ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บัญชารักจอมเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #48 : บทที่ 11 (2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.41K
      38
      30 ส.ค. 64


           

         โรลส์รอยสีน้ำเงินแล่นเข้ามาตามถนนกว้างของคฤหาสน์อย่างเชื่องช้า ใบหน้าของคนขับเงยขึ้น นัยน์ตาสีเทาจับจ้องไปที่หน้าต่างกระจกใสของห้องห้องหนึ่ง...

              ทุกครั้งที่เขาขับรถกลับบ้าน ไม่ว่าเวลานั้นจะดึกดื่นขนาดไหน แสงไฟจากในห้องนั้นจะลอดออกมานอกหน้าต่างเสมอ และทันทีที่เขาออกมาจากโรงรถหลังจากเอารถเข้าไปจอด ไฟจากหน้าต่างห้องนั้นก็ถูกดับไปแล้ว

    ไม่ใช่แค่เธอหรอกที่รอให้เขากลับมา เขาเองทั้งๆ ที่พยายามจะไม่กลับมาที่บ้าน พยายามจะออกไปเที่ยว พยายามอยู่ให้ห่างจากเธอ แต่ไม่ว่ากี่คืนต่อกี่คืนเขาก็ไม่เคยทำสำเร็จ ไม่มีสักคืนที่เขาจะไม่กลับมาที่นี่ กลับมาเพื่อมองแสงไฟที่ลอดออกมาทางหน้าต่าง แต่วันนี้ไฟห้องนอนห้องนั้นกลับมืดสนิท

              เธออาจจะหลับไปแล้วก็ได้... เอริคบอกตัวเอง ขณะบังคับโรลส์รอยซ์ไปจอดในโรงจอดรถ มือหนาบิดกุญแจเพื่อดับเครื่องยนต์ แล้วก้าวรถ ตรงไปยังประตูบ้าน แต่ทว่าเมอซิเดสเบนซ์สีขาวที่แล่นเข้ามาในบ้านก็ทำให้เขาต้องชะงักมือที่กำลังจะวางบนแท่นแสกนลายนิ้วมือ

              “ทำไมเพิ่งมาถึงล่ะครับ” เอริคถามชายสูงวัยที่ก้าวลงมาจากรถ เขารู้ว่าตัวเองเป็นคนขับรถเร็วแต่เร็วยังไงก็ไม่น่าจะมาถึงบ้านก่อนคนที่ออกจากโรงพยาบาลมาก่อนเกือบสองชั่วโมงแบบนี้ ขณะที่ถามนัยน์ตาคมเข้มก็จ้องไปที่รถที่จอดอยู่ห่างออกไปไม่กี่เมตร เพราะแค่กลับมาเอาของพร้อมพงศ์จึงไม่เอารถไปจอดที่จอดรถ ทว่าเขากลับไม่พบคนที่ควรกลับมาพร้อมกับอีกฝ่าย

              ริมฝีปากหยักได้รูปอ้าขึ้นตั้งใจจะถามหาคนที่มองหา แต่ไม่ทันได้ถามอีกฝ่ายก็ตอบออกมาเสียก่อน เป็นคำตอบของคำถามที่เขาถามออกมา ซึ่งมันก็ช่วยไขข้อข้องใจของคำถามที่ไม่ได้ถามออกไปด้วย

    “อ้อ ผมวกกลับไปส่งคุณรัตน์หาเพื่อนน่ะครับ”

              “เพื่อน ใคร ทำไมต้องไปหาดึกดื่นแบบนี้ แล้วไป...” คำว่า ส่งที่ไหน ถูกกลืนลงในลำคอฉับพลันเมื่อนึกได้ว่ามันไม่ใช่ธุระกงการอะไรของตัวเอง

    บ้าฉบ! เขาไม่ควรสนใจว่าเธอจะไปไหน กับใคร ไม่ว่าตอนนี้จะดึกดื่นแค่ไหนแล้วก็ตาม  

              “คุณโอมครับ พอดีว่าคุณ...”

              “ช่างเถอะ” เอริคเอ่ยเสียงเรียบเพื่อเบรกการตอบคำถามที่ไม่ควรถามออกไปของตัวเอง

    “ลุงมาเอาเสื้อผ้าใช่ไหม ไปเถอะครับ ดึกแล้ว เดี๋ยวต้องขับรถกลับอีก” สีหน้าฉงนของอีกฝ่ายทำให้เอริคพูดขึ้นอีกครั้ง พูดจบชายหนุ่มก็หมุนตัวแสกนฝ่ามือแล้วเปิดประตูออก เดินเข้าไปในบ้านโดยไม่รอให้อีกฝ่ายพูดอะไรอีก

    เพราะเขากลัวว่าหากอยู่ตรงนี้ต่ออีกวินาทีเดียว จะห้ามใจตัวเองไม่ไหว เขาเป็นฝ่ายห้ามเธอเข้าใกล้ เป็นคนเลือกผลักไสเธอออกห่าง ในเมื่อเธอก็ยินยอมทำตามอย่างไม่เกี่ยงงอน เขาก็ไม่ควรเป็นคนแหกกฎเสียเอง

             

    เมอซิเดสเบนซ์สีขาวแล่นฝ่าแสงไฟหลากสียามค่ำคืนของใจกลางเมืองกรุงเทพฯ จนเกือบจะถึงปลายทางแล้วตอนที่โทรศัพท์ของเธอสั่นครืดคราดอยู่ในกระเป๋า...

    “ว่าไงโอม โทรมาดึกๆ มีอะไรหรือเปล่า” เพราะเธอไปขลุกอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่หลายชั่วโมง เพราะต้องรอปาลิตาด้วย ทำให้ตอนนี้สี่ทุ่มกว่าแล้ว

    “ตอนนี้รัตน์อยู่ไหน”

    “กำลังจะกลับบ้านมีอะไรหรือเปล่า”

    “มาหาเราก่อนได้ไหม มีเรื่องให้ช่วยหน่อย”

    “โอมอยู่ที่ผับเหรอ” เพราะเสียงเพลงอึกทึกที่ลอดเข้ามาในโทรศัพท์ทำให้เธอลองเดาดู แต่เพราะน้ำเสียงร้อนใจปนหงุดหงิดของอีกฝ่ายทำให้เธอถามต่อโดยไม่รอให้อีกฝ่ายตอบ “มีอะไรหรือเปล่า”

    “น้ำตาลมีปัญหากับพี่หมอน่ะ หนีมากินเหล้าตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้ โทรหาเราพอเรามาถึงก็เจอนั่งดื่มเอาดื่มเอาร้องไห้ โวยวาย จะพากลับก็ไม่ยอมกลับ บอกถ้ารัตน์มาหาแล้วจะยอมกลับ”

    “ปกติทะเลาะกันไม่เคยเป็นแบบนี้นี่”

    “มันจับได้ว่าพี่หมอมีคนอื่น”

    “พี่หมอเนี่ยนะ เรื่องเข้าใจผิดหรือเปล่า”

    “ไม่น่าใช่นะ น้ำตาลมันเสียใจมากเลย”

    “แล้วอยู่ผับไหน”

    “นอนสต็อป”

    พอรู้สถานที่รัตน์วลีก็กดวางสายก่อนจะพบว่ายลดาโทรมาหาตัวเองเกือบสิบสาย เป็นเพราะตอนทำงานเธอปิดเสียงไว้ แล้วพอไปโรงพยาบาลเธอก็ทิ้งกระเป๋าไว้ห่างตัวเลยไม่ได้ยินเสียงสั่นตอนมีสายโทรเข้า

    ___________________


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×