ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : > > information
Role-Play ?
โรลเพลย์คือการส่วมบทบาทสมมุติในโลกที่ถูกสร้างขึ้น สำหรับ Malady Fall เป็นโลกมนุษย์ยุคปัจจุบัน ตัวละครคือคนปกติธรรมดาทั่วไป ผู้เล่นจะได้ส่วมบทบาทเป็นตัวละครอันหลากหลายเพื่อเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยฝันร้าย
How to play
เราจะมาพูดถึงระบบคร่าวๆ ของโรลเพลย์กันนะครับ โลกแห่งนี้กัน เป็นโลกที่ทุกอย่างดำมืด เต็มไปด้วยเชื้อโรคและปรสิต ( ให้อารมณ์ซอมบี้แต่คนที่ติดเชื้อจะแปลงสภาพไปแบบสุดโต่ง ) ประสานกับความกลัวในใจมนุษย์ออกมากลายเป็นฝันร้ายที่วิ่งไล่ล่าผู้รอดชีวิต ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นกลุ่มคนรอดชีวิตที่จะต้องช่วยกันเอาชีวิตรอดให้ถึงวินาทีสุดท้าย
การจะโรลในแต่ละครั้ง ผู้เล่นสามารถโรลในตอนนั้นๆ ได้เลย แต่ในกรณีที่จะเปลี่ยนสถานที่โรล ต้องโรลก่อนทุกครั้งว่าเดินทางไปยังที่นั้นๆ สามารถโรลได้ทุกรูปแบบ หาของ, สำรวจ ETC.
ประเภทของเหตุการณ์ ในมาลาดี้ฟอลล์ มีประเภทของเควสแบ่งออกง่ายๆ สามแบบ หนึ่ง เควสหลัก เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญและจำเป็นต้องทำ เควสย่อย เป็นเหตุการณ์ที่ทำหรือไม่ทำก็ได้ ไม่มีผลกระทบต่อเนื้อเรื่อง เควสพิเศษ เป็นเหตุการณ์สุ่มเกิดแบบพิเศษหรือเหตุการณ์ลับ
Status system
Level
ระบบอัพเลเวลเพิ่มความสามารถของตัวละคร เมื่อผู้เล่นทำภารกิจต่างๆ จนเลื่อนขั้นจะได้รับแต้มไว้อัพสกิลเพื่อเสริมสร้างความสามารถให้กับตัวละคร
Status & Abilities
ค่าสถานะต่างๆ ภายในเกมเป็นกำหนดความสามารถภายในโรลเพลย์ ผู้รอดชีวิตสามารถเลือกอัพค่าสถานะได้ตามสถานการณ์ เมื่อเลเวลของผู้รอดชีวิตเพิ่มขึ้นจะได้แต้มทุกเลเวล เลเวลละหนึ่ง
ค่าพลังชีวิต HP 100 / 100 เมื่อพลังชีวิตเหลือ 0 บุคคลจะตายทันที
เมื่อติดพิษหรือเลือดไหลจะสร้างความเสียหายในทุกๆ โรลครั้งละ 10 จนกว่าจะสามารถหายาถอนพิษมารักษาอาการ
สมุนไพรสีต่างๆ สีเขียว รักษาอาการบาดเจ็บ ฟื้นพลังชีวิต 30หน่วยต่อการใช้ สีแดงรักษาอาการเลือดไหล และสีน้ำเงินรักษาอาการติดพิษ
ไวรัสในกระแสเลือด VP 0 / 460 เมื่อค่าไวรัสในกระแสเลือดถึง 460 จะทำให้ผู้รอดชีวิตติดเชื้อ กลายเป็นพวกมันทันที
สามารถใช้ยาชะลอไวรัสได้ แต่ไม่สามารถหยุดไวรัสได้จนกว่าจะจบภารกิจ ค่าไวรัสจะเพิ่มขึ้นทุกๆ 30 ในแต่ละโรล
