การแสดงความสนิทสนมของเพื่อนสนิท ทำไมต้อง... [15+] - การแสดงความสนิทสนมของเพื่อนสนิท ทำไมต้อง... [15+] นิยาย การแสดงความสนิทสนมของเพื่อนสนิท ทำไมต้อง... [15+] : Dek-D.com - Writer

การแสดงความสนิทสนมของเพื่อนสนิท ทำไมต้อง... [15+]

โดย PirateMetal

เกี่ยวกับการแสดงความสนิทสนมของเพื่อนสนิท ***มีคำหยาบ***

ผู้เข้าชมรวม

111

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


111

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


1
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  23 เม.ย. 58 / 13:04 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเล่น Facebook กับเพื่อนสนิทที่คบกันมาเป็นสิบปี แล้วผมก็เข้าไปโพสต์ใน timeline ของเขา เอาคลิปหนึ่งไปแปะแล้วอยู่ดีๆ like ไม่กด โพสต์ขึ้น เขามาเรียกผม 'ไอ้บ้า' งง เงิบ งิด

ไม่กล้าโพสต์ใส่กระทู้ตรงๆ กลัวโดนเซ็นเซอร์คำหยาบ

ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องมีอยู่ว่า ผมเล่น Facebook กับเพื่อนสนิทที่คบกันมาเป็นสิบปี แล้วผมก็เข้าไปโพสต์ใน timeline ของเขา เอาคลิปหนึ่งไปแปะแล้วอยู่ดีๆ like ไม่กด โพสต์ขึ้น เขามาเรียกผม 'ไอ้บ้า' งง เงิบ งิด

    ถามว่าคลิปที่ผมโพสต์คือะไร คือคลิปเกม PSO2 มีคนโชว์เทพยืนให้บอสอัดไม้ตายเต็มเหนี่ยวแล้วไม่ตาย แล้วผมก็เขียนชื่นชม แล้วบอกว่าน่าเล่นบ้างและอยากจะเล่น แค่นั้นเอง

     

    “เฮ้ย นั่นน่ะปกติของเซิร์ฟยุ่น”

    ถ้ามันมีอยู่แค่นั้นอ่ะสมานฉันท์ครับ ผมจะคล้อยตามเขาทันทีเลย แต่มันไม่ใช่แค่นั้น ซึ่งนอกจากจะสะเทือนใจผมมากมันทำให้ผมขึ้น รูปแบบประโยคจริงๆ ที่ผมเจอคือ

    “เฮ้ย ไอ้บ้านั่นมัน...”

    ไอ้บ้า

    ก.      กูไปทำอะไรให้มึง

    ข.       กูทำอะไรผิด

    ค.      ทำไมกูถึงบ้า

    ง.       ทำไมต้อง ไอ้บ้า

    นี่คือคำถามในหัวผมเมื่อผมเห็นคำว่า ไอ้บ้า ผุดขึ้นมาในโพสต์ใน Facebook ของเพื่อนสนิทผมที่คบกันมาเป็นสิบปี ผมถามเขาว่าพูดดีๆ ไม่เป็นรึไง เขาถามผมกลับว่าไม่ดีตรงไหน ผมก็บอกเขาว่าเขาเรียกผม ไอ้บ้า เขาว่ามันเป็นคำลงท้ายแสดงถึงความสนิทสนม

     

    ถามจริงครับ เพื่อนสนิทจะแสดงความสนิทสนมกันมันต้องลงท้ายด้วย ไอ้บ้า ไอ้ห่า ไอ้เหี้ย ด้วยเหรอครับ ตกลงใช้คำแทนบุคคลด้วย กู มึง มัน นี่ยังสนิทไม่พอใช่ไหม

    ไอ้บ้า ไอ้ห่า ไอ้เหี้ย สามคำนี้มีกรณีเดียวที่ผมจะใช้คือใช้ด่า ต่อให้รู้จักกันมา 20-30 ปี ผมก็ไม่คิดจะใช้คำพวกนี้เรียกเพื่อนเลย ต่อให้เขาสนิทกับผมชนิดตายแทนกันได้ก็เหอะ

    คือไม่ใช่แค่เพื่อนคนนั้นของผมคนเดียวหรอก เพื่อนร่วมรุ่นผมก็ใช้กันแต่ครั้งสุดท้ายที่ผมได้ยินคำเหล่านี้ออกจากปากพวกเขาก็ตั้งแต่สมัย ม.ปลาย (ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว) ผมนึกว่ามันเป็นแค่คำคะนองของเด็กวัยรุ่น แต่ผมก็ต้องเงิบเมื่อเพื่อนร่วมรุ่นที่สนิทที่สุดของผมคนหนึ่งอายุเกือบ 30 ใช้คำนี้กับผม

    จะเรียกผมด้วยฉายา ไอ้เอ๋อ ไอ้บ้ารถถัง ไอ้บ้าเครื่องบิน ผมไม่ว่าหรอก ผมจะดีใจด้วยซ้ำที่ยังอุตส่าห์จำได้ หรือจะเรียกผมด้วยชื่อเล่นก็ไม่เห็นจะเสียหาย แต่ปัญหาคือเขาดันไม่เรียกทั้งสองอย่างดันเรียก ไอ้บ้า ห้วนๆ เลย ทำไมผมถึงยิ่งรู้สึกห่างเหิน ทั้งที่มันเป็นคำที่เขาบอกว่าใช้เรียกเพื่อนที่สนิทมาก

     

    ไอ้บ้า มันจะมีความหมายแฝงก็ต่อเมื่อมันมีน้ำเสียงเข้ามาเอี่ยว ถึงจะบอกว่ามันเป็นคำลงท้ายก็เหอะแต่ลองให้มันผุดขึ้นมาในโปรแกรมแชตหรือบนกระดานสนทนาดูดิ ของพวกนี้มันมีข้อจำกัดคือ แสดงน้ำเสียงกับสีหน้าไม่ได้ (ยกเว้นผ่านกล้องแบบ skype) ซึ่งผมสามารถมโนน้ำเสียงของคำว่า ไอ้บ้า ออกมาได้ร้อยแปด และสามารถมโนสีหน้าได้อีกแปดร้อย ผมไม่มีทางรู้เลยว่า ไอ้บ้าที่ผุดขึ้นมามันมีความหมายว่าอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เขามาตำหนิโพสต์ของผม

    การแสดงความสนิทสนมของเพื่อนสนิทมันมีตั้งเยอะแยะแต่ไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมต้อง ไอ้บ้า ด้วย

    ปล. ไม่กล้าโพสต์กระทู้ตรงๆ เด๊่ยวโดนเซ็นเซอร์เนื้อหา

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×