ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    You are My prince

    ลำดับตอนที่ #3 : แบลร์

    • อัปเดตล่าสุด 3 ต.ค. 61


    ยามเย็นพระอาทิตย์เริ่มจะลับขอบฟ้า บ่งบอกว่าถึงเวลาเลิกงานแล้ว  

     

    “วันนี้ริกไปไหนหรือเปล่า” ธนากรเดินมาหาที่โต๊ะ วันนี้เขาว่างจึงตั้งใจจะชวนเธอทานอาหารเย็นด้วยกัน

     

    “อ่อ วันนี้นัดกับแบลร์ว่าจะไปกินข้าวแล้วซื้อของเข้าบ้านนิดหน่อยน่ะค่ะ พี่ฮัทมีอะไรรึเปล่าคะ” เอริกาที่กำลังเก็บของเตรียมตัวกลับบ้านหันมาตอบ

     

    “ไม่มีหรอก นึกว่าจะชวนกินข้าวเฉยๆ น่ะ” ชายหนุ่มอดรู้สึกเสียดายไม่ได้ 

     

    “งั้นไปด้วยกันมั้ยล่ะคะ กินด้วยกันหลายๆ คนก็สนุกดี” เอริการีบเอ่ยปากชวนกลับทันที ความจริงแล้วเธอกำลังแอบลุ้นให้เพื่อนกับพี่ชายที่รักใจตรงกันอยู่ เพราะต่างก็ยังไม่มีใครและเป็นคนดีด้วยกันทั้งคู่ 

     

    “ไม่ดีกว่า” พี่ไม่อยากรู้สึกเป็นส่วนเกินน่ะ ธนากรกล่าวต่อในใจ

     

    “โอ้ย ไม่ต้องเกรงใจเลยค่ะพี่ฮัท ทำอย่างกับคนอื่นคนไกล ไปด้วยกันเถอะค่ะ เดี๋ยวริกโทรบอกแบลร์เอง นะคะ ไปด้วยกันนะพี่ฮัท” เอริกาทำเสียงออดอ้อนเต็มที่จนชายหนุ่มเริ่มใจอ่อน

     

    “ก็ได้จ้ะ ถ้าริกพูดขนาดนี้ พี่ก็คงต้องยอมล่ะ” สุดท้ายเขาก็ปฏิเสธเธอไม่ลง

     

    “ดีเลยค่ะ งั้นพี่ฮัทขึ้นรถไฟฟ้าไปกับริกเลยมั้ยคะ ขับออกไปตอนนี้รถน่าจะติด ทานเสร็จแล้วค่อยกลับมาเอารถอีกที” เอริกาช่วยเสนอแนะวิธีให้เรียบร้อย เพราะเกรงว่าหากรอเขาฝ่ารถติดออกไปกว่าจะได้เจอกัน พวกเธออาจจะทานเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเสียแผนกันพอดี

     

    “ได้จ้ะ งั้นพี่เก็บของก่อน เจอกันหน้าออฟฟิศเลยละกัน” ธนากรเดินกลับไปเก็บของ ใจหนึ่งก็ดีใจที่จะได้ทานอาหารเย็นกับเอริกา แต่อีกใจก็ไม่รู้ว่าคราวนี้แบลร์จะเล่นงานอะไรเขาอีกบ้าง

     

     

    แบลร์วางสายโทรศัพท์จากเอริกาที่โทรมาบอกว่าจะมีเพื่อนร่วมโต๊ะอาหารเพิ่มอีกหนึ่งคน แล้วเปรยกับตัวเองเบาๆ “อีตาหัดเยอรมันนี่ไม่เข็ดอีกแฮะ สงสัยคราวที่แล้วจะเบาไป งั้นคราวนี้ต้องจัดหนักซะหน่อย ดูซิ จะยังกล้ามาวอแวกับริกกี้อีกมั้ย” แบลร์ยิ้มเจ้าเล่ห์กับตัวเอง 

     

     

