากหมอพลาดไปตัดเส้นประสาทที่วิ่งอยู่ใกล้ๆกัน (external laryngeal nerve) ซึ่งไปเลี้ยงกล้ามเนื้อที่ทำให้สายเสียงตึง ใช้ในการออกเสียงสูงกลายเป็นว่าคนไข้จะมีเสียงพูดแบบโมโนโทนไปเล้ย!!!
หลังจากการอ่านหนังสือเตรียมสอบที่เหมือนจะผ่านไปยาวนานมากในความรู้สึก...เลยไปเปลี่ยนถ่ายน้ำที่อ่างปลาหลังบ้านดีกว่า ปลาเทวดาและปลาทองทั้งหลายยังอยู่ดี กะว่าหมดเซ็ตนี้แล้วจะซื้อปลาหางนกยูง ปลาสอด แทน ดูมีชีวิตชีวาว่ายไปว่ายมา เวียนหัวดี เหอๆ
ส่งผลงานประกวดแต่งเรื่องสั้นการเมือง ชิงรางวัลพานแว่นฟ้า (รางวัลที่1 ได้ตั้งห้าหมื่นแน่ะ!!!) ลองคลิกเข้าไปดูประกาศผลเมื่อวาน 
.....
.....
ฮือๆ ไม่มีชื่อ อดเลยห้าหมื่นของตรู T_T
อะไม่เป็น คราวหน้าเอาใหม่ เลยกะว่าจะเอาต้นฉบับไปลงไว้ที่เว็ปเด็กดีซะหน่อย  แต่ทว่าข้อมูลที่บันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์มันหายไปตั้งแต่ซ่อมคอมฯ ครั้งล่าสุด 
แว้กกกกกกกกกก!!!
ทำไมนะทำไม อะไรๆก็ไม่เป็นดั่งใจเล้ยยยย
ตอนเช้าวันอาทิตย์ ดูรายการที่หมึกแดงเป็นพิธีกร ไปถ่ายทำที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พ่อเห็นแล้วก็อยากไป เลยถามว่าปิดเทอมเมื่อไหร่ เมื่อหยิบตารางสอนมาดูก็พบว่า ปิดปลายๆ เดือนกันยายน ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น โอ้พระเจ้า!!! อดอีกแล้วตรู ทั้งอะควาเรี่ยมทั้งลูกแพนด้า เฮ้อออออ!!!
ปล. ในที่สุดวันนี้ก็ได้ลองกิน ไข่เค็มดาว (มันเรียกแบบนี้หรือป่าวหว่า???)
เป็นไข่เค็มที่ยังไม่ได้เอาไปต้ม มันจะยังเหลวๆ เหมือนไข่ดิบ เราก็ต๊อกไข่แล้วเอาไปทอด กลายเป็น ไข่ดาวไข่เค็ม วู้วววว....
กินแล้วก็ธรรมดานี่หว่า ไม่ได้อร่อยมากมายเหมือนอย่างที่เพื่อนว่าเล้ย - -

ความคิดเห็น

violetviolin
violetviolin 2 ส.ค. 52 / 09:56
เมื่อก่อนเอื้อยก็ชอบเลี้ยงปลา
ชอบดูมันว่ายไปว่ายมา
แต่มันก็ตายไปหมดทุกที
ซื้อมาใหม่ก็ตาย
เอื้อยเคยเลี้ยงปลาทองจนมันออกลูกเยอะมาก
ให้มันกินไข่แดง
แต่พอโตได้นิดนึง ก็ตายหนีไปหมดอีกแล้ว

>"<
mon_1989
mon_1989 2 ก.ย. 52 / 21:09
ต้นฉบับหายหรอ เค้าก็ลบไปแล้วซะด้วยสิ น่าเสียดายๆ

ปิดเทอมพอกันเลยอะ อาทิตย์เดียว ปิดเพื่อ??

เซงว่ะแก