ค่าความหิว 500 / 500 ค่าความกระหาย 500 / 500 มันจะลดลงเรื่อยๆ ในทุกๆ วัน ในทุกครั้งที่ออกทำภารกิจ ควรเก็บเสบียงมาด้วย และค่านี้จะไม่ใช่ค่าสถานะแบบบุคคลเดียว นั่นคือทุกคนจะใช้คลังอาหารร่วมกัน
Status คือค่าสถานะที่เอาไว้ใช้ในการต่อสู้กับพวกมัน มีผลทำให้ปลอดล็อก Abilities หรือที่เรียกว่าความสามารถได้ ( ทุกค่าสถานะอัพสูงสุดได้ 8 )
STRENGTH : พลังโจมตี 1 หน่วยเท่ากับ 10 ความเสียหาย ใช้ได้กับอาวุธระยะประชิด สามารถปลดล็อคความสามารถจำเป็นหลายอย่างได้ เช่น ลากรถ, แบก, ทักษะการใช้อาวุธระยะประชิด
DEX : พลังโจมตีระยะไกล 1 หน่วยเท่ากับ 10 ความเสียหาย ใช้ได้กับอาวุธระยะไกล สามารถปลดล็อคความสามารถจำเป็นอย่างเช่น เล็งที่จุดตาย, ความแม่นยำ, ทักษะการใช้อาวุธระยะไกล
VIT : ความแข็งแรง 1 หน่วยเท่ากับค่าพลังป้องกัน 5 เมื่อถูกโจมตีจะสามารถรับการโจมตีได้มากกว่าคนที่พลังป้องกันต่ำ สามารถปลดล็อคความสามารถจำเป็นอย่างเช่น ลากรถ, กระแทก
IMM : ภูมิต้านทานไวรัส 1 หน่วยเท่ากับค่าพลังป้องกันไวรัส 3 เมื่อติดเชื้อสามารถชะลอการกัดกินได้นานกว่า ป้องกันสารกัมมันตรังสีได้ดีกว่าคนที่ภูมิคุ้มกันน้อย สามารถปลดความสามารถจำเป็นได้ เช่น ป้องกันพิษ, ชะลอการกัดกิน
AGI : ความคล่องตัว 1 หน่วยเท่ากับโอกาสในการหลบหลีก 5% คนที่มีค่าความคล่องตัวมากกว่าจะมีโอกาสหลบการโจมตีของซอมบี้ได้ รวมถึงปลดล็อคสกิลสำคัญ เช่น กระโดดสูง, วิ่งวิบาก
LUCK : โชค ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ค่านี้อาจจะดูไร้สาระ แต่ไม่แน่นะ ในสถานการณ์คับขันอาจจะช่วยได้ก็ได้
Ability
Strength ( พละกำลัง )
ผู้รอดชีวิตที่มีพละกำลังมากจะสามารถยกของหนักหรือทำอะไรเกี่ยวกับการใช้แรงได้เป็นอย่างดี รวมถึงการใช้อาวุธอีกด้วย ซึ่งจำเป็นมากๆ ในการดำเนินเนื้อเรื่อง
ค่า STR 1 ปลดล็อก ทักษะการใช้อาวุธระยะประชิด
ค่า STR 5 ปลดล็อก ทักษะการ ลาก ยก ดึง แบก พัง
ค่า STR 8 ปลดล็อก ทักษะพิเศษการใช้อาวุธระยะประชิดขั้นสูง ( เมื่อส่วมใส่อาวุธระยะประชิดจะบวกพลังโจมตี 40% เสมอ )
Dex ( ความแม่นยำ )
ผู้รอดชีวิตที่มีความแม่นยำสูงจะสามารถใช้อาวุธระยะไกลได้อย่างชำนาญ จำเป็นมากๆ ในการจัดการซอมบี้จากระยะไกลหรือเป็นกองกำลังเสริม
ค่า DEX 1 ปลดล็อก ทักษะการใช้อาวุธระยะไกล
ค่า DEX 5 ปลดล็อก ทักษะการเพิ่มความแม่นยำ ( สามารถยิงศัตรูที่เป็นจำพวกบินได้แบบไม่พลาด )
ค่า DEX 8 ปลดล็อก ทักษะพิเศษการใช้อาวุธระยะไกลขั้นสูง ( เมื่อส่วมใส่อาวุธระยะไกลจะบวกพลังโจมตี 40% เสมอ )
Agility ( ความคล่องแคล่ว )