    เมื่อแบลร์เห็นเอริกาและธนากรก้าวเข้ามาในร้านอาหารที่นัดกันไว้ เธอก็ลุกยืนแล้วโบกไม้โบกมือ พร้อมกับร้องเรียกเสียงดัง “ริกกี้! ริกกี้ขา! แบลร์อยู่นี่ค่ะ ฮันนี่ ทางนี้ๆ” 

     

    เอริการีบเดินเข้าไปหาโดยมีธนากรเดินตามมาไม่ห่างนัก เมื่อถึงโต๊ะ แบลร์ก็สวมกอดเพื่อนสาวแน่นราวกับไม่ได้เจอกันมานาน แล้วรีบเกาะแขนดึงเธอลงนั่งเก้าอี้ข้างตัว โดยไม่สนใจชายหนุ่มที่ตามมาด้วยแม้แต่นิด “วันนี้เป็นไงบ้าง เหนื่อยมั้ย งานเยอะรึป่าว …นี่เค้าสั่งของที่ตัวเองชอบไว้แล้วนะ...”  

     

    “เอ่อ… แบลร์ๆ ทักพี่ฮัทก่อนสิ จำพี่ฮัทได้มั้ยที่เคยมากินข้าวด้วยกันไง” เอริการีบดึงความสนใจของแบลร์ไปที่ธนากรทันที เพราะนี่คือจุดประสงค์หลักที่เธอตั้งใจให้คนทั้งคู่มาพบกัน

     

    แบลร์ยกมือไหว้ธนากรเร็วๆ ก่อนจะยิ้มหวานให้เอริกาแล้วตอบ “ทำไมจะจำไม่ได้ล่ะคะ แบลร์จำเรื่องที่เกี่ยวกับริกกี้ได้ทุกเรื่องแหละ” และปรายตามองธนากร “พี่ฮัท รุ่นพี่ทีมออกแบบที่ตั้งใจจะมาจีบริกกี้ใช่มั้ยล่ะ” 

     

    “มั่วแล้วยัยแบลร์ พี่ฮัทไม่เคยจีบริกเลยจริงๆ นะ เอาที่ไหนมาพูดเนี่ย”  เอริกาปฏิเสธทันควัน ขืนแบลร์เข้าใจแบบนี้คะแนนของพี่ฮัทก็โดนติดลบแย่สิ

     

    ทำไมแบลร์จะไม่รู้ว่าตาหัดเยอรมันนี่จ้องจะจีบเพื่อนรักของเธอ หลายครั้งแล้วที่เธอแวะไปหาเพื่อนถึงออฟฟิศแล้วพบธนากรกำลังยืนพูดคุยอยู่กับเอริกา สายตาที่เขามองมันชัดเจนว่าไม่ได้คิดเพียงแค่พี่น้องแน่ๆ ยิ่งครั้งก่อนที่เอริกาชวนธนากรมาทานข้าวด้วยก็ยิ่งชัดเจนเข้าไปใหญ่ ชายหนุ่มดูกระตือรือล้นในการเอาใจเพื่อนเธอเป็นพิเศษ เมื่อสบโอกาสเธอจึงถามเขาเป็นนัยๆ ว่าสนใจเพื่อนเธอเหรอ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ เพียงแต่ยิ้มอายๆ เท่านั้น แต่นั่นก็ชัดเจนพอที่จะเข้าใจได้ เธอจึงบอกเขาว่าหากไม่ได้คิดอะไรกับเพื่อนเธอก็ดี เพราะเอริกาและตัวเธอไม่สนใจผู้ชาย แค่นั้นตาหัดเยอรมันก็รีบขอตัวกลับแทบไม่ทัน นึกไม่ถึงว่าเขาจะยังไม่ถอดใจอีก

     

    “โอเคๆ เปล่าก็เปล่า แบลร์เชื่อใจริกกี้ ริกกี้ว่าไงแบลร์ก็ว่าตามนั้น เพราะแบลร์รักริกกี้มากที่สุดเลย” ไม่พูดเปล่า แบลร์โถมตัวไปกอดเอริกาไว้แน่น ท่าทีนั้นทำให้ธนากรรู้สึกอึดอัดใจไม่น้อย

     

    “พอเลยๆ เวอร์ตลอดเลยนะยะ แล้ววันนี้เป็นอะไรเนี่ย ทำไมอ้อนผิดปกติจัง มีอะไรที่ฉันยังไม่รู้รึเปล่าเนี่ย” เอริกาเข้าใจว่านิสัยหวงเพื่อนของแบลร์คงกำเริบอีกแล้ว เวลามีใครมาใกล้ชิดตัวเธอ แบลร์ก็จะออกอาการทุกที โดยเฉพาะหากคนพวกนั้นเป็นผู้ชาย คงเพราะพวกเธอเป็นเพื่อนซี้กันมานาน และผ่านช่วงเวลาที่เจ็บปวดมาด้วยกันจึงรู้สึกผูกพันกันมากเป็นพิเศษ

     

    “อะไรเล่า แบลร์ก็อ้อนริกกี้เป็นประจำอยู่แล้วนี่นา ไม่ได้เวอร์เลยนะ” แบลร์ยังคงพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลและยิ้มหวานจนเอริกาอดยิ้มตามไม่ได้ 

     

    ธนากรมองภาพนั้นด้วยความรู้สึกเจ็บปวดใจ เอริกากับแบลร์คงจะรักกันมากจริงๆ เขาเกือบจะขอตัวออกไปก่อนแล้วหากพนักงานไม่เข้ามาเสิร์ฟอาหารพอดี แม้ว่าร้านนี้จะเป็นร้านโปรดของเขาเช่นกัน แต่รสชาติอาหารมื้อนี้กลับไม่ทำให้เขารู้สึกเพลิดเพลินไปกับมันเท่าที่ควรเลย เมื่อทานเสร็จเขาก็รีบขอตัวทันที แม้เอริกาจะชวนเขาเดินเล่นด้วยกันก่อน แต่เขาก็อ้างว่าต้องรีบแวะกลับไปเอารถที่ออฟฟิศอีกด้วยจึงต้องรีบไป

     

    เมื่อแยกจากธนากรแล้ว ทั้งสองก็เดินเข้าไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของใช้เข้าบ้าน แบลร์กลับมาพูดคุยเป็นปกติอีกครั้งจนเอริกาอดข้องใจไม่ได้ จึงเอ่ยถามออกไปตรงๆ “แกไม่ชอบพี่ฮัทหรอ” 

     

    “เปล่านี่” แบลร์ปฏิเสธโดยไม่หันมามองเอริกา ยังคงตั้งหน้าตั้งตาเลือกแชมพูต่อไป

     

    “จิงอะ แล้วทำไมตอนนี้แกไม่อ้อนฉันแล้วล่ะ”  

     

    “ฉันเลือกแชมพูอยู่เห็นมั้ยเนี่ย จะให้อ้อนแกยังไงคะคุณริกกี้” แบลร์ตอบอย่างไม่ใส่ใจ

     

    เอริกาจนคำพูด รู้ดีว่าจับไม่เคยได้ ไล่ไม่เคยทันซะที หากเพื่อนสาวคนนี้ไม่คิดจะเอ่ยปาก “เอาเถอะ ไม่มีอะไรก็แล้วไป พี่ฮัทเป็นคนดีนะ ฉันอยากให้แกรู้จักเขาเอาไว้...”

     

    “หยุดเลย! หยุดความคิดนั้นไว้เลยนะริก ไม่ต้องพยายามจับคู่ให้เลย ฉันกับอีตาหัดเยอรมันน่ะ ไม่มีทางไปกันได้แน่นอน” แบลร์หันขวับมาทำตาเขียวใส่เธอ แล้วลากรถเข็นไปเลือกของที่ช่องอื่นทันที

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×