ผู้รอดชีวิตที่มีความคล่องตัวสูงจะสามารถไปในที่แคบๆ หรือที่สูงๆ เพื่อนำข้อมูลหรือสิ่งสำคัญมาให้กับทีม
ค่า AGI 1 ปลดล็อก ทักษะการกระโดดสูง
ค่า AGI 3 ปลดล็อก ทักษะวิ่งวิบาก ( ไปในที่ที่ไปถึงยากๆ ได้ )
ค่า AGI 5 ปลดล็อก ทักษะพิเศษการทรงตัว, ทักษะการหลบชั้นสูง ( มีโอกาสหลบได้ 100% เมื่อพลังชีวิตเหลือต่ำกว่า 40% )
Vitality ( ความแข็งแรง )
ผู้รอดชีวิตที่มีความแข็งแรงสูงจะสามารถทนต่อบาดแผลและความเสียหายทางกายภาพได้มากกว่า
ค่า VIT 1 ปลดล็อก ทักษะกระแทก ( ชนซอมบี้และมีโอกาสสตั้นเป้าหมาย 5%XVIT )
ค่า VIT 3 ปลดล็อก ลาก ยก ดึง แบก พัง
ค่า VIT 5 ปลดล็อก ทักษะพิเศษแข็งแกร่ง ( เมื่อพลังชีวิตเหลือมากกว่า 50% ค่า VIT+4 )
Immunity ( ภูมิคุ้มกัน )
ผู้รอดชีวิตที่มีค่าภูมิคุ้มกันสูงจะสามารถทนพิเศษที่กัดกินร่างกายได้นานกว่า รวมถึงพิษชนิดต่างๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถทนความเสียหายกายภาพได้
ค่า IMM 1 ปลดล็อก ทักษะป้องกันการติดพิษ ( สามารถป้องกันการติดพิษได้ 5%XIMM)
ค่า IMM 4 ปลดล็อก ทักษะป้องกันการติดเชื้อ ( สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสได้ 5%XIMM)
ค่า IMM 8 ปลดล็อก ทักษะพิเศษชะลอการติดเชื้อ ( สามารถทำให้ไม่กลายเป็นซอมบี้ในกรณีติดเชื้อ แต่ถ้าหากพลังชีวิตหมดก็ตายอยู่ดี)
Luck ( โชค )
โชคไม่ได้เข้าข้างทุกคน, ผู้เล่นที่มีทักษะโชคอาจจะได้รับสิ่งดีๆ ในเวลาคับขัน
LV.1 - 8 UNKNOWN
Talent ( พรสวรรค์ ) แต้มพรสวรรค์ใช้กับตัวละครที่ไม่ใช่สายสกิลเท่านั้น แต่ละคนมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป
Role & Talent
นั่นก็เป็นค่าสถานะคร่าวๆ ที่ทำให้ตัวละครมีความสามารถแตกต่างกันไป แต่ระบบเกรงว่าทุกคนจะส่งตัวละครมาแนวเดียวกันหมดจึงมีระบบกำหนดโรลล์ของผู้เล่นรวมถึงความสามารถพิเศษย่อยลงมาอีก ตัวละครจะมีความพิเศษแตกต่างกันไป แต่ละบทบาทจะอัพสถานะได้สุดสายของตนแต่บางบทจะไม่สามารถทำได้ และจะไม่สามารถอัพสถานะข้ามสายกันได้ เช่น ตำรวจ จุดเด่นคือ DEX จะไม่สามารถอัพค่า VIT ให้เต็มจนได้ทักษะพิเสษได้
ปล. บทบาทที่ไม่ได้ระบุว่ามีความสามารถในสายสเตตัสไหน หมายความว่า จะมีทาเลนท์ หรือพรสวรรค์แทน
ปล2. ตัวแดงคือมีคนสมัครแล้ว
ปล3. ทุกบทบาทมีข้อจำกัด
ตำรวจท้องถิ่น (ช) 1 บท (ญ) 1 บท ความสามารถ STR (ช) ความสามารถ DEX (ญ)
( ไม่สามารถอัพ IMM และ LUCK ได้เกิน 3 )
นักข่าวไฟแรง (ญ) 1 บท ความสามารถ ในการใช้เครื่องกระจายเสียง ( ไม่สามารถอัพ STR LUCK และ VIT ได้เกิน 3 )
รปภ. ร่างกำยำ (ช) 1 บท ความสามารถ STR ( ไม่สามารถอัพ AGI LUCK และ IMM ได้เกิน 3 )
นักกีฬายกน้ำหนัก (ช) 1 บท ความสามารถ VIT ( ไม่สามารถอัพ AGI LUCK และ IMM ได้เกิน 3 )
เด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนจากเอเชีย (ช) 1 บท ความสามารถ IMM ( ไม่สามารถอัพ STR และ DEX ได้เกิน 3 )
เด็กหนุ่มเสเพล (ช) 1 บท ความสามารถ AGI ( ไม่สามารถอัพ STR ได้เกิน 5 และ DEX ได้เกิน 3 )
เด็กน้อยกับหมาของเขา (ช) 1 บท ความสามารถ ในการเก็บของได้ 10 ช่อง + มีน้องหมาเป็นคู่หู ( ไม่สามารถอัพ STR ได้เกิน 2 และ DEX ได้เกิน 2 รวมถึง VIT ได้ไม่เกิน 3 )
นักกีฬายิงปืน (ญ) 1 บท ความสามารถ DEX ( ไม่สามารถอัพ STR และ LUCK ได้เกิน 3 )
นักวิจัย (ญ) 1 บท ความสามารถ สร้างยาชะลอไวรัส ( ไม่สามารถอัพ STR VIT ได้เกิน 2 และ AGI DEX ไม่เกิน 4 )
ช่างประปาประจำเมือง (ช) ความสามารถ ประดิษฐ์
( ไม่สามารถอัพ LUCK AGI และ IMM ได้เกิน ไม่สามารถอัพ DEX ได้เกิน 4 )
เด็กเสิร์ฟสาว ( ญ ) ความสามารถ ทำอาหาร ( ไม่สามารถอัพ STR VIT DEX ได้เกิน 2 )
ชายผู้รอบรู้เรื่องสมุนไพร (ช หรือ ญ) ความสามารถ ผสมสมุนไพร+กระเป๋าแยกที่ใช้เก็บสมุนไพรเท่านั้น ได้หกชิ้น ( ไม่สามารถอัพ STR VIT ได้เกิน 2 และ DEX ไม่เกิน 3 )
เด็กสาวขี้โรค (ญ) ความสามารถ LUCK และ IMM ( ไม่สามารถอัพ STR VIT DEX ได้เกิน 2 ) PS. สามารถปลดล็อกสกิลพิเศษได้สองสกิล
...........................................................
You must survive in the worst nightmare.
เหตุการณ์วันนรกแตก
ณ เมโลดี้ออทัมน์, อเมริกา
เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีฤดูใบไม้ร่วงที่งดงามที่สุด
แต่ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ไม่เหมือนเดิม
คศ. 2020
หลังจากวันที่โลกเปลี่ยนไป...
ปรสิตประหลาดระบาดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ
ณ ใจกลางเมือง
ในวันแห่งการเฉลิมฉลองฤดูใบไม้ร่วงประจำปี
เหล่าผู้คนมากมายต่างหลั่งไหลมาจากทุกสารทิศ
โดยที่ไม่มีใครเอะใจถึงความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้น
ไม่ว่าจะอ้วน เตี้ย ดำสูง คนผิวเหลืองหรือชาวตะวันตกตาน้ำข้าว
พวกเขาทั้งหมดล้วนต้องร่วมเดินในชะตากรรมเดียวกันอย่างเลี่ยงไม่ได้
ในคืนนรกแตก
นั่นคือเหตุการณ์ที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาและเธอต้องเปลี่ยนไป
ตลอดกาล...
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น